Thứ Ba, 14 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 6- THE LOVER (TÌNH NHÂN)

Một thiên thần cánh đỏ với mái tóc rực lửa xuất hiện trên đám mây phía trên người đàn ông và người phụ nữ nguyên thủy. Đằng sau đôi này là một đỉnh núi đơn lẻ. Một con rắn đang cuộn mình quanh một cây táo bên cạnh người phụ nữ. Đằng sau người đàn ông là một cái cây đang bốc cháy. Một mặt trời rạng rỡ chiếu sáng sau họ. Người đàn ông nhìn người phụ nữ và người phụ nữ nhìn lên thiên thần ở trên.


Lá bài The Lovers


Nhiều người thực hành tarot đương đại gán một dấu hiệu lãng mạn cho lá bài The Lovers. Tuy nhiên, trong mọi cách giải thích truyền thống của lá bài The Lovers, lá bài này nói về một lựa chọn đạo đức, về việc lựa chọn con đường đúng đắn. Nhưng nếu người tìm kiếm đang hỏi về tình yêu, thì lá bài The Lovers có thể là một điềm báo tốt, cho thấy sự khởi đầu của một mối tình lãng mạn và đồng thời là sự khởi đầu của sự cám dỗ. Lá bài này đại diện cho mối quan hệ đối tác với một người khác. Trong các bài đọc về tình yêu, lá bài này biểu thị niềm đam mê. Thậm chí ham muốn có thể xuất hiện. Nhìn chung, có một cảm giác thiên đường mạnh mẽ, ít nhất là trong giai đoạn đầu.

Trong các bài đọc về công việc hoặc sự nghiệp, lá bài này biểu thị mối quan hệ đối tác mà người tìm kiếm ban đầu rất hào hứng, cảm giác rằng sự kết hợp này là “trời định”. Tuy nhiên, không phải tất cả đều như vẻ ngoài, và cảm giác thiên đường có thể thoáng qua nếu không cẩn thận.

Thành phần triết học của lá bài xoay quanh sự lựa chọn: có tính hai mặt hoặc quyết định cần được đưa ra, và đó là sự lựa chọn giữa tệ nạn và đức hạnh, một câu hỏi nan giải về đạo đức. Cây đang cháy sau người đàn ông, với mười hai ngọn lửa rực sáng, được coi là Cây Sự Sống, trong khi cây có trái đằng sau người phụ nữ là Cây Kiến Thức. Trái của nó tượng trưng cho tình dục - dâm ô, ham muốn và cám dỗ của các giác quan vật lý, dẫn đến đau khổ của con người. Cây Kiến Thức tượng trưng cho khát vọng cảm giác. cảm giác. Vì vậy, Cây Kiến Thức đại diện cho sự lựa chọn nguyên thủy: ăn trái cây và biết tình dục, từ đó biết đau khổ, hoặc thăng lên Cây Sự Sống hướng về Chúa.

Hình ảnh người đàn ông trong lá bài là tâm trí và lý trí. Hình ảnh người phụ nữ là trái tim và cảm xúc. Trong một bài đọc, lá bài The Lovers gợi ý về một lựa chọn mà người tìm kiếm phải đưa ra giữa lý trí và trái tim, một lựa chọn có thể có ý nghĩa đạo đức. Hình ảnh người phụ nữ nhìn lên thiên thần có thể gợi ý rằng người tìm kiếm có xu hướng lựa chọn những gì tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức của mình (ngược lại, lá bài gợi ý rằng người tìm kiếm có thể bị cám dỗ đi chệch khỏi các tiêu chuẩn đó). Theo một nghĩa nào đó, Lá số 6 là về tình yêu so với ham muốn, tình dục tinh khiết hoặc dâm ô. Có một chủ đề cơ bản về sự thiếu quyết đoán.

Lá bài The Lovers cũng có thể được hiểu cùng với các ý tưởng chính từ nhà triết học và nhà thần học Søren Kierkegaard: chúng ta phải đối mặt với một lựa chọn hiện sinh giữa hai con đường sống, một con đường theo chủ nghĩa khoái lạc hoặc một con đường dựa trên tinh thần trách nhiệm đạo đức của chúng ta. Lá bài The Lovers gợi ý về một trách nhiệm nguyên thủy phải lựa chọn một cách có đạo đức.

So sánh: Ba lá bài trong bộ bài có hình ảnh con rắn - Lá bài số 6: The Lovers, Lá bài số 10: Wheel of Fortune và 7 Cúp (xuất hiện trong một trong những chiếc cốc). Những con rắn ở đây gợi nhớ đến khái niệm "dưới mỗi bông hoa có một con rắn cuộn tròn", cảnh báo người tìm kiếm về những cám dỗ nguy hiểm và một sự kiện bất ngờ. Nó cảnh báo về việc hạnh phúc có thể nhanh chóng trở thành bi kịch như thế nào.

Lá bài số 6 được liên kết với hệ thống sáu thần học, chữ tượng hình của thiện và ác. Yếu tố Khí chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Khí sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động đến tình huống của Người tìm kiếm. Năng lượng Yang (dương) chiếm ưu thế. Lá bài số 6: The Lovers cũng có thể liên quan đến cung Song Tử và về thời gian, biểu thị khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 5 đến ngày 20 tháng 6.

Nghĩa ngược

Có thể có sự can thiệp vào công việc của Người tìm kiếm từ một bên thứ ba hay xen vào. Trong một mối quan hệ lãng mạn, lá bài The Lovers ngược có thể gợi ý về sự can thiệp từ bên in-law, họ hàng hoặc ai đó ghen tị với mối quan hệ này. Lá bài cũng có thể tượng trưng cho sự can thiệp từ hoàn cảnh sống. Một bên thứ ba đang can thiệp vào mối quan hệ hoặc hoàn cảnh của Người tìm kiếm.

Khi lá bài The Lovers ngược, biểu tượng có liên quan là con rắn. Có một con rắn trong vương quốc của Người tìm kiếm. Trong một bài đọc về tình yêu, lá bài ngược cho thấy sự không chắc chắn hoặc nhầm lẫn trong một mối quan hệ: trái tim và trí não của Người tìm kiếm không nhất quán về người yêu của mình, và sự không chắc chắn đó đã được gây ra bởi sự can thiệp của một bên thứ ba đang gieo rắc hạt giống nghi ngờ trong Người tìm kiếm.

Lá bài The Lovers xuôi và ngược đều có thể chỉ đến sự lựa chọn giữa tệ nạn và đức hạnh và một câu hỏi nan giải về đạo đức hoặc đạo đức mà Người tìm kiếm phải đối mặt. Xuôi có thể gợi ý rằng Người tìm kiếm chọn những gì có đạo đức hoặc có đạo đức với mình. Ngược lại, nó gợi ý rằng có sự cám dỗ đi chệch khỏi tiêu chuẩn đạo đức hoặc đạo đức của riêng Người tìm kiếm.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét