Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Dầu có thể đã tạo đáy chu kỳ sơ cấp (PB)!

Phân tích chu kỳ sơ cấp (primary cycle)

Đây là tuần thứ 16 trong chu kỳ sơ cấp được đo từ đáy ngày 24 tháng 8 ở mức 77.59 đôla trong hợp đồng giao dịch gần đó. Chu kỳ sơ cấp trong Dầu Thô kéo dài từ 15-23 tuần, và các pha của chu kỳ chủ yếu bao gồm các nửa chu kỳ sơ cấp (½ PB) kéo dài 8-12 tuần và các chu kỳ chính (MB) kéo dài 5-8 tuần. Hiện tại, chúng ta đang trong biên độ thời gian kết thúc chu kỳ sơ cấp (PB). Như đã giải thích ở trên, có khả năng đáy của chu kỳ sơ cấp (PB) đã hình thành vào tuần trước vào ngày 7 tháng 12 ở mức 68.83 đôla, trong trường hợp đó chúng ta đang bắt đầu tuần thứ 1 của chu kỳ sơ cấp mới. Một đợt tăng mạnh của Dầu Thô, vượt qua MA 48 ngày và đỉnh của kênh giá, sẽ xác nhận triển vọng này.



Đỉnh của chu kỳ sơ cấp (PT) hình thành ở tuần 5, vào ngày 28 tháng 9, ở mức 95.03 đôla trong hợp đồng giao dịch gần đó. Đáy của chu kỳ chính (MB) đầu tiên hình thành trong tuần 6 vào ngày 6 tháng 10 ở mức 81.50 đôla. Sau đó, chu kỳ chuyển sang giảm giá bằng cách phá thủng đáy đã bắt đầu chu kỳ sơ cấp. Đáy của chu kỳ chính(MB) thứ hai hình thành trong tuần 12, vào ngày 16 tháng 11 ở mức 72.37 đôla. Dầu thô tăng lên 79.60 đôla, hình thành đỉnh của chu kỳ chính (MT) thứ ba vào ngày 30 tháng 11. Điều này cho thấy chúng ta đang bắt đầu tuần thứ 4 của chu kỳ chính cuối cùng kéo dài 5-8 tuần trong Dầu Thô.

Sự sụt giảm giá Dầu thô được thúc đẩy bởi lo ngại về nhu cầu khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho sự suy thoái kinh tế trong năm 2024, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Đây là tuần thứ 10 trong một chu kỳ sơ cấp mới được đo từ đáy ngày 6 tháng 10 ở mức 81.50 đôla trên hợp đồng giao dịch gần đó. Chu kỳ này chuyển sang giảm giá bằng cách phá thủng đáy đã bắt đầu chu kỳ sơ cấp. Đáy của chu kỳ chính (MB) đầu tiên hình thành trong tuần 6, vào ngày 16 tháng 11, ở mức 72.37 đôla. Theo triển vọng này, giá sẽ tiếp tục giảm trong kênh giá.

Dấu hiệu địa tâm (geocosmic)

Trong năm 2021, chúng ta cũng thấy sao Hải Vương (hành tinh chi phối Dầu thô) thuận hành diễn ra 2 ngày trước đó (30 tháng 11 năm 2021). Giá dầu đã tăng 100% sau đó. Năm nay, sao Hải Vương thuận hành vào ngày 6 tháng 12 năm 2023, một ngày trước khi đáy hình thành vào tuần trước ở mức 68.83 đôla.

Khuyến nghị giao dịch

Mở vị thế mua dầu với rủi ro cho một lần giao dịch là 1% NAV, giá mua @74.66. Stoploss @70.2... Target ngắn hạn @82.
-----
[Update 3.1.2023 bị hitstoploss, lỗ nhẹ -1% Equity]


(CNBC)- Giá dầu giảm dù căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ


Giá dầu thô giảm vào thứ Ba trong bối cảnh các nhà giao dịch theo dõi căng thẳng leo thang ở Biển Đỏ, sản lượng dầu thô kỷ lục của Mỹ và những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc. Hợp đồng West Texas Intermediate giao tháng Hai giảm $1,27, tương đương 1,77%, đóng cửa ở mức $70,38/ thùng.
Hợp đồng Brent giao tháng 3 giảm $1,15, tương đương 1,49%, giao dịch ở mức $75,89.

  • Giá dầu thô đã tăng hơn 2% trong phiên giao dịch trước đó do căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ, một điểm nghẹt quan trọng của thương mại toàn cầu.

Helima Croft, Giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu tại RBC Capital Markets, cho biết giá dầu không phản ánh sự gia tăng căng thẳng do các nhà giao dịch không chắc chắn liệu có sự gián đoạn nguồn cung lớn nào ở phía trước.

Cô Croft nói với CNBC vào thứ Ba, "Thị trường về cơ bản đang nói 'chúng tôi sẽ chờ đợi và xem cho đến khi điều gì đó xảy ra'". "Nhưng tình hình căng thẳng ở khu vực này thực sự đang trở nên nghiêm trọng hơn mỗi ngày."

Adi Imsirovic, một cựu thương nhân dầu mỏ hiện là chuyên gia an ninh năng lượng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho biết các nhà giao dịch tập trung nhiều hơn vào bối cảnh kinh tế vĩ mô với sản lượng kỷ lục của Mỹ và nhu cầu giảm sút ở Trung Quốc.

Gã khổng lồ vận tải của Đan Mạch Maersk tuyên bố vào thứ Ba rằng họ sẽ tạm dừng vận chuyển qua Biển Đỏ cho đến khi có thông báo mới sau khi một trong những tàu của họ bị tấn công bởi các chiến binh vào cuối tuần qua.

Và Iran vào thứ Hai đã triển khai một tàu khu trục đến Biển Đỏ, theo hãng tin Tansim của nước này. Báo cáo không nêu chi tiết về nhiệm vụ của tàu chiến, nhưng cho biết Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei nhấn mạnh đến nhu cầu duy trì hiện diện trên vùng biển quốc tế.

Động thái của Tehran diễn ra sau khi máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ phá hủy ba chiếc thuyền của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn. Hải quân đã đáp lại lời kêu cứu của tàu treo cờ Singapore Maersk Hangzhou bị Houthi tấn công, Tướng lĩnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Trong một tuyên bố của một phát ngôn viên phiến quân vào Chủ nhật, nhóm Houthi cho rằng các tàu thuyền đang tham gia "nhiệm vụ chính thức để bảo đảm an toàn đường hàng hải", một kênh tin của nhóm phiến quân cho hay

Neil Beveridge, Chuyên gia năng lượng cao cấp của Bernstein, nói với CNBC: “Bất kỳ sự leo thang nào của xung đột trong khu vực này chắc chắn sẽ làm tăng thêm rủi ro trên giá Brent.” Tuy nhiên, ông lưu ý rằng sẽ không có tác động lớn nào ngay lập tức.

Ông nói thêm, "Chúng tôi chưa từng thấy sự can thiệp của hải quân Iran trước đây. Và miễn là nó thực sự không dẫn đến bất kỳ sự leo thang nào, thì tôi thực sự không thấy bất kỳ tác động đáng kể nào ở cấp độ này."

Nhóm Houthi đã tấn công các tàu thuyền ở Biển Đỏ, nhắm vào các tàu của Israel và các tàu khác đi đến hoặc từ Israel, để đáp trả cuộc chiến của Israel ở Gaza, cho đến nay đã khiến gần 22.000 người thiệt mạng.

Các công ty vận tải biển lớn đã ngừng đi qua các tuyến Kênh đào Suez và Biển Đỏ vào đầu tháng 12, thay vào đó chọn tuyến đường vòng qua miền nam châu Phi — một hành trình dài hơn và tốn kém hơn với cước vận tải đường biển lên tới $10.000 mỗi container.

Hapag-Lloyd, hãng vận chuyển container của Đức, cho biết vào thứ Sáu rằng họ sẽ tiếp tục chuyển hướng các tàu của mình quanh Kênh đào Suez.

Hoa Kỳ đã thành lập một lực lượng hàng hải đa quốc gia, Chiến dịch Prosperity Guardian, nhằm bảo vệ thương mại trên tuyến hàng hải quan trọng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét