Thứ Tư, 15 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 8- The Strength (Sức Mạnh)

Một người phụ nữ mặc áo trắng, đeo vòng hoa hồng đỏ, nhẹ nhàng ngậm miệng sư tử. Cô đã thuần hóa con thú. Một vòng quanh lượn lờ trên đầu cô. Xung quanh cô là đồng cỏ xanh, một đỉnh núi xanh lam duy nhất và bầu trời vàng. Người phụ nữ và trái đất bình tĩnh, thanh thản và tự tin.


LÁ SỐ 8 — SỨC MẠNH


Tình yêu chiến thắng sự thù hận. Lòng từ bi là sức mạnh. Sức mạnh có lợi. Có sức mạnh trong đức hạnh. Đức hạnh là sức mạnh. Chiến thắng những ham muốn vật chất. Lá bài Sức Mạnh nói về sự thống trị đối với nỗi sợ hãi của Người Tìm Kiếm. Đó là lời nhắc nhở rằng, Người tìm kiếm không thể sử dụng vũ lực thô bạo để áp đặt ý chí lên người khác; Người tìm kiếm phải sử dụng ảnh hưởng nhẹ nhàng, tinh tế. So sánh: Lá số 7: Cỗ xe là một lá bài khác thể hiện sức mạnh và chiến thắng. Tuy nhiên, Lá số 7 thường được liên kết với sức mạnh để thống trị thế giới, môi trường của Người tìm kiếm. Lá số 8: Sức mạnh được liên kết với sức mạnh để làm chủ bản thân. Lá số 8 nói về sức mạnh nội tâm và lòng dũng cảm.

Dấu hiệu lemniscate trên đầu cô gợi ý rằng cô sở hữu kiến ​​thức thần thánh, giống như Magician in Lá số 1. Trong khi những bông hồng đỏ xung quanh môi trường của Magician biểu thị kiến ​​thức thần thánh về thế giới xung quanh anh ta, trong Strength, những bông hồng đỏ xung quanh cơ thể người phụ nữ biểu thị kiến ​​thức thần thánh về bản thân. Nếu Lá số 7: Cỗ xe đại diện cho việc thu thập kiến ​​thức như vậy, thì Lá số 8 ở đây gợi ý việc áp dụng kiến ​​thức đó với trí tuệ nội tâm và đức hạnh. Trí tuệ nội tâm và đức hạnh đó thể hiện như sức mạnh và kiên cường. Trong tiến trình của Ẩn Chính, Strength là sự báo trước những gì sẽ cần thiết để một Người tìm kiếm đạt được Judgement (Phán Xét) và The World (Thế Giới), lần lượt là lá số 20 và 21.

Bức tranh mô tả con sư tử trong lá bài gợi nhớ đến câu Kinh Thánh I Peter 5:8: "Hãy tỉnh táo; hãy canh chừng. Kẻ thù của anh em là ma quỷ rình rập xung quanh như sư tử gầm thét, tìm kiếm người để nuốt chửng."40 Trong bài đọc, con sư tử tượng trưng cho một kẻ thù hung dữ và hung dữ mà Người tìm kiếm phải đối mặt, một người hoặc một thách thức đang công khai thù địch với Người tìm kiếm. Hình ảnh của lá bài cung cấp chìa khóa để thuần hóa kẻ thù hoặc kẻ thù đó: thông qua lòng tốt và lòng từ bi. Con cừu non nớt sẽ thắng thế trước con sư tử há miệng. 

Yếu tố Lửa chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Lửa sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động đến tình huống của Người tìm kiếm. Năng lượng Dương là chủ đạo. Lá bài Strength là tối ưu cho việc thiền định và suy ngẫm về các mối quan tâm về sức khỏe và sự khỏe mạnh cá nhân của Người tìm kiếm. Lá số 8: Strength cũng có thể liên quan đến cung Leo và, về thời gian, biểu thị khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 22 tháng 8.

Ý Nghĩa lá bài ngược


Người tìm kiếm phải cẩn thận để không sử dụng vũ lực thô bạo. Lá bài đảo ngược có thể gợi ý sự phụ thuộc quá mức vào các khả năng thể chất hơn là tinh thần, tình cảm, trí tuệ hoặc tâm linh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các lá bài khác trong trải bài hoặc vấn đề đang được xem xét cũng có thể cho thấy sự suy yếu của sức mạnh thể chất. Hãy xem các lá bài khác để xác định nguyên nhân gây ra sự suy yếu sức mạnh thể chất ở Người tìm kiếm. Lá số 8 có thể là một lá bài phản ánh sức khỏe hoặc sự khỏe mạnh. Lá bài cũng có thể cho thấy rằng Người tìm kiếm đang sử dụng sức mạnh của mình một cách sai lầm; quá cứng đầu và ngoan cố trong việc đối phó với một tình huống cụ thể. Lá bài ngược là lời nhắc nhở về sức mạnh thực sự là gì. 

Khi Sức mạnh xuất hiện lá bài xuôi, sự nhu mì và lòng từ bi sẽ thắng thế. Khi Sức mạnh xuất hiện lá bài ngược, nó có thể là dấu hiệu cho thấy hành vi của Người tìm kiếm quá thụ động và những gì đại diện cho con sư tử, kẻ thù hung dữ đó, đang áp đảo Người tìm kiếm. Một cách đọc khác về Sức mạnh khi nó bị đảo ngược là cảm giác kìm nén. Người tìm kiếm đang kìm nén, và do đó không thể đạt được mục tiêu của mình. Người tìm kiếm phải sử dụng toàn bộ sức mạnh để thắng thế. Hãy khai thác năng lượng của Lửa để vượt qua chướng ngại vật.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét