Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 20- JUDGEMENT (SỰ PHÁN XÉT)

Trên nền bầu trời, một thiên sứ xuất hiện, thổi kèn vang dội với một lá cờ, vẫy tay cầm cây thánh giá chữ T. Những người nằm trong quan tài đồng loạt sống dậy và hân hoan trước cảnh tượng ấy. Xa xa, những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng đứng sừng sững.



Lá bài số 20 nói về sự thức tỉnh tâm linh và sự khai sáng. Nó nói về sự cứu rỗi. Quá khứ của Người tìm kiếm, dù đen tối đến đâu, bất kể Người tìm kiếm đã làm gì, giờ đã ở phía sau. Hình ảnh của lá bài liên quan đến Sự Phán Xét Cuối Cùng của thần thoại Cơ Đốc hoặc Ngày Phục Sinh theo quan điểm của Hồi giáo, hoặc thần học về số phận cuối cùng của loài người.

Trong ứng dụng thực tế trong một trải bài, Lá số 20 cho thấy sự thay đổi trong nhận thức cá nhân của Người tìm kiếm, một nhận thức quan trọng sẽ là một bước ngoặt đối với Người tìm kiếm. Một bài học quan trọng trong cuộc sống sẽ được rút ra. Những sự kiện đang xảy ra trong cuộc sống của Người tìm kiếm sẽ là chất xúc tác cho sự thức tỉnh cá nhân. Cũng có thể có một cảm giác phán xét theo nghĩa đen. Tất cả các bằng chứng đã được cung cấp cho Người tìm kiếm và Người tìm kiếm đã đưa ra phán đoán của mình. Tuy nhiên, nó không kết thúc ở đó. Phán đoán mà Người tìm kiếm đưa ra sẽ buộc người đó phải có một nhận thức quan trọng hoặc sự khai sáng. Ở chiều xuôi, lá bài này cho thấy rằng phán đoán là đúng và sẽ mang đến cho Người tìm kiếm sự thức tỉnh hoặc khai sáng về mặt tâm linh.

Những người được miêu tả trên thẻ bài trỗi dậy từ quan tài có thể gợi ý về sự phục sinh. Người tìm kiếm có thể đã trải qua giai đoạn chuyển đổi từ giai đoạn quan trọng này sang giai đoạn mới, và trải nghiệm chuyển đổi và biến đổi đó đã mang đến cho Người tìm kiếm một cảm giác thức tỉnh và hiểu biết sâu sắc. Thân nước mà những chiếc quan tài nổi trên gợi nhớ đến hồ lửa được cả thần thoại Ai Cập cổ đại và Cơ Đốc giáo nhắc đến; nó xuất hiện trong Sách Khải Huyền. Lá số 20 thường được kết hợp với nguyên tố Lửa hoặc nguyên tố Nước.

Trong quan niệm về phẩm giá nguyên tố của Lá Số 20: Sự Phán Xét, có hai trường phái tư tưởng:

(1) Nếu hành tinh cai trị của lá bài, Pluto, được liên kết với thần Lửa Vulcanus, thì lá bài được chi phối bởi nguyên tố Lửa.

(2) Nếu hành tinh cai trị của lá bài, Pluto, được liên kết với cung Thần Bí (Bọ Cạp) Hổ Cáp, thì lá bài được chi phối bởi nguyên tố Nước.

Tác giả của cuốn sách này tán thành việc liên kết lá số 20: Sự Phán Xét với Nước, và do đó, trong việc giải nghĩa lá bài, năng lượng âm sẽ được coi là thống trị. Một lần nữa, âm tính được áp dụng trong lá số 20 đồng nghĩa với âm tính được áp dụng trong lá số 1: The Magician và lá số 7: The Chariot: những lá bài này mang tính âm mặc dù thể hiện sức mạnh bên ngoài và sự chủ động lớn hơn, bởi vì cốt lõi của những lá bài này là về kiến ​​thức thiêng liêng, và sự tiếp nhận bởi ý thức về những gì chứa đựng trong vô thức tập thể.

Trong bối cảnh này, chìa khóa là nhận ra rằng sức mạnh thực sự của Sự Phán Xét nằm ở khả năng nhận thức và chấp nhận những gì nằm trong tiềm thức của chúng ta. Điều này đòi hỏi một sự thụ động và hướng nội nhất định, trái ngược với bản chất hướng ngoại và hành động của các nguyên tố Lửa. Bằng cách mở lòng với những vùng nước sâu thẳm bên trong mình, chúng ta có thể tiếp cận với kho tàng trí tuệ và sự hiểu biết vượt xa tầm với của ý thức thông thường.


Ý Nghĩa Lá Bài Ngược


Trong ứng dụng thực tế, Sự Phán Xét ngược cho thấy Người tìm kiếm đã đưa ra phán đoán hoặc ý kiến ​​sai lầm về một vấn đề quan trọng. Người tìm kiếm đã hiểu sai những sự kiện hoặc bằng chứng được trình bày và đi đến kết luận sai lầm. So sánh: Lá số 11: Công lý ngược nói về thành kiến ​​và thiên vị, và do đó, không mang lại công lý. Lá số 20: Sự Phán Xét ngược là về việc hiểu sai những gì được trình bày và do đó, đưa ra một phán đoán sai lầm.

Lá bài Phán Xét ngược cũng có thể cho thấy rằng Người tìm kiếm không quan tâm đến cuộc sống tâm linh. Người tìm kiếm phải tập trung nhiều hơn vào việc phát triển tâm linh của mình. Tâm linh không phải là mối quan tâm chính trong cuộc sống của Người tìm kiếm ngay bây giờ, nhưng nên như vậy. So sánh: Lá Age of Cup ngược cũng có thể gợi ý về nhu cầu tâm linh cao hơn, giống như 4 Kiếm ngược. Tuy nhiên, ge of Cup  ngược cho thấy việc tìm kiếm vinh quang cho những lý do vật chất hoặc hời hợt hơn là tâm linh, trong khi Sự Phán Xét không phải về quá trình tìm kiếm, mà là về trạng thái hoặc điều kiện đạt được. Tương tự, 4 Kiếm liên quan đến sức mạnh của cầu nguyện, trong khi Sự Phán Xét biểu thị hậu quả của cầu nguyện (hoặc thiếu cầu nguyện).

Nghĩa ngược của Sự Phán Xét cũng có thể chỉ ra rằng Người tìm kiếm đang trì hoãn một điều gì đó quan trọng. Có thể là một quyết định cần được đưa ra, một cuộc trò chuyện khó khăn cần phải thực hiện, hoặc một sự tha thứ cần được ban tặng. Bằng cách trì hoãn, Người tìm kiếm chỉ kéo dài sự đau khổ của mình. Nghĩa đảo ngược của lá bài này kêu gọi hành động và chấp nhận trách nhiệm.

Tóm lại, Sự Phán Xét đảo ngược là một lời kêu gọi thức tỉnh. Nó yêu cầu Người tìm kiếm nhìn vào bên trong mình và thừa nhận những sai lầm của mình. Đây là thời điểm để sửa sai, mở lòng với tâm linh và bước tiếp về phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét