Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2023

Tháng 11 sẽ là cao điểm khó khăn và nỗi sợ hãi- Thời điểm hình thành đáy?

 DẠO QUANH TOÀN CẦU

Vàng tỏa sáng lộng lẫy từ khi Mars nhập cung Scorpio. Bản thân vàng hiện đã tăng từ mức thấp 1823,50 vào ngày 6 tháng 10 lên mức cao nhất là 2019,70 vào thứ Sáu, tháng 10. Vào ngày 27 tháng 11, chúng ta kiếm được gần 200 đô la chỉ sau ba tuần.

Thật không may, giá vàng tăng vọt có liên quan đến sự gia tăng đột ngột căng thẳng trên thế giới sau cuộc tấn công tàn bạo vào Israel của Hamas. Trong những môi trường nguy hiểm, nơi sự căm ghét và/hoặc trả thù kết hợp với quyết tâm cuồng tín tiêu diệt một nhóm người khác, Vàng trở thành một khoản đầu tư được ưu tiên và cổ phiếu (ngoài các công ty sản xuất vũ khí và vật liệu chiến tranh) bị ảnh hưởng.

Quả thực, tuần trước lại là một tuần đi xuống đối với hầu hết các chỉ số chứng khoán thế giới. Ví dụ, NASDAQ đã giảm 340 điểm, xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 5. DAX của Đức giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3, trong khi Zurich SMI và Shanghai Composite giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 10 năm ngoái.

Chỉ số VN-Index giảm hơn 4% xuống mức đáy thấp nhất 5 tháng, và gần như xóa sạch toàn bộ lợi nhuận của năm 2023.

Ở các thị trường khác, Bitcoin đã tăng vọt trên 35,000 USD vào đầu tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2023 và tăng hơn 100% so với mức thấp nhất trong chu kỳ 4 năm vào tháng 11 năm 2022, đi kèm với sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX và dẫn đến vụ Sam Bankman. -Những vấn đề pháp lý hiện tại của Fried đang được đặt lên hàng đầu trong các bản tin tài chính tuần này. Dầu thô, thật kỳ lạ, lại không được hưởng lợi từ tình trạng hỗn loạn toàn cầu. Trên thực tế, vào thứ Tư, ngày 25 tháng 10, nó đã kiểm tra lại đáy chu kỳ sơ cấp (PB) vào ngày 6 tháng 10 ở mức 81,50. Nó kết thúc tuần vào khoảng 85.50 nhờ đợt tăng giá khỏe khoắn vào thứ Sáu.

DẤU HIỆU ĐỊA TÂM

Mặc dù giá cả biến động mạnh vào tuần trước trên nhiều thị trường, nhưng vũ trụ mới chỉ bắt đầu các chiến dịch dữ dội và nguy hiểm nhất của mình trong tuần này và kéo dài đến ngày 25 tháng 11. Nó bắt đầu với việc thần chiến tranh Mars đối lập với Jupiter rộng lớn và thường tự tin vào thứ Bảy, ngày 28 tháng 10. Nếu bạo lực nổ ra với Mars ở Bọ Cạp, có thể có rất ít ranh giới để ngăn chặn nó. Điều này được theo sau bởi Mặt trời di chuyển đối lập với Jupiter vào thứ Sáu, ngày 3 tháng 11, đây là hành vi thái quá hơn với rất ít sự kiểm soát. Ngày hôm sau, thứ Bảy, ngày 4 tháng 11, Sao Thổ quay trở lại Thuận Hành. Sao Thổ cai quản các quy tắc, nhưng nó cũng cai quản sự mất mát, vì vậy một sự tạm dừng có thể đạt được khi các bên được phép đánh giá thiệt hại và không thích những gì họ thấy. Trên đây đều là các dấu hiệu địa tâm cấp 1 mạnh mẽ - tức có tương quan mạnh đến sự đảo ngược trên thị trường tài chính.

Thêm vào danh sách này, chúng ta cũng có thể thêm heliocentric Mercury, sẽ bắt đầu quá trình vận chuyển qua cung Nhân Mã rực lửa từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 11 tháng 11. Điều này cũng tương quan với biến động giá mạnh trên thị trường tài chính, đặc biệt là vàng và tiền tệ. Kết thúc giai đoạn đó sẽ có một "giai đoạn bùng cháy khác" khi Mặt trời và Sao Hỏa cùng nhau đối ngược với Sao Thiên Vương, từ ngày 11 đến ngày 18 tháng 11. Cả Mặt trời và Sao Hỏa đều vuông góc với Sao Thổ từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 11. Đó là rất nhiều hỏa lực sẽ đến vào tháng 11 và rất có thể trùng khớp với các chu kỳ lớn trên một số thị trường tài chính. Nó cũng có thể trùng với một bước ngoặt trong các trò chơi chiến tranh, do đó biến nỗi sợ hãi và khó khăn của tháng 11 thành tháng mang lại cơ hội giao dịch thú vị.

Chúng không nhất thiết phải biểu hiện dưới dạng bạo lực, thù hận và mong muốn điên cuồng tiêu diệt kẻ khác. Chúng có thể được thể hiện trong các hành động phiêu lưu, dũng cảm, can đảm, thử những điều mới và tiên phong trong các hoạt động mới mang lại cho người ta cảm giác sảng khoái. Đây là thời kỳ của các khía cạnh táo bạo, thời kỳ mà nhiều người có thể có khao khát đột ngột thử một cái gì đó mới, đầu tư vào một liên doanh rủi ro. Về đầu tư và giao dịch, người ta phải biết cách biến đổi năng lượng này thành những rủi ro được cân nhắc kỹ lưỡng và không mạo hiểm lối sống của mình bằng cách đầu cơ quá mức. Có thể kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Nhưng dưới các cặp góc như vậy, cũng có thể phải chịu những tổn thất lớn nếu mất kiểm soát. Thông điệp trong lá thư tuần này rất đơn giản: hãy biết rủi ro của bạn và giới hạn của chúng trong tất cả các hoạt động của bạn và không mất kiểm soát.

Tham khảo MMA Cycles

CHU KỲ CHỈ SỐ VNINDEX

Tuần bắt đầu ngày 30/10/2023 là tuần thứ 26 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp cũ từ tháng 4, hoặc là tuần thứ 11 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp vào tháng 8. Cả hai kịch bản đếm chu kỳ này đều tồn tại nhưng tôi thích ý tưởng đầu tiên hơn.

Chỉ số VN-Index đã giảm -17% từ đỉnh tháng 9 và đang trong vùng thời gian tìm kiếm đáy chu kỳ sơ cấp đồng thời là đáy chu kỳ 1 năm.

Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét