Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Thời điểm quyết định: breakout?

DẠO QUANH TOÀN CẦU


Thị trường chứng khoán Mỹ nóng bỏng tiếp tục… ừm, nóng bỏng kể từ mức đáy 50 tuần vào ngày 27 tháng 10. Với Sao Hỏa (hành tinh đỏ gắn liền với nhiệt và nóng) và Mặt trời (thực sự nóng), cả hai đều trong cung lửa Nhân Mã, không gì có thể ngăn cản sự tăng vọt này lên mức cao mới hàng năm và thậm chí có thể đạt mức cao kỷ lục mới sớm. Sao Thủy cũng ở Nhân Mã, nhưng hành tinh của thương mại và suy nghĩ này hiện đang di chuyển vào Ma Kết, cung của sự hoài nghi, lạnh lùng và sự thật phũ phàng. Có thể sẽ có một số suy nghĩ phê phán vào cuối tuần này, đánh giá lại đà tăng giá gần đây và nó có thể kéo dài bao lâu.



Không phải tất cả các thị trường của Mỹ đều đạt mức đỉnh cao mới trong năm ngoái. Mặc dù giá đóng cửa của S&P 500 đạt mức đỉnh cao mới, nhưng hợp đồng tương lai (và cơ sở) của S&P vẫn thấp hơn mức đỉnh cao trong ngày vào ngày 27 tháng 7, khi sao Kim nghịch hành. Sau đó là mức giảm mạnh nhất trong năm trong 3 tháng tiếp theo.


Các đợt tăng giá mạnh lên mức đỉnh cao nhất trong nhiều tháng cũng được ghi nhận trong chỉ số DAX của Đức và AEX của Hà Lan. Ở châu Á và các nơi khác, chỉ số NIFTY của Ấn Độ đã đạt mức đỉnh cao kỷ lục mới, và Bovespa ở Brazil cũng gần như vậy. Nhưng Trung Quốc và Hong Kong đi ngược hướng, với Hang Seng giảm xuống mức đát thấp mới trong năm. Cách đây không lâu, mọi người đều đang rêu rao về cơ hội tăng trưởng ở Viễn Đông. Nhưng bây giờ đã trở lại Hoa Kỳ.


Thị trường chứng khoán không phải là tài chính duy nhất đang nóng. Vàng đã tăng lên mức đỉnh cao nhất mọi thời đại với hợp đồng khối lượng cao nhất (tháng 2). Nó tăng vọt lên 2095,70 đôla vào thứ Sáu. Hợp đồng tháng 12 giảm một chút với mức cao 2,073,50. Bạc tăng lên 25.94 đôla, mức đỉnh cao nhất kể từ tháng 5. Bitcoin đã chạm vào mức 39,000 đôla, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 5 năm 2022. Tuy nhiên, Dầu thô vẫn tiếp tục tụt lại gần mức đáy của vùng củng cố giữa 72.00-79.00 đôla


DẤU HIỆU ĐỊA TÂM



Những nhận xét về thị trường tuần trước đáng để nhắc lại: "Mặt trời hiện đang ở cung Nhân Mã lạc quan (và đôi khi quá lạc quan) kể từ ngày 22 tháng 11. Như dự đoán, giá cổ phiếu đã tăng cao hơn. Sao Thủy và Sao Hỏa cũng ở Nhân Mã, hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường chứng khoán toàn cầu và Mỹ. Nhưng điều đó sẽ bắt đầu thay đổi khi Sao Thủy đi vào cung Ma Kết hoài nghi hơn, từ ngày 1 đến 23 tháng 12. Trên đường đi, Sao Thủy sẽ quay ngược vào ngày 13 tháng 12, kéo dài đến ngày 1 tháng 1, cho thấy giao dịch cuối năm có thể "khó khăn." Cho đến nay, mọi thứ đều tốt đẹp.

Vâng chứng khoán Mỹ thì đã lập đỉnh mới, còn Việt Nam thì chưa, nó vẫn lình xinh quanh mức 1,100 điểm trong 4 tuần này, khi tính theo giá đóng cửa.

Có những dấu hiệu địa chất khác xuất hiện trong tuần này có thể dẫn đến điều chỉnh xu hướng (nhưng không đảo chiều xu hướng chính). Vào Chủ nhật, ngày 3 tháng 12, sao Kim (tiền và tín dụng) sẽ vuông góc với sao Diêm Vương (nợ) một ngày trước khi sao Kim (tín dụng và tiền) đi vào cung Bọ Cạp (do sao Diêm Vương cai trị và do đó là cung của nợ). Điều này cũng có thể báo hiệu sự đảo chiều trên các thị trường do sao Kim và sao Diêm Vương chi phối, chẳng hạn như Đậu tương, Kho bạc và Tiền tệ.

Ở cấp độ cá nhân, sao Kim cai quản tình yêu, quan hệ đối tác và các mối quan hệ. Trong một khía cạnh vuông góc với sao Diêm Vương, di chuyển vào Bọ Cạp, những tình huống khó chịu có thể phát sinh khi một bên có thể cố gắng thoát khỏi một thỏa thuận và không thẳng thắn với bên kia về vấn đề này. Nó có thể là dấu chấm hết cho bữa tiệc nếu những chương trình nghị sự ẩn giấu được tiết lộ.

Sau đó là vấn đề sao Hải Vương thuận hành vào ngày 6 tháng 12 tuần tới. Giờ đây, những chương trình nghị sự bí mật và ẩn giấu đã được đưa ra, nhưng sau đó lại là một sự che đậy khác. Tuần này là một thách thức cho sự trung thực và lòng tin. 

Về tâm lý thị trường, đây có thể là một trong những vấn đề "mua tin đồn, bán sự thật" (hoặc ngược lại) đang chi phối giá. Hãy cẩn thận với những tin đồn hoặc hành vi lừa dối và tìm hiểu sự thật.

 Về hành vi của thị trường, hãy theo dõi khả năng tạo đáy của giá dầu thô. Bầu không khí không chắc chắn hay mơ mộng này có thể kéo dài đến ngày 21 tháng 12. Trên thực tế, giá thị trường có thể hoạt động một cách mơ hồ và không chắc chắn khi Mặt trời cũng vuông góc với sao Hải Vương vào ngày 17 tháng 12, ngay sau khi Sao Thủy nghịch hành vào ngày 13 tháng 12. Kẻ Lừa Đảo có thể thể hiện tất cả vinh quang của mình với sao Hải Vương quá nổi bật. 

Khi Sao Thủy và Sao Hải Vương được tô sáng gần nhau, những người kiểm tra thực tế sẽ được yêu cầu làm việc ngoài giờ. Sự thật và độ chính xác là rất cần thiết và khó tìm. Nó có thể tốt cho vui vẻ và vui vẻ khi kỳ nghỉ lễ đến gần, nhưng những lời hứa hoặc thỏa thuận được thực hiện trong giai đoạn này không nên được coi trọng quá mức. Hãy chọn niềm vui và sự vui vẻ và tránh những tình huống có thể ảnh hưởng đến sự chính trực của bạn.

CHU KỲ CHỈ SỐ VNINDEX



Tuần bắt đầu ngày 4/12/2023 là tuần thứ 5 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB). Thị trường đang dao động trong một kênh giá song sóng, với đường kháng cự bên trên cũng trùng với MA50 ngày.

VN-Index tạo đáy MB vào ngày 28/11/2023, ngày trăng non, tức 4 tuần kể từ đáy PB. Điều này là hơi sớm cho một đáy MB vốn thường 5-7 tuần. 

Tôi đang nghĩ đến kịch bản chu kỳ sơ cấp sẽ diễn ra 2 pha hơn là 3 pha MB như thông thường.

Với Venus vuông góc Pluto tuần tới có diễn ra Breakout thoát khỏi kênh giá song song, chi tiết liên hệ qua zalo 0977 697 420

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét