Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 4- The Emperor (Hoàng Đế)

Hoàng đế mặc áo giáp và áo choàng màu đỏ thẫm. Bộ áo giáp bên dưới áo choàng gợi ý về một vị vua chiến binh. Trên đầu ông đội một vương miện nạm đá quý. Trong một tay, ông cầm một cây quyền trượng, thứ gợi nhớ đến một cây ankh; trong tay kia là một quả cầu vàng. Quyền trượng hoặc crux ansata là biểu tượng cho quyền lực tối cao của ông; quả cầu là biểu tượng cho lãnh thổ của ông. Đầu các con cừu đực được khắc trên ngai vàng của ông. Phía sau ông, bầu trời có màu cam; những tảng đá khô, lởm chởm trải dài đến tận chân trời, có lẽ là một hẻm núi. Một dòng suối nhỏ chảy dưới chân hẻm núi.



Lá số 4 - Hoàng đế


Hoàng đế đại diện cho quyền lực và chính phủ. Người tìm kiếm có một ý chí sắt đá. Lá số 4 tượng trưng cho tứ nguyên thần học, con số của sức mạnh và chủ quyền. Mọi thứ đều theo thứ tự, dưới sự kiểm soát. Cảnh quan phía sau Hoàng đế gợi ý về một bản chất khắc nghiệt, nghiêm khắc.

Theo truyền thống, nếu lá bài xuất hiện trong bài đọc của nam giới, nó biểu thị sự tự chủ và sức mạnh nam tính, và trong bài đọc của phụ nữ, nó biểu thị hình ảnh người cha. Cách tiếp cận hiện đại, phi giới tính hơn là giải thích nó như sự thống trị và ưu việt trong các lĩnh vực công việc, sự nghiệp và kinh doanh.

Khi lá bài Hoàng đế xuất hiện, các chủ đề về trật tự, quyền lực và thẩm quyền sẽ được phát huy.

Nếu Người Tìm Jiếm đang tham gia vào một tình huống xung đột hiện tại, thì lá bài Hoàng đế là một điềm báo tích cực về jus ad bellum (quyền chiến tranh) - Người tìm kiếm được biện minh cho cuộc chiến của mình. Quyền lực đứng về phía Người Tìm Kiếm, lý lẽ của Người Tìm Kiếm là chính đáng và lá bài báo hiệu một khả năng thành công cao cho Người Tìm Kiếm.

Mặc dù có quyền lực, lý lẽ chính đáng và vinh quang trong chiến tranh và chiến đấu, như được chỉ ra bởi bộ giáp bên dưới áo choàng đỏ của Hoàng đế, nhưng phạm vi quyền lực của Người Tìm Kiếm là gì? Người Tìm Kiếm đã chinh phục được những gì? Vương quốc đang khô hạn. Sự khô khan của hình ảnh cho thấy sự khát nước, một khát vọng về một loại chủ quyền khác với loại mà Người Tìm Kiếm đã đạt được.


Quả cầu vàng mà Hoàng đế cầm trên tay gợi nhớ đến câu chuyện về Vua Midas trong thần thoại Hy Lạp, người có thể biến tất cả những gì ông chạm vào thành vàng. Tuy nhiên, thật trớ trêu, Midas đã chết vì đói, bởi vì tất cả những gì ông chạm vào đều biến thành vàng và vàng không thể nuôi dưỡng. Bi thảm hơn nữa, nhà vua đã biến cô con gái yêu của mình thành vàng.

Chủ đề Midas tương đồng với vương quốc khô hạn phía sau Hoàng đế. Ngụ ngôn Midas sẽ đặc biệt gây được tiếng vang với Người Tìm Kiếm nếu trải bài tarot bị chi phối bởi bộ Pentacles (Tiền). Ngược lại, nếu trải bài tarot bị chi phối bởi bộ Wands (Gậy) và Hoàng đế xuất hiện, thì cách tiếp cận của Người tìm kiếm đối với vấn đề đang giải quyết là quá hiếu chiến. Cũng có cảm giác như đang thiêu rụi trái đất trong nỗ lực tuyệt vọng để nắm quyền kiểm soát.

Lá bài này đại diện cho lực lượng dương hoạt động. Hoàng đế là sự thống trị của trí óc đối với trái tim. Cấu trúc và quy định là những chủ đề liên quan. Yếu tố Lửa chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Lửa sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài đang phát huy tác dụng trong tình huống của Người tìm kiếm.

Lá số 4: Hoàng đế cũng có thể liên quan đến cung Bạch Dương và, về mặt thời gian, biểu thị khoảng thời gian từ 21 tháng 3 đến 19 tháng 4

Ý nghĩa lá bài ngược


Điều rất quan trọng trong cuộc sống của Người Tìm Kiếm ngay bây giờ là phải quyết đoán, thống trị và nắm quyền uy. Hãy đặt tâm lên trên trái tim. Để giải quyết vấn đề, Người Tìm Kiếm phải quyết đoán hơn. Kích hoạt năng lượng và đặc điểm của Lửa để giải quyết vấn đề. Hãy chủ động.

Lá bài ngược cũng có thể báo hiệu sự lật đổ quyền lực hoặc một nhân vật có thẩm quyền trong cuộc sống của Người Tìm Kiếm. Có thể gợi ý ai đó đã từng bảo trợ cho Người Tìm Kiếm và bây giờ đã có một cuộc đảo chính. Hoàng đế ngược là về việc thống trị kẻ thống trị. Nó vang lên với ý tưởng về một trật tự thế giới mới.

Cũng có suy đoán rằng Hoàng đế được lấy cảm hứng một phần từ Vua Philip IV của Pháp, người trị vì trong thời kỳ Thập Tự Chinh, và Lá số 3: Hoàng hậu là vợ ông, Joan I của Navarre. Dưới ánh sáng câu chuyện của Vua Philip IV, trong một bài đọc tarot, lá bài ngược có thể gợi ý những định kiến ​​mạnh mẽ khiến Người Tìm Kiếm đưa ra những phán quyết bất công hoặc bất bình đẳng đối với người khác. Có sự khắc nghiệt và thiên vị trong sự lãnh đạo của Người Tìm Kiếm. Người Tìm Kiếm phải học cách lãnh đạo với nhiều lòng trắc ẩn và lòng tốt hơn, và ít nghiêm khắc hơn.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét