Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2024

Liệu nhà đầu tư có chấp nhận "cao hơn trong thời gian dài hơn" trong cuộc họp FOMC tháng 3. TTCK Việt nam yếu chờ FOMC?

Điều bạn cần biết trước cuộc họp FOMC 21/3/2024

Tạp chí Financial Times cho biết, sau một loạt dữ liệu kinh tế cho thấy lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức cao, các nhà giao dịch ngày hôm qua chỉ tính giá 3 lần cắt giảm lãi suất 0.25% vào cuối năm, theo dữ liệu do LSEG tổng hợp.

Trước khi thông tin lạm phát Mỹ tăng bất ngờ vào thứ Ba, các nhà đầu tư đã kỳ vọng cắt giảm gần một điểm phần trăm lãi suất vào tháng 12. Vào tháng Giêng, họ đặt cược vào việc cắt giảm từ 6 đến 7 lần, mỗi lần 0.25% trước cuối năm 2024.

"Thị trường đã bị kiềm chế", Padhraic Garvey, Trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực châu Mỹ tại ING cho biết, cho rằng lạm phát dai dẳng buộc các nhà đầu tư phải lùi bước.

Cổ phiếu Mỹ giảm vào ngày hôm qua khi các nhà giao dịch cắt giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất, với chỉ số S&P 500 giảm 0.9% và Nasdaq Composite giảm 1.3% vào giữa ngày tại New York.

Thị trường hiện đang đồng điệu với dự báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất 3 lần từ mức cao nhất 23 năm qua. Đây là một sự thay đổi lớn khi các nhà đầu tư thích ứng với việc lạm phát giảm chậm hơn dự kiến trong năm bầu cử quan trọng của Mỹ.

Giờ đây, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 chỉ còn 33%. Tháng trước, họ hoàn toàn chắc chắn về việc giảm lãi suất từ mức hiện tại 5.25% xuống 5,5% vào tháng 6.

"Có vẻ ngày càng có khả năng chúng ta sẽ chỉ chứng kiến một chu kỳ cắt giảm lãi suất ngắn và nông trong thời gian này", Mark Dowding, Giám đốc đầu tư tại RBC BlueBay Asset Management cho biết.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về lộ trình cắt giảm lãi suất trong tương lai và cập nhật dự báo cho phần còn lại của năm. Dự kiến, lãi suất sẽ được giữ nguyên trong cuộc họp tuần tới.

"Vẫn có rủi ro thực tế là dữ liệu kinh tế mạnh mẽ có thể khiến Fed không thể cắt giảm lãi suất trong những tháng tới", Ellie Henderson, nhà kinh tế học tại Investec cho biết.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm, theo dõi kỳ vọng lãi suất, đã tăng 0.24 điểm phần trăm trong tuần này lên 4.72%.

Giá dầu cũng leo lên mức cao nhất kể từ tháng 11 trong tuần này, điều này có thể góp phần khiến lạm phát duy trì trên mục tiêu 2% của Fed lâu hơn.


Một điều kỳ lạ đã xảy ra trong tuần này: sự bình tĩnh. Dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy giá cả tăng nhanh hơn dự kiến ​​hoặc mong đợi của các nhà phân tích vào tháng 2 - kết quả này, ít nhất là ở mức hạn chế, củng cố lập luận giữ lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Năm ngoái, "cao hơn trong thời gian dài hơn" là ba từ đáng sợ nhất trong tiếng Anh đối với các nhà đầu tư - đủ để gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bất kỳ nhà quản lý danh mục đầu tư nào. Tuy nhiên, lần này, trái phiếu chính phủ chỉ giảm nhẹ và cả chứng khoán Mỹ và toàn cầu đều giữ được mức cao kỷ lục.

Đây là một dấu hiệu cho thấy lãi suất đang giảm bớt sự thống trị ngột ngạt của chúng đối với các thị trường toàn cầu, và việc cổ phiếu tăng giá không phải vì chúng đang hít phải những luồng khói đầu cơ của việc cắt giảm lãi suất tiềm năng sắp xảy ra và mạnh mẽ mà vì chúng đáng giá. Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới, nơi nhu cầu rõ ràng là cần giữ lãi suất ở mức cao để kiềm chế lạm phát (hiện đang ở mức 3.2% tại Mỹ) là một tín hiệu tích cực cho các tài sản rủi ro như cổ phiếu, chứ không phải là lý do để hoảng sợ.

Đây luôn là một điệu nhảy nhỏ bất ổn trên thị trường. Đôi khi, tin xấu về nền kinh tế lại là tin tốt cho thị trường, vì nó cho thấy lãi suất sẽ giảm trong tương lai. Và đôi khi mối quan hệ lại đảo ngược trở lại. Giờ đây, chúng ta quay lại với việc tin tốt là tin tốt.

Cũng có thể nói như vậy. Bạn có thể cho rằng chúng ta đã ở trong kỷ nguyên này khá lâu, và trong năm 2022 tàn khốc và phần lớn là năm 2023 cũng tàn khốc, các nhà đầu tư chứng khoán lo lắng, hoảng sợ trước một cuộc suy thoái chưa bao giờ đến và vẫn bị hớp hồn bởi những cú sốc cung của thời kỳ Covid, đã hiểu sai lãi suất cao là một mối đe dọa, hơn là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang hoạt động tốt đẹp.

Ngược lại, trong năm nay, chứng khoán đã chứng tỏ khả năng hoàn hảo để đi lên mà không cần đến nhiên liệu từ lãi suất thấp.

Chúng tôi đã chứng kiến sự phá vỡ các mối tương quan kể từ tháng 1,” Greg Peters, đồng Giám đốc đầu tư tại PGIM Fixed Income cho biết. “Dù sao, tôi luôn cảm thấy đó là một mối tương quan giả tạo. Những người chơi cổ phiếu đã lo lắng khi lãi suất tăng cao mà không hiểu tại sao. Ngày nay, lãi suất cao hơn là sản phẩm phụ của tăng trưởng mạnh hơn nhiều so với dự kiến. Thị trường đã thông minh hơn.”

Cuộc sống sẽ rất nhàm chán - và thị trường sẽ ngừng hoạt động - nếu mọi người đều đồng ý với nhau. Vì vậy, một cách tự nhiên, những kẻ bi quan vẫn đang làm việc của họ. "Sự tự mãn là nguy hiểm", Albert Edwards tại Société Générale tuyên bố trong một ghi chú tuần này. "Bây giờ khi hầu hết mọi chuyên gia thị trường đều rút lại lời kêu gọi suy thoái, thì không phải có gì ngạc nhiên nếu nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái?"

Ông nói, một số dữ liệu kinh tế vẫn có vẻ mong manh, và chúng vang vọng với những cú sốc thị trường trước đó. Ông nói, mức đỉnh cao kỷ lục trên thị trường chứng khoán cũng đã "nâng cao câu chuyện về kinh tế". "Có gì đó không ổn."

Đối với những người luôn bi quan như Edwards, mọi thứ luôn có vẻ méo mó, nhưng ông ấy có lý. Một bài báo học thuật gần đây cho rằng tinh thần đầu cơ hoặc bong bóng trên thị trường có thể tự chịu trách nhiệm cho mức tăng thêm 0.8 điểm phần trăm trên tỷ lệ lạm phát của Mỹ. Các vòng lặp phản hồi như thế này có thể khiến việc dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo thậm chí còn khó khăn hơn.

Ngoài ra, các nhà đầu tư biết rằng thị trường đang đi trên dây. (Pictet Wealth Management rõ ràng đã đầu tư vào từ điển đồng nghĩa - họ gọi đây là "năm của những người đi dây"). Sự phục hồi của tăng trưởng và lạm phát đủ mạnh để bắt đầu lại việc tăng lãi suất là điều khó xảy ra, mặc dù đủ tác động để đáng được xem xét nghiêm túc, trong khi khả năng suy thoái ở Mỹ, cũng không thể xảy ra, rõ ràng cũng là vấn đề quan trọng.

Neil Sutherland, quản lý danh mục trái phiếu thu nhập cố định tại Schroders ở New York, không nằm trong phe dự đoán suy thoái, nhưng ông nghi ngờ một số điểm sáng về nền kinh tế Mỹ sẽ sớm phai mờ. "Các tài sản rủi ro có thể gặp khó khăn", ông nói, và không chỉ đề cập đến cổ phiếu.

Sutherland cho biết bất kỳ sự sai lệch nào so với ý tưởng lạm phát của Mỹ sẽ giảm dần trong khi nền kinh tế duy trì "có thể là một kịch bản tiêu cực, đặc biệt khi bạn nhìn vào định giá tín dụng". Khoản phí bảo hiểm bổ sung mà trái phiếu doanh nghiệp cung cấp trên trái phiếu chính phủ siêu an toàn gần chạm mức thấp nhất trong lịch sử, phản ánh nhu cầu tăng vọt đối với loại tài sản này.

Tuy vậy, suy nghĩ của thị trường đang xoay chuyển quanh lãi suất cao hơn. “Tôi ngạc nhiên khi các nhà đầu tư vẫn lo lắng về việc lãi suất duy trì ở mức cao,” Karen Ward, chiến lược gia trưởng thị trường châu Âu tại JPMorgan Asset Management cho biết. “Lãi suất bằng 0 là dấu hiệu của một nền kinh tế không lành mạnh. Lãi suất thấp vì nền kinh tế thực sự đang gặp khó khăn. Thật tốt khi thoát khỏi điều đó.”

Như tuần qua đã chứng minh, giờ đây chúng ta biết chắc chắn rằng để chứng khoán tiếp tục phá vỡ các mức cao kỷ lục (ít nhất là theo danh nghĩa) và để trái phiếu doanh nghiệp duy trì được vị thế vững chắc, rõ ràng Fed không cần phải cắt giảm lãi suất sáu lần, như thị trường dự đoán chỉ vài tuần trước.

Thậm chí có thể Fed không cần cắt giảm lãi suất 3 lần - theo lộ trình mà họ đã vạch ra. Điều đó giúp các nhà quản lý quỹ có thể vui mừng trước những tin tức tích cực bất cứ khi nào chúng xuất hiện. Hãy ngừng lo lắng và học cách yêu thích lãi suất cao hơn.

Dạo quanh toàn cầu


Tuần trước, thị trường tài chính đang đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại đã bắt đầu giảm nhẹ do thiếu các cặp góc của các hành tinh lớn. Điều đó không có nghĩa là cú hích từ sao Mộc/sao Thiên VƯơng hướng đến đích chính vào ngày 20/21 tháng 4 đã bị trật bánh. Nó chỉ có nghĩa là có một sự tạm dừng khi sao Kim sẽ lần đầu tiên giao hội với sao Thổ vào ngày 21 tháng 3, tiếp theo là nhật thực mạnh mẽ và sao Hỏa giao hội với sao Thổ, từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 4.

Nó có thể gặp một chút khó khăn trong ngắn hạn, nhưng lực hút từ trường của Sao Mộc và Sao Thiên Vương vẫn có thể vượt qua các lực vũ trụ khác. Xét cho cùng, có lẽ không có biểu tượng vũ trụ nào vĩ đại hơn cho sự bứt phá lên mức đỉnh cao nhất mọi thời đại hoặc nhiều năm hơn Sao Mộc tương tác với Sao Thiên Vương. Sao Thiên Vương không thích những hạn chế như hỗ trợ và kháng cự và được thúc đẩy để vượt ra ngoài chúng, trong khi Sao Mộc thích làm mọi thứ theo cách lớn lao, hoành tráng. Những động lực đó vẫn chưa kết thúc. Hơn nữa, chúng có thể xuất hiện trong các lĩnh vực hoạt động của con người khác ngoài thị trường tài chính, chẳng hạn như sự tự phụ (quá tự tin) và đánh giá quá cao các yếu tố được nhận thức trong việc ra quyết định của các nhà lãnh đạo thế giới, điều có thể dẫn đến các sai lầm chiến lược nghiêm trọng.

Số lượng mức đỉnh cao mới của các chỉ số chứng khoán toàn cầu tuần này ít hơn so với tuần trước. DAX của Đức vẫn duy trì mạnh mẽ, lập thêm một mức cao nhất mọi thời đại khác vào ngày 14 tháng 3 ở mức 18,039 điểm. SMI của Zurich tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022, trong khi FTSE của London đạt mức cao mới trong 9 tháng. AEX của Hà Lan không vượt qua mức đỉnh cao nhất mọi thời đại được lập trong tuần trước, cho trường hợp phân kỳ giảm giá giữa các thị trường khu vực.

Ở CHÂU Á (Âu Á) và Vành đai Thái Bình Dương, NIFTY của Ấn Độ đạt mức cao nhất mọi thời đại, nhưng nó diễn ra vào đầu tuần, sau đó nó mờ dần. Các thị trường Trung Quốc và Hồng Kông giao dịch mạnh mẽ với mức ghi nhận đỉnh cao nhất kể từ tháng 11. Nikkei của Nhật Bản giảm hơn 2200 điểm so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại của tuần trước. ASX của Australia không vượt qua mức đỉnh cao của tuần trước (mặc dù đã cố gắng) và sau đó bán tháo vào thứ Sáu, ngày 15 tháng 3.

Không có chỉ số nào của Mỹ đạt được mức đỉnh cao nhất mọi thời đại trong tuần qua. Mức cao của NASDAQ và S&P 500 vào ngày 8 tháng 3 vẫn được giữ vững. Mỗi chỉ số, bao gồm cả DJIA, đều đạt được mức đỉnh thấp hơn vào giữa tuần, nhưng đóng cửa giảm vào thứ Sáu, cho thấy sự suy yếu hướng đến tuần tới.

Bạc là ngôi sao sáng giá của tuần trước, tiếp tục tăng vọt lên 25.42 đô la vào thứ Sáu, mức giá cao nhất kể từ đỉnh chu kỳ sơ cấp (PT) gần nhất vào ngày 4 tháng 12 (ở mức 26.34) và phù hợp với dự báo của chúng tôi được đưa ra trong Báo cáo Chu kỳ MMA hàng tháng của tuần trước. Tuy nhiên, vàng không vượt qua mức cao nhất mọi thời đại là 2,202 được thiết lập vào tuần trước, ngày 8 tháng 3.

Bitcoin đã lập một mức cao kỷ lục mới vào thứ Năm, ngày 14 tháng 3, ở mức 73,803 đô la. Tuy nhiên, đến thứ Sáu, một ngày sau, nó đã giảm hơn 8,000 xuống còn 65,564 đô la. Dầu thô đã có một tuần tốt đẹp, tăng lên mức cao nhất là 81.62 đô la vào thứ Năm, mức đỉnh cao nhất trong bốn tháng.

Dấu hiệu địa tâm từ MMA Cycles

Trong 3 tuần tới, chúng ta đang ở bên bờ vực của tâm trạng tập thể rất thụ động-hung hăng. Sự thụ động được thể hiện bởi Mặt Trời giao hội với Sao Hải Vương vào ngày 17 tháng 3 ở cung Song Ngư. Nó được hỗ trợ bởi Sao Kim giao hội Sao Thổ, cũng ở Song Ngư, vào ngày 21 tháng 3. Trong cách nói của thị trường, điều đó có nghĩa là các nhà giao dịch có thể muốn tin rằng thị trường bò điên cuồng sẽ tiếp tục, nhưng giờ đây lại có một số nghi ngờ và lộn xộn. Họ có thể chọn "chờ xem" liệu các tiếng nói như Fed có lên tiếng và tái khẳng định rằng lãi suất ngắn hạn sẽ được giảm xuống, như họ đã gợi ý vài ngày trước hay không. Điều này thực tế là do số liệu lạm phát của tuần trước cho thấy có sự gia tăng nhẹ - và do đó, sự tạm dừng trong các đợt tăng giá của thị trường (ví dụ: cổ phiếu, vàng và Bitcoin). Quy tắc của chúng tôi vẫn giống như trước đây: bất kỳ thị trường nào giảm xuống trong thời gian có cặp góc xấu giữa sao Kim và sao Thổ (như chúng ta thấy vào ngày 21 tháng 3) đều là ứng cử viên để mua.

Và một khi chúng ta vượt qua màn sương mù của sự không chắc chắn, bối rối và thụ động (hay tê liệt hành động), chúng ta sẽ bước vào mùa nhật thực, với Mặt trời, Nút Bắc Mặt Trăng và Chiron đều nằm trong cung Bạch Dương tiềm năng hung hãn và hiếu chiến. Đây là một chuỗi "Kịch Bản Lật Mặt" khác. Trên hết, Sao Thủy sẽ nghịch hành vào ngày 1 tháng 4, điều đó có nghĩa là thay vì "Kịch Bản Lật Mặt", kịch bản có thể "lật flop" (không khác biệt nhiều, ngoại trừ lật flop lại có nghĩa là bối rối hơn một lần nữa). Thị trường tài chính có thể trở nên ồn ào và hỗn loạn khi chúng ta đến ngày càng gần Sao Mộc giao hội với Sao Thiên Vương vào ngày 20 tháng 4.

Diễn biến như thế này: đầu tiên, sẽ có nhật thực vào thứ Hai, ngày 25 tháng 3. Nhật thực là Trăng tròn khi các nút Mặt trăng nằm gần cả Mặt trời và Mặt trăng. "Ảnh hưởng" của chúng chi phối khoảng 3 tuần trước nhật thực và có thể kéo dài khoảng 3 tháng sau đó. Ở Bạch Dương và Thiên Bình, điều này báo trước xung đột giữa các hành động hung hăng và các chiến lược ngoại giao. Ban đầu, các cuộc đàm phán có cơ hội thành công. Tuy nhiên, mọi thứ có thể nhanh chóng tan vỡ khi Sao Kim kết thúc giao hội với Sao Hải Vương ở Song Ngư (ngày 3 tháng 4) và bước vào cung Bạch Dương (ngày 4 tháng 4).

Đến ngày 8 tháng 4, một trong những nhật thực mạnh mẽ nhất bao phủ một con đường trên khắp nước Mỹ sẽ thu hút sự chú ý và kinh ngạc. Mọi người sẽ tự hỏi: sự kiện này - vài phút bóng tối hoàn toàn - có nghĩa gì? Ở Bạch Dương, Nút Bắc Mặt Trăng và Chiron cũng ở gần đó, có nghĩa là có nguy cơ gây hại. Với Sao Hỏa hợp với Sao Thổ hai ngày sau, nó có thể báo hiệu các mối đe dọa chiến tranh hoặc các mối đe dọa từ thiên nhiên (bão tố, động đất, lũ lụt, nóng hoặc lạnh cực độ). Với Sao Diêm Vương ở Bảo Bình, nó có thể là mối đe dọa của các hành động hạt nhân.

Putin vừa la hét lần nữa - giống như chúng tôi đã chỉ ra, căng thẳng hạt nhân có thể leo thang khi Pluto (mối đe dọa đối với cuộc sống con người), thần của thế giới ngầm tối, đi vào cung Bảo Bình. Ông ấy đã xác nhận lại mối đe dọa của mình vào tuần trước, điều không nên coi nhẹ. Điều đó không có nghĩa là ông ấy chắc chắn sẽ hành động theo mối đe dọa này hoặc nếu có, nó sẽ xảy ra vào tháng 4. Nhật thực có thể tiếp tục lời hứa hoặc đe dọa của nó trong khoảng 18 tháng sau đó, và nó có thể bắt đầu đến ba tháng trước đó (các nhà chiêm tinh học khác nhau sẽ có ý kiến ​​khác nhau về điều này, nhưng đây là quan sát của tôi). Do đó, sẽ không khôn ngoan nếu cho rằng Putin sẽ không hành động theo mối đe dọa này nếu bản thân ông ấy cảm thấy bị đe dọa. Và với việc Sao Mặt Trời, Sao Thổ và Sao Hải Vương giao hội với nhau ở  cung Thiên Bình đối diện với nhật thực, ông ấy có thể hoang tưởng đến mức bị ảo tưởng về việc bị ngược đãi. Điều này có thể làm tăng thêm nỗi sợ hãi về các mối đe dọa - và hành động theo chúng. Chúng ta nên nhận thức về điều này.

Đường đi của nhật thực vào ngày 8 tháng 4 sẽ đi theo một đường đi từ Mexico, lên qua Texas, vào Vành đai Ngô Trung Tây, và dọc theo biên giới Hoa Kỳ-Canada từ Hồ Erie lên đến Maine. Bất kỳ quốc gia nào nằm trên đường đi của nhật thực đều dễ bị tổn thương bởi những thay đổi lớn trong lãnh đạo. Nó dễ bị đảo ngược lớn đối với các sáng kiến chính sách hiện tại của nó.

Chúng ta nên làm gì? Chúng ta nên tiếp cận việc này như những cá nhân trong cuộc sống riêng của mình như thế nào? Hãy hiểu rằng biểu tượng là của Mặt trăng (cảm xúc, quá khứ) chặn đường đi của Mặt trời (tương lai). Một con đường mới đang được ra đời, có nghĩa là bất kỳ con đường nào gắn liền với cảm xúc gắn bó đều phải được vượt qua. Nếu mọi thứ không suôn sẻ trong các mối quan hệ, công việc hoặc sức khỏe, thì đã đến lúc hình dung và sau đó bắt đầu hành động để tạo ra một con đường mới. Cho phép những vấn đề và suy nghĩ không lành mạnh tiếp diễn sẽ làm tăng khả năng thay đổi sẽ bị áp đặt lên một người. Buông bỏ những gì quen thuộc có thể không đơn giản nếu người ta không chấp nhận hoặc thay đổi một cách tự nguyện.

Nhật thực có thể rất giống Sao Diêm Vương (theo ngôn ngữ chiêm tinh). Có vẻ như một "trăng xấu đang mọc", nhưng nó không cần phải như vậy, đặc biệt là vì Nhật thực này giao hội với Nút Bắc của Mặt trăng (chứ không phải Nút Nam của Mặt trăng). Bài học quan trọng cần áp dụng là lựa chọn tách mình khỏi những thói quen, hoạt động và cảm xúc đang cản trở tương lai của một người. Nếu nó không hoạt động, hãy sửa chữa hoặc thay đổi nó. Nếu nó hoạt động, đừng phá vỡ nó. Chỉ cần kiên nhẫn nếu bạn tin vào bản thân và kế hoạch của mình. Và quan trọng nhất, không gây hại cho người khác, vì với một nhật thực như thế này, những nỗ lực gây hại cho người khác có thể phản tác theo những cách không ngờ. Hãy nghĩ đến việc giúp đỡ người khác và cho phép họ giúp đỡ bạn (Sao Hỏa / Sao Thổ ở Song Ngư), trái ngược với cảm giác hoang tưởng cần trừng phạt người khác dựa trên giả định rằng họ đang cố gắng làm hại bạn.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

Chỉ số VN-Index tăng 1.32% trong tuần qua, chủ yếu là nhờ những phiên tăng vào đầu tuần. Nhưng sau đó thị trường yếu dần vào cuối tuần. Chỉ số này đang cố gắng kiểm tra đỉnh cũ 1277 điểm.

Tuần bắt đầu ngày 18/3/2023 là tuần thứ 20 của chu kỳ sơ cấp hiện tại và nó đã "già rồi". Đây là lúc rủi ro đỉnh PT có thể xuất hiện.

Nhưng với Mộc Tinh và Thiên Vương Tinh giao hội với nhau vào tháng 4 tới, vẫn còn nhiên liệu cho chỉ số VN-Index tăng cao hơn nữa.

Tuần này, cuộc họp FOMC sau dữ liệu CPI, PPI tháng 2 nóng hơn dự báo có thể khiến tâm lý thị trường chờ đợi diễn biến cuộc họp. Dòng tiền chậm lại. SBV đã hút hơn 75 nghìn tỷ trong tuần qua, bằng công cụ T-Bill.


Với sự bullish hiện tại, vẫn chưa rõ chu kỳ sơ cấp hiên tại gồm 3 pha chu kỳ MB hay 2 pha nửa chu kfy sơ cấp (1/2 PB). Nếu thị trường vẫn giữ được EMA 21 ngày, khả năng tăng giá vẫn duy trì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét