Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- TEN OF WANDS (Thập Gậy)

Cậu bé nhỏ tuổi còng lưng gánh trên vai mười chiếc gậy nặng trĩu, che khuất cả lối đi trước mặt. Gánh nặng ấy to lớn đến mức khiến cậu không nhìn rõ đường, cứ bước từng bước mò mò mà chẳng biết hướng đi. Dù vậy, bầu trời phía trên vẫn sáng trong xanh ngắt, con đường dưới chân cậu cũng rõ ràng không chút trở ngại.


Thập Gậy (Ten of Wands)


Người tìm kiếm đang mang trên mình một gánh nặng áp bức, và mặc dù người tìm kiếm đang xử lý nó tốt, nhưng gánh nặng đang cản trở việc nhìn thấy con đường. Người tìm kiếm không thể nhìn thấy mình đang đi đâu ngay bây giờ do gánh nặng áp bức. Có lẽ Người tìm kiếm đang do dự về con đường mình nên đi trong cuộc sống vì Người tìm kiếm đang làm quá nhiều việc cùng một lúc. Nếu thắc mắc liên quan đến một dự án, công việc hoặc kinh doanh, thì nó đang bị ngập trong những gánh nặng về hành chính hoặc giao dịch, và do đó, Người tìm kiếm đã mất dấu vết sứ mệnh ban đầu của dự án. Gánh nặng mang theo đang ngăn cản tầm nhìn và sự thấu hiểu về tương lai.

Tuy nhiên, triển vọng vẫn lạc quan, như được thể hiện qua bầu trời xanh. Người tìm kiếm quản lý gánh nặng tốt, không có nhiều sự cố, như được gợi ý bởi con đường rõ ràng dưới chân anh ta. Cuối cùng, Người tìm kiếm sẽ đến đích, giống như thị trấn đang ở trong tầm nhìn.

Thông thường, mười gậy đại diện cho gánh nặng của người khác, nhưng Người tìm kiếm là người có xu hướng gánh vác gánh nặng của người khác và biến những gánh nặng đó thành trách nhiệm của chính mình. Gánh nặng cũng có thể đại diện cho những cam kết hoặc nghĩa vụ mà Người tìm kiếm dành cho người khác. Các gậy nói chung không đại diện cho gánh nặng riêng của Người tìm kiếm mang lại lợi ích cá nhân, mà là gánh nặng mà Người tìm kiếm đã gánh vác vì lợi ích của người khác. Ngược lại: Hai Pentacles ngược có thể gợi ý cảm giác bị quá tải, nhưng Hai Pentacles đại diện cho nhiều dự án hoặc nhiều điểm hội tụ mà Người tìm kiếm đang cố gắng xoay xở cho chính mình. Mặt khác, Thập Gậy gợi ý về một người đang gánh vác công việc của người khác và cảm thấy kiệt sức vì trách nhiệm. Có lẽ Người tìm kiếm đã gánh vác quá nhiều, quá đắm chìm vào những vấn đề của người khác đến mức không thể nhìn thấy con đường của chính mình.

Thông điệp ở đây là hãy buông bỏ những gánh nặng đó và ưu tiên bản thân hơn người khác, ít nhất là cho đến khi Người tìm kiếm đến thị trấn; nói cách khác, cho đến khi Người tìm kiếm đạt được mục tiêu cá nhân của mình. Nếu Người tìm kiếm liên tục làm việc cho người khác thay vì cho chính mình, thì sự phẫn nộ chắc chắn sẽ tích tụ có thể khiến Người tìm kiếm hướng tới những hành động thiếu thận trọng. Vì vậy, Người tìm kiếm được thúc giục phải tập trung vào bản thân một lần nữa. Bầu trời xanh gợi ý rằng gánh nặng áp bức chỉ là tạm thời và Người tìm kiếm sẽ ổn thôi vào cuối cùng.

Nghĩa Ngược - Thập Gậy


Người tìm kiếm đang mang trên mình một gánh nặng quá lớn và gánh nặng đó đang tàn phá người tìm kiếm. Người tìm kiếm đang mất dần kiềm chế đối với gánh nặng và có lẽ đang trên bờ vực của sự tỉnh táo. Người tìm kiếm chịu đựng nhiều hơn mức có thể xử lý ngay bây giờ. Người tìm kiếm phải ưu tiên.

Giải quyết vấn đề trước mắt phụ thuộc vào việc Người tìm kiếm giảm bớt gánh nặng của mình. Cần thiết để Người tìm kiếm đánh giá lại các ưu tiên. Đừng chú tâm vào những chi tiết nhỏ nhặt hoặc công việc hành chính. Hãy ngước lên và nhìn đường chân trời: học cách nhìn bức tranh lớn đang bị đe dọa. Hãy ngồi xuống và xếp hạng theo thứ tự quan trọng của mười gậy đó, và mang chúng theo từng ít một, nếu không, Người tìm kiếm sẽ không thể đạt được mục tiêu cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét