Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ-ACE OF WANDS (Át Gậy)


Bộ Ẩn Phụ - Gậy (Wand)


Bộ Gậy kể câu chuyện về trí tuệ sáng tạo của con người. Đây là bộ của những nỗ lực sáng tạo. Gậy tiết lộ sự phát triển và trưởng thành cá nhân của chúng ta. Chúng trả lời cho những câu hỏi của Người tìm kiếm về công việc và sự nghiệp, nhưng vì bộ cũng liên quan đến phương diện vật chất, Gậy cũng có thể liên quan đến sức khỏe, cơ thể và các vấn đề về sức khỏe.

Trong bốn bộ của bộ bài tú lơ thông thường, Gậy tương ứng với bộ gậy đen. Gậy được chi phối bởi nguyên tố Lửa. Bộ này xuất hiện đầu tiên vì Gậy là biểu tượng của thần thánh. Cả sự tương ứng nguyên tố và hình ảnh của cây gậy đều dựa trên sự tiết lộ của Tạo hóa, dựa trên Thánh Tam. Gậy tương ứng với ý chí phổ quát và tập thể.

Bộ Gậy là bộ đầu tiên trong bộ Ẩn Phụ vì nó đại diện cho sự khởi đầu, cho tia lửa ban sơ của sự sáng tạo và hành động. Nó là động lực thúc đẩy chúng ta khám phá, mạo hiểm và tạo ra điều gì đó mới mẻ. Những lá bài Gậy tiết lộ hành trình của chúng ta từ ý tưởng ban đầu đến thành quả thực tế, cho thấy những thách thức, chiến thắng và bài học mà chúng ta gặp phải trên đường đi.

Vì Gậy đại diện cho ý chí và hành động, chúng cũng liên quan đến các lĩnh vực vật chất của cuộc sống như công việc, sự nghiệp và tài chính. Chúng cho thấy mức độ nhiệt tình, tham vọng và quyết tâm của chúng ta trong những lĩnh vực này. Tuy nhiên, vì Gậy cũng được chi phối bởi Lửa, chúng có thể cho thấy những khía cạnh bốc đồng, thiếu kiên nhẫn và thậm chí là hung hăng của chúng ta.

Bằng cách hiểu bộ Gậy, chúng ta có thể khai mở sức mạnh sáng tạo của mình và áp dụng nó vào mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chúng ta có thể học cách sử dụng ý chí cá nhân của mình để đạt được mục tiêu, vượt qua thử thách và tạo ra những điều tuyệt vời.

Yếu tố cổ điển: Lửa 
Năng lượng cơ bản: Hoạt động (Dương)
Dấu hiệu chiêm tinh: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã 
Động vật tượng trưng: Sư tử, Kỳ nhông 
Yếu tố thành công: Ý chí, sự đổi mới
Ưu tiên đặc điểm tính cách: Đam mê, Động lực
Vấn đề cá nhân: Ghi công Sáng tạo, Công việc, Tăng trưởng; Sức khỏe và Sức khỏe 
Chất lượng: Sức mạnh tổng hợp
Mùa Xuân 
Phương hướng: Bắc
Pha Trăng non
Hệ thống phân cấp xã hội: Giai cấp vô sản
Vũ khí: Kỵ binh
Chữ cái tiếng Do Thái: Yod (tương ứng với I) 
Thiên thần Đại diện Raphael 
Dấu ấn Phúc âm (Thuật thuật; Cảm hứng)
Khoáng chất kích hoạt Carnelian, Mã não lửa, Ngọc thạch anh đỏ, Ruby, Đá mặt trời hổ phách, Pyrite, Spinel đỏ, Bloodstone
Kích hoạt Màu sắc Đỏ, Cam, Vàng 
Khứu giác tương ứng: Cam Bergamot, Gừng, Cam quýt, Húng quế, Rễ bạch chỉ




Từ một đám mây, một bàn tay xuất hiện đang nắm chặt một cây đũa phép. Những chiếc lá xanh đang chớm nở từ cành; một số bay xuống, gợi nhớ đến những chiếc lá của Cây Sự sống. Một luồng khí trắng tỏa ra từ bàn tay. Một lâu đài trên một ngọn đồi được nhìn thấy từ xa. Dòng suối uốn lượn và hàng cây nở hoa tượng trưng cho bản chất của sức sống.

Dự đoán một liên doanh hoặc doanh nghiệp mới. Sự tiến bộ về vật chất và tinh thần đang đến với Người tìm kiếm. Ace of Wands tượng trưng cho sự khởi đầu của một hành trình mới, sự nghiệp hoặc nghề nghiệp mới hoặc dự án sáng tạo mới. Nếu trải bài tập trung vào lĩnh vực gia đình hoặc cuộc sống gia đình, thì lá bài có thể ám chỉ sự ra đời trong gia đình. Nếu vậy, đứa trẻ sẽ tràn đầy năng lượng và năng động, có năng khiếu sáng tạo hoặc phát minh mạnh mẽ. Nếu trải bài tập trung vào công việc thì Ace of Wands nói về sự ra đời của một dự án mới và sự phát triển tích cực, tiến bộ của nó. 

So sánh: Ace of Pentacles sẽ biểu thị một dự án mới có khả năng tồn tại thương mại mạnh mẽ và cơ hội thu được lợi ích vật chất, trong khi Ace of Wands không nhất thiết báo trước lợi nhuận. Ở đây, trong Ace of Wands, dự án mới mang tính sáng tạo và đổi mới. Cơ hội do Ace of Wands mang lại là cơ hội có nguồn gốc trực tiếp từ cây thiêng, hay nguyên mẫu Cây Sự Sống. Nó là thứ mang lại khoa học, tôn giáo, triết học, nghệ thuật và nhân văn. Ace of Wands đại diện cho năng lượng sáng tạo tập trung vừa được đưa vào hoạt động. Nhìn chung hãy lưu ý rằng các quân Át của Bộ ẩn phụ gợi ý các cơ hội và sự liên kết nguyên tố tương ứng sẽ chỉ ra bản chất của cơ hội. Ở đây, Ace of Wands đại diện cho một dương dương tích cực hoặc thậm chí là sức mạnh nam tính xung quanh vấn đề hiện tại. Tuy nhiên, lực chủ động gợi ý rằng Người tìm kiếm sẽ làm thay vì nhận (âm sẽ gợi ý sự tiếp nhận).

Át Gậy Ngược: Khởi đầu chông chênh


Hãy chuẩn bị tinh thần cho những trắc trở đối với một dự án mới. Người tìm kiếm có thể gặp khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu. Lá bài nhắc nhở Người tìm kiếm phải tập trung và kiên trì.

Át Gậy ngược nói về việc bắt đầu một nỗ lực sáng tạo có tiềm năng thành công lớn, nhưng giờ đây Người tìm kiếm đang bị xao lãng và thiếu tập trung cần thiết để theo đuổi đến cùng. Hãy dồn thêm quyết tâm để đưa dự án đến đích. Cần phải có ý chí mạnh mẽ hơn để vượt qua những trở ngại.

Át Gậy ngược cho thấy sự thiếu rõ ràng, một câu trả lời không xác định cho câu hỏi của Người tìm kiếm. Do chính sự lười biếng hoặc trì hoãn của Người tìm kiếm, kết quả vẫn chưa rõ ràng và không thể xác định được vào thời điểm này.


.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét