Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2024

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- KING OF WANDS (Vua Gậy)

Một người đàn ông tóc đỏ rực như lửa, một tay nắm chặt thành nắm đấm, tay kia cầm đũa phép, ngồi trên ngai vàng bằng vàng ròng. Những con sư tử, biểu tượng của sức mạnh, và những con kỳ nhông, biểu tượng của trực giác và tâm hồn, được chạm trổ trên ngai vàng và áo choàng của ông. Những đỉnh trên vương miện của ông gợi nhớ đến những ngọn lửa.





King of Wands đại diện cho năng lượng sáng tạo của nam giới. Anh ấy là một nhà lãnh đạo bẩm sinh với vẻ ngoài mạnh mẽ và hướng ngoại. King of Wands là người luôn cho rằng mình đúng, là người có ý chí mạnh mẽ. Có năng lượng nam tính bốc lửa với uy quyền. Rất có thể anh ta đã kết hôn hoặc là chủ gia đình. King of Wands đẹp trai, đam mê, cao thượng, mạnh mẽ nhưng nóng nảy và nóng nảy, phán đoán nhanh. Trong khi Knight of Wands thường thô lỗ hoặc nóng nảy vì anh ta không biết rõ hơn, thì King of Wands lại thô lỗ và nóng nảy vì anh ta yêu cầu người khác phải có năng lực, hiệu quả và thành đạt như mình. 

King of Wands rất có thể là một người đàn ông chuyên nghiệp có quyền điều hành. Nói một cách hình tượng, King of Wands có thể ám chỉ khả năng lãnh đạo hoặc quản lý hiệu quả sự nghiệp hoặc các dự án sáng tạo của Người tìm kiếm. Từ truyền thống chơi bài của Pháp, King of Wands được cho là tương ứng với tương ứng với Alexander Đại đế, và do đó trong tarot lá bài có thể gợi nhớ đến những đặc điểm lịch sử gắn liền với Alexander. 

So sánh: Two of Wands cho thấy một Alexander Đại đế trẻ tuổi sắp dấn thân vào cuộc hành trình chinh phục vĩ đại của mình. King of Wands là Alexander có chủ quyền; nhà vua đã chinh phục được rồi. Cách giải thích truyền thống về lá bài gắn nó với sự trung thực và cao thượng, một người đàn ông thân thiện và tận tâm. Ông cai trị các vị vua khác theo sự ủy nhiệm của thần thánh. Hiệp hội Lửa kép của King of Wands cho thấy rằng trong số các triều đình, ông là người đứng đầu theo ý trời. Như vậy, King of Wands là vị vua trong số các vị vua. Có thể biểu thị Bạch Dương, Sư Tử hoặc Nhân Mã. 

Lưu ý rằng hai lá vua xuất hiện trong bài đọc tarot dành cho người tìm kiếm nam có thể biểu thị sự cạnh tranh trực tiếp với một nam giới khác, trong khi hai lá bài vua trong bài đọc dành cho Người tìm kiếm nữ có thể chỉ ra một người chuyên nghiệp. hội nghị. 

Trong trải bài về tình yêu, hai vị vua có thể ám chỉ hai người đàn ông đang tranh giành tình cảm đa tình của một người, nhưng nếu trải bài là Hỏa chiếm ưu thế, thì hai vị vua có thể ám chỉ mối quan hệ lãng mạn phát triển từ một hội nghị chuyên môn hoặc một chuyến công tác. 

Trong bài đọc về sự nghiệp, hai vị vua đại diện cho tầm quan trọng của một hội nghị chuyên môn trong việc thúc đẩy các mục tiêu của Người tìm kiếm, mặc dù nếu Người tìm kiếm là nam, hai vị vua có thể biểu thị sự cạnh tranh trực tiếp từ một người đàn ông khác để được thăng chức. 

Ba vị vua trong trải bài tượng trưng cho tình anh em nghề nghiệp, hoặc tình huynh đệ giữa những người có địa vị cao; họ cũng có thể gợi ý về chủ nghĩa gia đình trị đang diễn ra. 

Bốn vị vua có thể đại diện cho sở thích của nam giới, các vấn đề liên quan đến nam tính hoặc quyền lực thống trị của nam giới.

Ý nghĩa lá bài ngược


Ông là một nhân vật nam độc tài được bảo trợ. Có thể có sự chuyên chế. King of Wands ngược có thể ám chỉ một nhân vật nam có thẩm quyền trong cuộc sống của Người tìm kiếm mà Người tìm kiếm thường xuyên cãi vã, hoặc mối quan hệ tiêu cực, xung đột hoặc căng thẳng giữa hai người. Lá bài có thể gợi ý ai đó quá giáo điều, một người giáo điều; cũng có thể đề nghị một người có kỷ luật nghiêm khắc.

Tham khảo từ Wen, Benebell. Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth (p. 201). North Atlantic Books. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét