Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

Kiến thức chiêm tinh: Ý nghĩa của Venus ở các cung Hoàng Đạo

Trước khi bắt đầu, tôi muốn nhắc lại về vai trò của hành tinh ở mỗi cung hoàng đạo (xem thêm

Chúng ta có thể mô tả vai trò của 4 yếu tố trên qua hình tượng sau : “Hành tinh là các diễn viên (câu hỏi: cái gì); Cung là đồng phục mà các diễn viên mang (câu hỏi: như thế nào?); Nhà là vở kịch (câu hỏi:ở đâu?) và các góc là lời thoại giữa các diễn viên”. Trong khi các hành tinh quay quanh mặt trời, mỗi hành tinh thể hiện những vai diễn khác nhau trong cuộc sống con người. Nhà hoặc cung đóng vai trò như sân khấu, nghĩa là các hành vi hoặc là các sự kiện mà con người phải đối mặt. Cung hoặc nhà chỉnh sửa các hoạt động của hành tinh. Chúng mô tả môi trường hoặc sân khâu cuộc sống mà các sự kiện xuất hiện.


 

KIM TINH Ở CÁC CUNG HOÀNG ĐẠO

Kim Tin thể hiện lòng yêu thương (affection) , cảm nhận giá trị (sense of values) của bạn và những mong muốn xã hội của bạn. Hãy nhớ những từ khóa này khi đọc các mô tả của hành tinh tại các cung hoàng đạo.

VENUS Ở BẠCH DƯƠNG (ARIES)

Từ khóa: Biểu Tình (Demontrative)

Bị hãm hay tổn hại (Detriment)

Bạn là người có sức cuốn hút như một thỏi nam chất, một người nhiều ý tưởng và suy nghĩ nhanh nhẹn. Bấn cẩn, sôi nổi và đầy mưu mô, bạn có thể quá mạnh mẽ, lấn lướt, và sự năng động của bạn có thể kéo theo những người khác. Vì bạn luôn tiến về phía trước và nhiệt thành, bạn là người có vị trí xã hội. Tầm nhìn của bạn là rất hoan hỉ và tích cực; bạn trang bị cho mình rất tốt, và bạn có thể là người rất sáng tạo, đầy chất nghệ sĩ. Với những cặp góc xấu, bạn có thể trở nên thiếu kiên định, có thể sớm có những cuộc hôn nhân vội vã, hoặc có thể bạn là người thiếu phép tắc xã giao. Bạn phải xây dựng sự hiểu biết nhiều hơn nữa về cảm giác của những người khác ở xung quanh.

VENUS Ở CUNG KIM NGƯU (TAURUS)

Từ khóa:  Kiên Định (Steadfast)

Đắc Địa (Dignity)

Chân thành và đáng tin cậy, cảm giác thân thể của bạn rất phát triển. Bạn yêu những thứ xa xỉ và sang trọng xung quanh, và bạn có một cảm giác mật thiết với giá trị của vật chất. Mặc dù bạn là người ham mê khoái lạc xác thịt nhưng bạn thể hiện sự đam mê một cách bị động; bạn để cho mọi thứ đến với mình. Với vẻ đẹp của bạn, trông rất tốt và có chất giọng hay, người khác giới sẽ vượt qua ranh giới để đến với bạn. Bạn có sự hòa hợp rất gần gũi với tự nhiên, hoa và vườn tược; bạn cũng làm rất tốt trong bất cứ lĩnh vực nghệ thuật nào. Mang tính chất truyền thống và xã hội, cảm xúc của bạn rất sâu sắc. Khi bạn cảm thấy không an toàn, dao động và sợ hãi, bạn trở nên ghen ghét, đố kị và có tính chiếm hữu. Với các cặp góc xấu, bạn trở nên quá cứng đầu, hoặc có thể có hôn nhân khá muộn. Vì bạn yêu thích thức ăn ngon, bạn có vấn đề về cân nặng.

VENUS IN GEMINI (SONG TỬ)

Từ Khóa: Dễ Thay Đổi (Fickle)

Bạn là người rộng lượng, bao dung, hào phóng, thân thiết và biết cách buông bỏ. Bạn cần có rất nhiều sự tư do. Bạn thích người bạn đời/hoặc đối tác kinh doanh là người thông minh, và nếu có thể là có óc hài hước. Bạn thích rong chơi lang thang khắp thế gian và là người học thức, thậm chí là nhà thơ. Bạn thiếu sự kiên định ở bất cứ mọi việc, và bạn có thể kết hôn nhiều lần. Giá trị của bạn về những vấn đề lãng mạn là khá hời hợt, hoặc chỉ trên bề mặt bên ngoài, đặc biệt nếu bạn thiếu những hành tinh cố định trên biểu đồ tử vi. Bạn hài lòng với những phép tắc xã giao, những mối quan hệ tốt và giao hảo rất tốt với anh chị em, cũng như hàng xóm, bạn có một gia đình lớn. Cảm xúc của bạn nghiêng về yếu tố tinh thần hơn là cảm giác. Bạn giàu lên nhờ biết cách thay đổi và đa dạng. Bản tính của bạn là chăm chỉ và bạn muốn nếm trải mùi vị nhiều thứ trên cuộc đời.

VENUS Ở CANCER (CỰ GIẢI HAY CON CUA)

Từ khóa: Nhạy cảm (sensitive)

Bạn là người theo chủ nghĩa lý tưởng và có chất thơ, bạn thích tận hưởng những thứ tốt đẹp trong cuộc đời. Bạn có thể là người đam mê thú vui vật chất, nhưng hiếm khi lãng phí. Cảm giác của bạn rất nhạy bén và bạn rất dễ tổn thương nhưng cố gắng che giấu điều này đi bằng sự bận rộn hoặc giả bộ không cần quan tâm. Bạn thích ở nhà và chăm sóc gia đình. Bạn không cần phải có một gia đình để chăm sóc, tình thương của bạn là dành cho cả thế giới. Sự an toàn tài chính và công việc nội trợ rất quan trọng với bạn. bạn là người lịch thiệp, biết đồng cảm, được mọi người yêu mến từ vẻ đẹp đằm thắm của bạn. Với Venus ở vị trí này, phản ứng của bạn mang nặng bản năng và cảm xúc. Trong hôn nhân, bạn giống như một người mẹ hơn là một người vợ. Bạn thích đối tác của mình là người có chút nổi loạn. Với các cặp góc xấu, bạn có khuynh hướng nghiêng về tình cảm đến mức trở thành cực đoan. Bạn luôn giữ mãi tình cảm của mình cho người mình yêu.

VENUS Ở LEO (SƯ TỬ)

Từ khóa: Lãng mạn (romantic)

Bạn là người nồng cháy và lãng mạn, và bạn có thể điệu bộ trong hành vi của mình. Bạn yêu cuộc sống và tình yêu. Bạn có thể là người thăng tiến địa vị xã hội, là người thích tận hưởng các buổi tiệc hoang phí và gần gũi những người thanh lịch, tao nhã. Bạn là người có sự tự tôn lớn, và thích được chú ý, thích là trung tâm của sự quan tâm. Quần áo và vẻ bề ngoài là rất quan trọng đối với bạn, bạn cũng thích trẻ em, và bạn thích những cuộc tán tỉnh thú vi và kịch tính. Bạn có nhu cầu lớn được vỗ tay tán thưởng; nếu bạn không có được điều đó ở nhà, bạn sẽ tìm kiếm điều đó ở bên ngoài. Cảm giác màu sắc của bạn rất tốt mang lại cho bạn khả năng nghệ thuật. Các lĩnh vực diễn viên, nhà văn và âm nhạc có vẻ phù hợp với bạn. Bạn là người ấm áp, có lòng yêu thường và trung thành với nhưng ai mà bạn cho là xứng đáng. Với những góc xấu, bạn có thể đố kị, trưởng giả, bạt mạng và quan tâm đến tình dục.

VENUS Ở VIRGO (XỬ NỬ)

Từ khóa: Tỉ mỉ, khó tính (fastidious)

Triệt tiêu (Fall)

Bạn là người ngăn nắp, thậm chí đến mức mang bệnh sạch sẽ quá mức, ở cả vẻ bề ngoài cá nhân và phương pháp tiếp cận. Bạn có khuynh hướng phân tích mọi thứ bạn làm đều tách nhỏ từng cảm xúc ra cho đến khi bạn hủy hoại bất cứ các cảm giác tự nhiên hoặc thanh thoát. Với Venus ở cung Xử Nữ, bạn kết hôn muộn hoặc thích sống một mình, bạn chưa có mối quan hệ tốt với bạn bè và đồng nghiệp. Bạn rất khó thể hiện cảm xúc cá nhân, bạn thích chia sẽ những mối quan tâm công việc hoặc theo đuổi trí tuệ với người khác. Bạn có giọng nói mềm yếu, dè dặt và xấu hổ, bạn rất dễ đồng cảm với những người thua thiệt. Bạn có thể trở thành một vị y tá hoặc bác sĩ giỏi, bạn rất quan tâm đến sức khỏe và vệ sinh. Với các góc xấu, vị trí của bạn có thể đảo ngược. Thay vì xấu hổ với tình yêu, bạn có thể theo đuổi tình dục một cách đầy ám ảnh; thay vì gọn gàng và sạch sẽ, bạn trở nên lười nhác và thô lỗ, thay vì chăm chỉ bạn trở nên lười biếng và bí ẩn.

VENUS IN LIBRA (THIÊN BÌNH)

Từ khóa: Tương hợp, hòa hợp (compatible)

Đắc Địa (Dignity)

Sự hòa hợp, hôn nhân và tất cả các mối quan hệ xã hội đều cực kỳ quan trọng đối với bạn. bạn thích tình bạn bè thân thiết, và bạn thích làm hài lòng người khác. Bạn khá công bằng trong đánh giá của mình, bạn có chuẩn mực cao trong các hành vi xã hội. Bạn tích vẻ đẹp, sang trộng và sự mô phỏng thông minh, cũng như sự tiêu khiển. Những âm thanh lớn tiếng và bất hòa có thể làm bạn cảm thấy căng thẳng, vì cảm giác lắng nghe của bạn rất tốt. Mặc dù bạn không phải là người lấy tiền làm trọng tâm, nhưng hiểu rằng cái gì tiền có thể mua được. Tài năng của bạn rất phong phú nhưng âm nhạc, biểu diễn cọng đồng, vẽ và điêu khắc đặc biệt phù hợp với tính khí bạn. Bạn là người có sức hút và cũng bị thu hút bởi người khác phái, thực sự bạn yêu với tất cả con tim. Bạn là người cực kỳ dễ tổn thương nhưng ít khi ác cảm hay ghét người khác. Với lòng từ bi và thấu hiểu, bạn mãi mãi có trái tim trẻ trung. Với các góc xấu, bạn trở nên nông cạn và vồn vã, bạn không thể đứng vững trước những cái mà bạn tin.

VENUS IN SCORPIO (BỌ CẠP)

Từ khóa: Nồng nhiệt, sôi nổi (intense)

Bị Hãm (Detriment)

Cảm xúc của bạn rất sâu sắc, những mong ước tình dục của bạn rất mãnh liệt và đầy đam mê, nồng nhiệt. bạn có khuynh hướng là người ghen tuông và bí ẩn, bạn rất khó cảm nhận được cảm giác của người khác. Bạn có thể là người rất lý tưởng, có niềm tin tôn giao và thậm chí huyền bí. Vì mọi thứ bạn làm đều quá mãnh liệt, bạn cảm thấy cô đông khi bị chối bỏ, tình yêu của bạn rất dễ trở thành sự thù hận. Thậm chí với khẩu vị nghệ thuật được phủ màu sắc hùng biện và kịch tính. Phong thái của bạn rất bí ẩn, và bạn hiếm khi để mất lợi thế của mình. Với góc xấu, bạn cảm giác thiếu an toàn và bạn trở nên lãnh đạm với tình dục. Bạn có thể ích kỹ, thậm chí tàn nhẫn

VENUS Ở SAGITTARIUS (NHÂN MÃ)

Từ khóa: Khách quan (Objective)

Những lý tưởng của bạn đầy tính cảm xúc, bạn có thể trí tuệ (khai sáng), hài hước (hóm hỉnh), có tính xã hội và thậm chí đa tình. Bạn là người hay thổi lộ tâm tình, thân thiết, xã hội và, bộc trực, do thế bạn thích sự tự do. Bạn có nhiều bạn bè và rất khách quan trong các môi quan hệ cá nhân. Bạn là người trung thực, và khẩu vị của bạn và đạo đức mang tính chất truyền thống. Bạn thích đi ra ngoài cũng như thể thao, du lịch, sự hài lòng, trò chơi và tiêu khiển. bạn thích những người có tính triết lý và quan tâm đến giáo dục. Bạn có thể cưới người nước ngoài. Với các góc xấu, bạn có thể quá hoạt bát, dễ thay đổi. Bạn có thể miễn cưỡng thể hiện cảm giác của mình, hoặc có thể cố gắng áp đặt niềm tin của mình lên người khác.

VENUS IN CAPRICORN (MA KẾT)

Từ khóa: Tận tâm, tận tụy (dedicated)

Bạn thường có cảm giác bấp bênh, không an toàn và để bù đắp cho cảm giác thiếu thốn này, bạn tìm kiếm địa vị và vật chất. Dường như cảm thấy lạnh lẽo và luôn tính toán trong vấn đề hôn nhân và đối tác, bạn cố gắng bảo vệ bản thân vì sợ bị chối từ. Bạn rất khó để thể hiện sự mềm yếu, điều thực sự bạn đang cảm nhận thấy. Niềm tự tôn và sự kín đáo trong các hành vi của công chúng, bạn có thể trở nên quá trưởng giả mặc dù bạn chưa thành công. Bạn thường đè nén cảm xúc và vấn đề tình dục của mình, nhưng tân sâu bên trong bạn là người đam mê khoái lạc, thậm chí tràn đầy sức sống. Bạn rất chậm đi tới các mối quan hệ lãng mạn, bạn có thể hoặc chọn những người bạn đời chính chắn, nhiều tuổi hoặc chọn người trẻ tuổi hơn nhiều để bạn cảm thấy mình có tính trách nhiệm. Một khi ai đó cố gắng vén tấm màn che chắn của bạn, bạn thực sự trung tình và hết lòng tận tâm với người đó. Bạn có tiềm tiềm năng lãnh đạo trong kinh doanh. Với các góc xấu, bạn có thể quan tâm các thành tựu chất và cảm xúc của bạn quá lạnh nhạt.

VENUS IN AQUARIUS (BẢO BÌNH)

Từ khóa: Buông Bỏ (Detached)

Bạn là người điềm tĩnh, tập trung, thân thiện, được nhiều người ngưỡng mộ và không màng đến lợi ích bản thân. Bạn thích được thương mến nhiều để được yêu. Bạn sống theo quy tắc và luật lệ của chính bạn, bất kể điều này không được xã hội chấp nhận. Sự hấp dẫn lãng mạn của bạn thường bất thình lình, nhưng lại không kéo dài lâu. Đối tác (vợ chồng hoặc đối tác kinh doanh) phải là một người bạn cũng là người tình, người mà bạn tìm thấy sự giàu có về mặt tinh thần. Bạn sẽ tránh xa những ai muốn trói chặt bạn. Bạn là người có tính trực giác cao. Bạn quan tâm đến các dạng nghệ thuật mới mẻ, cải cách pháp lý và các nỗ lực cải tiến kỹ thuật. Các góc xấu khiến bạn trở nên "vô tư quá hóa vô tâm", lạnh nhạt, cứng đầu và có những sở thích tình dục lập dị.

VENUS IN PISCES (SONG NGƯ)

từ khóa: Lòng trắc ẩn

Tăng cường (exaltation)

Bạn là người lịch thiệp, có lòng trắc ẩn, thích giúp đỡ và diệu hiền, nhạy cảm. Bạn rất thấu hiểu người khác, bạn có thể là người cao cả, thiêng liêng. Bạn lãng mạn và nhạy cảm. Bạn cần tình yêu và sự dịu dàng, và nếu không có tình yêu, bạn sẽ cảm thấy lạc mất chính mình. Cảm giác của bạn được phát triển cao, và bạn có thể liên quan nhiều đến nghệ thuật, thơ ca, tự nhiên, và động vật. Bạn là người sáng tạo và truyền cảm hứng sáng tạo cho người khác. Tuy nhiên, chính sự nhạy cảm quá mức khiến bạn quá rộng mở đến mức bị tổn thương. Hiểu rõ điều này, bạn thường xuyên đau đớn trong im lặng, hoặc trở nên kín đáo. Tinh thần hy sinh chính mình, bạn thường quan tâm đến những người thấp hèn. Với các cặp góc xấu, bạn trở nên quá phụ thuộc cảm xúc vào người khác, hoặc bạn có thể buộc những người khác phụ thuộc vào chính bạn. Bạn có thể trở nên quá nhạy cảm, quá phóng túng và không thực tế. Hãy cổ gắng sử dụng tài năng nghệ thuật của bạn theo cách tích cực, sáng tạo.

Bài viết tham khảo từ The Only Way to Learn Astrology, Vol 1, bởi Marion D.March & Joan Mc Evers


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét