Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Phần 1: NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ CON SỐ CỦA QUỶ SATAN (666)


1.     Những bí ẩn của ngôi sao năm cánh

Ngày nay, ngôi sao năm cánh được chọn làm biểu tượng cho nhiều hoạt động của con người. Quốc kỳ của nhiều nước chọn ngôi sao làm biểu tượng. Một ai đó khi trở nên thành đạt trong ngành nghề của mình cũng được chọn làm ngôi sao: ngôi sao nhạc rock, ngôi sao bóng đá, ngôi sao điện ảnh… Ngôi sao do đó là biểu tượng của tôn vinh, của sự hoàn mỹ. Tuy nhiên, ngôi sao năm cánh cũng có những ý nghĩa khác.


Ngôi sao năm cánh là biểu tượng trong Hy Lạp cổ đại và Babylon cổ đại. Nó được sử dụng lần đầu bởi người Hy Lạp cổ đại (thuộc nền văn minh Lưỡng Hà) vào khoảng 3,000 năm trước công nguyên. Ở Babylon, các cạnh của ngôi sao năm cánh được định hướng: phía trước, phía sau, trái, phải, và trên.Bốn hướng này mang ý nghĩa thiên văn, tượng trưng cho bốn hành tinh Sao MộcSao ThủySao HỏaSao Thổ. Ở trên chính là Sao Kim như là Nữ hoàng của bầu trời (thần Ishtar).

Ngôi sao năm cánh từ xa xưa đã có liên quan tới Sao Kim (Kim Tinh) vì theo quan sát thiên văn (quan sát từ trái đất), sự giao hội (inferior conjunctions) liên tiếp của Kim gần Tinh sau mỗi 8 năm vẽ ra một hình ngôi sao năm cánh hoàn hảo.
http://bits.wikimedia.org/static-1.21wmf10/skins/common/images/magnify-clip.png

Giống như Kim Tinh, ngôi sao năm cánh được xem là biểu tượng đỉnh cao của sự mỹ thuật, vẻ đẹp. Hãy xem sự hoàn hảo về mặt toán học của ngôi sao năm cánh.


Ngũ giác có năm cạnh bằng nhau. Ngôi sao năm cánh là năm điểm của ngôi sao với các đường thẳng bằng nhau liên kết các điểm. Ngôi sao năm cánh liên quan đến tỷ lệ vàng (Phi=1.618).
Kết hợp ba tam giác vàng thành ngôi sao năm cánh

Ngôi sao năm cánh được xây dựng bằng cách Triple Triangle ba tam giác vàng. Tam giác vàng là một trong những dạng thức hình học dựa trên tỷ lệ vàng. Tam giác vàng là một tam giác cân có hai cạnh bằng nhau và góc ở đỉnh bằng 360. HÌnh dưới cho thấy nếu xem BC=BD=AD=1, sau đó ta có AB=AC=Phi và DC=Phi-1.

Hoặc hình dưới cho thấy mối quan hệ đối với số Phi.


Chúng ta có các đoạn thẳng theo từng màu có quan hệ với nhau theo số Phi.

 Lưu ý, ngay trong chuyển động của Kim Tinh ở trên cũng hàm chứa số Phi. Sự giao hội liên tiếp của Kim Tinh lặp lại sự cộng hưỡng quỹ đạo 13:8 (Trái đất quay được 8 lần so với 13 lần quay của Sao Kim). Lấy 13/8=100.4% Phi. Các con số 5, 8 và 13 đều nằm trong dãy số Fibonacci.

Vẻ đẹp toán học của ngôi sao năm cánh này tất nhiên không nằm ngoài cảm hứng của nhà toán học, triết học người Hy Lạp: Pythagoras(tiếng việt là Pitago[1]). Pitago tin rằng, mọi vật đều liên quan đến toán học. W.D.Gann thường trích dẫn câu nói nổi tiếng của Pitago, “Trước Chúa là các con số-Before God were Numbers”.
Theo học thuyết Pitago, ngôi sao năm cánh gọi là là “ύγιεια Hygieia” (tên nữ thần Sức khoẻ trong Hy Lạp. Năm đỉnh tượng trưng cho năm yếu tố:
·         δωρ, hydor: nước
·         γαα, gaia :đất
·         δέα, hay ερόν, Hieron "chất thần thánh" hoặc Tinh Thần
·         ελή, heile, lửa
·         ήρ, aer, không khí
Năm yếu tố trên cấu thành nên thế giới. Năm đỉnh này cũng được dán nhãn theo các ký tự υ-γ-ι-ει-α. Trật tự (theo hoặc ngược chiều kim động hồ) và bắt đầu từ những đỉnh khác nhau.
Ngôi sao năm cánh được sử dụng nhiều trong tôn giáo, chính trị và nghệ thuật vì vậy, nó là biểu tượng đa nghĩa. Trong tôn giáo, ngôi so năm cánh tượng trưng cho niềm tin của người Tân Ngoại giáo. Những người theo đạo Thiên Chúa thường sử dụng biểu tượng này để diễn tả năm nỗi đau hoặc năm vết thương của Chúa Jesus. Trong Cơ Đốc Giáo, ngôi sao năm cánh biểu tượng cho năm giác quan (các chữ cái S,A,L,V,và S khi ghi vào các đỉnh là biểu tượng của sức khoẻ). Các giáo dân tin rằng, ngôi sao năm cánh là biểu tượng của sự may mắn, tốt đẹp và có thể dùng để chống lại quỷ dữ.
Tuy nhiên, vì sự phát triển của chủ nghĩa Satan giáo (sử dụng hình ngôi sao năm cánh làm biểu tượng), ngôi sao năm cánh đã bị Cơ Đốc Giáo loại bỏ để tránh hiểu nhầm. Ngày này, nhiều người vẫn cho rằng, Ngôi sao năm cánh liên quan đến biểu tượng hoặc nghi lễ ma thuật. Điều này giải thích tại sao, nhiều người cho rằng, Ngôi sao năm cánh là biểu tượng của quỹ dữ.

Biểu tượng của Satan Giáo

http://bits.wikimedia.org/static-1.21wmf10/skins/common/images/magnify-clip.png
Giải thích biểu tượng: Những người thờ cúng quỷ Satan sử dụng ngôi sao năm cánh với hai đỉnh hướng lên trên, đôi khi được bao quanh bởi hai vòng tròn, cùng với chiếc đầu dê bên trong. Điều này dựa theo con dấu của Baphomet. Họ sử dụng nó nhiều theo học thuyết Pythagoras, như là Tartarustrong thuật ngữ Cơ Đốc giáo là "Pit"(Hố) hay "Void"(Rỗng) (từ được sử dụng trong Kinh thánh, là nơi những thiên thần sa ngã bị giam cầm. Satan chính là thiên thần Lucifer sa ngã.). Những chữ cái Hy Lạp theo học thuyết Pythagoras được đặt lại thành những chữ cái [Do Thái] cổ לויתן tạo nên cái tên Leviathan(Thuỷ quái trong Kinh thánh). Rất ít những người theo Chủ Nghĩa Satan LaVeyan bí truyền sử dụng nó như là một biểu tượng của sự nổi loạn hay sự đồng nhất tôn giáo, ba đỉnh phía dưới tượng trưng cho sự loại bỏ Chúa Ba ngôi. (Nguồn Wikipedia)

Ngay trong học thuyết huyền bí của người Châu Âu, ngôi sao năm cánh cũng có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược. Heinrich Cornelius Agrippa sử dụng ngôi sao năm cánh như là một biểu tượng ma thuật, và sau này, những nhà huyền bí sử dụng nguyên tắc của Pitago cho rằng, nó là điềm tốt.
Tuy nhiên, Eliphas Levi, một thuật sĩ có tầm ảnh hưởng đã gọi nó là tội lỗi, là điềm gở mỗi khi biểu tượng này xuất hiện với chiều đảo ngược. "Một ngôi sao năm cánh ngược, với hai đỉnh hướng lên trên, là biểu tượng của cái ác, của tội lỗi và thu hút những thế lực xấu xa bởi vì nó đảo lộn trật tự đúng đắn của mọi vật và biểu lộ chiến thắng của vật chất hơn tinh thần. Nó là thú tính thèm khát tấn công thiên đường cùng với chiếc sừng, một biểu tượng đáng bị những người thụ giáo nguyền rủa."…"Hãy để chũng ta giữ hình Ngôi sao luôn đúng với năm đỉnh của nó, cùng với tam giác cao nhất hướng thẳng lên thiên đường, đó là vị trí của sự thông thái, và nếu hình bị đảo ngược, sự lầm lạc và tội ác sẽ xuất hiện.” (Nguồn: Wikipedia)
Những biểu tượng ngôi sao năm cánh trong huyền bí Châu Âu




Tôn giáo và chính trị luôn có mối quan hệ mật thiết nên ngôi sao năm cánh được nhiều tổ chức, giáo phái sử dụng làm biểu tượng. Nổi tiếng nhất, hội “Đông Tinh Hội[2]”, một hội kín liên quan đến tổ chức huyền bí Hội Tam Điểm [3](Illuminati, những người khai sáng), sử dụng ngôi sao năm cánh làm biểu tượng.
Hội Tam Điểm là một hội kín, quy tụ những nhân vật kiệt xuất, tri thức trong xã hội thuộc nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Mục đích của Hội Tam Điểm là “khai sáng” những tri thức mà nhà thờ (Công Giáo) che dấu. Do đó, sự tồn tại của Hội Tam Điểm mâu thuẫn với Công Giáo. Có quan điểm cho rằng giữa Hội Tam Điểm và Satan giáo có mối quan hệ với nhau vì đều “bài trừ” Chúa và tôn thờ Lucifer (tên thánh của Satan lúc còn là thiên thần). Để hiểu những điều này, bạn có thể tìm đọc những cuốn sách như:  “Mật mã Davinci”, “Thiên Thần và Ác Quỷ”, “Biểu tượng thất truyền” của Dan Brown.
Biểu tượng của Hội Tam Điểm

Biểu tượng của Order of The Eastern Star (Đông Tinh Hội),
một hội kín liên quan đến Hội Tam Điểm
[Chú giải vào ngày 16.1.2014: Cần lưu ý Hội Kín -Illuminati và hội Tam Điểm (Masonic) là độc lập. Tuy nhiên, Illuminati sống ký sinh vào Masonic, chi phối và tác động đến hội Masonic. Illuninati dùng Masonic để che đậy vỏ bọc của mình. Illuninatic là theo chủ nghĩa Satang giáo. Vì vậy, Bản chất Hội Tam Điểm là tốt nhưng nó bị Hội Kín làm méo mó]
2.     Con số 666, con số của Satan[4]
Con số 666 tượng trưng cho sự không hoàn hảo. Trong kinh thánh, số 7 được xem là con số của Chúa Trời, là sự hoàn hảo. Có 7 ngày trong 1 tuần ,7 lưỡi lửa ,7 linh hồn... Vì vậy, 777 tượng trưng cho Chúa trời và 666 là con số không hoàn hảo.
Con số 666 được xem là con số tượng trưng cho một cuộc tấn công chống lại Jesus Christ.Tiếng Hy Lạp Christ được viết là Χριστός (thường có ký tự χς ),và 666 được viết là χξϛ'.Từ ξ trông giống như vật nhọn hay mũi tên (khi viết bằng tay ),có thể hiểu rằng nó là một vũ khí để chống lại Chúa.

Xem xét hình tượng, ξ là ký hiệu tượng trưng cho con rắn. Trong kinh thánh, con rắn chính là kẻ dụ dỗ Adam và Eva nếm trái cấm. Chính vì vậy, chúa nổi giận đuổi Adam và Eva khỏi vườn địa đàng. Phải chăng con số 666 biểu tượng cho sự cám dỗ, hướng về điều không thiện.

Theo một truyền thuyết cổ khác, 3 con số 6 sẽ tạo thành một phép tính đơn giản : 6+6+6 = 18. Con số 18 tượng trưng cho 18 trinh nữ (còn có người nói là 18 thiên thần đồng trinh) được tế trong các lễ tế Satan. Theo truyền thuyết này, khi tập hợp đủ 18 trinh nữ này và thực hiện lễ tế vào buổi hoàng hoàng hôn, Satan, chúa tể của địa ngục sẽ trở lại.

[Còn tiếp P2]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét