Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

Liệu TTCK thế giới và Việt Nam có tăng tốc quanh thời điểm trước hoặc sau Tết Giáp Thìn?

 Dạo quanh toàn cầu

Tăng trưởng việc làm tăng mạnh đáng ngạc nhiên trong tháng 1, một lần nữa chứng minh rằng thị trường lao động Mỹ vững chắc và sẵn sàng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế mở rộng hơn. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tăng thêm 353,000 trong tháng, tốt hơn nhiều so với ước tính của Dow Jones là 185,000. Tăng trưởng tiền lương cũng cho thấy sức mạnh khi thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0.6%, gấp đôi ước tính hàng tháng. Jeff Cox, “Nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, tốt hơn nhiều so với dự kiến,” www.cnbc.com, ngày 2 tháng 2 năm 2024.

 Hoa Kỳ đã bắt đầu một loạt cuộc không kích vào lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn ở Syria và Iraq vào thứ Ssáu, đánh vào 7 cơ sở nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo chống lại lực lượng Mỹ trong khu vực sau khi quân đội Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công chết người bằng máy bay không người lái ở Jordan. Chính quyền Biden cho biết các cuộc tấn công có thể kéo dài nhiều ngày và sẽ đi đôi với các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao nhằm bảo vệ các lực lượng Mỹ đồng thời không đẩy Mỹ tới hướng đối đầu trực tiếp với Iran. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin hôm thứ năm cho biết Hoa Kỳ có thể lặp lại các cuộc tấn công của mình miễn là mối đe dọa cho phép. Austin nói: “Họ có rất nhiều khả năng, tôi còn nhiều hơn thế nữa. Gordon Lubold và Michael R. Gordon, “Hoa Kỳ. Tấn công các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Syria và Iraq,” The Wall Street Journal Online, ngày 2 tháng 2 năm 2024 (lưu ý rằng nội dung này được đăng khi thị trường đóng cửa.)

Vì vậy, thế giới, và đặc biệt là giữa Mỹ với Iran, Hamas và Nga, đang tiến một bước gần hơn đến một cuộc chiến tranh thế giới mà mọi thứ đã diễn ra ngoại trừ tiêu đề. Việc kết thúc giao dịch này cũng thể hiện một bước đi khác trong câu chuyện “kịch bản lật mặt” liên quan đến sự nhập cung của Mặt trời-Sao Diêm Vương vào cung Bảo Bình vào ngày 20 tháng 1. Sao Thủy cũng làm như vậy vào thứ Hai, tiếp theo là Sao Hỏa và Sao Kim vào ngày 13-17 tháng 2. Nghĩa là, mỗi hành tinh trong số này đều đi qua vị trí nóng 0°Bảo Bình, vốn tạo ra “Kỷ Nguyên Khí Mới” vào ngày 20 tháng 12 năm 2020, khi Sao Mộc và Sao Thổ giao hội ở đó lần đầu tiên sau khoảng 800 năm.



Không chỉ vậy. Như đã thảo luận trong cuốn sách Forecast năm 2024 (nhà đầu tư Việt Nam muốn đọc sách này vui lòng liên hệ zalo 0977.697.420), Sao Diêm Vương trở thành hành tinh đầu tiên trong số ba hành tinh ngoài cùng tiến vào một cung mới trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2025. Điều đó đã không xảy ra vào năm 300 qua; và kể cả trước đó là 300 năm nữa. Hơn nữa, lần cuối cùng Sao Diêm Vương tiến vào cung Bảo Bình (tháng 4 năm 1777), Sao Hải Vương tiến vào cung Bạch Dương (tháng 4 năm 1861) và Sao Thiên Vương tiến vào cung Song Tử (tháng 8 năm 1941), là những tháng diễn ra ba cuộc chiến tranh quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Vì vậy, có một chu kỳ vũ trụ liên quan đến Hoa Kỳ đòi hỏi cả nhận thức và trí tuệ để biết cách xử lý nó một cách chính xác kẻo nó nhanh chóng leo thang ngoài tầm kiểm soát. Đó là sự cân bằng tinh tế giữa răn đe và xâm lược, nguyên tắc của Sao Thổ và Sao Hỏa, khi Sao Hỏa hiện đang di chuyển qua cung Ma Kết, cung cai trị của Sao Thổ. May mắn thay, nó được "địa lợi (exalt) ở đó (Tôi từng ví nó như là lá 4 Tiền Trong Tarot). Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nó tiến vào cung Bảo Bình vào ngày 13 tháng 2, nơi dễ bị kích động và dễ bị kích động đến hành động bốc đồng hơn nhiều?

Giải thích thêm: Sao Hỏa nhập cung Ma Kết vào thứ năm, ngày 4 tháng 1, và sẽ ở trong trạng thái địa lợi (exaltation) cho đến ngày 13 tháng 2. Đây là thời điểm có thể bắt đầu đàm phán hòa bình, ngừng bắn và giảm bạo lực ở Trung Đông. Do đó, cho đến lúc đó và có thể kéo dài hơn nữa, dầu thô vẫn có thể tăng giá với swing giá rộng khi Sao Hỏa đi vào cung Ma Kết.


(Muốn hiểu ý nghĩa của sao Hỏa tại cung Ma Kết, có thể tìm hiểu mối liên hệ giữa decan và tarot. Nó tương ứng với là 3 Tiền, thể hiện cho sự hợp tác. Ở Việt Nam, tôi thích liên hệ với Truyện Kiều, đó là lúc Thúc Sinh hợp tác với Tú Bà đưa Kiều thoát khỏi lầu xanh)


Tôi thấy thật kỳ lạ khi thông báo này được đưa ra chưa đầy 4 phút trước khi thị trường chứng khoán đóng cửa. Trước đó, chứng khoán Mỹ đang trong quá trình tạo đỉnh thứ cấp từ mức cao nhất mọi thời đại vừa đạt được lúc 3:30 chiều, 30 phút trước khi đóng cửa. Trong khoảng thời gian đó, hợp đồng tương lai S&P đã giảm khoảng 25 điểm. Mặc dù S&P và DJIA đã đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Sáu, nhưng chỉ số NASDAQ tương lai chỉ giảm 18 điểm so với mức cao nhất ngày 24 tháng 1 là 17.793. Điều này tạo thành một trường hợp mới về phân kỳ giảm giá liên thị trường ở Hoa Kỳ.

Các mức cao mới mọi thời đại hoặc nhiều năm mới vào thứ sáu cũng được thiết lập ở Đức (DAX), Hà Lan (AEX) và Ấn Độ (NIFTY). Chỉ số ASX của Úc giảm nhẹ so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 1 năm 2022, trong khi chỉ số SMI của Zurich tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2023. Shanghai Composite của Trung Quốc kém may mắn hơn khi các cuộc đấu tranh kinh tế của Trung Quốc tiếp tục diễn ra. SSE giảm xuống 2,866 điểm vào thứ sáu, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022, khi nó chạm đáy ở mức 2,863 điểm. Có thể đây là đáy kép. Nếu không, nó sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm nhẹ -0.27% với thanh khoản cao hơn trong tuần qua, mặc dù sắp đến kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn. Báo cáo lợi nhuận của một số doanh nghiệp được công bố thúc đẩy dòng tiền tìm đến những nơi có kết quả tích cực.

Đúng như dự đoán, thông báo vào cuối ngày về hoạt động quân sự đã ngăn chặn sự sụt giảm của vàng, Bạc và Dầu thô, vì mỗi loại đều chịu tác động mạnh sau báo cáo việc làm tăng giá. Nghĩa là, mỗi mặt hàng này đều tăng mạnh sau bài phát biểu của Jerome Powell vào thứ năm, cho thấy rằng nó có thể tiến gần đến việc nới lỏng lãi suất một lần nữa - nhưng chưa phải lúc này. 

Dầu thô đặc biệt mạnh khi tăng lên $79.29 vào tuần trước, mức cao nhất kể từ ngày 30 tháng 11 là $79,60. Nhưng đến thứ sáu, nó đã giảm gần 10% xuống mức thấp $71.79, gần với mức điều chỉnh Fibonacci 61.8% của đợt phục hồi trước đó từ mức đáy của ngày 12 tháng 12. 

Bạc cũng đã lùi về mức khoảng 61.8% mức tăng gần đây của nó xuống mức đáy của ngày thứ Sáu. .

Thị trường ổn định nhất tuần trước là – thật bất ngờ – Bitcoin, được giao dịch trong phạm vi hẹp từ $42,600 đến $44,900.

Dấu hiệu địa tâm từ MMA Cycles

Tuần trước, đó là sự đối đầu giữa Texas và chính phủ Hoa Kỳ về việc thiếu kiểm soát biên giới. Tuần này là vấn đề giữa chính phủ Hoa Kỳ và Iran/Syria về các cuộc tấn công vào lực lượng Hoa Kỳ trong khu vực đó. Tuần tới sẽ là… à, chúng tôi không biết. Tất cả đều giống như sao Thiên Vương, sao Thiên Vương và dấu hiệu chi phối (Bảo Bình) được làm nổi bật báo hiệu những bất ngờ lớn, những biến động lớn của thị trường và những sự đảo chiều đột ngột. Bản chất “bất ngờ” của cả hành tinh và cung hoàng đạo là lý do tại sao chuyên mục này gần đây đã đề cập rằng mùa Bảo Bình (20/1 - 18/2) thường là thời tiết rất khó khăn đối với các nhà giao dịch.

Nó dường như chưa sẵn sàng để từ bỏ. Tuần này sẽ thấy sao Kim tam hợp sao Thiên Vương (ngày 7 tháng 2), Mặt trời vuông góc với sao Thiên Vương (ngày 8 tháng 2), cộng với sao Thủy tiến vào cung Bảo Bình (ngày 5 tháng 2). Tiếp theo là cả Sao Hỏa và Sao Kim đi vào cùng Bảo Bình, trùng tụ với Sao Diêm Vương ở 0° Bảo Bình, từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 2. Mùa Bảo Bình năm nay đặc biệt gặp khó khăn với những dấu hiệu địa tâm gây rối loạn. Và, tất nhiên, tất cả những điều này đều đang trên đường dẫn đến chu kỳ giao hội giữa Sao Mộc/Sao Thiên Vương 14 năm diễn ra vào ngày 20 tháng 4, giống như sự kiện halving Bitcoin sắp xảy ra.

Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ giao dịch trong ba tháng tới nếu thời gian của bạn phù hợp. Và rất nhiều tiền sẽ bị mất nếu thời gian và kỷ luật của bạn không đáp ứng được.

Chu kỳ chỉ số VN-Index

Phần mềm Timing Solution cho thấy khi sao Kim tam hợp với sao Thiên Vương, khả năng chỉ số VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng.


Điểm đảo chiều 20.2.2024 +/-3 ngày giao dịch sẽ diễn ra sau Têt Giáp Thìn, nới có sự giao hội giữa sao Kim và sao Hỏa, là dấu hiệu địa tâm quan trọng liên quan đến sự đảo chiều của TTCK Việt Nam như tôi đã chỉ ra trong cuốn sách "Ảnh Hưởng Hiện Tượng Địa Tâm đến TTCK Việt Nam". Tôi sẽ có khóa học Chiêm Tinh diễn ra vào thời điểm quan trọng này.

Trở lại với góc nhìn chu kỳ, tuần bắt đầu ngày 5.2.2024 là tuần thứ 14 kể từ đáy 1.11.2024, nơi được đánh nhãn là đáy chu kỳ 50 tuần. Điều quan trọng hơn, chỉ số VN-Index đã đóng cửa trên MA 25 tuần để xác nhận kịch bản đếm chu kỳ 50 tuần. Hiện VN-Index mới tăng 15% kể từ đáy và chưa đạt tới mục tiêu giá thông thường là trên +20%.

Sự điều chỉnh của VN-Index trong 2 tuần qua có thể liên quan đến việc tạo đáy chu kỳ chính (MB). Nếu điều này diễn ra, VN-Index sẽ trở lại xu hướng tăng, nếu như vẫn giữ trên MA20 ngày (hoặc EMA 21 ngày). Thậm chí, nhịp tăng thứ ba của chu kỳ chính sẽ liên quan đến việc xác lập đỉnh chu kỳ sơ cấp (PT), và với sự liên quan của sao Thiên Vương (tính chất breakout khi VN-Index cách khoảng 70-80 điểm so với đỉnh tháng 9.2023), khả năng có cú tăng giá nước rút (Blow Off) là điều tôi đang nghĩ tới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét