Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2023

KIẾN THỨC TAROT- LÁ SỐ 3- NỮ HOÀNG


Hoàng hậu được trao vương miện bằng vòng nguyệt quế và các ngôi sao; chiếc áo choàng của bà mô tả một họa tiết lựu. Bên cạnh bà và trên một chiếc gối phía sau bà xuất hiện biểu tượng Venus cho nữ tính. Những cánh đồng phía trước và khu rừng phía sau bà phát triển mạnh mẽ. Một con suối uốn lượn từ trong khu rừng và đổ xuống thành thác nước bên chân bà. Bà giơ cao cây trượng quyền uy của mình.




Lá bài The Empress


Chủ đề của lá bài The Empress là sự sáng tạo và năng lượng sáng tạo. Trong một phiên giải bài, nó gợi ý đến việc thực hiện các dự án sáng tạo. Số ba, Tam phân (Ternary), là số của sự sáng tạo. Ngoài ra, số ba còn đại diện cho số chiều không gian tạo nên thực tế vật lý. The Empress là lá bài tối cao của tình yêu, khả năng sinh sản và gia đình. Những quả lựu trên áo choàng của hoàng hậu đại diện cho khả năng sinh sản, tình yêu, hôn nhân và đam mê. Đây là lá bài của sự đơm hoa kết trái. Chiếc vòng hoa trên vương miện của bà biểu thị chiến thắng. The Empress gợi ý về một món quà đáng kinh ngạc để khai thác các mối quan hệ cá nhân để gặt hái thành công và hòa thuận. Đặc biệt trong các trải bài, nó có thể gợi ý đến hôn nhân. Cô ấy có thể khai thác các quy luật của tự nhiên để có lợi cho mình. Cô ấy sản xuất. Cô ấy khiến mọi thứ xảy ra. Trong bất kỳ phiên giải bài nào về một dự án cá nhân hoặc nỗ lực sáng tạo, The Empress là dấu hiệu báo trước của sự đơm hoa kết trái. The Empress mang theo sự dư dả và giàu có vật chất. Những chiếc gối mà The Empress tựa vào biểu thị sự thoải mái.

Khi lá bài The Empress xuất hiện trong một phiên giải bài cho một người phụ nữ, nó có thể chỉ ra một vẻ đẹp tự nhiên, một vẻ đẹp có sức mạnh nữ tính đáng kinh ngạc. So sánh: Chìa khóa 2: The High Priestess chỉ ra vẻ đẹp và sự hấp dẫn nổi bật. The Empress biểu thị sự thành công trong việc sinh con cái hoặc đổi mới. Đây là lá bài của sự sáng tạo. Thác nước uốn lượn ở phía sau nuôi dưỡng vùng đất. Có một cảm giác cân bằng và ổn định giữa tất cả bốn yếu tố trong hình ảnh của lá bài. Khi lá bài The Empress xuất hiện, cô ấy là sự khẳng định tích cực cho hy vọng và mục tiêu của Người Tìm Kiếm (seeker). Có những suy đoán rằng The Empress được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử Thánh Adelaide của Ý, người vợ thứ hai của Hoàng đế La Mã Otto Đại đế. Trong Công giáo, Thánh Adelaide được coi là vị thánh bảo trợ của các hoàng hậu, công chúa, cô dâu, chức cha mẹ, hôn nhân lần thứ hai, góa phụ, phụ nữ trong các gia đình lớn, và cả nạn nhân bị  ngược đãi, tù nhân và người lưu vong. Do đó, trong thực tế, lá bài The Empress thường được liên kết với việc làm cha mẹ, hôn nhân hoặc thậm chí là công tác xã hội do phụ nữ thực hiện.

Cũng mang tính suy đoán như nguồn cảm hứng của Saint Adelaide là quan điểm cho rằng The Empress được lấy cảm hứng từ Joan I của Navarre, Nữ hoàng Pháp sau cuộc hôn nhân với Vua Philip IV. Vua Philip IV đã được lịch sử ghi nhớ là vị vua đã khuất phục các Hiệp sĩ dòng đền. Joan I cũng là mẹ của ba vị vua tiếp theo—Louis X, Philip V, và Charles IV, mặc dù lịch sử cho rằng cả ba vị vua đều bị cho là đã bị cắm sừng. Vụ Tour de Nesle là một vụ bê bối hoàng gia, trong đó ba người phụ nữ kết hôn với ba vị vua tương ứng bị con gái duy nhất của Vua Philip IV, Isabella, buộc tội ngoại tình; ba người phụ nữ sau đó bị bỏ tù và tình nhân của ba người được cho là bị tra tấn và hành quyết. Do đó, trong trải bài, lá The Empress chỉ ra kết quả tuyệt vời dành cho Người Tìm Kiếm (tức là sự ra đời của ba vị vua), nhưng cũng có thể là điềm báo trước về những điều không mong muốn hoặc có thể xảy ra. Những hậu quả không lường trước được ảnh hưởng đến kết quả đó. 

Nguyên tố Đất chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Trái đất sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động trong hoàn cảnh của Người Đi Tìm. Điều này là do sự liên kết của lá bài với Sao Kim, nơi cai quản các cung Đất, Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết. Trong The Empress, năng lượng âm chiếm ưu thế. Con số ba hoặc sáu có thể có liên quan.

Ý Nghĩa của lá bài Nữ Hoàng ngược

Những nỗ lực sáng tạo và đổi mới sẽ không mang lại kết quả. Có cảm giác trống rỗng và không có năng suất sau nhiều công việc và nỗ lực. Hành động của Người Tìm Kiếm đang ngăn cản sự hài lòng và thành quả. Người tìm kiếm là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ trong việc đạt được thành quả. Lá Hoàng hậu ngược có thể chỉ ra tình trạng vô sinh hoặc gặp khó khăn trong việc thụ thai hoặc sinh con.

Lá bài cũng có thể gợi ý rằng năng lượng của mẹ bị suy yếu, không gắn bó hoặc tách rời khỏi nguyên mẫu Mẹ Trái đất. Lá Nữ Hoàng ngược đôi khi có thể đề cập đến mối quan hệ với mẹ hoặc người mẹ bị căng thẳng, trải qua xung đột hoặc cần sự chú ý của người tìm kiếm. Nói chung, lá bài ngược là một thông điệp gửi đến người tìm kiếm rằng họ phải cam kết khai thác các phẩm chất của Trái đất để thành công. Yếu tố Đất bị thiếu và là nguyên nhân của sự mất cân bằng, cằn cỗi hoặc thiếu kết quả.


Tham khảo từ Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth


Xem lại lá số 2: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét