Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 21- THE WORLD (THẾ GIỚI)

Một người phụ nữ cầm hai cây gậy đang bay lơ lửng trên bầu trời. Vòng nguyệt quế chiến thắng bao quanh cô. Bảo vệ cô là sư tử, người mang nước, đại bàng và bò đực, đại diện cho bốn bộ của bộ bài tarot: Wands (Gậy), Cups (Cốc), Swords (Kiếm) và Pentacles (Đĩa). Những thứ này, đến lượt nó, đại diện cho sự cân bằng của bốn nguyên tố: lửa, nước, không khí và đất. Cũng có người cho rằng bốn nhân vật này đại diện cho Bốn nhà truyền giáo trong truyền thống Cơ Đốc: Phúc âm đồng quan của Matthew, Mark, Luke và John.


Lá số 21 - Thế giới


Lá số 21: Thế giới đại diện cho sự hoàn thành, viên mãn và chiến thắng trong mọi lĩnh vực. Đây được xem là lá bài tốt nhất trong bộ bài tarot bởi vì nó tượng trưng cho sự hòa hợp của Người tìm kiếm với sứ mệnh cao cả. Lá bài này thể hiện trạng thái cuối cùng của nhận thức vũ trụ, sự cân bằng tối cao giữa thiện và ác, sự hòa giải hoàn toàn giữa tính nhị phân và đối lập của vũ trụ, vốn là chủ đề xuyên suốt các lá bài trước đó trong bộ Ẩn chính.

Thế giới là về việc điều khiển năng lượng phát triển, cảm xúc, tham vọng và mục tiêu vật chất - nói cách khác, cả bốn bộ nguyên tố. Nó là lá bài của sự tổng hợp. Trong một bài đọc, lá bài cho thấy rằng Người tìm kiếm có tiềm năng đạt được chiến thắng vĩ đại và đạt được mức độ nhận thức vũ trụ cao nhất. Nó cho thấy tầm quan trọng của Người tìm kiếm trong bức tranh toàn cảnh vũ trụ. Phần thưởng và sự vĩ đại sẽ đến với Người tìm kiếm. Lá bài cũng có thể tượng trưng cho Giả thuyết Gaia, quan điểm cho rằng thế giới chính là một sinh vật sống, phát triển và để Người tìm kiếm hoàn thành mục đích tối thượng của mình, Người ấy phải chấp nhận chiều hướng tâm linh trong mối quan hệ giữa Người với môi trường.

Nếu lá bài xuất hiện trong quá khứ của Người tìm kiếm, nó gợi ý về trạng thái được định trước hoặc phác thảo cho Người ấy, mặc dù việc Người ấy có đi trên con đường phát huy hết tiềm năng đó hay không phụ thuộc vào điều kiện hiện tại và lựa chọn. Nếu lá bài xuất hiện trong hiện tại của Người tìm kiếm, nó cho thấy sự hài lòng với hiện tại. Nếu lá bài xuất hiện trong tương lai của Người tìm kiếm, thì nó báo trước thành công và vinh quang lớn sẽ đến. Một điều gì đó rất quan trọng sẽ xảy ra với Người tìm kiếm.


Những hình ảnh ở bốn góc của lá bài, như được mô tả trên bộ bài Rider-Waite-Smith, được cho là ám chỉ đến Sách Khải Huyền 4:7, mô tả ngai vàng của Chúa: “Và con thú đầu tiên giống như con sư tử, con thứ hai giống con bò, con thứ ba có mặt giống người, con thứ tư giống đại bàng đang bay.”Ngoài ra còn có một tài liệu tham khảo về chiêm tinh. Bốn hình tượng trưng cho bốn cung cố định trong chiêm tinh học phương Tây: sư tử tượng trưng cho Sư Tử, cung cố định gắn liền với Lửa; đại bàng tượng trưng cho Bọ Cạp, cung cố định gắn liền với Nước; người đàn ông tượng trưng cho Bảo Bình, cung cố định gắn liền với Khí; và con bò tượng trưng cho Kim Ngưu, cung cố định gắn liền với Đất. 

Nguyên tố Đất chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Trái đất sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động trong hoàn cảnh của Người tìm kiếm. Năng lượng âm chiếm ưu thế. Lá số 21: Thế giới đại diện cho sự thành tựu của Thiên tài Thần thánh và Cao hơn, theo nguyên lý của Golden Dawn. Nhiều người cũng suy đoán rằng người phụ nữ được miêu tả trên lá bài được lấy cảm hứng từ hình tượng giống Florence Farr (1860–1917), một nữ diễn viên, thành viên người Anh. của Golden Dawn, và là bạn của Pamela Colman Smith, họa sĩ minh họa bộ bài tarot Rider-Waite-Smith.

Nghĩa Ngược của Lá Bài Thế Giới


Sự chiến thắng và vĩ đại sẽ đến, nhưng bị trì hoãn. Để đảm bảo chúng đến, Người tìm kiếm phải thận trọng và đưa ra những quyết định đúng đắn. Để xác định những quyết định đúng là gì, hãy xem xét các lá bài khác trong trải bài. Lá bài cũng có thể cho biết rằng, đã có một sự thay đổi lớn trong cuộc sống của Người tìm kiếm có thể tuyệt vời cho tương lai của Người, nhưng Người ấy sợ thay đổi và đang do dự không dám hành động cần thiết.

Thế Giới ngược trong một trải bài cũng có thể cho thấy rằng Người tìm kiếm đang cố tình phủ nhận một cách có ý thức. Người tìm kiếm đang phủ nhận sự thật hoặc tầm quan trọng của những gì đang xảy ra trong cuộc sống của mình và thay vào đó, Người ấy vẫn cố tình ngu dốt. Nó cũng có thể gợi ý về chủ nghĩa bất khả tri, hoặc sự không chắc chắn của Người tìm kiếm về sự thật, hoặc kiến ​​thức tối thượng; sự hoài nghi hoặc nghi ngờ phổ biến.

Thông thường, lá bài Thế Giới xuất hiện ngược đối với Nhà Nghi ngờ Vĩ đại, Người tìm kiếm có khả năng đạt được sự viên mãn về tâm linh hoàn toàn được biểu thị trong lá bài Thế Giới, nhưng trí thông minh và sự tò mò cao bất thường của Người ấy khiến Người ấy đặt câu hỏi về tất cả, và nghi ngờ tất cả. Lá bài Thế Giới đảo ngược có thể cho thấy sự hoài nghi về triết học. Không giống như Người tìm kiếm thể hiện lá bài Thế Giới xuôi, Người tìm kiếm thể hiện lá bài Thế Giới ngược lại phát triển mạnh mẽ trong sự mơ hồ và thực sự tìm thấy sự viên mãn về tâm linh trong sự mơ hồ hiện sinh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét