Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2023

ĐỪNG VỘI MỪNG! BÒ TÓT SẮP ĐƯƠNG ĐẦU VỚI KHÓ KHĂN LỚN NHẤT TRONG THÁNG 11


DẠO QUANH TOÀN CẦU


Tin xấu về thị trường lao động là tin tốt cho chứng khoán hôm nay. Ba chỉ số chính của Mỹ đều tăng vào thứ Sáu, giúp chúng có tuần tốt nhất trong năm. Một lý do: Báo cáo việc làm mới nhất cho thấy việc làm tăng chậm lại. Mỹ đã có thêm 150,000 việc làm trong tháng 10, thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế, trong khi tỷ lệ thất nghiệp cao hơn một chút so với dự kiến. Đó là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang nguội đi. Đối với các nhà đầu tư, điều đó gợi ý rằng Fed có thể ngừng tăng lãi suất. Lợi suất trái phiếu giảm mạnh sau báo cáo.

Cục Dự Trữ Liên Bang giữ nguyên lãi suất vào thứ tư. Quyết định này đánh dấu cuộc họp thứ hai liên tiếp mà Fed giữ nguyên lãi suất sau một thời gian dài tăng lãi suất.

Đây không phải là điều ngạc nhiên đối với độc giả của MMA cycle, vốn đã nêu rõ vài tháng trước rằng lãi suất có khả năng sẽ ổn định khi Sao Mộc ở Kim Ngưu, từ tháng 5 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024. Bây giờ, Phố Wall đang bắt kịp những gì các nhà chiêm tinh (địa tâm) chỉ ra sẽ xảy ra sáu tháng trước. Nhưng một lần nữa, đó là mục đích của các nghiên cứu về chu kỳ và hiện tượng địa tâm. Đây là những công cụ hoạt động như các chỉ báo hàng đầu trên thị trường tài chính cũng như các xu hướng kinh tế, ngân hàng và chính trị.

Với việc Fed về cơ bản nói rằng họ không có kế hoạch tăng lãi suất trong thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán toàn cầu đã ăn mừng. Tại Mỹ, các chỉ số chứng khoán đã có tuần tốt nhất trong năm, với DJIA tăng 1,643 điểm. Hợp đồng tương lai S&P tháng 12 tăng 242 điểm. Sức mạnh của đợt phục hồi này cho thấy mức đáy của một tuần trước, từ ngày 27 đến 30 tháng 10, là khởi đầu của một chu kỳ mới lớn hơn chu kỳ sơ cấp (không chỉ là đáy PB đâu), ít nhất là đối với DJIA. Về góc nhìn địa tâm, điều này cũng phản ánh các góc đối ngược mạnh mẽ với Sao Mộc từ cả Mặt trời và Sao Hỏa vào tuần trước, cộng với sao Kim tam hợp sao Thiên Vương. Mỗi cặp góc này diễn ra từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11. Bất cứ khi nào Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thiên Vương được làm nổi bật trong cùng một tuần, những biến động lớn có thể đột ngột bùng nổ trong các chỉ số chứng khoán. Tuần trước là một ví dụ. 

Ở các thị trường khác, Bitcoin và Ethereum đã tăng mạnh vào thứ Năm, ngày 2 tháng 11. Trong trường hợp của Bitcoin, nó đã ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022. Vàng và bạc về cơ bản đã đi ngang trong một phạm vi hẹp, phản ánh mức tăng gần đây của chúng. Tuy nhiên, dầu thô đã giảm vào thứ Sáu xuống 80.10 USD, mức đáy thấp nhất trong hai tháng. Nó trông yếu, nhưng với cả Mặt trời và Sao Hỏa đối ngược với Sao Mộc và Sao Mộc đồng cai trị dầu thô, nó có thể sẽ đảo chiều tại đây.

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm mạnh nhất năm 2023 vào thứ năm, ngay sau cuộc họp FOMC, lấy lại số điểm đã mất trong đầu tuần. Kết thúc tuần, chỉ số này tăng 1.52%.

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM (GEOCOSMIC)


Như đã thảo luận vào tuần trước, "... vũ trụ mới chỉ bắt đầu các chiến dịch nguy hiểm và căng thẳng nhất trong tuần này và kéo dài đến hết ngày 25 tháng 11." Yếu tố chính tạo ra sự nguy hiểm này đối với an ninh toàn cầu là sự hợp nhất Mặt trời / Sao Hỏa ở cung Scorpio vào ngày 18 tháng 11. Sao Hỏa đại diện cho con đường của chiến binh và những người tham gia vào các trò chơi chiến tranh. Với Mặt trời, chiến binh muốn chiến thắng và được thúc đẩy trở thành kẻ chiến thắng trong bất kỳ cuộc thi nào. Trong biểu đồ của một quốc gia, Sao Hỏa đại diện cho giai cấp chiến binh hoặc theo cách gọi ngày nay, quân đội của một quốc gia. Sự giao hội giữa Mặt trời / Sao Hỏa đặc biệt này mạnh hơn bình thường vì khi nó đến gần, hai thiên thể này sẽ đối ngược với Sao Mộc và Sao Thiên Vương từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 13 tháng 11. Sau đó, khi chúng tách ra khỏi nhau, chúng sẽ vuông góc với Sao Thổ, từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 11. Trong bối cảnh của chu kỳ nguy hiểm và xung đột này, vấn đề an toàn leo thang. Trong năm bầu cử, như ở Hoa Kỳ vào năm 2024, điều này có thể nhanh chóng trở thành ưu tiên hàng đầu, thậm chí còn quan trọng hơn nền kinh tế đối với cử tri.

Tại Hoa Kỳ, vấn đề an ninh địa phương và quốc gia có khả năng sẽ rất rõ rệt. Đầu tiên, chúng tôi lưu ý rằng vào tháng 3 năm 2024, North Node sẽ hợp nhất với Chiron, "người chữa lành vết thương" trong Bạch Dương, cung được cai trị bởi Sao Hỏa, chiến binh. Điều này cũng giao hội với Chiron tiến bộ và tử vi (natal) của Hoa Kỳ. Như thể chưa đủ, góc giao hội này đối lập với Sao Hỏa tiến độ (progressed) nghịch hành, suy yếu trong Thiên Bình. Hoa Kỳ quan tâm đến an toàn. Tuy nhiên, cả hai đảng chính trị và / hoặc lãnh đạo của họ đều đang có lập trường cắt giảm ngân sách cho các cơ quan luật pháp và trật tự lớn của đất nước. Có một sự ngắt kết nối ở đây đe dọa đến chính sự an toàn mà cử tri có khả năng coi là ưu tiên hàng đầu.

Những khía cạnh này cũng có mối tương quan mạnh mẽ với thị trường chứng khoán. Ví dụ, Chiron/Moon North Node là một chu kỳ 14 năm, +/- 2 năm. Sự giao hội của họ sẽ xảy ra tiếp theo vào ngày 5 tháng 3 năm 2024. Lần gần nhất chúng hợp nhất là vào ngày 27 tháng 7 năm 2008, ngay trong thời điểm tồi tệ nhất của cuộc Đại suy thoái. Chúng cũng hợp nhất vào ngày 23 tháng 10 năm 1929, ngay sau khi thị trường chứng khoán đạt mức cao nhất mọi thời đại và sau đó bắt đầu sụp đổ tồi tệ nhất trong lịch sử khi cuộc Đại suy thoái bắt đầu. Trên thực tế, trong 6/11 lần hợp nhất Chiron và Moon North Node gần đây nhất, Hoa Kỳ đã rơi vào suy thoái. Có một trường hợp khác, và đã xảy ra hai cuộc suy thoái - một cuộc xảy ra trong vòng một năm trước và một cuộc xảy ra trong vòng một năm sau (1921 và 1923).

Trong ngắn hạn, cả sự đối lập Mặt trời / Sao Mộc ngày 3 tháng 11 và sự hợp nhất Mặt trời / Sao Hỏa ngày 18 tháng 11 đều có mối tương quan cao bất thường với các chu kỳ thị trường chứng khoán lớn hơn cả chu kỳ chính. Trên thực tế, MMA cycles đã cảnh báo độc giả rằng mức giảm 8% hoặc nhiều hơn có khả năng xảy ra khi sự hợp nhất Mặt trời / Sao Hỏa nằm trong một quỹ đạo 8 °. Điều này hiện đã xảy ra ở nhiều chỉ số toàn cầu với mức thấp nhất vào ngày 23-30 tháng 10. Khi Mặt trời đi vào Bọ cạp vào ngày 23 tháng 10, Sao Hỏa đang ở vị trí 8 ° Bọ cạp. Từ mức cao nhất hàng năm là 35.670 vào ngày 1 tháng 8, DJIA đã giảm 9.4% xuống mức đáy thấp nhất là ngày 27 tháng 10. Chỉ số VN-Index đã giảm -18% từ đỉnh tháng 9.

Cuộc chiến vẫn chưa qua, và có thể mọi chuyển động giá đột ngột vẫn còn ở phía trước.

Trở lại với cặp góc giao hội Chiron/North Node có gây suy thoái như thống kê ở trên không, cần xem xét với khía cạnh khác. Raymond Meriman, trên twitter 1.11.2023 viết: "tôi vẫn thích khoảng thời gian từ năm 2027 đến năm 2028 hơn vì những cuộc suy thoái 26% trở lên đã không xảy ra dưới thời Tổng thống đảng Dân chủ trong 120 năm qua. Nhưng sự giao hội của Chiron và các nút Mặt trăng vào tháng 3 năm 2024 là một mối lo ngại. Vì quỹ đạo lên đến một năm, nên sự thay đổi có thể bắt đầu sớm hơn nhưng cần có thời gian để phá vỡ mạnh mẽ vào NN khi vào Bảo Bình +/- một cung. Một suy nghĩ: Năm 1929, thị trường chứng khoán đã đạt mức cao kỷ lục trước khi sụp đổ và chỉ trong vòng vài tuần sau khi Chiron/NN kết hợp. Với việc Sao Mộc đầu cơ hợp với Sao Thiên Vương chỉ sau một vài tuần vào ngày 20 tháng 4 năm 2024, có lẽ sẽ có một bong bóng đầu cơ trước tiên và sau đó là một vụ nổ khác.- 


Phụ luc: Suy thoái và các Node. Nghiên cứu đầu tiên cho thấy tần suất suy thoái thấp khi North Node ở cuối Gemini - giữa Song Ngư. Chỉ có 1 trong 14 trường hợp kể từ năm 1937.

Nhưng nghiên cứu thứ hai cho thấy một số cuộc suy thoái lớn khi NN giao hội hoặc đối lập Chiron. Trên thực tế, nút Mặt trăng hợp với Chiron ở Kim Ngưu vào tháng 10 năm 1929, ngay khi cuộc Đại suy thoái và thị trường chứng khoán sụp đổ bắt đầu.

Lần gần đây nhất NN hợp với Chiron là vào ngày 27 tháng 7 năm 2008. Nó ở trong cung Bảo Bình 19, cung này nằm trong cung hoàng đạo liên quan đến suy thoái và NN. Đó là trong thời kỳ suy thoái kinh tế lớn 2007-2009.

North Node sẽ tiếp tục vào ngày 5 tháng 3 năm 2024, lần này là ở Bạch Dương 17. Nó sẽ trùng hợp với sự trở lại của Chiron ở Mỹ (quỹ đạo 3 độ) và chính xác với Chiron tiến độ của Mỹ, và đối diện với Sao Hỏa tiến độ suy yếu trong Thiên Bình và nghịch hành ở 17 Thiên Bình.

Đây không phải là một thời kỳ vũ trụ dễ dàng đối với Mỹ. Mọi thứ có thể xảy ra nhanh chóng trong Bạch Dương, giống như những gì đã xảy ra vào năm 1929 và 2008.

Những người chọn con đường của chiến binh hiện được nhấn mạnh với sự kích hoạt của Bạch Dương, Sao Hỏa và Chiron. Hy vọng rằng đây là những chiến binh sẽ theo đuổi một quy tắc danh dự trong chiến đấu với những chiến binh khác, và tôn trọng trẻ em và dân thường không tìm kiếm trò chơi chiến tranh. Nếu không, họ không thực sự là chiến binh, mà là thứ khác - không có danh dự.

CHU KỲ CỦA CHỈ SỐ VNINDEX


Mẫu hình đảo chiều Island Gap mang tới cơ hội tạo đáy PB ở tuần thứ 26 trong của chu kỳ sơ cấp cũ từ tháng 4. Đây cũng là tuần thứ 49 để lưu ý khả năng xuất hiện đáy chu kỳ 1 năm. Dãi băng màu hồng cho thấy thời gian tạo đáy chu kỳ 1 năm vẫn còn cho đến tháng 1.2024.

Nhưng các mốc thời gian xoay chiều trong tháng 11 là khá mạnh và đây là thời điểm nghĩ về khả năng thị trường tạo đáy.

Lưu ý rằng, sự khó khăn về góc nhìn địa tâm cho thấy vẫn còn rủi ro cho thời gian còn lại của tháng 11. Kịch bản hai đáy vẫn có thể xuất hiện. Thường xuất hiện đáy kiểm tra lại 4-9 ngày sau đáy thứ nhất.

Chi tiết liên hệ zalo của elibook 0977.697.420



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét