Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 15- THE DEVIL (ÁC QUỶ)

 

Những Người Tình (Lover) Lá số 6 bị xiềng xích bởi một con thú có sừng với đôi cánh dơi, thân người và chân thú. Những Người Yêu được thể hiện với sừng và đuôi. Con thú mang theo một ngọn đuốc, nó chỉ xuống đất. Có vẻ như nó đang đốt lửa đuôi người nguyên thủy. Khắc trên tay phải của con thú là dấu thánh giá. Một ngôi sao năm cánh trắng ngược được đặt trên vương miện của anh ta. Mọi thứ đằng sau con thú và Những Người Yêu đều là màu đen.




LÁ SỐ 15 — ÁC QUỶ

Bản chất con người chiếm ưu thế hơn tâm linh. Các điều kiện xung quanh Người tìm kiếm có thể gây ra hạn chế về khả năng, thành tích và sự phát triển cá nhân.

Lá số 15: Lá bài Ác quỷ nói về sự ràng buộc với vật chất và nông cạn, sự ưu tiên thỏa mãn tức thời hơn sự thỏa mãn trì hoãn; và hậu quả là, Người tìm kiếm đang bị ràng buộc vào một tình trạng thể chất hiện tại ít lý tưởng hơn. Lá bài có thể cho thấy sự tù đọng, tuyệt vọng hoặc bi quan. Nó đại diện cho sự cám dỗ lựa chọn vật chất hơn tinh thần; linh hồn của Người tìm kiếm về cơ bản đang bị xiềng xích bởi những ham muốn vật chất mạnh mẽ của họ. Ác quỷ cũng có thể gợi ý về nghiện ngập. Nó thường xuất hiện trong các bài đọc cho những người nghiện rượu hoặc những người bị gánh nặng bởi nợ tiêu dùng.

Chủ đề của Ác quỷ là sự tôn thờ những hình tượng sai lầm. Do đó, một cách đọc lá bài cho thấy Người tìm kiếm đang chịu ảnh hưởng của những điều xấu xa hoặc cám dỗ không trở thành phiên bản cao quý nhất của chính họ. Người tìm kiếm phải vượt qua điều này. Lá bài là lời cảnh báo rằng có những ảnh hưởng tiêu cực ngăn cản Người tìm kiếm đạt được mục tiêu của mình. Người tìm kiếm phải thoát khỏi sự ràng buộc.


Nếu Người tìm kiếm hiện đang trong một mối quan hệ, nó có thể là một mối quan hệ không lành mạnh đang ràng buộc họ xuống. Lá bài cũng có thể cho thấy sự biến chất. Lá bài cho thấy có những lực lượng không mong muốn đang hoạt động. Người tìm kiếm phải cố gắng hơn nữa để vượt qua những con quỷ nội tâm của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lá bài Ác quỷ không nhất thiết có nghĩa là Người tìm kiếm hoàn toàn phải chịu trách nhiệm. Lá bài Ác quỷ nói về những lực lượng nghiệp lớn hơn nhiều đang ảnh hưởng đến quyết định và hành động của Người tìm kiếm. Mặc dù Người tìm kiếm không hoàn toàn vô tội và đã góp phần gây bất lợi cho tình hình, nhưng phần lớn trách nhiệm nằm ở nơi khác. 

So sánh: Lá số 6: Những Người Yêu khi nằm ngược là về sự cám dỗ lựa chọn điều phi đạo đức thay vì đạo đức, để đi chệch hướng so với ý thức đúng sai của Người tìm kiếm.  Lá số 15: Ác quỷ là về sự cám dỗ đắm mình vào những gì nông cạn hoặc vật chất, để khuất phục trước những cám dỗ và sự quyến rũ, để kích thích các giác quan và thú vui thể xác hơn là theo đuổi kiến thức, sự hiểu biết hoặc tình yêu. Lá số 6 là về một lựa chọn. Lá số 15 là về việc bị dẫn đi lạc lối. Lá số 15 cũng liên quan đến sự đối kháng và giáo điều, sự chuyên chế và nô lệ. Hãy nhớ lại rằng trong lá bài Những Người Yêu, Cây Sự Sống và sự thăng thiên lên Chúa được tượng trưng bởi cây cháy với mười hai ngọn lửa rực rỡ phía sau hình người đàn ông. Ở đây, trong Ác quỷ, hình ảnh ngọn lửa lặp lại, với con thú khiến đuôi của hình người đàn ông bốc cháy. Đuôi của hình người phụ nữ mang trái. Trái cây trên đuôi của cô là lời nhắc nhở tại sao cặp đôi yêu nhau này bây giờ lại bị xiềng xích vào con thú. Nếu Những Người Yêu đưa ra lựa chọn giữa đức hạnh và ham muốn, thì Ác quỷ trình bày hậu quả của việc từ bỏ đức hạnh và đắm mình vào ham muốn.

Ác quỷ cũng cho thấy Người tìm kiếm là người nhìn nhận thế giới của mình với sự tiêu cực, nghi ngờ và thiếu đức tin. So sánh: Lá số 17: Star khi nằm ngược cũng gợi lên sự bi quan, nhưng trong Ngôi sao nằm ngược, sự bi quan đó là một quan điểm dự kiến đối với vấn đề đang được xem xét, trong khi ở đây trong Lá số15: Ác quỷ, sự bi quan của Người tìm kiếm là đối với thần tính và triển vọng thăng thiên. Star nằm ngược là về việc tin rằng Người tìm kiếm sẽ không có được kết quả tích cực, trong khi Ác quỷ là về việc tin rằng không có kết quả tích cực nào có thể đến từ một thế giới như vậy. Có một vệt thù hận và phẫn nộ trong sự tiêu cực được thể hiện trong Ác quỷ, trong khi sự tiêu cực trong Ngôi sao đảo ngược chỉ đơn giản là một khung tham chiếu. 
Lá bài Ác quỷ có thể gợi nhớ đến Mara trong Phật giáo, khái niệm về những con quỷ cám dỗ Đức Phật rời xa việc đạt được giác ngộ. Mara tượng trưng cho tội lỗi, những xung đột không lành mạnh, ham muốn và cám dỗ thoát khỏi cuộc sống đạo đức hoặc tâm linh. Mara thông qua Ác quỷ cũng thể hiện khát vọng tồn tại, khát vọng hưởng thụ, khát vọng quyền lực và những thú vui nhục dục. Ác quỷ không phải là một con thú hay con quỷ theo nghĩa đen; Ác quỷ nhân cách hóa sự ích kỷ của con người và ham mê sự ích kỷ đó. Khi lá bài Ác quỷ xuất hiện trong một bài đọc, nó cho thấy những cám dỗ và tệ nạn biểu hiện như những trở ngại cản trở việc đạt được những mục tiêu cao cả hơn của chúng ta. 

Yếu tố Trái đất chi phối lá bài này; những thuộc tính liên quan đến Trái đất sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài đang hoạt động trong tình huống của Người tìm kiếm. Cũng có thể đáng chú ý là khi Đức Phật chống lại những cám dỗ của Mara, Đức Phật đã giơ tay phải xuống chạm đất và yêu cầu trái đất chứng kiến ​​chiến thắng của Đức Phật trước Mara, sự đánh bại những con quỷ nội tâm của chính ngài. 

Ở đây, trong lá bài Ác quỷ, năng lượng âm là chủ đạo. Lá số 15: Ác quỷ cũng có thể liên quan đến cung Ma Kết và về thời gian, biểu thị khoảng thời gian từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1. Hình ảnh của lá bài được cho là lấy cảm hứng từ Baphomet, một thần tượng có sừng được cho là được các Hiệp sĩ dòng đền thờ phụng, dẫn đến sự truy tố của họ trong thời kỳ Phán Xét.

Ý NGHĨA LÁ BÀI NGƯỢC


Ngược lại, Ác quỷ tượng trưng cho sự loại bỏ sự trói buộc. Ngược lại, lá bài đại diện cho Đức Phật thách thức Mara. Người tìm kiếm sẽ vượt qua những thế lực cám dỗ xấu xa. Lá bài đại diện cho sự kháng cự của những thế lực tiêu cực vô hình đó. Lá bài cũng có thể cho thấy rằng Người tìm kiếm có xu hướng bị cám dỗ, rằng có thể có một số điểm yếu về ý chí và tính cách mà Người tìm kiếm phải khắc phục. Ác quỷ ngược lại gợi ý về sự thoát ly mới khỏi những thế lực không lành mạnh mà Người tìm kiếm từng bị ràng buộc. Trong ứng dụng thực tế, lá bài Ác quỷ đảo ngược có thể cho thấy sự ly hôn hoặc cắt đứt những mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống của Người tìm kiếm. Mặc dù Người tìm kiếm hiện đã thoát khỏi những mối quan hệ ràng buộc trước đây, nhưng sự chia cắt đã khiến Người tìm kiếm cảm thấy thất bại. Nếu lá bài Ác quỷ đảo ngược xuất hiện trong bài đọc bao quanh nó các lá bài xấ hoặc được chi phối bởi năng lượng âm thì lá bài có thể báo hiệu sự thất bại đồng thời của các thế lực tiêu cực bởi Người tìm kiếm và cảm giác thất bại của chính Người tìm kiếm sau thất bại đó; do đó, một chiến thắng tinh thần của Pyrros. Nếu lá bài Ác quỷ đảo ngược xuất hiện trong bài đọc surrounded by positive cards or dominant yang energy thì nó có thể báo hiệu chiến thắng cuối cùng trong trận chiến đó trước khi đạt được mục tiêu cao hơn của Người tìm kiếm.
Chú thích: Chiến thắng kiểu Pyrros hay Chiến thắng kiểu Pyrrhic là một thành ngữ để chỉ một thắng lợi gây ra những tổn thất khủng khiếp ở phe chiến thắng mà nó tương đương với thất bại. Một người nào đó nhận chiến thắng kiểu Pyrros cũng đã phải chịu những thiệt hại nặng nề hoặc ảnh hưởng đến sự tiến bộ lâu dài.
Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét