Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- EIGHT OF WANDS (Tám Gậy)


Tám tia chớp xanh như tám mũi tên lao vút xuống bầu trời, mang theo sự sống và sức mạnh. Bên dưới, đồi núi xanh ngát trập trùng ôm ấp dòng suối hiền hòa chảy róc rách. Trên cao, bầu trời tâm thức rộng mở, trong xanh như biển ngọc, xóa tan mọi u ám mờ mịt. Cảnh tượng đẹp đến nao lòng, mang đến cảm giác thanh bình, tươi mới rạo rực trong tâm hồn.


Lá bài này biểu tượng cho sự nhắm bắn, hành động dồn dập, và sự tiến bộ nhanh chóng. Người Tìm Kiếm đang tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Một dự án đang nhanh chóng đi đến hoàn thành. Kết quả sắp tới thường liên quan đến công việc, sự nghiệp hoặc các dự án sáng tạo cá nhân. Tuy nhiên, nếu bộ bài xuất hiện nhiều Lá Bài Cốc và Lá Bài Hoàng Gia, Tám Gậy cũng có thể ám chỉ tới sự kết thúc sắp xảy ra trong một mối quan hệ.

Tám Gậy là lá bài hành động. Nó tượng trưng cho sự minh mẫn trong suy nghĩ và kiên quyết trong hành động. Lá bài này cũng cho thấy sẽ có rất nhiều hoạt động nhộn nhịp sắp diễn ra. Những ý tưởng mới sẽ đầy hứa hẹn. Lá bài cũng có thể ám chỉ mũi tên tình yêu đang nhanh chóng đến gần, hoặc một tin nhắn hay thông tin liên lạc sắp tới sẽ mang đến tin vui. Ở đây, Khí gặp Lửa: lĩnh vực của suy nghĩ vật chất hóa thành hành động vật chất.

So sánh: Những Lá Bài Tốt Trong Hoàng Gia cũng có thể mang ý nghĩa tượng trưng là nhận được tin tức, tương tự như Tám Gậy, ở trạng thái xuôi nó có thể báo hiệu tin tốt và ngược lại là tin xấu. Sự khác biệt giữa Tám Gậy khi nó đại diện cho một tin nhắn từ Tiểu Đồng (page) là đại diện cho tin tức liên quan đến chủ đề mà bộ bài tương ứng, ví dụ, Tiểu Đồng Gậy đại diện cho việc nhận tin tức về dự án hoặc công việc/sự nghiệp. Vị trí của Người Tìm Kiếm khi Tiểu Đồng đại diện cho tin tức là thụ động. Ngược lại, Tám Gậy cho thấy việc nhận được hướng dẫn sẽ thúc đẩy hoặc đưa Người Tìm Kiếm tiến về phía trước; nó đại diện cho tin tức mà Người Tìm Kiếm cần phải tiến lên, liên quan đến vấn đề trước mắt. Thông tin này sẽ thúc đẩy đà đi lên của Người Tìm Kiếm, trong khi thông tin mà Tiểu Đồng đại diện, Người Tìm  Kiếm sẽ phải tiếp thu hoặc nhận vào.


Ý Nghĩa Lá Bài Ngược

Lá bài Tám Gậy Ngược có một vài cách diễn giải khác nhau, khá mâu thuẫn với nhau; cách giải nghĩa phù hợp sẽ tùy thuộc vào bối cảnh của bài đọc và bộ bài. Nó có thể biểu thị sự thiếu hành động hoặc một sự cản trở/xích mích ngăn cản hành động tiến bộ. Người Tìm Kiếm đang trì hoãn. Tám Gậy Ngược cảnh báo chúng ta về sự trì hoãn.

Nó cũng có thể biểu thị việc vội vàng lao vào một nỗ lực, trước khi Người Tìm Kiếm hoàn toàn chuẩn bị cho kết quả. Mặc dù Tám Gậy xuôi cho thấy tám mũi tên, tượng trưng cho những mũi tên, nhắm vào mục tiêu của chúng với khả năng trúng cao, Tám Gậy ngược cho thấy những mũi tên đã được bắn lên không trung trước khi cung thủ, tức là Người Tìm Kiếmi, sẵn sàng. Do đó, bây giờ không chắc Người Cầu Hỏi có trúng mục tiêu hay không.

Nếu lá bài mang đến thông điệp đó sẽ là tin xấu. Cãi vã hoặc xung đột có thể xảy ra do những hành động thiếu suy nghĩ. Người Tìm Kiếm được khuyên nên thận trọng hơn và kiên nhẫn. Đừng vội vàng.

Lá bài ngược cũng có thể là lời cảnh báo rằng một người nào đó trong cuộc sống của Người Tìm Kiếm đang cực kỳ ghen tị với họ và Người Tìm Kiếm phải cẩn thận không để sự ghen tị của người đó làm hại đến bản thân. Lá bài cũng có thể cho biết rằng Người Tìm Kiếm đang hành động quá hấp tấp hoặc thiếu suy nghĩ; hãy chậm lại.

Khi Tám Gậy ngược, Khí ngưng Lửa: lĩnh vực của suy nghĩ đang cản trở lĩnh vực hành động vật chất; do đó, khi Tám Gậy ngược, ý nghĩa có thể xảy ra nhất là trì hoãn một dự án hoặc nỗ lực. Sự trì hoãn của Người Tìm Kiếm là trở ngại chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét