Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

UBS đánh giá triển vọng TTCK năm 2024: ưa thích lĩnh vực AI



Tuần tới, chúng tôi sẽ công bố triển vọng Năm Ahead 2024 của chúng tôi, bao gồm quan điểm của chúng tôi về các nền kinh tế và các loại tài sản, đồng thời trả lời một số câu hỏi quan trọng mà các nhà đầu tư sẽ phải đối mặt trong năm tới. Trong bức thư hàng tháng của CIO tháng này, chúng tôi cung cấp một cái nhìn thoáng qua về các quan điểm chính trước khi xuất bản đó và đi sâu hơn vào cổ phiếu, bao gồm cả những thay đổi về vị thế của chúng tôi trong loại tài sản này.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đã có một chặng đường đầy biến động trong suốt năm 2023 - với các chỉ số chính tăng mạnh trong nửa đầu năm, được thúc đẩy bởi một vài cổ phiếu công nghệ lớn, trước khi giảm một phần trong nửa sau năm do sự kết hợp của lo ngại về lãi suất cao và kinh tế suy thoái.

Khi chúng ta hướng tới năm tới, điều này khiến chúng tôi có ba câu hỏi lớn:

  • Các nhà đầu tư nên điều chỉnh danh mục cổ phiếu như thế nào để tính đến sự suy giảm tăng trưởng kinh tế?
  • Triển vọng của lĩnh vực công nghệ là gì và các nhà đầu tư nên định vị như thế nào?
  • Diễn biến trên thị trường trái phiếu sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán?

Đầu tiên, trong khi chúng tôi dự đoán sự tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng thu nhập của các công ty chu kỳ, chúng tôi cho rằng các công ty chất lượng - những công ty có tỷ suất đầu tư cao, bảng cân đối vững chắc và dòng thu nhập đáng tin cậy - vẫn sẽ tăng trưởng thu nhập mặc dù bối cảnh hoạt động khó khăn hơn. Lịch sử cho thấy rằng các cổ phiếu chất lượng có xu hướng vượt trội trong môi trường hoạt động chậm lại, khi nền kinh tế đang ở "giai đoạn cuối chu kỳ".

Thứ hai, chúng tôi thích lĩnh vực công nghệ thông tin của Hoa Kỳ và nâng cấp nó từ trung lập lên ưu tiên nhất. Điều này một phần phản ánh xu hướng của chúng tôi đối với các cổ phiếu chất lượng: Nhiều công ty có tỷ suất cao nhất và bảng cân đối mạnh nhất thuộc lĩnh vực IT. Nhưng nó cũng phản ánh các dấu hiệu từ mùa thu nhập mới nhất cho thấy nhu cầu về điện thoại thông minh và PC đang cải thiện. Lĩnh vực này cũng cung cấp sự tiếp xúc với một trong những cơ hội đầu tư dài hạn hấp dẫn nhất hiện nay: trí tuệ nhân tạo (AI). Cùng với động thái này, chúng tôi nâng cấp Hoa Kỳ từ ít ưu tiên nhất lên trung lập trong các ưu tiên khu vực của chúng tôi.

Thứ ba, trong trường hợp cơ bản, chúng tôi dự đoán trái phiếu sẽ tiếp tục tăng giá trong năm tới. Chúng tôi tin rằng lãi suất trái phiếu thấp hơn sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán, miễn là chúng không trùng hợp với sự suy giảm tăng trưởng kinh tế đặc biệt mạnh mẽ.

Thu nhập cố định vẫn là loại tài sản ưa thích của chúng tôi, do sự kết hợp giữa lợi suất hấp dẫn và tiềm năng tăng giá trị nếu kỳ vọng về lãi suất giảm. Nhưng chúng tôi cũng thấy khả năng tăng trưởng cho các chỉ số chứng khoán, được hỗ trợ bởi tăng trưởng thu nhập của các công ty chất lượng. Nhìn chung, chúng tôi tin rằng năm 2024 sẽ là một năm tốt đẹp cho các nhà đầu tư đưa tiền vào các danh mục đầu tư cân bằng, với lợi nhuận dự kiến ​​tích cực trên cổ phiếu, trái phiếu và các khoản đầu tư thay thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét