Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 10- The Wheel of Fortune (Bánh Xe Số Phận)

Một bánh xe xuất hiện trên bầu trời, gợi nhớ đến một mandala hoặc con dấu. Vòng tròn bên ngoài hiển thị các chữ cái tiếng Do Thái được phiên âm thành "YHWH" (hoặc "IHVH"), cho Yahweh, và các chữ cái theo chiều kim đồng hồ đọc "ROTA," tiếng Latinh là "bánh xe," hay đó là "TARO?" Hoặc "TORA," nếu các chữ cái được đọc ngược chiều kim đồng hồ?Vòng tròn trung tâm được chia thành bốn phần tư. Phía trên hiển thị ký hiệu giả kim cho thủy ngân, phía bên phải là ký hiệu cho lưu huỳnh, phía dưới là ký hiệu cho nước, và phía bên trái là ký hiệu cho muối.Tại điểm trung tâm là bánh xe của cuộc sống, tượng trưng cho dharma. Một sinh vật quỷ với cơ thể người và đầu cáo, gợi nhớ đến Anubis, thần của thế giới bên kia, đỡ lấy bánh xe. Một con rắn vàng trườn đến bên cạnh nó. Trên đỉnh bánh xe là một con phù thủy với cây kiếm.


Lá số 10—BÁNH XE SỐ PHẬN


Wheel of Fortune là lá bài nghiệp. Nó có thể đại diện cho một bước ngoặt trong cuộc đời của Người tìm kiếm. Sự thay đổi đang đến. Những gì lên sẽ xuống. Những gì chạm đáy sẽ bật lên. Các lực lượng đang chuyển động. Có thể có một sự thay đổi may mắn. Lá bài có thể đại diện cho một lực lượng bất khả kháng đến trong cuộc sống của Người tìm kiếm. Một "hành động của thần thánh", sự cố ngẫu nhiên, tai nạn không thể tránh khỏi hoặc vấn đề ngoài tầm kiểm soát của Người tìm kiếm có thể xảy ra và ảnh hưởng đến kết quả của các sự kiện. 

Nhiều người giải thích lá bài Wheel of Fortune để đại diện cho số phận, định mệnh và kismet (số mạng). Nói chung, khi nằm xuôi, lá bài cho thấy rằng cuộc sống của Người tìm kiếm đang đi theo dòng chảy của bánh xe; còn ở lá bài ngược, nó cho thấy rằng Người tìm kiếm đang chống lại nó. Khi nằm xuôi, lá bài xác nhận rằng Người tìm kiếm đang hòa hợp với dharma (các pháp). Ở lá bài ngược, có sự không đồng nhất.

Bánh xe được mô tả trong lá bài cũng gợi nhớ đến khái niệm toán học về vòng tròn đơn vị. Vòng tròn đơn vị có thể được biểu thị thêm với các hàm tuần hoàn (ví dụ: sin hoặc cosin), tiết lộ triết lý dao động giữa zen và nadir, cao và thấp. Bánh xe ở đây là mandala của tarot, bao gồm toàn bộ các bài học trong Major Arcana (ẩn chính). Nó lặp lại từ khóa "TORA" từ Lá Số 2: Nữ tư tế tối cao, khi các chữ cái được đọc ngược chiều kim đồng hồ. Hãy xem xét ý nghĩa của biểu tượng trái-phải ở đây.

Lá số 10: Wheel of Fortune cũng có thể là một sự báo trước rằng lịch sử sẽ lặp lại chính nó. Con rắn được mô tả trên lá bài củng cố thêm cho cách giải thích này, gợi ý về sự lựa chọn đạo đức mà nhân loại phải đối mặt hết lần này đến lần khác, không khác gì sự lựa chọn nguyên thủy. Tượng trưng cho bánh xe cũng gợi lên samsara (vòng luân hồi), khái niệm Phật giáo và Hindu về vòng tuần hoàn bất tận của sinh và tử, sự đau khổ hiện sinh chỉ có thể chấm dứt bằng kiến ​​thức thần thánh hoặc thăng hoa về tâm linh. Trong ứng dụng thực tế cho một bài đọc, lá bài có thể cho Người tìm kiếm biết rằng quá khứ sẽ trở thành tương lai và có thể có cảm giác déjà vu. 

Yếu tố Lửa chi phối Lá số 10; các thuộc tính liên quan đến Lửa sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động đến tình huống của Người tìm kiếm. Năng lượng Dương là chủ đạo.

Ý nghĩa lá bài ngược


Bánh xe may mắn đảo ngược cho thấy Người tìm kiếm hoạt động ngược với dòng nghiệp, số phận hoặc thậm chí là cơ hội; sự không đồng nhất với dharma (các pháp). Nó thường gợi ý về một người không thể dựa vào các lực lượng định sẵn hoặc bên ngoài để quét dọn và giúp đỡ anh ta hoặc cô ta. Bánh xe đảo ngược là một thông điệp cho Người tìm kiếm để phát huy ý chí mạnh mẽ hơn cho vấn đề đang bàn, bởi vì anh ta hoặc cô ta đang chống lại sự quay của bánh xe. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Bánh xe đảo ngược không cho thấy thất bại hoặc thiếu thành công; không có gợi ý nào cho thấy Người tìm kiếm sẽ không thành công; trên thực tế, Người tìm kiếm rất có thể, miễn là họ đầu tư thêm ý chí cá nhân. Bánh xe may mắn đảo ngược cho thấy sự di chuyển ngược dòng; đó là tất cả. Người tìm kiếm nên biết rằng anh ta hoặc cô ta đang chống lại dòng chảy. Bơi ngược dòng luôn khó khăn hơn, nhưng không phải là không thể. Bánh xe may mắn đảo ngược gợi nhớ đến thần thoại Trung Quốc và Nhật Bản về một con cá chép koi đã kiên trì và bơi ngược lên thác nước chống lại mọi nghịch cảnh. Khi con cá lên đến đỉnh, Thiên đường đã ban thưởng cho con cá và biến nó thành một con rồng trên trời. Câu chuyện đó bây giờ đại diện cho cuộc đấu tranh của Người tìm kiếm. Nói chung, đảo ngược, lá bài sẽ cho thấy những thất bại, nhưng Người tìm kiếm rất có thể vượt qua những thất bại đó nếu năng lượng Lửa lớn hơn được phát huy.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét