Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2023

Tăng trong nghi ngờ, hấp thụ dần lực cung treo trên đầu, từ từ bò đi lên.

DẠO QUANH TOÀN CẦU


Neptune (Hải Vương Tinh) và Jupiter (Mộc Tinh) đối ngược: Euphoria (lạc quan) hay Hysteria (hoảng loạn)?

Tuần trước, sao Hải Vương trong cung Song Ngư đã chuyển sang Thuận Hành (thay vì nghịch hành như đã đề cập trong bài viết tuần trước). Tuần kết thúc với sao Kim đối ngược với sao Mộc, khi Mặt Trời vẫn đang di chuyển qua giữa cung Nhân Mã (cung do sao Mộc cai quản). Khi sao Mộc, sao Hải Vương và các cung hoàng đạo cai quản của chúng xuất hiện trong cùng một tuần, điều gì sẽ xảy ra? lạc quan một cách vô lý hay cuồng loạn? Đối với nhiều thị trường chứng khoán và tiền điện tử trên thế giới, đó là sự hưng phấn. Đối với các chỉ số toàn cầu và Dầu thô khác, nó giống như sự cuồng loạn hơn. Với việc sao Thủy sắp nghịch hành trong tuần này, không có gì ngạc nhiên khi thấy một phần thế giới đang có những cuộc tăng giá mạnh mẽ trong khi một phần khác đang loạng choạng trên bờ vực sụp đổ.


Thị trường chứng khoán toàn cầu

Ngôi sao của thị trường chứng khoán toàn cầu tuần trước là Ấn Độ và Đức, với các chỉ số chính tăng vọt lên đỉnh cao kỷ lục mới. Niềm vui cũng xuất hiện trên thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ và Châu Âu, một số trong đó đang tiến gần đến mức cao kỷ lục mới hoặc ít nhất là mức cao trong nhiều tháng. Mặt khác, lo lắng đang gia tăng ở Trung Quốc và Hồng Kông, nơi các chỉ số đang giảm. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đang gần mức thấp nhất trong năm và Hang Seng đã đạt mức thấp mới trong 2 năm vào tuần trước.

Các thị trường khác

Vàng đã lập mức đỉnh cao kỷ lục mới vào đầu tuần trước, lên đến 2,152 USD. Nhưng đến thứ Sáu, nó đã giảm mạnh xuống 2,010 USD, do đó, sự lo lắng cũng đang gia tăng ở đó. Bạc thậm chí còn thất thường hơn, tăng lên 26.34 đôla vào thứ Hai tuần trước, kiểm tra lại đỉnh cao nhất trong năm là 26.43 đôla được ghi nhận vào tháng 5, chỉ để giảm 3.00 USD xuống 23.24 vào thứ Sáu, giảm hơn 11%. Điều này hoàn thành cảnh báo của chúng tôi về mức giảm 9% hoặc cao hơn được đưa ra trong báo cáo đăng ký Vàng và Bạc tuần trước.

Cả Bitcoin và Ethereum đều có màn trình diễn xuất sắc trong tuần trước. BTC đã tăng lên 44,497 đô la vào ngày 6 tháng 12 khi sao Hải Vương chuyển sang Thuận Hành, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Ethereum đạt mức 2392, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Mặt khác, Dầu thô đã giảm xuống 68.80 vào ngày 7 tháng 12, một ngày sau khi sao Hải Vương dừng lại. Nó vẫn cao hơn mức đáy hai đáy của tháng 3 và tháng 5 lần lượt là 64.36 và 63.64, nhưng vì nó nằm trong khoảng thời gian cho một chu kỳ 44 tháng, khả năng giảm xuống đáy mới trước tiên không thể loại trừ nếu nó không đảo chiều ở đây.

Dấu hiệu địa tâm


Dựa trên các dấu hiệu địa tâm, năm nay có thể sẽ không kết thúc một cách tẻ nhạt. Tuy nhiên, nó có thể đi kèm với một hoặc hai cú hích khi Sao Thủy bắt đầu chu kỳ nghịch hành (hay còn gọi là “Trickster- kẻ lừa đảo”) vào tuần này vào ngày 13 tháng 12 và kéo dài đến ngày 2 tháng 1. Thông thường, thị trường tài chính sẽ đảo chiều trong vòng 4 ngày giao dịch sau khi Sao Thủy nghịch hành. Nếu không, họ có thể đảo chiều trong vòng 2 ngày giao dịch sau thời điểm giữa chu kỳ, rơi vào ngày 23 tháng 12, một ngày cuối tuần.


Chúng tôi cũng ghi nhận 5 cặp góc hành tinh diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 12 đến ngày 21 tháng 12 có mối tương quan cao với các sự đảo chiều đột ngột hoặc những cú whipsaws (bẫy giá). Đó là rất nhiều, và với Trickster đang hoạt động, các nhà giao dịch được khuyên nên cảnh giác với những biến động giá đột ngột, mạnh mẽ ngay cả khi mùa lễ hội thường vui vẻ và ổn định. Nó có thể không ổn định trong giai đoạn này. Có lẽ các nhà giao dịch đang thoát các vị thế vì các lý do thuế cuối năm. Hoặc có thể họ muốn thoát ra để thể hiện lợi nhuận cho năm cho khách hàng của họ.

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Tuần bắt đầu ngày 11 tháng 12 là tuần thứ 6 kể từ đáy PB vào ngày 1.11.2023. Chúng tôi đang nghiêng về kịch bản chu kỳ sơ cấp mới này cũng có kịch bản 3 pha hơn là 2 pha. Với việc VN-Index đang giữ trên MA50 ngày, xác nhận đáy ngày 1.11.2023 là đáy PB, và mở ra xu hướng tăng giá mới.

Tuy nhiên, các dấu hiệu địa tâm đang cho thấy khả năng bị xung đột mạnh và nhiều bẫy giá. Do đó, tôi cho rằng thị trường có thể trườn bò dần lên, tăng giá nhẹ nhàng trong nghi ngờ. 

Thị trường đang hấp thụ lực cung đến từ MA25 tuần, khoảng quanh 1,150-1,160.

Chi tiết liên hệ Elibook qua zalo 0977.697.420



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét