Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Thị trường sẽ sớm tìm lại sự cân bằng sau tin đồn phát hành tín phiếu T-Bill


Dạo Quanh Toàn Cầu

Theo báo cáo của Bộ Lao động vào thứ Sáu, các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo thêm 275,000 việc làm trong tháng 2 và tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ. Tăng trưởng được thúc đẩy bởi việc tuyển dụng nhân viên y tế, nhân viên chính phủ và nhân viên dịch vụ ăn uống. Ngược lại, lĩnh vực sản xuất đã cắt giảm 4,000 việc làm. Một số nhà kinh tế cho rằng, việc tăng trưởng việc làm mạnh mẽ kết hợp với việc tăng lương đang thúc đẩy lạm phát.—Suzanne O’Halloran, “ nền kinh tế Mỹ tạo thêm 275,000 việc làm trong tháng 2, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9%,” Fox Business, 8 tháng 3, 2024.


Sự kết hợp mạnh mẽ giữa Sao Mộc và Sao Thiên Vương vẫn tiếp tục diễn ra khi nhiều chỉ số chứng khoán trên thế giới cùng một số thị trường khác như Vàng và Bitcoin liên tục thiết lập các đỉnh cao mới. Điều này khiến người ta tự hỏi liệu có bất kỳ sự thoái lui đáng kể nào trước khi hai gã khổng lồ này giao hội vào khoảng cuối chu kỳ nghịch hành của Sao Thủy vào ngày 20 hoặc 21 tháng 4, tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống.

Tuần trước, các thị trường chứng khoán lần đầu tiên chạm đỉnh lịch sử tại Đức, Hà Lan, Úc, Nhật, Ấn Độ và S&P 500, NASDAQ của Mỹ. Đây là một diễn biến khá ấn tượng, và hoàn toàn phù hợp với mong muốn của Sao Mộc và Sao Thiên Vương khi chúng phối hợp cùng nhau.

Nhưng với sự tham gia của Sao Thiên Vương, thì việc luôn cảnh giác trước những đợt đảo chiều đột ngột là điều cần thiết, giống như những gì đã xảy ra từ ngày 3 đến ngày 9 tháng 3 do góc vuông của nó với cả Sao Kim (ngày 3 tháng 3) và Sao Hỏa (ngày 9 tháng 3) gây ra. 

Trên thực tế, đã có một đợt giảm mạnh vào ngày 5 tháng 3 - trên cả cổ phiếu và Bitcoin - nhưng trong mỗi trường hợp, giá cả đã phục hồi ngay lập tức và thiết lập các đỉnh cao mới vào thứ Sáu (trừ trường hợp của DJIA, nơi đỉnh ngày 23 tháng 2 vẫn được duy trì).

Bitcoin là một ví dụ thú vị về vai trò của Sao Thiên Vương trong thị trường tài chính. Vào đầu ngày 5 tháng 3, ngay giữa góc vuông của Sao Kim/Sao Thiên Vương và Sao Hỏa/Sao Thiên Vương, Bitcoin đã đạt mức  đỉnh cao nhất mọi thời đại là $69,202. Nhưng chưa đầy 5 giờ sau, nó đã mất gần $10,000, xuống còn $59,313. Tuy nhiên, đến thứ Sáu, ngày 8 tháng 3, BTC lại thiết lập một đỉnh cao mới là $70,175. Thật khó để kìm hãm một lực lượng như sự giao hội giữa Sao Mộc và Sao Thiên Vương sắp tới khi nó đặt mục tiêu thiết lập các đỉnh cao mới. Nhưng một khi nó đảo chiều, thì cũng rất khó để ngăn chặn sự sụt giảm mạnh.

Chứng khoán Việt Nam cũng thú vị trong tuần qua. Sau 2 tuần leo lên đỉnh cao nhất 2 năm, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm mạnh -1.66% trong phiên giao dịch cuối tuần do tin đồn phát hành tín phiếu T-Bill. Đỉnh của VN-Index trong ngắn hạn thiết lập vào ngày 6.3.2024. Trên trang chủ của SBV, không có hoạt động phát hành T-BIll nào cả trong ngày 8.3.2024.

Điều tương tự cũng có thể nói đối với Vàng, vốn đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại, đạt $2,203 trong phiên giao dịch của thứ Sáu. Bạc cũng có một tuần giao dịch tốt, tăng lên $24.73 vào thứ Năm, mức cao nhất từ đầu năm đến nay. 

Mặt khác, Dầu thô không giữ được mức trên $80, nhưng hiện tại nó vẫn tiếp tục di chuyển trong kênh tăng miễn là nó có thể duy trì trên $74.

Dấu Hiệu Địa Tâm Từ MMA Cycles


Các dấu hiệu địa tâm kịch tính của vài tuần qua sẽ tạm lắng dịu sau góc vuông khắc nghiệt giữa Sao Hỏa và Sao Thiên Vương vào cuối tuần này. Không Sao Hỏa - Không Sao Thiên Vương - Không Sao Mộc - những điểm nổi bật sẽ lùi lại cho đến khi tháng Tư quay trở lại với lĩnh vực hoạt động của các đấu sĩ già.

Kết quả của Siêu thứ Ba tuần trước, các cuộc bầu cử sơ bộ cho cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ hầu hết đã được xác định, trong đó cuộc tranh luận dự kiến giữa tổng thống đương nhiệm và cựu tổng thống đang diễn ra - một trận tái đấu mà đại đa số công dân Hoa Kỳ (và có lẽ hầu hết mọi người trên thế giới) - không muốn chứng kiến. Nhưng đó là những gì chúng ta có, nghĩa là những người độc lập sẽ phải chọn người không bỏ phiếu cho - một lần nữa.

Thị trường tài chính có thể sẽ không chú ý nhiều đến các cuộc thăm dò bầu cử cho đến khi mùa hè qua đi. Tuy nhiên, chúng sẽ tiếp tục phản ánh về trạng thái của các yếu tố chu kỳ và địa tâm, như đã được lưu ý bởi sự giao hội giữa Sao Mộc và Sao Thiên Vương sắp tới vào ngày 20/21 tháng 4 năm 2024. Cần lưu ý rằng các chu kỳ tài chính bị bóp méo bởi sự giao hội mạnh mẽ này. Nó hoạt động như một nam châm hút giá cả cao hơn - đối với cổ phiếu, kim loại quý và tiền điện tử. Và nó có thể tiếp tục kéo dài đến và thậm chí vượt xa ngày 20/21 tháng 4, vì Sao Mộc sẽ tiếp tục tạo ra các góc thuận lợi cho các hành tinh ngoài cùng khác (Sao Hải Vương và Sao Diêm Vương) cho đến đầu tháng 6. Sau đó, những thời điểm tốt đẹp có thể bắt đầu xoay chiều vào cuối mùa hè khi Sao Mộc bắt đầu tạo góc vuông khắc nghiệt kéo dài 10 tháng với Sao Thổ. Cái gì đi lên cũng phải đi xuống.

Trong ngắn hạn, chúng ta có thể thấy một sự trở lại với hành vi chu kỳ bình thường hơn khi các góc liên quan đến Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thiên Vương "lột xác" trong phần còn lại của tháng này, có lẽ để nạp lại sức mạnh cho một loạt pháo kích khác vào tháng Tư. Chuyện gì đang xảy ra giữa bây giờ và sau đó?

Đầu tiên, Sao Kim sẽ đi vào Song Ngư vào thứ Hai, ngày 11 tháng 3, kéo dài đến ngày 5 tháng 4. Đó là sự kết hợp tuyệt vời của tình yêu và lãng mạn, nhưng bản thân nó không mang lại nhiều năng lượng cho pháo hoa thị trường tài chính. 

Vào ngày 17 tháng 3, Mặt Trời sẽ giao hội với Sao Hải Vương, một sự dấu hiệu địa tâm khác của hòa bình và tình yêu (đặc biệt là vì nó diễn ra ở Song Ngư). Đây được coi là một dấu hiệu địa tâm Cấp 1 với mối tương quan đáng ngạc nhiên cao tới 79% với các chu kỳ sơ cấp trong vòng +/-10 ngày giao dịch. 

Bốn ngày sau, chỉ một ngày sau ngày xuân phân năm 2024, Sao Kim sẽ giao hội với Sao Thổ. Đây thường không phải là một sự kết hợp tuyệt vời trừ khi nó kết hợp vẻ đẹp và tuổi trẻ với trí tuệ và kinh nghiệm. Nhưng đây là một dấu hiệu mà chúng tôi thích vì nó thường trùng hợp với đợt phục hồi trên bất kỳ thị trường nào giảm xuống. Nếu thị trường chứng khoán chững lại bây giờ, đây sẽ là thời điểm tốt để tìm kiếm đáy của chu kỳ sơ cấp hoặc chu kỳ quan trọng. 

Pháo hoa vũ trụ thực sự trở lại sau ngày 1 tháng 4. Đầu tiên, Sao Thủy nghịch hành ở Bạch Dương hung hãn. Tâm trạng và nhiệt độ bắt đầu tăng. Sau đó là một lần nhật thực mạnh mẽ vào ngày 8 tháng 4 ở 19 ° Bạch Dương, không chỉ giao hội với Nút Bắc của Mặt Trăng mà còn cả Chiron, “kẻ chữa lành vết thương”. Ai đó (bất kỳ ai) cũng có thể bị tổn thương. Điều này được nhấn mạnh thêm bởi khía cạnh đe dọa chiến tranh của Sao Hỏa giao hội với Sao Thổ vào ngày 10 tháng 4. Mọi thứ có thể trở nên rất căng thẳng. 

Cuối cùng, nó đạt đỉnh với Sao Mộc giao hội với Sao Thiên Vương vào ngày 20/21 tháng 4, cùng thời điểm Mặt Trời giao hội với Sao Diêm Vương. Tất cả những điều này xảy ra ngay trước khi Sao Thủy nghịch hành vào ngày 26 tháng 4, gần cùng độ với nhật thực ở giữa Bạch Dương, mà nhân tiện, nó cắt ngang qua phần giữa của Hoa Kỳ.

Trên twitter, Raymond Merriman nói:

Như dự đoán, chỉ số DJIA đã chạm đáy tuần vào thứ Ba dưới ảnh hưởng của Mặt trăng Ma Kết và sau đó phục hồi vào cuối tuần khi Mặt trăng Bảo Bình lên. Nếu mức cao của thứ Sáu giữ vững, chỉ số có thể giảm xuống vùng Sao Kim/Sao Thổ vào khoảng thời gian Xuân phân. Ngược lại, nếu đóng cửa cao hơn mức cao của thứ Sáu, chỉ số có thể tăng vọt lên vùng Sao Mộc/Sao Thiên Vương.


Chu kỳ chỉ số Vn-Index

Nếu chỉ số VN-Index vẫn giữ được MA20 ngày trong tuần tới, đặc biệt sau khi thông tin phát hành tín phiếu T-Bill được phủ nhận, thị trường vẫn có cơ hội tăng giá.

Đặc biệt nếu tiếp tục vượt qua đỉnh ngày 6.3.2024, thị trường tiếp tục tăng giá cao trào trong tháng 3 (hoạc thậm chí đến tháng 4) khi có sự giao hội giữa Mộc Tinh và Thiên Vương Tinh



Đang tiếp tục cập nhật. Liên hệ zalo 0977.697.420 để biết thêm chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét