Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

Chiêm tinh học dự đoán Biden hoặc Trump hay người thứ ba sẽ chiến thắng trong cuộc đua Bầu Cử Tổng Thống 2024?


TÓM TẮT QUAN ĐIỂM


Nước Mỹ đang lặp lại cuộc đua năm 2020 giữa Biden và Trump vào chiếc ghế Tổng Thống vào năm 2024. Nếu như Raymond Merriman trong cuốn sách Forecast 2020 (viết vào tháng 10 năm 2019) đã dự đoán chính xác sự chiến thắng của Joe Biden trước Trump thì trong lần dự báo này, không có câu trả lời rõ ràng.

Điều này là có lý do.

(1) Cả Donald Trump và Joe Biden đều có thể bị luận tội trong vòng 1 năm tới. Biểu đồ tử vi của cả hai cho thấy, cả hai ứng viên tốt hơn hết không nên tranh cử. Tuy họ có đủ "sự may mắn" để chiến thắng, nhưng nghề "Tổng Thống" là công việc khó khăn, tàn phá sức khỏe và rủi ro pháp lý.

(2) Cả hai đều không đáp ứng được yêu cầu của một vị lãnh đạo mới trong Kỷ Nguyên Mới. Đối với Joe Biden, ông có thể gặp phải vấn đề sức khỏe, bên cạnh bị luận tôi về gian lận tài chính. Đối với Donald Trump, vận may của ông sẽ hết vào năm 2025 và 2026, vấn đề pháp lý là trở ngại lớn của ông, ngay cả khi ông trở lại chiếc ghế Tổng Thống. Với Trump, trở ngại pháp lý lần này vô cùng lớn, mạnh hơn nhiều so với 2 lần luận tội trước, có thể nhấn chìm cuộc đời ông.

(3) Không một ứng cử viên nào giữa Donald Trump hay Joe Biden có sự thắng thế rõ rệt dựa trên nhiều thước đo, từ cả mối quan hệ với TTCK và các dấu hiệu địa tâm. Thậm chí, kịch bản ứng cử viên thứ ba sẽ xuất hiện.

Sự thực, cả hai ứng viên Tổng Thống năm nay không nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng. Họ đơn giản rằng là hai ứng cử viên có thể đánh bại nhau. Đảng Cộng Hòa tin rằng, nếu Donald Trump là ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, thì người có thể đánh bại ông ta là Joe Biden. Ngược lại, Đảng Dân Chủ tin rằng, nếu Joe Biden là ứng cử viên Đảng Cộng Hòa, thì người có thể đánh bại ông ta là Donald Trump. 

Mọi việc sẽ phức tạp nếu một trong hai ứng viên không tham gia tranh cử vì bị luận tội, thì một ứng viên thứ ba sẽ xuất hiện.

(4) Cuộc tranh cử Tổng Thống 2024 có thể có tỷ lệ chiến thắng áp đảo, chứ không hề sát nút. Tuy nhiên, những vấn đề về gian lận bầu cử (bỏ phiếu vắng mặt lớn dễ gây ra vấn đề này) có thể dẫn tới tranh cãi pháp lý về sau. Có các rủi ro về an ninh với nước Mỹ vào quanh thời điểm bầu cử và có thể được lợi dụng để tác động đến các lá phiếu bầu cử.

Trước khi trở lại với những dự đoán của Raymond Merriman dưới góc nhìn chiêm tinh học, ngân hàng JP Morgan  (xem thêm) gần đây cũng đưa ra những đánh giá đáng chú ý về cuộc bầu cử Tổng Thống 2024

  • Thời điểm này còn đến 1 năm nữa mới đến bầu cử, và các dự đoán lúc này sẽ là quá sớm và khó chính xác. 1 năm trong chính trị là rất dài. Nhưng theo JP Morgan, chúng tôi muốn lưu ý rằng lịch sử thường đứng về phía đương nhiệm khi nói đến cuộc bầu cử thực tế. Kể từ năm 1912, đương nhiệm (ở đây là Tổng thống Biden) đã giành chiến thắng khoảng ba trong bốn lần - trừ khi có suy thoái kinh tế trong vòng 2năm trước ngày bầu cử. Như chúng ta đã biết, cuộc bầu cử năm 2020 phù hợp với dự luật đó.
  • Mặc dù các chính sách được ban hành của các ứng viên Tổng Thống sẽ có tác động nhất định nhưng quan trọng vẫn là các xu hướng kinh tế vĩ mô. Vào lúc này, JP Morgan thấy bằng chứng cho một sự hạ cánh mềm: tăng trưởng mạnh mẽ nhưng đang nguội đi, và lạm phát đã có nhiều tiến bộ. Có vẻ như điều này vẫn ủng hộ cho TTCK.

Tham khảo từ MMA Cycles, sách Forecast 2024 của Raymond Merriman. Để đọc chi tiết báo cáo, liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

CHI TIẾT DỰ ĐOÁN

Đối với tôi (Raymond Meriman), và có thể là bất kỳ ai, đều không thể khách quan về cuộc bầu cử này nếu đó là sự lựa chọn giữa Joe Biden và Donald Trump. Tôi thậm chí không muốn giả vờ là tôi khách quan. Giống như hầu hết người Mỹ, tôi không muốn thấy bất kỳ ai trong số những quý ông này trở lại nắm quyền, và điều đó có thể ảnh hưởng đến phán đoán của tôi.

Từ quan điểm chiêm tinh, tôi nghĩ cả hai sẽ tốt đẹp hơn về mặt cá nhân nếu họ không ra tranh cử. Tôi nghĩ cả hai sẽ gặp phải những góc xấu, và do đó, tôi nghi ngờ việc cả hai sẽ được ủng hộ và làm một công việc hiệu quả trong việc lãnh đạo Hoa Kỳ hoặc thậm chí thế giới trong "Thời đại mới" này đòi hỏi sự thống nhất.

Trong một nghiên cứu khác chưa được trình bày trước đó, tôi đã tìm kiếm lại để xem liệu có bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử khi Sao Mộc ở Kim Ngưu và hoặc giao hội hoặc đối ngược với Sao Thiên Vương ở cung Kim Ngưu hoặc Bọ Cạp, như trường hợp vào tháng 4 năm 2024. Điều đó đã xảy ra một lần trước, vào ngày 30 tháng 4 năm 1893. Đó là năm Grover Cleveland được tái đắc cử tổng thống Hoa Kỳ. Nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào ngày 4 tháng 3 năm 1893. Điều này có liên quan và thú vị bởi vì ông là tổng thống duy nhất trong lịch sử bị mất chức tái đắc cử sau nhiệm kỳ đầu tiên (1885), nhưng đã quay trở lại giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo. Vào năm 2024, Sao Mộc sẽ lại ở cung Kim Ngưu, chỉ khác là lần này nó sẽ giao hội với Sao Thiên Vương. Và Donald Trump đang tìm cách tái đắc cử sau khi thua cuộc tái đắc cử lần đầu tiên vào năm 2020, giống như Grover Cleveland vào năm 1893.

Ở mức độ thế tục hơn, có khả năng sẽ có một cuộc bỏ phiếu vắng mặt kỷ lục lần này. Donald Trump chưa bao giờ tham gia một cuộc bầu cử mà không đặt ra vấn đề bằng cách tuyên bố cách duy nhất để ông thua là nếu cuộc bầu cử bị dàn xếp. Sẽ không ai có thể dàn xếp Donald Trump vào năm 2024, mặc dù ông có thể sẽ lặp lại lời khoe khoang trước bầu cử như thường lệ: "Cách duy nhất tôi thua là nếu cuộc bầu cử bị gian lận." Bây giờ ông hiểu cách dàn xếp một cuộc bầu cử có lợi cho mình. Đó là bằng cách thu hút sự ủng hộ trong thời gian bầu cử vắng mặt trước cuộc tổng tuyển cử. Đây là nơi có khả năng gian lận. Những tiếng kêu la về gian lận trong bầu cử có thể sẽ được cả hai đảng tuyên bố lớn tiếng vào năm 2024, điều này một lần nữa gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn (hoặc tính cuối cùng) của toàn bộ quá trình bầu cử và do đó, là nền dân chủ. Đó là nếu Donald Trump được phép ra tranh cử. Sự dịch chuyển (transit) và tiến trình (progression) đến biểu đồ của ông và biểu đồ cặp đôi (synastry) giữa ông và biểu đồ tử vi của Hoa Kỳ phản ánh khả năng của các quyết định pháp lý có thể ngăn cản ông ra tranh cử.

Về chiến lược, cả hai đảng đều phải đối mặt với rất nhiều xung đột khi đưa hai vị tổng thống ra làm ứng cử viên của mình. Cả hai đều cảm thấy rằng, ứng cử viên của họ có thể đánh bại đối phương và do đó, mong muốn ứng cử viên của đối thủ vẫn tham gia cuộc đua.

Nhưng đối với Đảng Dân Chủ, có một mâu thuẫn vì họ cũng mong muốn Donald Trump bị kết tội về một trong những tội ác, điều sẽ ngăn cản ông ra tranh cử. Tuy nhiên, nếu ông không được phép ra tranh cử, đảng Cộng Hòa sẽ phải chọn một ứng cử viên khác, và cho đến thời điểm viết bài này, mọi ứng cử viên khác đều được ưa chuộng hơn trong cuộc đua chống lại Joe Biden so với Donald Trump. Việc "đuổi Trump" hay "bỏ tù ông ta" có thể khiến Đảng Dân Chủ mất ghế Tổng Thống. Làm thế nào để giải quyết tình huống khó xử này? Có lẽ họ sẽ cố gắng sắp xếp để một trong những phán quyết của tòa án liên bang được đưa ra sau cuộc bầu cử nhưng trước lễ nhậm chức, trong trường hợp Trump thắng, từ đó hủy bỏ cuộc bầu cử.

Đảng Cộng Hòa cũng phải đối mặt với một cuộc xung đột tương tự. Tất nhiên, họ cũng muốn thắng cử. Nhưng đồng thời, nhiều người muốn luận tội Joe Biden, người mà các cuộc thăm dò ý kiến ​​đa số đồng ý rằng, Donald Trump có thể đánh bại. Thực tế, hai người này rất sít sao nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay bây giờ, một năm trước thời gian dự kiến. Nhưng theo các cuộc thăm dò này, các ứng cử viên khác thậm chí còn đánh bại Biden với tỷ lệ chênh lệch lớn hơn. Lợi ích của việc luận tội Joe Biden là gì? Tỷ lệ ủng hộ của Kamala Harris thậm chí còn kém ấn tượng hơn Joe Biden. Tuy nhiên, việc luận tội Joe Biden sẽ không loại ông khỏi chức vụ, điều này sẽ yêu cầu hai phần ba số phiếu tại Thượng Viện để kết tội, điều rất khó xảy ra vì Đảng Dân Chủ đang nắm giữ đa số Thượng viện.

Vậy hậu quả của việc Hạ Viện của đảng Cộng Hòa luận tội Joe Biden mà không có khả năng hợp lý để Thượng Viện kết tội ông là gì? Nó có thể phản tác và thu hút sự ủng hộ cho Biden chống lại người Cộng Hòa, người sẽ có vẻ trả thù. Do đó, cuộc điều tra luận tội có thể là một chiến lược được thiết kế để cho thấy mặt tối, mờ ám và tham nhũng trong các hoạt động kinh doanh của gia đình Biden, sẽ được đưa ra trong suốt cuộc bầu cử để cố gắng chống lại tổng thống đương nhiệm. Điều này phản ánh sự dịch chuyển (transit) của Sao Diêm Vương vuông góc với Mặt Trăng tử vi của Joe Biden. Ông sẽ không thoát khỏi cuộc tấn công vào tên tuổi gia đình mình trừ khi ông đầu hàng (quyết định không ra tranh cử). Nhưng nếu điều đó xảy ra, thì đảng Cộng Hòa sẽ có một vấn đề mới, vì nếu Trump là ứng cử viên của họ, ông sẽ phải đối mặt với người mà các cuộc thăm dò cho thấy có thể đánh bại ông.

Biden có lẽ là ứng cử viên duy nhất mà Trump có thể đánh bại. Trump có lẽ là ứng cử viên duy nhất mà Biden có thể đánh bại. Đảng Dân chủ cần Trump tham gia cuộc tổng tuyển cử nếu Biden là ứng cử viên của họ. Đảng Cộng hòa cần Biden tham gia nếu Trump là ứng cử viên của họ. Nếu bất kỳ đảng nào muốn tăng tỷ lệ chiến thắng của mình, tất cả những gì họ cần làm là chọn một ứng cử viên khác. Nếu không, một ứng cử viên của bên thứ ba như Robert Kennedy Jr. có cơ hội chiến thắng hoặc ít nhất là thu hút đủ số phiếu từ một ứng cử viên để vượt lên phía kia.

Năm nay là một năm đầy thử thách đối với Hoa Kỳ trên nhiều phương diện. Một trong những thách thức lớn nhất sẽ là tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống văn minh và công bằng, thậm chí hơn thế nữa, là bảo vệ tuyên bố của mình là một nền dân chủ.

Trong suốt lịch sử, Hoa Kỳ đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng và vượt qua chúng. Nó có thể làm lại điều đó một lần nữa, vì biểu đồ thành lập của nó vô cùng mạnh mẽ. Chúng ta sẽ sớm biết đủ.

 Các kỹ thuật dự đoán

Trong chương này, chúng ta sẽ xem xét các nghiên cứu sau đây và mối tương quan của chúng với các cuộc bầu cử trước đây, cũng như các chỉ báo địa tâm về thành công so với thất bại trong các biểu đồ liên quan đến các đảng chính trị và/hoặc các ứng cử viên cá nhân:

  • Thị trường chứng khoán sụp đổ tương quan với đảng cầm quyền.
  • Mối liên hệ giữa góc vuông thượng huyền (90 độ) của Sao Mộc/Sao Thổ với các cuộc bầu cử Tổng Thống.
  • Mối liên hệ giữa sự giao hội Sao Mộc/Sao Thiên Vương với các cuộc bầu cử Tổng Thống.
  • Biểu đồ của Ngày Bầu Cử khi kết thúc bỏ phiếu.
  • Synastry (biểu đồ cặp đôi) giữa biểu đồ của Hoa Kỳ và biểu đồ tử vi của các ứng cử viên.
  • Sao Thổ dịch chuyển so với vị trí giao điểm (meridian) trong biểu đồ tử vi của các ứng cử viên.
  • Các hành tinh dịch chuyển (transit) hoặc tiến trình (progression) khác đối với biểu đồ tử vi của các ứng cử viên.

Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và đảng cầm quyền (ủng hộ Trump)

Trong 120 năm qua, tất cả các "đợt sụp đổ" lớn của thị trường đều xảy ra dưới thời một tổng thống Cộng Hòa, ngoại trừ một lần. Và đợt sụt giảm xảy ra dưới thời tổng thống Đảng Dân Chủ vào năm 1966 là ít nghiêm trọng nhất trong tất cả (mức giảm trung bình -26.5%).

Mặt khác, các đỉnh cao mọi thời đại đều đạt được dưới thời tất cả các tổng thống Cộng Hòa kể từ năm 1900. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra dưới thời 3 tổng thống Đảng Dân chủ.

Nghiên cứu này tự nó không dự đoán được người chiến thắng. Nó cho thấy rằng nếu một người thuộc Đảng Dân Chủ thắng cuộc bầu cử năm 2024, thì khả năng xảy ra một vụ sụp đổ -30% hoặc lớn hơn của thị trường chứng khoán trước cuộc bầu cử năm 2028 là thấp hơn. Nếu một người Cộng Hòa được bầu, theo thống kê lịch sử, sẽ có cả đỉnh cao mọi thời đại mới và mức giảm 30% hoặc lớn hơn của thị trường chứng khoán trước cuộc bầu cử năm 2028.

Tuy nhiên, có những nghiên cứu chiêm tinh chỉ ra khả năng thị trường chứng khoán giảm hơn 30% trước cuộc bầu cử tiếp theo. Nếu vậy, điều đó sẽ ủng hộ việc một người Cộng hòa được bầu vào năm 2024.

Cụ thể, đáy của chu kỳ thị trường chứng khoán 18 năm, tính từ đáy thấp nhất vào tháng 3 năm 2009, dự kiến ​​là vào năm 2027 +/- 3 năm. Do đó, năm đầu tiên đủ điều kiện của chu kỳ này là năm 2024.

Quỹ đạo của Nút Bắc Mặt Trăng cũng chỉ ra một đáy của thị trường chứng khoán khi nó dịch chuyển giữa 1° Bạch Dương và 10° Nhân Mã (từ tháng 12 năm 2024 đến tháng 9 năm 2030), với “điểm nóng” cho đáy dự kiến ​​sẽ xảy ra giữa 18° Song Ngư và 29° Ma Kết (từ tháng 8 năm 2025 đến tháng 4 năm 2028).

Hơn nữa, chu kỳ Sao Mộc dịch chuyển cho thấy một đáy của chu kỳ dài hạn đối với cổ phiếu của Hoa Kỳ khi nó chuyển dịch vào cung Sư Tử, +/- 1 năm. Sao Mộc sẽ nằm trong cung Sư Tử từ ngày 30 tháng 6 năm 2026 đến ngày 26 tháng 7 năm 2027.

Hầu hết các nghiên cứu này cho thấy rằng, một vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán có thể xảy ra nhất trong nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo từ tháng Giêng 2025 đến tháng Giêng 2029. Do đó, sự chồng lấn (overlap) của các nghiên cứu này ủng hộ một tổng thống Cộng hòa trong Nhà Trắng trong thời gian đó.

“R” đại diện cho Đảng Cộng hòa. "D" đại diện cho Đảng Dân chủ. * cho thấy mức giảm duy nhất dưới 30% và là mức giảm duy nhất được hiển thị ở đây xảy ra trong thời kỳ tổng thống của Đảng Dân Chủ. Có thể cho rằng mức giảm 50% của năm 1938 cũng xảy ra dưới thời một tổng thống Đảng Dân Chủ (Franklin Roosevelt). Tuy nhiên, đây không phải là "cuộc sụp đổ" liên quan đến thời điểm đó. Đó là một sự điều chỉnh thứ cấp cho cuộc sụp đổ của năm 1929-1933 xảy ra dưới thời tổng thống Cộng Hòa Herbert Hoover. Không có đỉnh cao mọi thời đại mới nào trước khi xảy ra đợt sụt giảm năm 1938.

Nghiên cứu về chu kỳ giao hội giữa Sao Mộc/Sao Thổ và các cuộc bầu cử Tổng thống (Đảng Dân Chủ của Biden thắng)

Các nghiên cứu về chu kỳ giao hội giữa Sao Mộc/Sao Thổ của năm 2020 đã dự đoán chính xác rằng đương kim Tổng Thống hoặc đảng của ông sẽ thua cuộc bầu cử đó. Joe Biden, Đảng Dân Chủ, đã thành công lật đổ Tổng thống Cộng hòa đương nhiệm, Donald Trump.

Do đó, điều thú vị là cần lưu ý có bao nhiêu tổng thống hoặc đảng của họ duy trì chức vụ điều hành khi cuộc bầu cử được tổ chức trong lần hợp góc vuông thượng huyền (90 độ) của Sao Mộc và Sao Thổ, diễn ra khoảng 5 năm sau đó. Sự giao hội diễn ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2020, chính thức bắt đầu "Kỷ Nguyên Mới" được đề cập đến trong các chương trước. góc vuông thượng huyền (90 độ) giữa hai hành tinh này sẽ xảy ra trong chuỗi ba lần từ ngày 19 tháng 8 năm 2024 đến ngày 15 tháng 6 năm 2025. Do đó, nó sẽ có hiệu lực trong cuộc bầu cử năm 2024.

Bảng dưới đây thể hiện thời điểm cặp góc này có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ nhiệm kỳ Tổng Thống Hoa Kỳ. Cuộc bầu cử có tính chất quyết định và liệu đảng đương nhiệm hay đảng đối lập đã thắng.

*Cho biết sự thay đổi đảng phái trong cuộc bầu cử khi đang diễn ra cặp góc

Đặc điểm thú vị nổi bật là trong mọi trường hợp kể từ năm 1886, đảng cầm quyền đều được tái đắc cử trong chu kỳ bầu cử trước đó. Điều đó sẽ bao gồm 6  trường hợp cuối cùng. Nghiên cứu này sẽ cho thấy một người Đảng Dân Chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Điều thú vị nữa là trong 3 trường hợp, tổng thống đắc cử là cựu phó tổng thống được thăng chức sau khi tổng thống qua đời (Abraham Lincoln, Franklin D. Roosevelt và John F. Kennedy). Điều này cho thấy tầm quan trọng có thể được đặt vào việc lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống trong chu kỳ bầu cử này.

Mối tương quan giữa Sao Mộc/Sao Thiên Vương và các cuộc bầu cử Tổng thống (ủng hộ Biden thắng)

Chu kỳ giao hội 14 năm của Sao Mộc/Sao Thiên Vương sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 4 năm 2024, tức là hơn 6 tháng trước cuộc bầu cử năm 2024. Trong chiêm tinh, Sao Thiên Vương đại diện cho sự đảo lộn và gián đoạn. Nhưng nó cũng có thể chỉ ra một chiến thắng với số phiếu cách biệt lớn cho một trong những ứng cử viên vì Sao Mộc cũng đại diện cho các nguyên tắc của sự phong phú và phóng đại. Nếu động lực này diễn ra vào năm 2024, kết quả của đại cử tri đoàn có thể nghiêng về một ứng cử viên hơn một ứng cử viên khác giành chiến thắng với tỷ lệ cách biệt lớn. Đây không phải là một cặp góc cho thấy một cuộc bầu cử sát nút như các số liệu thăm dò chỉ ra khi chúng ta bước vào năm 2024.

Sao Thiên Vương cũng có thể chỉ ra một sự đảo lộn, chẳng hạn như một kết quả đáng ngạc nhiên cho một ứng cử viên thứ ba mà không có ứng cử viên nào nhận được 50% số phiếu phổ thông, và thậm chí có thể không nhận được 50% phiếu bầu của đại cử tri đoàn. Vậy, liệu đó sẽ là một chiến thắng áp đảo cho một ứng cử viên so với các ứng cử viên khác, hay là một cuộc bỏ phiếu chia rẽ liên quan đến ít nhất ba ứng cử viên mà không ai đạt được đa số, nơi đảng thứ ba đóng vai trò là kẻ phá hoại hoặc thực sự giành chiến thắng? Dựa trên các nguyên tắc chiêm tinh học, kịch bản nào cũng có thể xảy ra.

Lịch sử nói gì về các cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong vòng 1 năm sau khi Sao Mộc/Sao Thiên Vương giao hội? Bảng sau đây thể hiện thời điểm xảy ra sự giao hội Sao Mộc/Sao Thiên Vương trong vòng 1 năm của cuộc bầu cử, như trường hợp xảy ra vào năm 2024. D là đại diện cho Đảng Dân Chủ, R là đại diện cho Đảng Cộng Hòa. DR đề cập đến đảng Dân Chủ-Cộng Hòa.

Thay đổi đảng thắng cử ** Bị ám sát vào đầu nhiều  kỳ thứ hai

Tổng thống thắng với cách biệt lớn. Các tổng thống sau đây đã giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu bầu lớn hơn 2: 1: James Monroe, Ulysses Grant, Herbert Hoover, Franklin Roosevelt và Bill Clinton.

Các tổng thống sau đây giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu bầu phổ thông dưới 50% do có các ứng cử viên thứ ba được yêu thích: James Polk, Richard Nixon và Bill Clinton.

Đây là một nghiên cứu thú vị. Trong 75% trường hợp, cùng một đảng quay trở lại Nhà Trắng. Trong cả 4 trường hợp đương kim tổng thống tranh cử, ông đều giành chiến thắng. Nếu Joe Biden là ứng cử viên của đảng Dân chủ, thì với tư cách là đương kim tổng thống, nghiên cứu này cho thấy ông sẽ thắng.

5 trong số 8 trường hợp, người chiến thắng giành được đại cử tri đoàn với tỷ lệ cách biệt hơn 2/3 so với ứng cử viên gần nhất tiếp theo. 3 trong số 8 trường hợp, tỷ lệ chênh lệch chiến thắng là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, trong 3 trường hợp, có một ứng cử viên thứ ba tham gia tranh cử và người chiến thắng nhận được dưới 50% phiếu bầu phổ thông. Có vẻ như một ứng cử viên thứ ba sẽ tham gia tranh cử vào năm 2024. Nếu vậy, cuộc bầu cử có thể sẽ rất sát nút, không ai nhận được hơn 50% phiếu bầu phổ thông nhưng vẫn nghiêng về đương kim tổng thống nếu ông tham gia. Điều này cho thấy một ứng cử viên thứ ba sẽ thu hút nhiều phiếu bầu hơn từ ứng cử viên Cộng hòa.

Biểu đồ ngày bầu cử khi kết thúc bỏ phiếu (không rõ ai thắng)

Chúng tôi sẽ sử dụng thời gian 8:00 PM theo giờ Hawaii, tức là thời điểm các cuộc bỏ phiếu đóng cửa ở Hawaii.

Trong biểu đồ này, Mặt trăng ở cung Ma Kết, đã thay đổi cung khoảng 14-15 giờ trước đó từ cung Nhân Mã, vốn đã có hiệu lực sau khi bắt đầu bỏ phiếu ở vùng đất liền. Tuy nhiên, Mặt Trăng ở cung Ma Kết, khi kết quả đang được báo cáo, cho thấy tâm trạng lo lắng, quan tâm và có thể là lo lắng về tương lai. Nó không phải là dấu hiệu của sự nhiệt tình hay phấn khích. Nó cho thấy một cử tri đoàn không muốn thay đổi, có thể ủng hộ đương kim tổng thống (nếu ông tham gia) bởi vì người cai trị của nó, Sao Thổ, đang ở góc tam hợp với Mặt Trời (nhà lãnh đạo). Tuy nhiên, nó cũng liên quan đến pháp luật và trật tự và người mà đất nước tin rằng có thể mang lại an toàn tốt nhất cho công dân của mình. Ứng cử viên nào đang dẫn đầu về vấn đề pháp luật và trật tự? Điều này cũng có vẻ nghiêng về ứng cử viên truyền thống hơn và ít cấp tiến hơn. Trong trường hợp của Biden đấu với Trump, người thứ hai có vẻ tập trung hơn vào pháp luật và trật tự nhưng khó có thể là một ứng cử viên truyền thống.

Tổng thống đương nhiệm cũng có vẻ tập trung hơn vào các mục tiêu cấp tiến, nhưng có thể đại diện cho nhiều giá trị truyền thống hơn gắn liền với người đã phục vụ trong các chức vụ công quyền phần lớn cuộc đời trưởng thành của mình.

Vì vậy, vị trí của Mặt Trăng ở cung Ma Kết vào Ngày Bầu Cử có thể là một điểm cần lưu ý. Nó có thể chỉ ra rằng bất cứ ai thắng đều không được ưa chuộng bởi đa số cử tri. Công chúng có thể bỏ phiếu chống lại một trong những ứng cử viên thay vì cho người kia.

Góc lớn giữa các hành tinh dịch chuyển có hiệu lực vào Ngày Bầu Cử là sự đối ngược giữa Sao Hỏa/Sao Diêm Vương vượt qua điểm 0° Bảo Bình một lần nữa. Đó là một sự đối ngược ngoài cung với Sao Hỏa ở 0° Sư Tử và Sao Diêm Vương ở 29° Ma Kết. Điều này ngụ ý lo ngại về an ninh. Những lo lắng này có thể được leo thang bởi các mối đe dọa bạo lực hoặc đe dọa cử tri tại các điểm bỏ phiếu, hoặc thậm chí là một mối đe dọa quân sự bên ngoài có thể phủ bóng lên quá trình bầu cử và ảnh hưởng đến tâm trạng của cử tri. Nó thậm chí có thể cho thấy sự gián đoạn cho cuộc bầu cử thực tế.

Góc lớn đáng chú ý khác là Sao Kim ở Nhân Mã, đối ngược với Sao Mộc (người chi phối của Nhân Mã và do đó Sao Kim là người ở nhờ-dispositor) ở Song Tử. Điều này nằm trong biên độ ảnh hưởng của góc vuông giữa sao Hỏa/Sao Hải Vương tử vi của Hoa Kỳ, tạo thành một T-square (vuông góc hình chữ T) tại các cung biến đổi (mutable), điều này một lần nữa nhấn mạnh đến các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn. Nó khiến người ta tự hỏi bởi vì khi một quốc gia bị đe dọa chiến tranh trong một cuộc bầu cử, dân chúng thường kiêng kỵ thay đổi lãnh đạo cao nhất của mình. Điều này có lợi cho đương kim tổng thống nếu ông tham gia tranh cử.

Biểu đồ tử vi của các ứng cử viên (trái chiều nhau, xem chi tiết)

Ba yếu tố chúng tôi sẽ xem xét trong biểu đồ của mỗi ứng cử viên này bao gồm những điều sau, với những nhận xét về tầm quan trọng của chúng:
  • Synastry (biểu đồ cặp đôi) giữa biểu đồ của Hoa Kỳ và biểu đồ tử vi của các ứng cử viên

  • Các sự kiện dịch chuyển (transit) hoặc tiến trình (progression) đến biểu đồ sinh của các ứng cử viên.

  • Sao Thổ dịch chuyển so với vị trí giao điểm (meridian) trong biểu đồ tử vi của các ứng cử viên

TỔNG THỐNG JOE BIDEN

Joe Biden đã nhiều lần nói dối về các giao dịch kinh doanh của gia đình mình. Joe Biden tuyên bố ông chưa bao giờ nói chuyện với gia đình mình về các giao dịch kinh doanh của họ; gia đình ông chưa bao giờ nhận được khoản thanh toán 1 triệu đô la thông qua bên thứ ba; con trai ông chưa bao giờ kiếm được tiền ở Trung Quốc; cách cư xử của con trai ông là có đạo đức; và con trai ông ấy đã không làm gì- sai rồi—Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm Giải trình của Hạ viện Hoa Kỳ, “Joe Biden Lied At least 16 Times About His Family’s Business (Joe Biden Ít nhất đã nói dối 16 lần về công việc kinh doanh của gia đình anh ấy),” https://oversight.house.gov/blog/joe-biden, ngày 28 tháng 8 năm 2023.

Theo cuộc trò chuyện với nhà chiêm tinh huyền thoại Marion March, Joe Biden sinh ra là No-20 tháng 11 năm 1942, 8:30 AM, tại Scranton, PA 

Tổng thống Biden có Mặt Trời tử vi thuộc cung Bọ Cạp, ở nhà thứ 12. Điểm mọc (Ascendant) của ông là Nhân Mã, do đó, sao Mộc là chủ tinh của biểu đồ, nằm trong nhà thứ 8. Mặt Trăng tử vi của ông gần như ở cung Kim Ngưu, trong nhà thứ 5 của trẻ em.

  • Đáng chú ý nhất, sao Mộc- chủ tinh của ông, giao hội với sao Thủy tử vi của Hoa Kỳ---> Báo chí ưa thích Biden và bảo vệ ông.
  • Sao Mộc- chủ tinh của ông đối ngược với sao Mộc/Sao Diêm Vương tử vi của Hoa Kỳ. Với sao Diêm Vương, một bộ phận lớn xã hội không muốn ông tái tranh cử. Thực tế, nhiều đảng viên Cộng Hòa cực hữu muốn ông bị bãi nhiệm, thậm chí là luận tội. Cũng đang có một cuộc điều tra về các giao dịch tài chính của ông (sao Mộc ở nhà thứ 8 của nợ tài chính) liên quan đến gia đình ông (sao Mộc, hành tinh chi phối, ở trong cung Cự Giải, cung của gia đình). Rất có thể điều này sẽ kết thúc tồi tệ cho Biden. Sao Diêm Vương có thể cho thấy cả một cuộc điều tra về các hoạt động tài chính đằng sau hậu trường (và bị cáo buộc là bất hợp pháp) của ông và việc các thành viên gia đình đã lạm dụng vị thế tổng thống của ông trong các giao dịch kinh doanh nước ngoài, và có thể là nỗ lực luận tội trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc.

Biden có biểu đồ tiến trình yên tĩnh, những các biểu đồ dịch chuyển (transit) với biểu đồ tử vi đầy sóng gió.
  • Sự chuyển dịch lớn của hành tinh bên ngoài đến biểu đồ tử vi của ông vào năm 2024 là Sao Diêm Vương vuông góc với Mặt Trăng tử vi của ông---> liên quan đến các vấn đề về tài chính hoặc sức khỏe của một người. (xấu)
  • Vào tháng 5 năm 2025, sao Thiên Vương sẽ đối ngược với Mặt Trời tử vi và Sao Kim tử vi của Tổng thống Biden, và vuông góc với sự giao hội của Chiron/Nút Bắc Mặt Trăng ở cung Sư Tử, tạo thành một mẫu hình T-square tại các cung cố định. Ảnh hưởng mẫu hình địa tâm này sẽ kéo dài đến tháng 4 năm 2026. Nó báo hiệu một sự thay đổi lớn về lối sống liên quan đến công việc và/hoặc sức khỏe. Xuất phát từ nhà thứ sáu, nó có thể chỉ ra sự bùng phát đột ngột của một căn bệnh, gián đoạn các kế hoạch của ông, có thể dẫn đến việc hủy bỏ. (xấu)

  • Tuy nhiên, sự dịch chuyển của sao Hải Vương tiếp tục tạo thành mẫu hình tam giác lớn (grand trine) thuận lợi với sự giao hội của Mặt Trời/Sao Kim tử vi, và sao Mộc (hành tinh cai quản) cho đến tháng 2 năm 2025. Do đó, ông vẫn “may mắn” khi bước vào cuộc bầu cử. (may mắn)
Biểu đồ sao của Joe Biden cho thấy sao Thổ di chuyển qua Ic của ông trước và sau cuộc bầu cử.--> Thất bại (xấu)

Donald Trump:

  • Grover Cleveland đã dành ba năm để câu cá, tham gia vào một công ty luật và tránh xa công chúng sau khi thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 1888. Ông tái giới thiệu bản thân với cử tri vào năm 1891, viết một bài luận dài về việc đúc bạc. Điều này đã đưa ông lên con đường trở thành vị tổng thống duy nhất thua cuộc và giành lại chức vụ bốn năm sau đó. Donald Trump đang làm điều đó khác biệt, và một thực tế sẽ phải được tính đến. Ông duy trì sự thống trị của mình và rất có thể sẽ trở lại Nhà Trắng bằng cách không ngừng thúc đẩy ý tưởng rằng, cuộc bầu cử đã bị đánh cắp khỏi ông, rằng ông là tổng thống hợp pháp của đất nước, rằng Joe Biden là bất hợp pháp. Nếu chiến lược này sắp mang lại quả ngọt về mặt bầu cử, thì đó sẽ là điều mà chúng ta muốn suy ngẫm. —Holman Jenkins, “Stop the Steal Is Working”, Wall Street Journal, 7 tháng 11 năm 2023.

Khi bước vào năm 2024, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng Hòa cho cuộc bầu cử năm 2024 là cựu Tổng thống Donald Trump. Theo các bản đồ tử vi được công bố về giấy khai sinh của ông, ông sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946, 10:54 sáng, tại Queens, NY


Giống như Tổng thống Biden, Trump cũng “may mắn”, như thể hiện qua sao Mộc tử vi tam hợp với chùm giao hội Mặt trời-Sao Thiên Vương-Nút Bắc Mặt Trăng tử vi. Thật thú vị khi lưu ý rằng, sự nổi bật của sao Thiên Vương trong cung Song Tử giao hội với Mặt trời và Nút Bắc Mặt Trăng của ông có thể là dấu hiệu của sự xuất sắc và không tuân theo quy tắc, cùng với những ý tưởng và hành động mang tính cách mạng. Ông có thể truyền cảm hứng cho những người khác hành động.

Dựa trên mối quan hệ của biểu đồ tử vi của ông với biểu đồ tử vi của Hoa Kỳ, thì khả năng giành chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử là có. Ông đã chứng minh điều đó trong cuộc bầu cử năm 2016.

Donald Trump đang "cầm lái (on the wheel)" biểu đồ Hoa Kỳ một cách mạnh mẽ. Chùm giao hội giữa Mặt trời-Nút Bắc Mặt Trăng-Sao Thiên Vương của ông rơi vào (giao hội) với Sao Hỏa tử vi của Hoa Kỳ. Thêm vào đó, sao Mộc tử vi của ông giao hội với Sao Hỏa tử vi của Hoa Kỳ. Quân đội coi ông là một nhà lãnh đạo hiệu quả. Người dân có thể coi ông là một tổng tư lệnh hiệu quả, người có thể bảo vệ quốc gia và mang lại sự an toàn cho đất nước. Đây là một điểm mạnh rất lớn để tham gia vào cuộc bầu cử, nơi an toàn và an ninh có thể là những chủ đề chính vào năm 2024.

  • Tuy nhiên, đồng thời, Mặt Trăng tử vi của ông nằm trong phần cung Nhân Mã, là nơi xảy ra nguyệt thực,  kích hoạt Sao Hỏa tử vi của Hoa Kỳ trong cung Song Tử. Điều này có thể cho thấy sự tức giận (Sao Hỏa) mà nhiều người cảm thấy đối với cựu tổng thống.
  • Hãy lưu ý rằng Sao Thổ tử vi của Hoa Kỳ (là hành tinh nói về chính phủ) - giao hội với Sao Mộc tử vi của ông, biểu thị cho sự tự do di chuyển và thể hiện niềm tin của một người. Cùng nhau, Sao Thổ và Sao Mộc cai trị pháp luật. Sẽ tốt hơn nếu đó là Sao Thổ của ông nằm trên Sao Mộc của Hoa Kỳ. Nhưng chính Sao Thổ của quốc gia và các luật lệ và tòa án của nó đang hạn chế tự do của ông, như Sao Mộc chỉ ra. Hơn nữa, Sao Thổ của Hoa Kỳ nằm trên Chiron tử vi của ông, nơi ông có thể bị tổn thương hoặc bị tổn hại bởi chính phủ, các tòa án và việc thực thi các luật pháp cấm ông tranh cử. Đây là mối đe dọa thực sự đối với Trump
Biểu đồ tiến trình cũng chỉ ra các rủi ro pháp lý đối với Trump
Vào Ngày Bầu cử, Mặt Trăng tiến trình sẽ tạo thành một góc vuông với Sao Diêm Vương tử vi và Mc tiến trình của ông. Cuối cùng, Ascendant tiến trình vuông góc với Sao Thổ tiến trình của ông trong cung Leo gần đỉnh nhà thứ 12. Khả năng ông ta có thể bị kết tội trong một số bản án là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Con đường phía trước của Tổng thống Trump trông đầy thách thức cho đến năm 2026.
Tóm lại, sự dịch chuyển (transit) của hành tinh bên ngoài đến biểu đồ tử vi của ông cho thấy khả năng chiến thắng vào Ngày Bầu cử - nếu ông được phép tranh cử. Sao Mộc dịch chuyển (may mắn, may mắn) rơi vào chòm giao hội của sao Thiên Vương, Nút Bắc Mặt trăng và Mặt trời tử vi của ông trong cung Song Tử. Hơn nữa, sự  dịch chuyển của Sao Thiên Vương rơi vào Mc tử vi của ông, một dấu hiệu của sự đảo lộn hoặc chiến thắng cách biệt lớn. Tình trạng của ông đang thay đổi. Điều này có thể có nghĩa là ông giành lại Nhà Trắng, hoặc ông mất địa vị và tự do và thiết lập một tiền lệ mới là vị tổng thống duy nhất bị kết tội về một tội ác, theo những ảnh hưởng vũ trụ được gợi ý bởi các hành tinh tiến triển của ông. Lưu ý rằng Sao Thiên Vương dịch chuyển cũng vuông góc với Sao Hỏa tử vi của ông, nằm trên ascendant của ông và cai quản  nhà thứ 9 của tòa án và những cuộc gặp gỡ với công lý. Trở ngại lớn nhất của ông để trở thành tổng thống một lần nữa là những hành động quyết liệt của chính phủ nhằm đánh bại ông và kết tội ông về tội ác.
Vào Ngày Bầu cử, Sao Thổ dịch chuyển đang di chuyển lên biểu đồ tử vi của Donald Trump. Nó nằm trên đường chân trời (trục Ascendant / Descendant) và do đó ở vị trí mạnh hơn nhiều để giành chiến thắng so với Joe Biden. Yếu tố này ủng hộ chiến thắng của Donald Trump nếu ông được phép tranh cử.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét