Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2023

KIẾN THỨC TAROT- LÁ SỐ 2- NỮ TƯ TẾ

 Trong các lá ẩn chính, một loạt các lá liên quan đến hồ nước bao gồm: Lá 14 (Temperance- Tiết Độ); Lá 17 (The Star- Ngôi Sao), Lá 18 (The Moon- Mặt Trăng) và Lá 20 (Judgement-Phán Quyết). Nước thể hiện sự ngập tràn của một điều gì đó nổi lên từ việc thay đổi ý thức. Hồ nước cũng thể hiện cho sự vô thức và liên kết với vô thức tập thể. Ở Lá Nữ Tư Tế, áo choàng của nữ tư tế biến hoá liền mạch như một hồ nước, mô tả một liên kết không bị phá vỡ và sự kết nối với sự vô thức.

Nữ Tư Tế là lá bài của tinh thần, năng lượng tâm linh (ngoại cảm) và trực giác. Nữ tư tế gợi nhớ đến Isis , người thần của người Ai Cập với nhiều năng lực tự nhiên và ma thuật, người gìn giữ khoa học, sự thông thái và tri thức. Cô ấy tiết lộ cho người đọc bài rằng, chính người giải bài là nguồn tri thức quyền năng được ẩn giấu và người đọc phải phải trích hoạt trực giác để kêu gọi trở lại kiến thức đó. Điều này ngược với Lá số 1: The Magican (Nhà Ảo Thuật) với sự sáng tạo đến từ vũ trụ bên ngoài. Lá số 2- Nữ Tư Tế với sự sáng tạo đến từ vũ trụ bên trong. Từ "TORA: được viết trên cuộn giấy của cô ấy hàm ý nền tảng quy luật chi phối thế giới tinh thần và vật chất, không giống như khái niệm Pháp (trong Phật Giáo) được mô tả ở Lá số 10- The Wheel of Fortune (Bánh Xe Số Phận). Trong phương pháp tâm lý về quyền lực, Nữ Tư Tế liên quan đến trí nhớ,  sự duy trì và xử lý bên trong thông tin. Cô ấy cho biết làm thế nào chúng ta có thể khám phá, lưu trữ và gợi lại những trải nghiệm của chính mình.



Lá số 2 cũng nói về nguyên lý đối ngẫu. Có một dòng chữ quan trọng nào đó ở trong tay. Có một lực nữ tính, không thể nhìn thấy, và che giấu sức mạnh to lớn bên trong. Người giải bài hãy cẩn trọng để giữ những bí mật thông tin nhạy cảm lúc này. Đừng vội nói cho người khác. Còn nhiều bí mật xung quanh. Nữ Tư Tế mang lại năng lượng nữ tính tinh thần với một chú ngụ ý giới tính nhẹ nhàng (ND: một người phụ nữ đang trẻ tuổi, đầy thanh xuân). Tính chất đối ngẫu được nhìn thấy có ý nghĩa tương đồng với chữ "TORA", mà trong tiếng Nhật có nghĩa là "Con Hổ". Chữ "TORA" có thể được sử dụng để giải mã thông điệp đang "xuất hiện". Có một bản chất con hổ đang tiềm ẩn bên trong Nữ Tư Tế, mặc dù bề ngoài cô ấy vẫn đang ngồi điềm tĩnh và trầm lặng, nhưng thực sự cô ấy đang chuẩn bị đứng lên nếu cần thiết, tại bất cứ thời điểm nào.

Nếu Lá số 1 là sự nhất nguyên thần học, thì Lá số 2 thể hiện sự nhị nguyên thần học, con số của phụ nữ, mẹ của xã hội. Nếu lá bài này xuất hiện trong khi đang đọc bài cho một người phụ nữ, cô ấy chắc chắn là một người phụ nữ cực kỳ hấp dẫn, với một loạt vẻ đẹp cuốn hút, độc đáo đến mức lạ thường. Hãy so sánh với Lá Số 3: The Empress- Nữ Hoàng thể hiện một vẻ đẹp chân thật. Vầng trăng khuyết của Nư Tư Tế thể hiện cho sự cuốn hút, quyền lực và sự phát triển. Chú ý ở cả Lá Số 2 và Lá Số 3: Nữ Tư Tế và Nữ Hoàng. Nữ Hoàng mang áo hình quả lựu, được cho là liên quan đến sự tu dưỡng theo nền văn mình Phoecinia, và thể hiện cho sự sinh sản, tình yêu và đám cưới. Quả lựu cũng đưuọc cho là loại trái cây linh thiêng trong nền văn minh Israel cổ đại và thể hiện cho sự thông thái. Trong thần thoại Kito giáo, quả lưu thể hiện cho tình yêu với Đấng Cứu Thế.

Điểm tranh cãi thứ hai là Nữ Tế chính là nữ giáo hoàng Pope Joan từng trị vì thời kỳ Trung Cổ. Truyền thuyết về nữ giáo hoàng Gioana xuất hiện lần đầu tiên trong sử ký thế kỷ thứ 13, cho rằng bà là người phụ nữ tâm linh, có học thức cao và đã cải trang thành đàn ông để trở thành giáo hoàng. Do đó, giải thích hiện đại về Lá số 2 là: Nữ Tư Tế cũng là một người phụ nữ thành đạt, người đã đấu tranh để có được vị thế vốn chỉ giành cho đàn ông.

Trong khi đọc bài cho một người phụ nữ hoặc cho bất cứ cá nhận nào được xác định là có năng lượng âm mạnh mẽ, thì Nữ Tư Tế thể hiện yêu cầu có tính nữ đối với tính dương của người giải bài hoặc bối cảnh được chi phối bởi đàn ông.

So sánh: Lá số 5- The Hierophant (Quan Tư Tế) nói về cách thức giáo dục để có được trí tuệ và kiến thức siêu nhiên, trong khi Lá số 2- Nữ Tư Tế liên quan đến sự chiếm hữu một cách bí ẩn hoặc siêu hình trí tuệ và kiến thức siêu nhiên. Quan Tư Tế thể hiện quyền lực kinh thánh. Nữ Tư Tế cho thấy quyền lực của tự nhiên, vũ trụ hoặc luật vũ trụ.

So sánh: Hai cột trụ với hai màu sắc trái ngược nhau dường như liên quan đến hai con nhân sư với hai màu sắc trái ngược nhau ở Lá Số 7- Chariot. Có một vài liên kết cho thấy sự lặp lại bối cảnh của hai lá bài để thấy được mối liên hệ: Lá số 2 là bí mật, kiến thức siêu nhiên, còn Lá số 7 là người vận chuyển bí mật đó, thể hiện kiến thức siêu nhiên thông qua hành động. Khi thực hành giải bài, hai cột trụ sáng-tối của Nữ Tư Tế thể hiện việc sử dụng khả năng trực giác và linh cảm của người đọc bài để trở thành kiến trúc sư về định mệnh của người giải bài, trong khi hai con nhân sư sáng tối của The Chariot thể hiện việc sử dụng quyền lực và sự can đảm để trở thành người chỉ huy về định mệnh của người giải bài.

So sánh: Nữ Tư Tế thể hiện bí mật mà người này vẫn còn đang nắm giữ; trong khi Lá số 18- The Moon (Mặt Trăng) thể hiện bí mật của thế giới tự nhiên. Nữ Tư Tế thê rhiện sự bí mật cá nhân; Mặt Trăng thể hiện cho sự bí mật tự nhiên hoặc thậm chí là sinh lý. Nữ Tư Tế thể hiện sự che giấu cá nhân, quyền lực cá nhân được ẩn giấu, hoặc kiến thức được ẩn giáu, trong khi Mặt Trăng thể hiện các lực môi trường bên ngoài còn ẩn giấu như thể ánh trang kiểm soát thuỷ triều một cách đột ngột, quan trọng, thông qua những lực không thể nhìn thấy hay nhận diện.

Yếu tố Nước chi phối lá bài này. Sự xuất hiện của yếu tố nước sẽ thê rhiện những lực bên ngoài đang xuất hiện trong tình huống của người giải bài. Ở Nữ Tư Tế, năng lượng âm đang thống trị. Con số 2 thể hiện mối liên hệ.

Lưu ý lá bài Nữ Tư Tế được xem như một trong những lá bài khó giải thích. Bản thân lá bài này được bao phủ bởi một lớp màn bí ẩn, do đó ý nghĩa của nó sẽ thay đổi rất khác nhau giữa người trải bài này với người trải bài khác. Việc nghiên cứu sâu sắc về lá bài này là cần thiết đối với người giải bài chuyên nghiệp để có thể khám phá các thông tin được tiết lộ.

Ý NGHĨA LÁ BÀI NGƯỢC

Lừa dối, ăn ở hai lòng, điệp viên hai mang. Các bí ẩn có thể có hại đối với người giải bài nếu sự thật tiếp tục được che đậy. Nguỵ trang và sự che dấu đối với vấn đề đang được giải quyết có thể chống lại người giải bài. Một lần nữa, hãy lưu ý sự trái ngược và so sánh với Lá số 18- The Moon (Mặt Trăng). Phụ thuộc vào các là bài khác trong trải bài, Nữ Tư Tế ngược có thể cho thấy những tiềm năng chưa dùng tới đối với trực giác ngoại cảm hoặc hấp dẫn giới tính, hoặc những phát hiện tiêu cực đối với quyền năng giới tính hoặc ngoại cảm của ai đó. Khi lá bài này nằm ngược, mặt trăng đang ở hạ huyền, và cho thấy sự buông bỏ đối với sự vô thức tập thể. Mối liên kết và sự thay thế lẫn nhau giữa thế giới giác quan bên ngoài của người giải bài và trực giác bên trong đã bị phá vỡ, mất liên kết. Có cảm giác sợ hãi đối với các năng lượng ngoại cảm, trực giác hoặc tinh thần mạnh của chính người giải bài.

Ghi chú: 

(1) Isis là vị thần nằm trong bộ 9 vĩ đại của Heliopolis trong tôn giáo Ai Cập cổ đại. Bà đội trên đầu ngai vàng của pharaoh, tay cầm quyền trượng và thường liên kết sức mạnh với nhiều vị nữ thần khác.

(2) Giáo hoàng Gioana (tiếng Anh: Pope Joan), cũng gọi La Papessa Giovanna hay Ioannes Anglicus, một nhân vật nữ giới, mà theo truyền thuyết thời Trung Cổ đã trở thành Giáo hoàng trong khoảng 2 năm[1]. Câu chuyện về bà được phát hiện vào thế kỉ 13 và ngay sau đó được lan truyền khắp Châu Âu. Dù được tin qua mấy thế kỉ, phần nhiều nhà lịch sử và học giả tôn giáo hiện đại coi Giáo hoàng Gioana là chuyện giả tưởng, có thể phát sinh là truyện châm biếm chức Giáo hoàng[2][3][4].

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét