Thứ Ba, 28 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 17- THE STAR (NGÔI SAO)

 Một người phụ nữ khỏa thân có mái tóc vàng đang đổ nước từ hai bình, một bình vào vũng nước gợn sóng và bình kia đổ xuống đất, nước chảy vào hồ theo các dòng nước nhỏ. Đất xanh và màu mỡ, bầu trời trong xanh và được trang trí bằng những ngôi sao tám cánh, một trong số chúng có màu vàng sáng, tỏa sáng ở trung tâm. Phía sau là một cái cây có con cò quăm đỏ đậu. Cò quăm là con vật linh thiêng của thần Thoth của Ai Cập, vị thần tri thức và chữ viết có đầu ibis. Con cò quăm linh thiêng được cho là vật bảo vệ khỏi những lời nguyền của con rắn.




LÁ SỐ 17 — NGÔI SAO


Ngôi Sao đại diện cho hy vọng, cảm hứng và sức khỏe tinh thần. Con chim đậu trên cây truyền tải những cơ hội mới sẽ khôi phục hy vọng cho Người Tìm kiếm. Lá bài thể hiện sự phong phú của hạnh phúc, hòa thuận, vẻ đẹp, hy vọng và bình yên trong cuộc sống của người tìm kiếm. Lưu ý rằng lá bài không nói về sự phong phú về vật chất, mà là sự phong phú về tinh thần.

Lá số 17: Ngôi Sao là điềm lành của sự hài lòng. Nếu người Tìm kiếm là nhà văn, triết gia, nhà nghiên cứu hoặc học giả, thì lá bài Ngôi Sao đặc biệt lạc quan: nó gợi ý một cá nhân sẽ đóng góp đáng kể và để lại một di sản tuyệt vời. Người Tìm kiếm có thể chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng, đầy hy vọng phía trước.

Xung quanh là những bụi hồng đỏ mới chớm nở, gợi ý về sự khởi đầu của việc tích lũy kiến thức bí truyền. Ngôi Sao gợi ý sự đổi mới hoặc phục hồi hy vọng. Nó cũng có thể đại diện cho sự hướng dẫn tâm linh thông qua việc tự trao quyền cho mình. Sự hướng dẫn không đến từ người khác, mà là đến từ bên trong, thậm chí từ thần thánh. Trong ứng dụng thực tế, lá bài có thể đại diện cho một người là cố vấn tâm linh, người chia sẻ tâm linh của mình với người khác để khôi phục hy vọng và truyền cảm hứng cho người khác. Những người mang tính cách Ngôi Sao làm chủ sự cân bằng giữa trí tuệ và tình yêu.


So sánh: Ngôi sao tám cánh trên vương miện của người đánh xe ở Lá số  7: The Chariot tái hiện ở đây nở rộ trong Lá số 17: Ngôi sao. Có cảm giác rằng Ngôi sao là nguồn sức mạnh thần thánh của người đánh xe. Xem xét trình tự số của các lá bài, The Chariot gần như dường như đang trở về từ tương lai, mang lại cảm giác trôi chảy trong sự liên tục của không-thời gian. Tuy nhiên The Chariot lại nói về hành động và sự kiểm soát. The Star nói về sự lạc quan và hy vọng rằng hành động và sự kiểm soát đó sẽ mang lại thành công. Trong ứng dụng thực tế, nếu cả hai xuất hiện cùng nhau trong một trải bài, thành công đáng kinh ngạc và vĩ đại sẽ đến với Người tìm kiếm, thành công sẽ bao gồm một phước lành phi thường về danh tiếng hoặc vận may.

So sánh: Lá số 14: Temperance còn khắc họa một nhân vật một chân ở dưới nước và một chân ở trên cạn. Bầu trời rộng mở và những đỉnh núi ở hậu cảnh, địa hình xanh giữa các đỉnh núi và hồ nước ở tiền cảnh đều giống nhau trong cả The Star và Temperance. Cả hai đều gợi nhớ đến các khái niệm của Freud và Jung về siêu ngã, cái tôi, bản năng, ý thức và vô thức. Tuy nhiên, ở đây trong Lá số 17: Ngôi sao, siêu cái tôi là cấp độ nhận thức chiếm ưu thế, không giống như Temperance, nơi mặt trời tượng trưng cho siêu cái tôi nhỏ hơn và ở phía sau. Không giống như Temperance, nơi có sự cân bằng giữa các cấp độ nhận thức, lá bài The Star mô tả sự tuôn trào theo một hướng. The Star nói về sự giải phóng hoặc trao tặng năng lượng từ ý thức đến vô thức, siêu ngã đến bản ngã.

Nó cũng là một lá bài của lòng bác ái thiêng liêng. Nó khẳng định rằng Người tìm kiếm là một linh hồn chia sẻ hào phóng với người khác, đặc biệt là những nguồn lực tinh thần và kiến thức trực quan của Người tìm kiếm. Đó là về việc có một trái tim nhân hậu và cho đi nhiều hơn những gì Người tìm kiếm nhận được. So sánh: Six of Pentacles cũng là một lá bài nói về lòng từ thiện, mặc dù Six of Pentacles liên quan nhiều hơn đến sự hào phóng về vật chất – trao tiền bạc hoặc thời gian của một người cho những người kém đặc quyền hơn. 

The Star nói về sự cho đi của trái tim, sự đồng cảm sâu sắc về cảm giác của người khác. So sánh: Trong khi The High Priestess thường là lá bài gắn liền với tâm lý học thì lá The Star lại thường gắn liền với sự đồng cảm.  Lá bài Star xuất hiện theo trình tự thời gian trong ẩn chính sau rất nhiều đau đớn: The Hanged Man, Death, The Devil, và Tháp. Do đó, Lá số 17: The Star cũng chỉ ra rằng "chạm đáy nỗi đau" trong một tình huống đã qua. Sau sự sụp đổ của The Tower, The Star là dấu hiệu cho thấy một bước tiến mới của Người tìm kiếm. Tình hình cuối cùng sẽ bắt đầu sáng sủa hơn sau khi trải qua đau khổ và vất vả. The Star nói về việc bổ sung sự hài lòng về mặt tinh thần trong cuộc sống của Người tìm kiếm. Lá bài báo hiệu tốt cho sự trẻ hóa cá nhân.

Yếu tố Khí chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Khí sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động trong tình huống của Người tìm kiếm. Điều này là do sự liên kết của Ngôi sao với Bảo Bình, người mang nước, là cung Khí. Vì vậy, The Star gợi ý sự khơi dậy động lực cá nhân thông qua việc thức tỉnh trí tuệ. Năng lượng dương chiếm ưu thế. Lá số 17: Ngôi sao liên quan đến cung Bảo Bình và, về mặt thời gian, có thể biểu thị khoảng thời gian từ 20 tháng 1 đến 18 tháng 2.

Ý Nghĩa lá bài ngược


Triển vọng của Người tìm kiếm quá bi quan. Sự tiêu cực có thể có tác động xấu đến sức khỏe của Người tìm kiếm. Bệnh tật hiện tại. Cần phải hy vọng nhiều hơn vào tương lai, đồng thời, chú ý hơn đến sức khỏe và thể chất của chính mình. Triển vọng tiêu cực là một phần vấn đề hiện tại của Người tìm kiếm. The Star ngược thường là dấu hiệu của sự khởi đầu của một vòng xoáy đi xuống từ buồn chán và chán nản đến thiếu kiên nhẫn và bi quan, từ nghi ngờ bản thân đến thất vọng, đổ lỗi, và cuối cùng là trầm cảm. Người tìm kiếm phải biến sự bi quan đó thành lạc quan. Người tìm kiếm được khuyến khích tìm cảm hứng từ thế giới xung quanh mình. Hãy hy vọng. The Star thường xuất hiện ngược khi Người tìm kiếm đang phải đối mặt với khủng hoảng và không thể xử lý được khủng hoảng do thiếu hy vọng. Lá bài ngược thường xuất hiện trong các trải bài dành cho những người dễ bị trầm cảm, điển hình là chứng trầm cảm có nguồn gốc từ bình diện tinh thần, trí tuệ chứ không phải cảm xúc. So sánh: Five of Cups biểu thị sự trầm cảm về mặt cảm xúc, trong khi The Star ngược lại nói về sự trầm cảm do hệ tư tưởng bi quan gây ra. Ngôi sao ngược nhắc nhở Người tìm kiếm có cái nhìn tích cực hơn, tự tin hơn về tương lai, hy vọng và nhiệt tình hơn về tương lai của nhân loại. Những điều chỉnh về tính cách và quan điểm này sẽ giúp Người tìm kiếm vượt qua cuộc khủng hoảng nội tâm trước mắt. Lá bài Star ngược cũng có thể thể hiện nỗi đau sâu sắc bên trong Người tìm kiếm, bộc phát đến mức muốn khóc, nỗi đau gây ra bởi cảm giác vô dụng, nạn nhân, nạn nhân hoặc cảm giác tội lỗi. Lá bài Star ngược thường gắn liền với sự rơi nước mắt. Seeker đã rơi rất nhiều nước mắt vì một tình huống. Vì vậy, thông điệp của lá bài Star ngược là “Nào, kia, đừng khóc”. Thông điệp gửi tới Người tìm kiếm là lấy lại những giọt nước mắt của mình và trẻ hóa với niềm hy vọng và sự lạc quan.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét