Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Kiến Thức Tarot- Lá số 9- The Hermit (Ẩn Sĩ)

Một người đàn ông khôn ngoan giơ cao chiếc đèn lồng khi đứng trên những đỉnh núi tuyết phủ. Trong tay kia, ông ta cầm theo một cây gậy đi bộ. Ông đã trải qua một hành trình dài và đã học hỏi được nhiều điều từ những chuyến du hành tâm linh của mình. Được bao phủ bởi màu xám, với bầu trời xám đằng sau, nét mặt của ẩn sĩ toát lên sự thông thái và điềm đạm. Ông ta trung lập trong cuộc chiến giữa thiện và ác. Ông đã vượt qua cuộc chiến đó và tìm thấy bình yên.


Lá số 9 — Người ẩn sĩ 


Trí tuệ xuất hiện. Trong ứng dụng thực tế, chủ đề của thẻ là hướng dẫn và cố vấn. Người ẩn sĩ là lá bài của cả những người mới bắt đầu và các nhà tiên tri.41 Ai đó khôn ngoan hơn Người tìm kiếm đang đưa ra lời khuyên tốt. Lời khuyên đó là chính xác. Người tìm kiếm nên chấp nhận lời khuyên. Hãy cởi mở để nhận lời khuyên từ những người khôn ngoan hơn. Cây gậy mà Người ẩn sĩ cầm trong tay trái tượng trưng cho một mệnh lệnh siêu việt vượt qua phạm vi vật chất và năm giác quan vật chất. 

Người ẩn sĩ cũng là về nội tâm. Lá số 9 có thể biểu thị một người hướng nội hoặc người đang thích sự cô độc. Người tìm kiếm đang hướng sự chú ý và tập trung vào bên trong. So sánh: Four of Cups (4 Cốc), cho thấy nhu cầu, sự bắt đầu hoặc nỗ lực hướng sự chú ý vào bên trong, nhưng những phiền nhiễu bên ngoài đang ngăn cản Người tìm kiếm thực hiện điều đó. Ở đây, Người ẩn sĩ tràn ngập trí tuệ và cho thấy sự hướng nội một cách trầm tư, triết lý. Trong khi Người tìm kiếm hướng nội trong Four of Cups vì sự thất vọng trong quá khứ, Người tìm kiếm hướng nội trong Người ẩn sĩ để tìm kiếm sự giác ngộ hoặc thăng hoa về tinh thần.

Người ẩn sĩ là người bảo vệ những suy nghĩ cao hơn và sự chiêm ngưỡng. Trong Four of Cups, Người tìm kiếm có thể đang liếm láp vết thương. Trong Người ẩn sĩ, Người tìm kiếm là người cố vấn hoặc ngọn hải đăng của trí tuệ cho người khác, hoặc Người tìm kiếm là người nên chấp nhận sự khôn ngoan của người cố vấn của mình. Để xác định điều nào áp dụng cho Người tìm kiếm, hãy xem các lá bài lân cận trong trải bài.

 Có hai cách để giải thích chiếc đèn lồng sáng. Một số người cho rằng nó đại diện cho sự khôn ngoan và ánh sáng chiếu sáng trong bóng tối cho người khác. Một cách khác là giải thích chiếc đèn lồng sáng như đại diện cho một người nhìn thế giới qua ánh sáng của riêng mình. Người ẩn sĩ chỉ đi theo hướng suy nghĩ của riêng mình; anh ta không phải là người theo truyền thống; Người tìm kiếm đi theo con đường không chính thống, thường là con đường cô độc.

Cũng có suy đoán rằng Lá số 9 được lấy cảm hứng từ Peter the Hermit, một nhân vật chủ chốt trong cuộc Thập tự chinh lần thứ nhất.   So sánh:Lá số 5: Giáo hoàng là về sự khôn ngoan chính thống; Lá số 9 là con đường cô độc không chính thống để đạt được trí tuệ. Một tham chiếu khác liên quan đến lá số 9: Người ẩn sĩ là Thánh Phanxico thành Paola và các ẩn sĩ của Thánh Phanxico (một dòng tu hành khất thực sau này được gọi là Tu sĩ Minim, một cái tên gọi tắt mô tả lời thề khiêm nhường của họ). Trong việc vẽ một mối liên hệ giải thích giữa lá bài Người ẩn sĩ và Thánh Phanxico, Người ẩn sĩ cho thấy con đường phi bạo lực và lòng từ bi, với chiếc đèn lồng sáng khẳng định với Người tìm kiếm rằng con đường đó là cách để đáp lại tình huống hiện tại của Người tìm kiếm. Nó cũng gợi ý về một món quà tiên tri, như được liên kết với Thánh Phanxico. Chiếc đèn lồng sáng đang hướng đến những gì sắp xảy ra. Hãy xem xét bất kỳ thẻ lân cận nào trong một trải bài mà chiếc đèn lồng dường như thu hút sự chú ý, vì những thẻ này có thể gợi ý về một vấn đề tiên tri sẽ có ý nghĩa lớn đối với Người tìm kiếm.

Nguyên tố Đất chi phối lá bài này; các thuộc tính liên quan đến Trái đất sẽ đại diện cho các lực lượng bên ngoài đang diễn ra trong tình huống của Người tìm kiếm. Năng lượng Âm là chủ đạo. Lá số9: Người ẩn sĩ cũng có thể liên quan đến cung Xử Nữ và về mặt thời gian, biểu thị khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 22 tháng 9.

Ý nghĩa là bài ngược


Người tìm kiếm đã được đưa ra lời khuyên khôn ngoan nhưng không nghe theo. Tình huống hiện tại bị ảnh hưởng hoặc gây ra bởi việc không nghe theo lời khuyên khôn ngoan đó. Người ẩn sĩ đảo ngược có thể gợi ý sự ngu ngốc hoặc nhu cầu phát triển tâm linh hơn trước khi Người tìm kiếm đạt được trí tuệ cần thiết để thành công. Người ẩn sĩ xuất hiện ngược chiều có thể là dấu hiệu cho Người tìm kiếm biết rằng, cần có sự nội tâm và trí tuệ lớn hơn trước khi đưa ra quyết định hoặc hành động. Người tìm kiếm đã không tìm kiếm sự tư vấn hoặc cố vấn, và nên làm như vậy. Người tìm kiếm có xu hướng là người tự cho mình là người biết rõ nhất, và có thể tỏ ra trẻ con với những người lớn tuổi, những người có thâm niên về địa vị hoặc những người có nhiều kinh nghiệm hơn. Người tìm kiếm thích dựa vào những sai lầm và kinh nghiệm của riêng mình hơn là học hỏi từ người khác để tránh sai lầm.

Tham khảo từ  Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét