Thứ Năm, 23 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 16- THE TOWER (TÒA THÁP)

Một tia chớp đánh trúng đỉnh của một tòa tháp. Tòa tháp đang bốc cháy. Những người cư ngụ của nó rơi xuống vực thẳm. Những chiếc lá vàng từ Cây Sự sống bay xuống từ thiên đường. Đó là một đêm tối đen, bao phủ bởi những đám mây.

Ý Nghĩa Lá Số 16- Tòa Tháp

Lá số 16 thể hiện sự sụp đổ do tham vọng ích kỷ, tự cao của bản thân. Đó là một sự thay đổi đột ngột, một sự kiện đột ngột sẽ làm lung lay Người tìm kiếm đến tận gốc rễ của họ. Sẽ có sự phá hoại cảm giác an toàn hoặc ổn định của Người tìm kiếm. Tuy nhiên, những tiết lộ mới sẽ đến sau cú sốc. Hậu quả là sự thật. Thanh chắn sét vàng cho thấy sẽ có một sự khai sáng đột ngột, nhận ra hoặc phát triển tâm linh đáng kể trong giai đoạn này trong cuộc sống của Người tìm kiếm. Vương miện rơi xuống tượng trưng cho sự lật đổ chủ nghĩa vật chất; tham vọng vật chất bị cản trở. So sánh: Lá số 20: Sự phán xét cho thấy một sự khai sáng hoặc nhận ra dẫn đến Lá số 21: Thế giới, hoặc sự viên mãn thiêng liêng, trong khi Lá số 16: Tháp cho thấy một sự khai sáng hoặc nhận ra dẫn đến việc xây dựng lại và tái thiết. Ở Lá số 16, Người tìm kiếm vẫn còn rất xa so với sự viên mãn thiêng liêng.

Lá số 16: Tháp thường xuất hiện trong các bài đọc cho những người tham vọng, những người thể hiện sự kết hợp của tham vọng, cái tôi, niềm tự hào và tài năng. Chắc chắn, Người tìm kiếm có tài năng và kỹ năng, nhưng nếu cái tôi và niềm tự hào không được kiểm soát, Người tìm kiếm sẽ sụp đổ. Lá bài này có thể gợi nhớ đến Tháp Babel. Người tìm kiếm đã lên đến đỉnh, đầy kiêu ngạo và thông qua sự tàn nhẫn và xảo quyệt. Tuy nhiên, cái tôi của Người tìm kiếm sẽ bị đánh bại đến khiêm tốn. Đây thực sự là tin tốt. Sẽ có một bài học về sự khiêm tốn. Khôn ngoan sẽ được đạt được trong cuối cùng. 

Thẻ Tower cũng có thể xuất hiện trong các bài đọc cho những người cực kỳ có năng lực, thông minh và nhận thức đầy đủ về khả năng và trí tuệ cao của họ. Tuy nhiên, họ đã bị cắt giảm xuống mức thấp nhất và họ không hiểu làm thế nào họ có thể xứng đáng với sự chê bai như vậy. Thẻ Tower thường xuất hiện trong các bài đọc cho những Người tìm kiếm như vậy bởi vì đó là một lời cảnh báo rằng việc lên đến đỉnh phải đi đôi với sự hiểu biết tâm linh và sự khiêm tốn. Nếu không, sự thăng hoa sẽ kết thúc bằng một cú rơi xuống dốc. Thẻ có thể cho thấy sự thay đổi đột ngột hoặc phá hủy công việc khó khăn trong quá khứ, nhưng công việc khó khăn là kết quả của sự kiêu ngạo và cái tôi. Trong một bài đọc, lá bài này có thể cho thấy sự phá sản. Hãy cẩn thận với những biến động và sự phá hủy. Hãy chuẩn bị sẵn sàng. Các hành động nhanh chóng và lực lượng mạnh mẽ đang chờ đợi sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của Người tìm kiếm. Tuy nhiên, sự mặc khải, soi sáng sẽ đến.

Lá số 16 cũng có thể cho thấy rằng, sẽ có một sự thay đổi cuộc chơi đột ngột, một sự thay đổi mà Người tìm kiếm sẽ cảm thấy ngoài tầm kiểm soát của họ; nó có thể khiến họ cảm thấy bất lực. Sự thay đổi đột ngột sẽ không dễ dàng để Người tìm kiếm đối phó với. Sẽ có những khó khăn. Những gì từng có vẻ ổn định và vững chắc đối với Người tìm kiếm lại không phải như vậy; nó thực sự có thể bị phá hủy và sẽ bị hủy hoại nếu Người tìm kiếm không thực hiện những thay đổi mạnh mẽ. Nếu Thẻ Tower xuất hiện trong một bài đọc nằm xuôi, đây không phải là thời gian để mạo hiểm. Người tìm kiếm nên bảo thủ và thận trọng. 

Nguyên tố Lửa chi phối thẻ này; các thuộc tính liên quan đến Lửa sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài đang diễn ra trong tình huống của Người tìm kiếm. Cái cũ phải bị phá hủy để cái mới có thể được xây dựng, lần này là chính xác và vì những lý do chính xác. Năng lượng dương là chủ đạo.

Ý nghĩa lá bài ngược


Chủ đề khi Thẻ Tower xuất hiện nằm ngược là áp bức và thảm họa. Tuy nhiên, Người tìm kiếm mạnh mẽ hơn các lực lượng bên ngoài áp bức họ, vì vậy Người tìm kiếm có thể thắng thế. Hãy xem xét các thẻ khác để xác định những gì cần thiết để Người tìm kiếm vượt qua thảm họa. Trong khi The Tower nằm xuôi gợi ý về cảm giác kiêu ngạo sai lầm và sự giật lùi sau đó về “thực tế mặt đất”, thì khi nằm ngược, nó cho thấy rằng Người tìm kiếm đã dựa vào những ấn tượng sai lầm do người khác tạo ra, và kết quả là bây giờ sẽ cảm thấy một cú sốc. Tuy nhiên, cú sốc hoặc sự suy sụp không phải là do cái tôi của Người tìm kiếm gây ra, mà là do sự phụ thuộc của Người tìm kiếm vào những thông tin sai lệch mà người khác đã đưa ra cho Người tìm kiếm. Tháp nằm ngược cũng có thể cho thấy rằng Người tìm kiếm đã bị cáo buộc sai lầm về điều gì đó. Một cách giải thích khác: Sẽ vẫn có sự suy thoái, nhưng nó sẽ có thể phục hồi. Tác động sẽ không nghiêm trọng đối với Người tìm kiếm như khi Tháp xuất hiện nằm xuôi. Không phải tất cả sẽ bị phá hủy. Sẽ có sự thương xót và một số sẽ được cứu. Người tìm kiếm sẽ thành công trong việc xây dựng lại.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét