Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- QUEEN OF WANDS (Hậu Gậy)


Nữ hoàng, trong chiếc áo choàng màu vàng, ngự trên ngai vàng bằng sư tử và hoa hướng dương. Bà cầm một bông hoa hướng dương trên một tay và cây gậy thần trên tay kia. Một con mèo đen đứng gác dưới chân bà.





Nữ hoàng gậy tỏa ra năng lượng dồi dào, tự tin và sở hữu sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Con mèo đen trước mặt bà gợi nhắc đến một câu chuyện dân gian xưa về người phụ nữ có nhiều chàng dạm hỏi. Nữ hoàng gậy là hiện thân của quyền lực cuốn hút và đam mê mãnh liệt.

Sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên cũng là một nét đặc trưng của bà. Nữ hoàng gậy yêu thương và thấu hiểu muôn loài, đảm đang chăm sóc mái ấm gia đình, được mọi người yêu mến và kính trọng. Bà sở hữu sức mạnh ý chí kiên cường cùng phẩm chất cao quý. Trí óc sắc bén, tổ chức logic, tham vọng dâng trào, tự tin mạnh mẽ và biết hoạch định lâu dài. Bản năng phán đoán nhạy bén giúp bà trở thành Nữ hoàng thực tế nhất trong bộ các hậu.

Tuy nhiên, khi ngọn lửa giận dữ bùng lên, bà có thể trở nên bốc đồng và nóng nảy. Hãy nhớ rằng, tất cả các nhân vật cung Hỏa, bao gồm cả bộ gậy, đều mang đặc điểm này. May mắn thay, trong trạng thái bình thường, Nữ hoàng vẫn giữ được sự cân bằng đáng ngưỡng mộ. Nói cách khác, hãy luôn tôn trọng và đừng khiến bà nổi giận.

Trái ngược với Tiểu Đồng Gậy, ngọn lửa sáng chói nhưng chưa được định hướng, Nữ hoàng gậy có thể điều khiển và dẫn dắt nguồn năng lượng sáng tạo của mình để gặt hái thành quả. Theo nghĩa bóng, Nữ hoàng tượng trưng cho sự nuôi dưỡng mạnh mẽ và hiệu quả cho sự nghiệp hoặc các dự án sáng tạo của người tìm kiếm.

Mang tinh chất Hỏa mạnh mẽ, Nữ hoàng gậy sở hữu động lực cao, sáng tạo, năng động, cá tính độc lập và thường bộc lộ nhiệt huyết dồi dào. Bà có thể đôi khi hơi cường điệu hoặc kịch tính. Nữ hoàng có thể liên quan đến các cung Bạch Dương, Sư Tử hoặc Nhân Mã.

Lưu ý rằng, sự xuất hiện của hai Nữ hoàng trong bài đọc tarot dành cho phụ nữ có thể báo hiệu sự cạnh tranh trực tiếp với một người phụ nữ khác, trong khi hai Nữ hoàng trong bài đọc dành cho nam giới có thể cho thấy sự hỗ trợ và đồng minh mạnh mẽ từ các quý bà. Ba Nữ hoàng có thể đại diện cho tình chị em hoặc liên minh nữ giới, và bốn Nữ hoàng tượng trưng cho lợi ích của phụ nữ, nữ quyền, quyền lực nữ giới hoặc các nỗ lực thúc đẩy nữ quyền.

Ý nghĩa lá bài ngược


Lá bài nữ hoàng gậy ngược thường báo hiệu sự đầu hàng, nhượng bộ hoặc thái độ dễ dàng bị thuyết phục. Điều này cho thấy người tìm kiếm có xu hướng dễ dàng chiều theo ý người khác, thậm chí có thể là sợ đối đầu. Sự thụ động này có thể trở thành trở ngại cản trở người tìm kiếm đạt được mục tiêu mong muốn.

Ngoài ra, lá bài này cũng có thể ám chỉ đến những hành động thiếu đi tính chính trực hay phẩm chất tốt đẹp. Trong một số trường hợp, nó có thể đại diện cho một người phụ nữ lớn tuổi, như người mẹ, người có vai trò nuôi dưỡng trong cuộc sống của người tìm kiếm, và giữa hai người thường xuyên xảy ra tranh cãi. Những mâu thuẫn với người mẹ này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình hiện tại.

Tham khảo: Wen, Benebell. Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét