Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

Nhiều TTCK thế giới lập đỉnh mới, liệu Việt Nam có kịp lập đỉnh mới trước hoặc sau Tết Giáp Thìn


Dạo quanh toàn cầu


Đúng như tính chất mạnh mẽ của lực vũ trụ Uranus (sao Thiên Vương) và Aquarius (cung Bảo Bình), tuần trước đã chứng kiến sự bứt phá lên mức đỉnh cao nhất trong nhiều năm hoặc mọi thời đại của một số thị trường chứng khoán toàn cầu và có thể đảo chiều ở các thị trường tài chính khác. 

Vào thứ Hai, ngày 22 tháng 1, Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã tăng vọt lên mức đỉnh cao nhất kể từ cuối năm 1989, nhưng sau đó nhanh chóng đảo chiều và giảm trong phần còn lại của tuần. Mặt khác, Shanghai Composite của Trung Quốc và Hang Seng của Hong Kong đã giảm xuống mức đáy thấp nhất trong nhiều năm vào ngày 22-23 tháng 1, sau đó nhanh chóng đảo chiều và bắt đầu tăng mạnh cho đến cuối tuần. Những hướng đi khác nhau trong cùng một khu vực là một dấu hiệu của sự phân kỳ. Nhưng con đường nào ở đây?

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.49% trong tuần qua, đóng cửa tại 1,175.67 điểm. Nó vẫn còn cách đỉnh tháng 9.2023 tại 1250 khoảng 75 điểm  nữa, trong khi chỉ còn 2 tuần giao dịch trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn.

Ở châu Âu, cả bốn chỉ số chúng tôi theo dõi đều kết thúc tuần mạnh mẽ. AEX của Hà Lan đã bùng nổ lên 818.96 điểm vào thứ sáu, chỉ thấp hơn một chút so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại là 829.66 điểm được ghi nhận vào tháng 11 năm 2021 khi góc vuông theo chu kỳ 45 năm giữa Saturn/Uranus xảy ra. DAX của Đức tăng lên 16,987 điểm vào thứ Sáu, thấp hơn một chút so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại là 17,003 vào ngày 14 tháng 12. SMI của Zurich cũng có một tuần tuyệt vời, giao dịch ở mức đỉnh cao nhất kể từ tháng 6 năm 2023. FTSE của London đóng cửa tốt, nhưng đây là sau khi bị giảm mạnh trong tuần trước.

Hoa Kỳ đã chứng kiến cả ba chỉ số chính của mình đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại vào tuần trước, phù hợp với nghiên cứu của chúng tôi về sao Thiên Vương thuận hành khi gần mức đỉnh cao nhất hoặc đỉnh nhiều năm. Nói cách khác, nếu một thị trường gần mức đỉnh cao nhất hoặc đáy thấp nhất mọi thời đại, nó có thể "bứt phá" dưới ảnh hưởng của Uranus. Nếu không, hãy tìm kiếm sự đảo chiều của xu hướng  ngắn hạn trong xu hướng chính

Một ví dụ về sự đảo chiều từ một cú điều chỉnh giảm ngắn hạn có thể đã được nhìn thấy với Bitcoin và Ethereum vào tuần trước. Bitcoin đã giảm hơn 20% từ mức đỉnh cao nhất trong năm là $49,435 vào ngày 11 tháng 1 xuống mức đáy $38,460 vào thứ Ba. Sau đó, nó đảo chiều và tăng 9.8% lên $42,233 vào thứ Sáu. Có phải đó là mức đáy 16 tháng mà chúng tôi đã dự đoán? Hoàn toàn có thể vì chúng tôi đang/đã tìm kiếm một sự giảm giá 20%-50%. Nhưng thường thì mức giảm sẽ kéo dài hơn hai tuần sau khi đạt đỉnh. .

Ở các thị trường khác, dầu thô cuối cùng đã vượt ra khỏi mô hình tắc nghẽn hai tháng, tăng lên $78.21 vào thứ Sáu. Bạc cho thấy dấu hiệu đảo chiều sau mức thấp vào thứ hai ở mức $22.04. Vàng cũng giảm nhẹ xuống mức đáy thấp nhất trong nhiều tuần là $2,004 vào thứ Ba.

Nhìn chung, nhiều thị trường đã thể hiện một số động thái rất ấn tượng sau khi Mặt trời và sao Diêm Vương (Pluto) đi vào từ Ma Kết (cung hoàng đạo của quá khứ) sang Bảo Bình (cung hoàng đạo của tương lai và mới). Bây giờ, hãy xem liệu những thị trường này có thể "lật mặt" hay không.

Các dấu hiệu địa tâm ngắn hạn từ MMA Cycles


Bắt đầu từ ý tưởng rằng sự sự nhập cung của Mặt trời và sao Diêm Vương cùng nhau qua 0° Bảo Bình vào ngày 20 tháng 1 có thể đại diện cho một sự "lật mặt" và "sức mạnh cho người dân", chuyên mục tuần trước đã nêu ra những sự kiện "lật mặt" bắt đầu bùng nổ từ tuần trước. Dự kiến sẽ có nhiều sự kiện như vậy cho đến giữa tháng 2 khi Sao Hỏa và Sao Kim cũng sẽ  từ Ma Kết sang Bảo Bình và giao hội với Pluto, từ ngày 13 đến 17 tháng 2. 

Tầm quan trọng của 0° Bảo Bình đã được đề cập chi tiết trong sách Forecast 2024 là một "siêu vị trí" bởi vì đó là nơi "Kỷ Nguyên Khí Mới" bắt đầu vào ngày 21 tháng 12 năm 2020, khi chu kỳ 20 năm của Sao Mộc và Sao Thổ giao hội tại Bảo Bình lần đầu tiên trong khoảng 800 năm. Như đã nêu trong đó, bất kỳ hành tinh nào (đặc biệt là sao Diêm Vương) đi qua vị trí nóng này sẽ trùng với các chủ đề của Sao Mộc và Sao Thổ, liên quan đến luật mới, chính sách của chính phủ, các phán quyết quan trọng của tòa án và thay đổi trong giáo dục. Chúng ta đã thấy nhiều điều đó vào tuần trước.

Trong số những sự kiện vừa mới bùng nổ và "lật mặt" (cho đến nay), có lẽ đáng lo ngại nhất là cuộc đối đầu giữa chính phủ liên bang và bang Texas về làn sóng di cư lớn của người nhập cư qua biên giới Texas, một "cuộc xâm lược" ... "kêu gọi quyền hiến pháp của bang để tự bảo vệ và bảo vệ chính mình" theo cách giải thích của Newsweek về hành động của Thống đốc Abbot. Rachel Dobkin, Newsweek, ngày 24 tháng 1 năm 2024.

Mặc dù điều này liên quan đến "siêu vị trí" Sao Mộc/Sao Thổ và kịch bản "lật mặt" được mô tả vào tuần trước, nó cũng gợi lên sự tương ứng theo chu kỳ với Sao Hải Vương sắp rời khỏi cung Song Ngư sang cung Bạch Dương. Lần cuối cùng Sao Hải Vương đi từ Song Ngư sang Bạch Dương (lần đầu tiên đi qua) là vào ngày 12 tháng 4 năm 1861. Ngày hôm sau, Nội chiến Hoa Kỳ bắt đầu. Sao Hải Vương sắp đi vào Bạch Dương vào năm nay, đạt đến 29° 55' Song Ngư khi nó dừng lại vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 năm 2024. Lần nhập cung của sao Hải Vương vào Bạch Dương là vào ngày 30 tháng 3 năm 2025.


Nói một cách khác, chúng ta đang sống trong một thời kỳ đầy biến động, như Sao Diêm Vương đi vào cung Bảo Bình đã gợi ý. Như đã nêu trong cuốn Forecast 2024, xu hướng này có thể đạt đỉnh vào “Vòng Xoáy Bạch Dương” của năm 2026 +/- một năm. Vẫn còn hy vọng cho nhân loại. Chúng ta chỉ cần kiên nhẫn thêm một chút nữa.

Về thị trường tài chính, những xung đột chính trị và pháp lý lớn này có thể gây ra xáo trộn. Bạn có thể tự hỏi tại sao tôi lại thảo luận về chính trị trong chuyên mục này liên quan đến chiêm tinh và thị trường tài chính. Lý do là bởi vì bối cảnh chính trị sẽ ảnh hưởng đến thị trường tài chính. Tầm nhìn kinh tế của cả Biden và Trump hoàn toàn khác nhau và sẽ ảnh hưởng đến các khía cạnh khác nhau của lĩnh vực tài chính.

Mọi người ủng hộ Trump vì họ tin rằng ông sẽ bảo vệ họ và đất nước, mang lại sự ổn định và tăng trưởng kinh tế. Nhưng mọi người cũng ủng hộ Biden vì họ tin rằng ông sẽ bảo vệ nền dân chủ cũng như dẫn đến tăng trưởng kinh tế lớn hơn.

Mặt khác, cả hai người đàn ông đều đang già yếu và dường như gặp khó khăn về trí nhớ và sự tập trung. Điều này khiến phần lớn người Mỹ mong muốn có một sự lựa chọn ứng cử viên khác. Để điều đó xảy ra, "kịch bản phải thay đổi" mạnh mẽ trong tháng tới. Sự di chuyển của Sao Diêm Vương, cùng với Sao Thủy, Sao Kim và Sao Hỏa từ Ma Kết sang Bảo Bình, có thể là cách vũ trụ mang đến hy vọng này.

4 tuần tới có thể sẽ rất náo loạn trong lĩnh vực chính trị, tòa án và thị trường tài chính. Hãy theo dõi. Những điều (và thị trường) có thể sẽ không xảy ra như mong đợi.

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Tuần bắt đầu ngày 29.1.2024 là tuần thứ 13 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp ngày 1.11.2023. Đã gần 3 tháng trôi qua, xu hướng tăng giá của VN-Index vẫn duy trì bằng cách thiếp lập đỉnh cao 3 tháng.

Chỉ số VN-Index vẫn giữ trên EMA 21 ngày, do đó xu hướng vẫn là tăng giá. Nên nhớ Quy Tắc 8 Tuần của chu kỳ 50 tuần vẫn đang hoạt động.

Tôi đang nghĩ tới kịch bản chu kỳ sơ cấp hiện tại được chia làm 3 pha MB và chu kỳ MB thứ hai đang mở rộng ra. Do đó, nếu vẫn giữ trên EMA 21 ngày, xu hướng tăng chưa bị tổn thương.

Mặc dù chúng ta đang ở vùng thời gian xoay chiều 27.1.2024 +/-3 TD và VN-Index giảm điểm nhẹ trong tuần qua, nhưng nên nhớ xu hướng quan trọng hơn.

Tôi kỳ vọng câu chuyện vượt đỉnh 1,250 điểm tháng 9/2023 trong tháng 2.2024 và khả năng phải rơi vào sau tết Giáp Thìn...quanh mốc thời gian 20.2.2024 +/-3 TD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét