Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

2 tuần tới, vàng và bitcoin giảm thì cứ mua!

Phân tích chu kỳ từ MMA Cycles (ngày 11/3/2024) 

Tuần thứ 4 của chu kỳ sơ cấp 15-21 tuần bắt đầu từ ngày 14 tháng 2 với giá vàng là 1,996.40. Giống như lưu ý của tháng trước, "Chúng ta hiện đang ở giai đoạn hoàn thành chu kỳ sơ cấp, có thể trùng với giai đoạn của chu kỳ trung hạn 16.5 tháng hoặc một chu kỳ sơ cấp thông thường, đây sẽ là chu kỳ đầu tiên trong chu kỳ 50 tuần." Sự giảm giá không đủ nghiêm trọng để đánh dấu đáy của chu kỳ 16.5 tháng và đi kèm với sự phân kỳ tích cực của bộ dao động CCI (Commodity Channel Index).

Các chu kỳ chính trong mô hình ba giai đoạn của Vàng thường là 5-7 tuần và có xu hướng tăng lên đỉnh điểm trong 2-5 tuần đầu tiên. Các nửa chu kỳ sơ cấp trong mô hình hai giai đoạn bao gồm hai nửa chu kỳ sơ cấp kéo dài 8-11 tuần. Tôi kỳ vọng Vàng sẽ tăng lên mức ATH mới khi chúng ta tiến gần đến điểm giao hội giữa Sao Mộc và Sao Thiên Vương vào tháng 4. Tuy nhiên, chúng ta hiện đang ở trong khoảng thời gian mà đỉnh chu kỳ chính (MT) đầu tiên có thể hình thành bất kỳ lúc nào trong hai tuần tới, sau đó là đợt thoái lui 3-8 ngày xuống mức đáy  của chu kỳ chính (MB).



Xác nhận ban đầu về một chu kỳ sơ cấp bullish xuất hiện khi chúng ta vượt qua đỉnh của chu kỳ trước. Tuy nhiên, dự đoán của chúng tôi hiện đang chuyển sang xác nhận thứ hai được chờ đợi: việc hình thành một đỉnh cao mới sau thứ Ba của tuần 9.

Mục tiêu MCP phía trên cho chu kỳ sơ cấp này là 2,325.20 +/- 59.20 cho đợt tăng giá này. Mục tiêu giá Fibonacci là 2,355.50 +/- 62.78. Lưu ý rằng có sự trùng lặp giữa hai phạm vi giá này. Trong trường hợp thứ Sáu tuần trước là đỉnh của chu kỳ chính ở mức 2,203, chúng ta có thể thấy giá giảm về vùng 2,100 +/- 25, kiểm tra đường trung bình động MA 15 ngày trong 2 tuần tới. Sau đó, tôi dự đoán vàng sẽ tăng giá khi Mặt Trời đi vào Bạch Dương, vì đây là cung mà Mặt Trời được đắc địa.

Về Bitcoin, chuyên gia đếm sóng ELliott, ông Robert Miner dự phóng Bitcoin có thể đạt đỉnh ngắn hạn trong tuần tới, trước khi trở lại xu hướng tăng.


HÌnh ảnh chi tiết hơn ở khung 4g từ chuyên gia đếm sóng ELliott- Grega Horvat



Dấu hiệu địa tâm


Vàng và Bitcoin tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới. Giống như tweet tuần trước, đây hiện là cơ hội "mua theo kim tự tháp" - nghĩa là bạn mua vào mỗi đỉnh mới sau đáy riêng lẻ cho đến khi giá đóng cửa dưới đáy riêng lẻ hoặc đáy chu kỳ giao dịch gần nhất, tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro của bạn.





Đây là hành vi thị trường điển hình trước góc chiếu khắc nghiệt Sao Mộc/Sao Thiên Vương (xảy ra vào ngày 20 tháng 4). #BTC #VÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét