Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- FOUR OF WANDS (Bốn Gậy)

Bốn chiếc đũa phép và một vòng hoa nở rộ tạo thành một mái vòm đám cưới gợi nhớ đến một chiếc chuppah. Hai người phụ nữ giơ bó hoa nhỏ, hoặc bó hoa nhỏ, và ăn mừng bên trong lâu đài. Phía bên phải của họ là một cây cầu bắc qua một con hào. Màu vàng là màu chủ đạo, tượng trưng cho niềm vui và sự hài lòng.


Lá bài Bốn Gậy tượng trưng cho mùa gặt, một mái ấm nồng ấm và sự yên bình trong gia đình. Hai nhân vật được miêu tả trong lá bài thường được các nhà thực hành đương đại giải thích là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong tác phẩm Kiến thức Hình ảnh của A. E. Waite, ông giải thích rằng hai nhân vật này đều là phụ nữ. Nếu người Tìm Kiếm đang trong một mối quan hệ lãng mạn, nó có thể kết thúc bằng hôn nhân. Lá bài cũng gợi ý về hạnh phúc trong cộng đồng của một người. Nói chung, đây là lá bài của sự thành công cân bằng, hài hòa. Có thể biểu thị thành công trong công việc và sự nghiệp đạt được thông qua tinh thần đồng đội. Nhìn chung, Bốn Gậy là một lá bài tuyệt vời, cho thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Có sự hòa hợp giữa các lĩnh vực bên trong và bên ngoài. 

So sánh: Ở đây, trong Bốn Gậy, một gia đình trẻ hoặc gia đình hạt nhân sẽ tận hưởng sự thịnh vượng, năng suất và hòa thuận, trong khi ở Mười Tiền, có cảm giác rằng sự thịnh vượng là đa thế hệ và có lẽ cũng mang tính vật chất hơn. Bốn Gậy là một biểu tượng mạnh mẽ hơn về hạnh phúc nội tâm cân bằng.

Nghĩa ngược 


Bốn Gậy là một trong số ít lá bài trong bộ bài có điềm báo tốt cả khi xuôi và ngược. Ở chiều ngược, lá bài vẫn gợi ý sự bình yên và hòa thuận. Một cách giải nghĩa khác của Bốn Gậy ngược là nghi thức đánh dấu sự trưởng thành. Về mặt xã hội, Người tìm kiếm sẽ chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Người tìm kiếm sẽ trải nghiệm sự năng suất và hạnh phúc.

Lá bài ngược cũng có thể cho thấy Người tìm kiếm đã có được sự thịnh vượng, bình an và hạnh phúc, nhưng không biết trân trọng những gì mình có. Nó gợi ý cảm giác không biết hoặc không coi trọng mái ấm mà mình đã có. Nó có thể biểu thị sự sao lãng lĩnh vực gia đình và đánh đổi tổ ấm để lấy sự nghiệp.

Trong cách giải nghĩa này, Người tìm kiếm vẫn có một gia đình thịnh vượng, nhưng Người tìm kiếm không trân trọng nó và dành quá nhiều sự tập trung cho lĩnh vực xã hội hoặc nghề nghiệp bên ngoài. Về bản chất, lá bài ngược đang nhắc nhở Người tìm kiếm hãy trân trọng tổ ấm và mái nhà, nếu không những phước lành này có một ngày sẽ biến mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét