Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2023

Sự lạc quan sẽ trở lại trên thị trường chứng khoán Việt Nam?

 Dạo Quanh Toàn Cầu

Trong tuần nghỉ lễ ngắn, các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ đã tiếp tục đợt tăng giá ấn tượng bắt đầu từ mức đáy thấp nhất trong chu kỳ 50 tuần của họ vào ngày 27 tháng 10. Các mức đỉnh cao nhất trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng cũng được ghi nhận trong các chỉ số chứng khoán thế giới khác, ngoại trừ ở Úc, Vương quốc Anh và Hồng Kông. Có lẽ thị trường chứng khoán ấn tượng nhất là Nhật Bản, nơi Nikkei đã tăng vọt lên mức đỉnh cao nhất 30 năm, kể từ mức cao kỷ lục vào cuối năm 1989 và đầu năm 1990. 

Chỉ số VN-Index bất ngờ giảm mạnh vào phiên ATC ngày thứ 5 và đóng cửa giảm -2.3%, nhưng cũng bất ngờ tăng trở lại sau phiên ATC của ngày thứ sáu và đóng cửa tăng +0.7%. Kết thúc tuần, chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.5%. Đỉnh MT xuất hiện vào ngày 14.11.2023.

Bitcoin lại là một ngôi sao, vượt qua mốc 38,000 đôla vào thứ sáu lần đầu tiên sau 18 tháng. Sau đó, nó nhanh chóng trả lại gần 1,000 đô la một giờ sau đó.

Vàng và Bạc cũng có những đợt tăng giá mạnh mẽ. Bạc đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 9. Tuy nhiên, vàng không thể tạo mức đỉnh cao mới trong tháng, tạo ra trường hợp tiềm ẩn của sự phân kỳ giảm giá liên thị trường. 

Dầu thô có một tuần inside bar khi nó tiếp tục giao dịch gần mức đáy thấp nhất trong năm tháng. Điều đó có thể thay đổi vào ngày 6-17 tháng 12 khi Sao Hải vương chuyển sang Thuận Hành và sẽ vuông góc với Mặt trời. Hải vương tinh và Song Ngư đồng cai trị Dầu thô trong chiêm tinh học.

GÓC NHÌN ĐỊA TÂM


Mặt trời hiện đang ở cung Nhân Mã lạc quan (và đôi khi quá lạc quan) kể từ ngày 22 tháng 11. Như dự kiến, giá cổ phiếu Mỹ đã tăng cao hơn, nhưng TTCK Việt Nam thì chưa.

Sao Thủy và Sao Hỏa cũng ở Nhân Mã, hỗ trợ xu hướng tăng giá của các thị trường chứng khoán toàn cầu và Hoa Kỳ. Nhưng điều đó sẽ bắt đầu thay đổi khi Sao Thủy đi vào cung Ma Kết hoài nghi hơn, từ ngày 1 đến ngày 23 tháng 12. 

Trên đường đi, Sao Thủy sẽ nghịch hành vào ngày 13 tháng 12 năm 2023, kéo dài đến ngày 1 tháng 1 năm 2024, điều này cho thấy hoạt động giao dịch cuối năm có thể "khó khăn". Đó là lý do tại sao chúng tôi gọi Sao Thủy nghịch hành là "kẻ lừa đảo". Giá thường xuyên di chuyển dưới mức hỗ trợ hoặc trên mức kháng cự, chỉ để đảo chiều ngay sau khi đưa ra tín hiệu mua hoặc bán sai lầm.

Hiện tại, Mặt Trời và Sao Hỏa ở đầu Nhân Mã đang tạo thành góc vuông với Sao Thổ ở đầu Song Ngư, từ ngày 23 đến 25 tháng 11. Đây là những cặp góc khá mạnh, và cho rằng thị trường chứng khoán Hoa Kỳ thường tăng lên trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, việc điều chỉnh ngược lại mức tăng trong bốn tuần qua sẽ không nằm ngoài dự kiến. 

Thêm vào đó, hiện đã hai tuần kể từ khi Mặt Trời và Sao Hỏa đối nghịch với Sao Thiên Vương vào ngày 11-13 tháng 11, trùng hợp với sự bứt phá mạnh mẽ (breakout) của các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 11 (và cả TTCK VIệt Nam nhưng đó là cú breakout fail). 

Thông thường, các lần breakout dưới thời kỳ Sao Thiên Vương mạnh mẽ sẽ tạm dừng sau 2-3 tuần. Nhìn xa hơn về phía trước, chúng tôi nhận thấy một loạt các dấu hiệu địa cầu mạnh mẽ liên quan đến sự đảo chiều thị trường diễn ra từ ngày 6 tháng 12 (Sao Hải vương Thuận Hành) đến ngày 21 tháng 12 (Sao Kim đối ngược với Sao Thiên Vương). Đây có thể là thời gian biến động nhất với những biến động giá lớn hơn bình thường, đặc biệt là vì nó cũng sẽ xảy ra gần với Sao Thủy nghịch hành (“kẻ lừa đảo”), điều này cũng thường trùng hợp với những biến động giá lớn. 

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Theo tính toán từ phần mềm Timing Solution, cặp góc giao hội giữa Sun và Mars đem tới xu hướng tăng điểm cho TTCK Việt Nam sau đó. Cặp góc chính xác diễn ra vào ngày 18/11/2023

Tuần bắt đầu ngày 27/11/2023 là tuần thứ 4 kể từ đáy PB (nơi có thể là đáy chu kỳ 50 tuần). Nếu thị trường tiếp tục đi ngang thêm 1 tuần nữa và kiểm tra lại đáy ngày 24/11/2023 thì đó có thể nơi tạo đáy MB, thường diễn ra trong 5-7 tuần.

Hiện VN-Indexx đã nằm dưới MA15 ngày lẫn EMA 21 ngày, chúng ta đang trong giai đoạn tìm đáy MB. 

Nhưng nếu đáy ngày 24/11/2023 xuất hiện thực sự thì nó chỉ cách đáy PB có 3-4 tuần, quá ngắn cho một đáy MB thông thường. Trong trường hợp này, khả năng VN-Index sẽ tăng kéo dài, vượt qua MA50 ngày và mẫu hình chu kỳ sơ cấp có thể không chia thành 3 pha MB mà là hai pha 1/2 PB.

Liệu tính chất của Uranus (breakout lên các đỉnh cao mới) có xuất hiện trên TTCK Việt Nam?

Kịch bản nào diễn ra liên hệ zalo 0977.697.420








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét