Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 12- The Hanged Man (Người treo ngược)

Một người đàn ông bị treo trên giá treo cổ hình chữ T, lá vẫn còn trên gỗ, tượng trưng cho sự sống và tái sinh. Anh ta bị treo ngược một chân, hai tay sau lưng. Chân anh ta tạo thành hình chữ thập khác. Người đàn ông mặc quần đỏ thể hiện sự dũng cảm và áo sơ mi xanh thể hiện trực giác. Một quầng hào quang vàng bao quanh đầu anh ta để tiên tri. Gương mặt anh ta bình thản và thanh thản. Người đàn ông treo cổ đã biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình trước khi nó xảy ra.

Ý nghĩa lá số 12


Chủ đề truyền thống của Lá bài Người Treo Ngược là sự hy sinh bản thân. Tượng trưng cho việc đám đông đã treo cổ Người tìm kiếm vì họ không chấp nhận niềm tin của Người tìm kiếm hoặc những gì Người tìm kiếm đã làm. Tuy nhiên, thông điệp của lá bài là Người tìm kiếm đúng. Người tìm kiếm phải tin tưởng bản thân. Anh ta hoặc cô ta có trí tuệ. Quầng hào sáng tượng trưng cho sự giác ngộ, sở hữu kiến ​​thức cộng hưởng với thần thánh, với lẽ phải và với cái thiện. 

Người treo cổ cũng nói về việc nhìn nhận cùng một vấn đề như người khác, nhưng qua một góc nhìn khác. So sánh: Lá số 5: Hierophant nói về một cách tiếp cận chính thống, thông thường, được thể chế hóa; ngược lại, The Hierophant nói về cách tiếp cận không chính thống, không thông thường, sẽ dẫn đến thành công và vinh quang cuối cùng của Người tìm kiếm. Lá số 9: The Hermit cũng nói về một cách tiếp cận không chính thống, không thông thường, nhưng được thực hiện trong sự cô độc. Ở đây, Lá số 12: Người treo cổ nói về cách tiếp cận của Người tìm kiếm xúc phạm (mặc dù không công bằng và không có nguyên nhân chính đáng) quần chúng, và do đó quần chúng đang bức hại Người tìm kiếm. 

Tuy nhiên, quầng hào sáng nhắc nhở Người tìm kiếm rằng sự chấp thuận của đám đông không cần thiết. Hơn nữa, hình chữ thập tau được tạo bởi đôi chân của người treo cổ cho thấy sự cân bằng giữa thống trị và nô lệ. Lưu ý hình chữ thập tau ở chân xuất hiện trở lại trong Lá số 21: Thế giới, cho thấy rằng chính người treo cổ sẽ đạt được sự viên mãn của lá bài Thế giới, chứ không phải đám đông. Do đó, sự xuất hiện của lá bài The Hanged Man trong một bài đọc cũng là một thông điệp khích lệ Người tìm kiếm "hãy kiên trì". Chính Người tìm kiếm, chứ không phải đám đông, mới là người đúng.

Người treo cổ cũng có thể cho thấy sự phát triển tinh thần hoặc khả năng tiên tri bẩm sinh. Một thông điệp cuối cùng ở đây: mặc dù đám đông đã treo cổ Người tìm kiếm và lên án anh ta hoặc cô ta, cuối cùng Người tìm kiếm phải tha thứ. Có một phần ân sủng cho lá bài. Người tìm kiếm phải thể hiện sự ân sủng đối với những người lên án mình. Tay của người treo cổ được giấu kín: sự hiến dâng cuối cùng của anh ta cho thế giới vẫn chưa được nhìn thấy. Kiểu mẫu ở đây là người chữa bệnh bị thương. 

Một cách đọc khác của Người treo cổ là sự bình tĩnh đáng lo ngại trước cơn bão tố, trước những chuyển biến khó khăn và đau đớn được chỉ ra trong Lá số 13: Thần Chết. Người treo cổ là cảm giác treo giò, tương tự như câu hỏi mà The Fool đưa ra: Người tìm kiếm sẽ rơi hay bay? Tuy nhiên, sự hy sinh là thông điệp cuối cùng. Có một lợi ích lớn hơn đang bị đe dọa và chính Người tìm kiếm sẽ hy sinh cho lợi ích lớn hơn đó. Yếu tố Nước chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Nước đại diện cho các lực lượng bên ngoài tác động đến tình huống của Người tìm kiếm. Năng lượng Âm là chủ đạo.

Ý NGHĨA LÁ BÀI NGƯỢC


Người tìm kiếm đang quá tự phụ. Người tìm kiếm nghĩ về bản thân như một vị tử đạo, nhưng được cảnh báo không nên nhầm lẫn sự tử vì đạo với ích kỷ. Tượng thần giả. Tiên tri giả. Tâm linh giả. Người tìm kiếm đang lo lắng về việc xuất hiện thánh thiện, nhưng vật chất và nông cạn đang chi phối. Người treo cổ ngược cũng có thể cho thấy rằng Người tìm kiếm đang quá bận tâm đến các vấn đề vật chất; rằng anh ta hoặc cô ta đang bỏ bê sự phát triển tâm linh của mình. Người tìm kiếm đã bị người khác bức hại theo một cách nào đó, nhưng lại quá tập trung vào sự bức hại đó đến nỗi Người tìm kiếm không tiếp cận vấn đề một cách khôn ngoan và thanh lịch. Người tìm kiếm phải nhận thức và chấp nhận sự bức hại đó như cơ hội để thăng hoa về tinh thần, thay vì để sự bức hại đó đẩy Người tìm kiếm vào trạng thái tự thương hại. Người treo cổ ngược có thể là một thông điệp cho Người tìm kiếm để tha thứ cho những người đã bất công với Người tìm kiếm. Không phải do Người tìm kiếm phán xét, trả thù hay ăn năn. Hãy để Bánh xe may mắn tự xoay theo ý muốn của nó.


Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét