Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2023

Nút Bắc Mặt Trăng và sao Thủy Nghịch Hành khi ở cùng một yếu tố sẽ tạo ra những thủy triều lên xuống của thị trường chứng khoán

Lời nói đầu: Chuẩn bị cho năm 2024, admin cung cấp các dự phóng dựa trên chiêm tinh học. Vào tháng 4/2024, cả sao Thủy Nghịch Hành và Nút Bắc Mặt Trăng ở yếu tố Hỏa.  Dựa trên nghiên cứu của Christeen H.Skinner, một nữ chiêm tinh tài chính người anh, trong cuốn sách "Navigating the Financial Universe" giá dầu có thể vẫn giảm trong hai quý đầu năm 2024. Đối với giá cổ phiếu cũng hãy thận trọng với biến động mạnh lúc này. Để tiện theo dõi, tôi trích lại bản dịch từ trang 98-100 của cuốn sách để bạn đọc theo dõi.



Nhiều người chúng ta cảm thấy các điều kiện thương mại hiện nay giống với cú sụp đổ "Dot-com". Nó bắt đầu vào tháng 3 năm 2000. Khi kết thúc vào tháng 10 năm 2022, chỉ số Nasdaq đã giảm hơn 78% giá trị. Măc dù có những lo ngại về Lỗi Thiên Niên Kỷ (sự cố Y2K) tạo ra những vấn đề cho hoạt động thương mại, nhưng các nhà chiêm tinh ít lo ngại vấn đề này. Điều mà chúng tôi đã từng lo ngại vào tháng 5 năm 2000, khi các hành tinh chuyển động chậm hợp góc với nhau. Điều này hàm ý những thay đổi lớn,  nhanh trên các thị trường tài chính.

Mặc dù sự tương đồng đang diễn ra như tháng 5 năm 20000, các nhà chiêm tinh tài chính nghiên cứu vị trí của sao Thủy để xác định những ngày giao dịch sinh lợi, trong mối liên hệ với vị trí của Nút Bắc Mặt Trăng.

Vào những năm 1930, nhà chiêm tinh tài chính Louise McWhirter đã có nghiên cứu thú vị về nước Mỹ, theo đó giá tăng mạnh khi Nút Bắc Mặt Trăng di chuyển từ cung Bảo Bình đến cung Sư Tử, và giảm khi Nút Bắc Mắt Trăng di chuyển dần về phía cung Bảo Bình. (Lưu ý Nút Bắc Mặt Trăng di chuyển ngược chiều với các hành tinh trên cung hoàng đạo, và có chu kỳ 18.6 năm, gần bằng với chu kỳ kinh tế 20 năm).

Ví trí của Nút Bắc Mặt Trăng cũng kích hoạt bởi vị trí của Nhật Thực và Nguyệt Thực. Đây là những thông tin rất giá trị.

Vào tháng 5 năm 2000, Nút Bắc Mặt Trăng chỉ vừa mới nhập cung Con Cua. Nút Bắc Mặt Trăng di chuyển từ cung Song Tử, khi cú sụp đổ dot-com xuất hiện vào tháng 10.2000. Hiệu ứng giảm giá vẫn còn tồn tại cho đến khi Nút Bắc Mặt Trăng ở cung Bảo Bình vào năm 2007, trùng với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Vào thời điểm viết cuốn sách này (tháng 10/2018), Nút Bắc Mặt Trăng một lần nửa ở cung Con Cua (giống như tháng 5/2000). Nếu lịch sử lặp lại, thì một xu hướng tiêu cực tiếp tục cho đến khi Nút Bắc Mặt Trăng rời khởi cung Bảo Bình vào năm 2028.

Thông tin này là giá trị (chúng tôi khuyến nghị nên mua nếu có đáy của TTCK vào năm 2027-2028 cho mục tiêu dài hạn). 

Khi quan sát từ trái đất, đôi khi sao Thủy cắt ngang bề mặt của Mặt Trời gọi là Transit of Mercury.  Sự kiện này không xảy ra thường xuyên nhưng trong quá khứ trung với các vấn đề khủng hoảng tài chính tràn ngập khắp mặt báo, hoặc là ngay trong ngày Transit hoặc trong vòng 1 tuần của sự kiện này. Lưu ý rằng sự kiện này chỉ xảy ra khi sao Thủy đi qua hoặc là cung Kim Ngưu hoặc cung Bọ Cạp: là hai cung liên quan đến hệ thống ngân hàng và tài chính.  Việc "Sứ giả có cánh này" tràn ngập khắp mặt báo chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Từ những vấn đề giao dịch nội gián, cho đến giá dầu, mỗi lần Transit of Mercury trong thế kỷ 20 mang đến những sự kiện đáng chú ý. Lần tiếp theo là vào này 11 tháng 11 năm 2019 và, lần nữa vào ngày 13 tháng 11 năm 2032.

Các cung chỉ ra các yếu tố mà nó chi phối, và hãy xem thủy tinh nghịch hành ở cung sẽ ảnh hưởng như thế nào

Vấn đề của yếu tố do cung chi phối

Vào năm 2000, sao thủy nghịch hành ở cung thuộc nhóm nước. Vở kịch cú sụp đổ Dotcom diễn ra khi Nút Bắc Mặt Trăng cũng ở cung thuôc yếu tố nước.

Như chúng ta sẽ thấy, sự kết hợp giữa sao Thủy nghịch hành và Nút Bắc Mặt Trăng đi qua cùng một yếu tố, thì trong quá khứ sẽ trùng với một chuyển động giá lớn trên thị trường. Lưu ý đó không hẳn là một cú giảm giá, mà là một chuyển động giá trên 10% trong vòng 12 tháng. Thỉnh thoảng nó là giảm giá, nhưng đôi khi lại tăng giá nhanh

7 năm sau cú sụp đổ bong bóng dot-com, vào tháng 9 năm 2007, hệ thống tài chính toàn cầu lại có cú đổ vỡ. Một lần nữa, Thủy Tinh Nghịch hành tại cung nước. Nút Bắc Mặt Trăng  di chuyển vào cung nước là Song Ngư, và đã đi qua vị trí cung Bảo Bình, điều mà McWhirter đã nghiên cứu thường trùng một đáy.

sao Thủy Nghich Hành một lần nữa vào năm 2013 ở cung ước khi Nút Bắc Mặt Trăng cũng ở cung nước là Bọ Cạp. Tuy nhiên, năm này chúng ta thấy các thị trường chứng khoán lại tích lũy cho một đợt tăng mạnh vào năm 2014.

Do đó, sự kết hợp giữa sao Thủy Nghịch Hành và Nút Bắc Mặt Trăng ở cung một yếu tố thường trùng với các thủy triều lên xuống mạnh trên thị trường tài chính. 

Mặc dù sao Thủy nghich hành trùng với những điều kiện giao dịch tiêu cực, nhưng các lĩnh vực mà nó chi phối chắc chắn sẽ biến động mạnh.

Vào năm 2021, cú sụp đổ Dotcom, mặc dù tác động lên nhiều chỉ số, nhưng nó có tác động mạnh lên sự phát triển của lĩnh vực công nghệ. Mặc dù cú giảm mạnh đã diễn ra vào năm 2000 khi cả hai hành tinh này nằm ở cung nước, nhưng thị trường vẫn giảm vào năm 2001 và 2022 cho đến khi sao Thủy nghịch hành và Nút Bắc Mặt Trăng đã đi vào cung khí. Lúc này lĩnh vực khác lại bị tác động.

Hãy nhớ sự kiện 11 tháng 9,  sao Thủy ngịch hành ở cung khí là Song Tử, do đó hai nhóm cổ phiếu hàng không và du lịch rớt giá mạnh. 

sao Thủy nghich hành ở cung thuộc yếu tố hỏa là tương đối ngắn. Ngắn nhất khi so với khi hành tinh này nghịch hành ở nhóm yếu tố nước. Chú ý các yếu tố theo thứ tự là Hỏa-Đất-Khí-Nước. Sau khi nó nghịch hành ở cung Nước sẽ đi vào yếu tố Hỏa.

Từ đầu năm 2000, sao Thủy nghich hành ở yếu tố Hỏa vào năm 2004-2005, cả năm 2011, 2017-2018. Lần nghịch hành năm 2004-2005 là khi Nút Bắc Mặt Trăng nằm ở cung Bạch Dương (yếu tố Hỏa) và chu kỳ McWhirter cho thấy giá cổ phiếu tăng. Lần nghịch hành 2017-2018 là khi Nút Bắc Mặt Trăng ở cung Leo, là đỉnh chu kỷ theo nghiên cứu của McWhirter. 

Các lần nghịch hành tiếp theo khi Nút Bắc Mặt Trăng ở đáy chu kỳ, nên cung cấp các cơ hội mua khi giá giảm.

Các lĩnh vực thuộc yếu tố Hỏa là năng lượng. Trong các năm vừa nêu ở trên, giá dầu thường cực kỳ biến động. Từ quý 4/2023 đến hai quý đầu năm 2024, khi sao Thủy nghịch hành ở cung thuộc yếu tố Hỏa và Nút Bắc Mặt Trăng cũng thuộc yếu tố Hỏa, linh vực dầu khí nên trải qua cú sụt giảm mạnh. (Quan trọng cho năm 2024 nhé)

Mẫu hình khi sao Thủy Nghịch hành yếu đố đất còn thú vị hơn. Chú ý, Nút Bắc Mặt Trăng từ đỉnh chu kỳ là cung Sư Tử đến đáy chu kỳ là cung Bảo Bình, thì chỉ có cung đất duy nhất là Kim Ngưu- liên quan đến hệ thống ngân hàng. Chúng ta nên kỳ vọng sao Thủy ngịch hành ở cung Kim Ngưu khi Nút Bắc Mặt Trăng ở cùng ở cung Kim Ngưu, thì giá hàng hóa giảm và cổ phiếu ngân hàng cũng giảm.

Vào quý 4.2003, sao Thủy nghịch hành ở cung đất là Ma kết khi Nút Bắc Mặt Trăng ở cung Kim Ngưu. Giá vàng và chứng khoán cùng tăng. Chúng đã làm giảm ảnh hưởng của Kim Ngưu khi có hai lực trái chiều. Lưu ý Nút Bắc Mặt Trăng sẽ đi qua cùng này một lần nữa từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2023. Từ tháng 12/2022 đến năm 2023, các giai đoạn sao Thủy Nghịch hành hoặc là ở cung Ma Kết hoặc là Kim Ngưu. Chúng ta sẽ lại thấy vàng và cổ phiếu cùng tăng. (Chính xác luôn! Căng thẳng ngân hàng tại Mỹ bắt đầu xảy ra vào tháng 3/2023, khi Ngân hàng Silicon Valley (SVB) sụp đổ, sau đó lan truyền sang một số ngân hàng khác, làm dấy lên lo ngại về tính ổn định trong khu vực tài chính. Giá vàng tăng từ đáy tháng 3 và đáy chứng khoán cũng tương tự.)

Đây là lý do hồi tháng 3/2023, tôi nói rằng "bank run là đáy chứng khoán"



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét