Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- NINE OF WANDS (Chín Gậy)

Một người đàn ông bị băng bó đứng phòng thủ trước pháo đài của mình, tay cầm cây gậy chiến đấu. Anh ta nhìn ra ngoài một cách thận trọng, thậm chí nghi ngờ, sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ lãnh thổ của mình.


Bài Nine of Wands miêu tả Người Tìm Kiếm trong tư thế phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, nhưng không phải để tấn công mà là để bảo vệ. Mặc dù đã từng bị tổn thương trong quá khứ, Người Tìm Kiếm vẫn tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng chiến đấu cho một ngày khác. Tuy nhiên, lá bài này nhắc nhở rằng còn có một cách khác. Người Tìm Kiếm không cần phải quá đề phòng và bảo vệ bản thân như vậy.

Người Tìm Kiếm cảm thấy mình đang ở trong trạng thái phòng thủ, bảo vệ; giống như anh ấy hoặc cô ấy phải chiến đấu để bảo vệ lãnh địa của mình. Sức lực thể chất của Người Tìm Kiếm đã cạn kiệt sau tất cả những cuộc chiến, nhưng Người Tìm Kiếm lại từ chối thừa nhận sự kiệt sức đó và giải quyết nó. Giống như người đồng đội được miêu tả trong lá bài, Người Tìm Kiếm từ chối nhờ sự giúp đỡ của người khác và thay vào đó, bị bỏ lại một mình để bảo vệ lãnh địa của mình, và do đó bị mắc kẹt ở vị trí đó, không thể đi đến bất cứ nơi nào khác.

Kết quả là, Người Tìm Kiếm đang ở trong trạng thái phòng thủ, đơn độc, bảo vệ những gì Người Tìm Kiếm có thay vì khám phá những điều xa hơn để đạt được nhiều hơn. Cũng có gợi ý về một tư thế thụ động, thay vì chủ động. Nhân vật trong lá bài dường như đang chờ đợi điều gì đó xảy ra. Anh ấy không phải là một nhà thám hiểm như nhân vật trong Two of Wands, người đang nhìn ra ngoài và xa hơn, hoặc đang tiến lên trong chiến thắng như trong Six of Wands. Đây là người chỉ muốn bảo vệ những gì thuộc về mình. Anh ta không ngang tàng, không sợ hãi, hay chống cự như nhân vật trong Seven of Wands; người đàn ông ở đây trong Nine of Wands hơi cam chịu hơn những nhân vật khác, chấp nhận hoàn cảnh của mình, mặc dù chắc chắn cũng không muốn từ bỏ bất cứ thứ gì.

Nine of Wands miêu tả một nhân vật ở vị trí bảo thủ, người chống lại sự thay đổi, và do đó không thể đạt được tiến bộ hoặc mở rộng. Điều đáng chú ý là pháo đài phòng thủ của Người Tìm Kiếm không hoàn toàn bất khả xâm phạm như Người Tìm Kiếm tin tưởng. Hãy chú ý khoảng cách giữa các cây gậy. Người Tìm Kiếm có thể đang đứng canh gác trước điểm dễ tổn thương nhất trong pháo đài đó, nhưng vẫn có những khu vực dễ bị tổn thương khác mà anh ta không thể bảo vệ.

Nghĩa ngược của The Nine of Wands:


Người Tìm Kiếm cảm thấy như anh ấy hay cô ấy đang chiến đấu chống lại cả thế giới để bảo vệ những gì thuộc về mình, và kiệt sức vì cuộc chiến đó. Có cảm giác năng lượng của một người bị cạn kiệt từ trận chiến. Người Tìm Kiếm cảm thấy như sắp sửa gục ngã. Người Tìm Kiếm đang mất năng lượng và mất đi ngọn lửa bên trong.

Lá bài cho thấy kết quả của những gì sẽ xảy ra nếu Người Tìm Kiếm không chú ý đến lời cảnh báo của lá bài xuôi: Người Tìm Kiếm hiện đang kiệt sức vì cuộc chiến. Người Tìm Kiếm phải tìm một cách khác để hòa giải mọi thứ.

Trong khi The Nine of Wands xuôi nói về một Người Tìm Kiếm không thừa nhận sự kiệt sức bên trong, thì The Nine of Wands ngược lại cho thấy một Người Tìm Kiếm đã gục ngã vì sự kiệt sức đó. The Nine of Wands ngược cũng có một thông điệp cho Người Tìm Kiếm: thay vì đứng gác và bảo vệ những gì Người Tìm Kiếm đã đạt được trong quá khứ, Người Tìm Kiếm phải buông bỏ nó và tiến về phía trước, khám phá những điều xa hơn, và học cách tham gia tích cực hơn; để tấn công theo một nghĩa nào đó, và thu nhận chứ không chỉ đơn thuần bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét