Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

Bloomberg- Sau đây là tất cả triển vọng của Phố Wall năm 2024


Phố Wall sai nhiều hơn đúng - dự báo đồng thuận chung năm 2023 là một ví dụ. Liệu năm 2024 sẽ chứng kiến "mẹ của mọi đợt tăng giá" hay "cuộc bán tháo lịch sử"?

Những dự báo đầu tư của các ngân hàng, cố vấn và nhà quản lý tài sản lớn cho năm 2024 đều hướng về một kịch bản "tạm ổn": lãi suất bắt đầu tăng, kinh tế giảm tốc nhẹ và ngân hàng trung ương sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, tạo tiền đề cho sự hồi phục vào cuối năm. Cổ phiếu và trái phiếu, vốn đã tăng mạnh trong những tuần cuối cùng của năm 2023, được dự kiến sẽ tăng trưởng tích cực nhưng không đáng kể.



Tuy nhiên, đây không phải là kịch bản duy nhất. Bloomberg News đã tổng hợp hơn 650 dự báo khác nhau, trong đó Amundi, JPMorgan Asset Management và Vanguard dự báo suy thoái "nhẹ". BNY Mellon Wealth Management cho rằng đây sẽ là "một sự giảm tốc lành mạnh và đáng hoan nghênh", còn Barclays gọi đó là "cuộc hạ cánh mềm".

Trong bối cảnh này, hầu hết các công ty đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tìm kiếm cổ phiếu chất lượng, đa dạng hóa theo lĩnh vực và khu vực, và tận dụng một số lãi suất tốt nhất trong lịch sử gần đây trên thị trường trái phiếu.

Như JPMorgan Asset cho biết, với lãi suất tăng cao và viễn cảnh giảm lãi suất trong tương lai, thị trường trái phiếu hứa hẹn cả khả năng tăng giá vốn và thu hoạch lãi. Franklin Templeton cũng khuyên "đổ xô sang trái phiếu", còn BNY Mellon Wealth khẳng định "đây là thời điểm của trái phiếu".

Vấn đề rõ ràng: Đây cũng là điều mà hầu hết mọi người dự đoán vào năm ngoái. Tuy nhiên, Phố Wall đã sai lầm nghiêm trọng, nổi tiếng là sai lầm trong năm 2023 khi trái phiếu lao dốc trong nhiều tháng trước những đợt tăng lãi suất liên tục và cổ phiếu tăng vọt trong cơn sốt AI.

Vì vậy, các nhà chiến lược đang đi từ một trong những năm tồi tệ nhất của họ đến một trong những năm thử thách nhất. 12 tháng tới sẽ xác định kết thúc trong cuộc chiến chống lạm phát phi mã, số phận của chu kỳ kinh doanh hiện tại và sự lãnh đạo chính trị của một nửa nền kinh tế toàn cầu, chỉ kể tên một vài điều. Có lẽ đó là lý do tại sao nhiều dự báo lại thận trọng đến vậy - rất ít người muốn đưa ra lời kêu gọi lớn trong một năm nhạy cảm như vậy.

Vậy còn những người lạc quan? Nhìn chung, họ nghiêng về phía tiêu cực, phù hợp với thực tế là hầu hết các công ty đều thấy rủi ro nghiêng về phía bất lợi. Robeco cảnh báo rằng sự đồng thuận hiện tại không khác gì một "câu chuyện cổ tích". BCA Research cho rằng bức tranh vĩ mô hiện nay đáng lo ngại hơn so với 12 tháng trước. Deutsche Bank đang chờ đợi một cú hạ cánh khó khăn của Mỹ.

Nhưng cũng có một vài người lạc quan. UBS Asset Management cho biết nếu kịch bản cơ bản về một cuộc hạ cánh mềm được đạt được, "cổ phiếu toàn cầu sẽ thoải mái leo lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm 2024." Commonwealth Financial Network kỳ vọng một nền kinh tế "Goldilocks" sẽ mang lại "trạng thái lý tưởng" cho thị trường tài chính.

Một điều mà hầu như mọi người đều đồng ý: Các cuộc bầu cử ở Mỹ là điều không thể đoán trước. Nhiều công ty như Citi và HSBC cho biết còn quá sớm, những công ty khác đơn giản là cảnh báo về sự biến động. Do đó, khen ngợi UBS đã phác họa một kịch bản tiềm năng cụ thể: bế tắc Trump-Biden, với một ứng cử viên thứ ba nắm giữ thế cân bằng, hoặc thậm chí quyết định chuyển sang Hạ viện.

Đây là những gì thế giới tài chính tốt nhất và sáng giá nhất nhìn thấy trong năm tới.

Kịch Bản Trung Lập (Base Case)


Allspring Global Investments

  • Khả năng xảy ra suy thoái năm 2024 đang gia tăng. Phân tích của Allspring cho thấy chúng ta có thể rơi vào suy thoái toàn cầu vào năm 2024. Tuy nhiên, bất kỳ sự giảm tốc đáng kể nào cũng có thể giúp giảm lạm phát hơn nữa.

Amundi

  • Các nhà đầu tư cần điều hướng một triển vọng kinh tế phân mảnh và rủi ro biến động cao hơn vào năm 2024. Tăng trưởng toàn cầu sẽ giảm tốc, do suy giảm của các nền kinh tế phát triển và suy thoái nhẹ ở Mỹ trong nửa đầu năm. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ đảo ngược chính sách tiền tệ, với việc cắt giảm lãi suất vào cuối nửa đầu năm.

AXA Investment Managers

  • Đối với năm 2024, chúng tôi dự kiến tăng trưởng thấp hơn, lạm phát thấp hơn và nới lỏng lãi suất hạn chế. Chúng tôi đặc trưng cho điều này như một sự điều chỉnh giữa chu kỳ, thay vì sự kiện cuối chu kỳ.

Bank of America

  • Chúng tôi hy vọng năm 2024 sẽ là năm mà các ngân hàng trung ương có thể dàn xếp thành công một cuộc hạ cánh mềm, mặc dù nhận ra rằng rủi ro giảm có thể nhiều hơn rủi ro tăng.

Barclays

  • Chúng tôi dự kiến nền kinh tế thế giới sẽ chậm lại vào năm 2024, nhưng theo cách khá lành tính, với tỷ lệ thất nghiệp cao điểm thấp và lạm phát tiếp tục giảm ở các nền kinh tế lớn. Đây không phải là một cuộc hạ cánh mềm toàn diện, nhưng rõ ràng là mềm mại. Cổ phiếu hấp dẫn hơn trái phiếu ở mức này.

BCA Research

  • Khung nghiên cứu của chúng tôi dự đoán rằng suy thoái toàn cầu sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2024, ngay khi hầu hết các nhà đầu tư kết luận rằng một cuộc hạ cánh mềm đã đạt được. Từ quan điểm của chúng tôi, các yếu tố cơ bản vĩ mô cho cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác hiện đang đáng lo ngại hơn so với 12 tháng trước.

BlackRock Investment Institute

  • Kết quả của chúng tôi cho năm 2024: Đây là chế độ tăng trưởng chậm hơn, lạm phát cao hơn, lãi suất cao hơn và biến động lớn hơn. Các nhà đầu tư cần có cách tiếp cận chủ động hơn đối với danh mục đầu tư của họ. Đây không phải là thời điểm để bật công tắc lái tự động đầu tư; đây là thời gian để nắm quyền kiểm soát.

BNP Paribas AM

  • Điều kiện tài chính thắt chặt sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận của doanh nghiệp. Hỗ trợ tài chính có thể bị đảo ngược khi các chính phủ tập trung vào giảm nợ. Rủi ro chính là tăng trưởng chậm hơn so với kỳ vọng của thị trường.

BNY Mellon Wealth Management

  • Chúng tôi dự kiến một sự giảm tốc lành mạnh và đáng hoan nghênh vào năm tới, điều này sẽ hỗ trợ lợi nhuận một chữ số tích cực trên hầu hết các loại tài sản. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ có một số biến động, khi một nửa dân số thế giới tham gia bỏ phiếu bầu các nhà lãnh đạo và các vấn đề do những sự kiện kịch tính của những năm gần đây gây ra.

Brandywine Global

  • Khả năng suy thoái không hề nhỏ. Tuy nhiên, đây không phải là kịch bản có khả năng xảy ra nhất do quan điểm xây dựng của chúng tôi về lạm phát. Chúng tôi tin rằng năm 2024 có thể là một năm mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư nói chung. Từ quan điểm định giá, thị trường trái phiếu hấp dẫn hơn so với thị trường cổ phiếu theo vốn hóa, mặc dù rõ ràng có những khu vực giao dịch với mức chiết khấu lớn so với giá trị nội tại cũng sẽ được hưởng lợi.

Capital Group

  • Kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trong lịch sử đã mang đến thời điểm thuận lợi cho các nhà đầu tư tái triển tiền mặt vào các khoản đầu tư cổ phiếu và trái phiếu. Mặc dù việc lãi suất tăng có thể ảnh hưởng đến thị trường, các nhà đầu tư có thể sẽ điều chỉnh.

Carmignac

  • Nền kinh tế toàn cầu có thể tiếp tục thể hiện khả năng chống chịu trước cú sốc lãi suất thực trong nửa đầu năm 2024, nhưng các "đệm" sẽ cạn kiệt vào nửa cuối năm, khi suy thoái cuối cùng xảy ra.

Charles Schwab

  • Triển vọng của chúng tôi cho năm 2024 là một sự phục hồi hình chữ U dần dần, bao gồm những chuyển động dường như hỗn loạn trong dữ liệu kinh tế với các điểm ngoặt trong lãi suất chính sách và tăng trưởng thu nhập. Các nhà đầu tư có thể cần lùi lại một chút để nhìn ra bức tranh lớn hơn và vượt qua sự ồn ào và biến động.

Citi

  • Giảm tốc với cơ hội suy thoái. Các nhà kinh tế của Citi US đang kêu gọi suy thoái vào giữa năm 2024. Trên toàn cầu, các nhà kinh tế của chúng tôi cũng kêu gọi suy thoái ở châu Âu, có thể đã bắt đầu, dẫn đến việc ECB cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 6. Trung Quốc được cho là đã chạm đáy, nhưng sự phục hồi có thể không mạnh. Do đó, chính sách tiền tệ kích thích tiếp tục cũng có thể xảy ra ở Trung Quốc. Những dự báo này nằm ở phía tiêu cực so với sự đồng thuận.

Citi Global Wealth

  • Báo cáo "Giảm tốc rồi tăng trưởng" của chúng tôi cho thấy hoạt động kinh tế giảm tốc trong giai đoạn đầu năm 2024, nhưng không có suy thoái đồng bộ, sau đó là sự tăng tốc kinh tế vào cuối năm.

Columbia Threadneedle

  • Nền kinh tế dường như đang đi trên con đường hướng đến tăng trưởng thấp hoặc thậm chí chậm lại, lạm phát giảm và lãi suất cao. Có những người tin rằng suy thoái sâu hơn có thể xảy ra do lãi suất cao kéo dài, và những người kỳ vọng lạm phát sẽ tăng do kinh tế tiếp tục mạnh lên, OPEC cắt giảm sản lượng, hoặc thậm chí tác động của chiến tranh. Các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho con đường trung gian giữa những kết quả đó.

Comerica Wealth Management

  • Chúng tôi kỳ vọng kinh tế Mỹ sẽ tăng dần trong nửa đầu năm 2024 khi tác động chậm trễ của việc thắt chặt tiền tệ kiềm chế sản lượng. Lãi suất thị trường có thể sẽ vẫn ở mức cao do các nhà đầu tư toàn cầu yêu cầu mức lãi suất cao hơn trên thị trường trái phiếu Kho bạc mới được hạ cấp, nơi phát hành tiếp tục mở rộng.

Commonwealth Financial Network

  • Chúng tôi kỳ vọng một nền kinh tế Goldilocks - một nền kinh tế mang lại việc làm đầy đủ, ổn định kinh tế và lạm phát giảm dần. Mối nền tảng này sẽ cung cấp một trạng thái lý tưởng cho thị trường tài chính và giữ cho những kẻ bi quan xa lánh.

Deutsche Bank

  • Trong hai đến ba năm qua, chúng tôi đã có một câu chuyện vĩ mô khá nhất quán, coi đây là chu kỳ bùng nổ-suy thoái kinh điển do chính sách gây ra, sẽ đỉnh điểm trong một cuộc suy thoái ở Mỹ vào cuối năm 2023. Chúng tôi nghĩ câu chuyện của chúng tôi vẫn đúng. Một cú hạ cánh cứng của Mỹ với chênh lệch toàn cầu đạt mức mục tiêu hạ cánh cứng cao nhất của chúng tôi trong quý ba.

DWS

  • Chúng tôi ủng hộ các danh mục đầu tư mạnh mẽ, đa dạng hóa tốt, có thể đối phó tốt với các kịch bản kinh tế khác nhau. Trong bối cảnh kịch bản cơ bản của chúng tôi về một cuộc hạ cánh mềm cho nền kinh tế với sự sụt giảm lạm phát và lãi suất, chúng tôi tích cực về thời hạn dài hơn.

Fidelity

  • Kịch bản cơ bản của chúng tôi cho năm 2024 là suy thoái theo chu kỳ. Khả năng phục hồi do người tiêu dùng và doanh nghiệp được hỗ trợ về tài chính là bất ngờ lớn nhất của năm 2023, nhưng trừ khi có điều gì đó phi thường, sang năm chúng tôi dự kiến cuối cùng nền kinh tế sẽ đi xuống.

Franklin Templeton

  • Chúng tôi ủng hộ việc nghiêng về trái phiếu so với cổ phiếu do định giá hiện tại và những cân nhắc vĩ mô. Lãi suất hấp dẫn và việc nghiêng về chất lượng được ưu tiên ở giai đoạn này của chu kỳ kinh tế khi lãi suất gần mức đỉnh, với lạm phát và tăng trưởng kinh tế giảm.
Fulcrum Asset Management
  • Trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng, chúng tôi tin rằng kết quả khả năng xảy ra nhất là việc Mỹ thành công đạt được một cuộc hạ cánh mềm, và có khả năng chúng ta sẽ thấy lãi suất giảm, đồng đô tiếp tục suy yếu và giá cổ phiếu tăng cao hơn (bất chấp mức định giá cổ phiếu hiện đã rất cao).

Generali Investments

  • Đối với năm 2024, triển vọng chung sẽ sáng sủa hơn, nhưng không trước khi trải qua một số khó khăn hơn vào đầu năm, với khu vực đồng euro đã rơi vào suy thoái kỹ thuật và Mỹ cuối cùng cảm nhận được tác động của việc thắt chặt tiền tệ. Trong bối cảnh này, chúng tôi cho rằng kỳ vọng của thị trường quá lạc quan, định giá việc cắt giảm lãi suất sớm và nhanh chóng và tài sản rủi ro chiết khấu quan điểm khá lạc quan về một cuộc hạ cánh mềm.

Goldman Sachs

  • Chúng tôi tiếp tục chỉ thấy rủi ro suy thoái hạn chế và khẳng định lại khả năng suy thoái 15% ở Mỹ. Chúng tôi kỳ vọng một số động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu vào năm 2024, bao gồm tăng trưởng thu nhập hộ gia đình thực mạnh mẽ, ít tác động cản trở hơn từ việc thắt chặt tiền tệ và tài chính, sự phục hồi hoạt động sản xuất và sự sẵn sàng cao hơn của các ngân hàng trung ương trong việc giảm lãi suất nếu tăng trưởng chậm lại.

Goldman Sachs Asset Management

  • Trong một chu kỳ toàn cầu không đồng bộ, với lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và tăng trưởng chậm hơn ở hầu hết các nền kinh tế phát triển, con đường phía trước vẫn còn bấp bênh. Theo quan điểm của chúng tôi, điều này đòi hỏi một cách tiếp cận đầu tư đa dạng và có ý thức rủi ro trên cả thị trường công và tư.

HSBC

  • Nếu chúng tôi phải tìm một tiêu đề cho triển vọng của chúng tôi cho năm 2024, chúng tôi sẽ gọi nó là - khá nhàm chán - "nhiều hơn thế nữa." Chúng tôi thấy ít lý do để thay đổi quan điểm của mình, vẫn ủng hộ rủi ro với việc tăng tỷ trọng cổ phiếu và tín dụng lợi suất cao. Cảm xúc, định vị và kỳ vọng tăng trưởng ngắn hạn hiện vẫn còn mờ nhạt - chúng tôi nghĩ điều này khó có thể thay đổi sớm. Chúng tôi thấy năm 2024 sẽ tương tự như nhau khi thị trường dao động giữa "Goldilocks" và "Reverse Goldilocks."

HSBC Asset Management

  • "Quan điểm chính thức" của chúng tôi là định vị phòng thủ trong các danh mục đầu tư hiện tại. Điều đó phản ánh những gì chúng tôi thấy như một kịch bản lạc quan được định giá trên thị trường so với những lo ngại của chúng tôi về rủi ro cao hơn của suy thoái và giảm phát tiếp tục.

Invesco

  • Chúng tôi nghĩ rằng nền kinh tế toàn cầu đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng dưới xu hướng ngắn hạn do việc thắt chặt chính sách tiền tệ gần đây, điều mà chúng tôi tin rằng thị trường đã phần nào phản ánh vào giá. Theo quan điểm của chúng tôi, quá trình giảm phát sẽ tiếp tục trong khoảng thời gian dự báo của chúng tôi và tăng trưởng sẽ chậm lại thêm trong nửa đầu trước khi bắt đầu cải thiện trong nửa thứ hai, bắt đầu ở Hoa Kỳ. Khi lạm phát giảm và các nhà hoạch định chính sách bắt đầu giảm lãi suất, chúng tôi mong đợi tài sản rủi ro sẽ mạnh trở lại.

Jefferies

  • Với nền kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong những tháng tới và các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất, năm 2024 sẽ là một năm cho thu nhập cố định.

JPMorgan

  • Khi bước sang năm 2024, chúng tôi hy vọng cả dữ liệu lạm phát và nhu cầu kinh tế sẽ giảm, do những động lực thúc đẩy tăng trưởng và thị trường rủi ro đang phai nhạt. Nhìn chung, chúng tôi thận trọng về hiệu suất của tài sản rủi ro và triển vọng vĩ mô rộng lớn hơn trong 12 tháng tới, do những thách thức về tiền tệ đang gia tăng, rủi ro địa chính trị và định giá tài sản cao.

JPMorgan Asset Management

  • Khi bước vào năm 2024, sự kết hợp giữa hoạt động vững chắc và lạm phát giảm đã khiến câu chuyện thị trường ngày càng hướng tới khả năng hạ cánh mềm.

LGIM

  • Chúng tôi kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ giảm tốc vào năm 2024 do chính sách tiền tệ hạn chế ngày càng gây sức nặng lên hoạt động kinh tế. Cụ thể hơn, kịch bản cơ bản của chúng tôi dự đoán Mỹ, khu vực đồng euro và Vương quốc Anh sẽ rơi vào suy thoái tương đối nhẹ (mặc dù tệ hơn so với kỳ vọng chung) vào năm tới.

Lombard Odier

  • Hướng đi của lãi suất vẫn sẽ thống trị câu chuyện kinh tế, bất chấp rủi ro địa chính trị cao và chương trình nghị sự chính trị nặng nề. Nhìn chung, trong khi nền kinh tế thế giới dự kiến sẽ trải qua một giai đoạn tăng trưởng dưới xu hướng, thì một cú sốc kinh tế lớn dường như khó xảy ra. Kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc vào năm 2024.

Macquarie Asset Management

  • Tiềm năng tăng trưởng thấp hơn, sự đánh đổi tăng trưởng-lạm phát hiện ít thuận lợi hơn và cả chính sách tiền tệ và tài chính có khả năng bị hạn chế nhiều hơn trong tương lai so với hàng thập kỷ qua. Lợi nhuận trên tài sản và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu nói chung sẽ thấp hơn.

Morgan Stanley

  • Việc kết thúc tăng lãi suất và bắt đầu giảm lãi suất đồng nghĩa với việc trái phiếu hạng đầu vượt trội, đồng đô vẫn mạnh và tài sản của các thị trường mới nổi tụt hậu. Cổ phiếu Mỹ có mức lợi nhuận tích cực nhưng rủi ro lại tập trung ở giai đoạn đầu. Với thị trường đang định giá vào một quá trình chuyển đổi vĩ mô suôn sẻ, sẽ có ít chỗ cho sai lầm.

NatWest

  • Trong năm 2024, trong khi chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ chậm lại và các ngân hàng trung ương dần chuyển sang nới lỏng, sự tương tác liên quan đến thời điểm và tốc độ cắt giảm lãi suất chính sách (và trong trường hợp của Nhật Bản, tăng lãi suất) có thể sẽ là động lực chính của thị trường.

Ned Davis Research

  • Chúng tôi đang mong đợi một năm lãi suất giảm, tăng trưởng chậm lại và thị trường chứng khoán và trái phiếu tăng.

Neuberger Berman

  • Tiết kiệm dư thừa đang cạn kiệt — và chúng tôi nghĩ rằng lạm phát có thể sẽ vẫn cao hơn mục tiêu, lãi suất sẽ vẫn cao, chi phí nhà ở sẽ vẫn ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ và thị trường việc làm sẽ giảm bớt vào năm 2024. Hãy mong đợi một người tiêu dùng yếu hơn là tâm điểm của sự suy giảm kinh tế vào năm tới.

Nuveen

  • Rủi ro suy thoái vẫn còn. Cuối cùng, khi tăng trưởng chậm lại và thị trường lao động tiếp tục suy yếu vào cuối năm tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ có sự chuyển hướng sang cắt giảm lãi suất ở Mỹ, có thể vào khoảng giữa năm.

Pictet Asset Management

  • Tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại. Lạm phát cũng vậy - nhưng không đủ. Năm 2024 sẽ là một năm tốt để các nhà đầu tư tập trung trở lại vào cơ bản của quốc gia và khu vực, áp dụng phương pháp phân tích chi tiết, tập trung vào cổ phiếu và tín dụng chất lượng và tăng tỷ trọng trái phiếu chính phủ.

Pimco

  • Sau vài năm đầy biến động với lạm phát cao và lãi suất tăng thách thức danh mục đầu tư, các nhà đầu tư có thể thấy sự trở lại với hành vi thông thường hơn trên cả thị trường cổ phiếu và trái phiếu vào năm 2024 - ngay cả khi tăng trưởng bị cản trở ở nhiều khu vực.

Principal Asset Management

  • Năm 2024 sẽ là năm tạm dừng và xoay trục. Các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động trong ngắn hạn nhưng cũng tích cực định vị để giảm nhẹ, ổn định và phục hồi một khi các ngân hàng trung ương toàn cầu bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Robeco

  • Câu chuyện hạ cánh mềm đã trở thành quan điểm đồng thuận áp đảo. Chúng tôi nghĩ đây không gì khác ngoài một kết quả cổ tích. Năm 2024 sẽ là bài hát thiên nga cho lạm phát giảm hoàn hảo. Năm tới, các nền kinh tế G7 có thể sẽ trì trệ khi lãi suất thực cao bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động thực tế, làm cạn kiệt sức mua của người tiêu dùng và khiến hoạt động đầu tư của doanh nghiệp giảm sút. Tuy nhiên, việc thiếu suy giảm rộng rãi trong bảng cân đối của doanh nghiệp/nhà ở ngăn cản một suy thoái cổ điển.

Russell Investments

  • Chúng tôi tin rằng thị trường có thể lạc quan thái quá về kịch bản hạ cánh mềm vào năm 2024 và rủi ro suy thoái vẫn cao đối với hầu hết các nền kinh tế phát triển trong năm tới. Mặc dù điều này có thể tạo ra bất lợi cho thị trường cổ phiếu, chúng tôi kỳ vọng một môi trường tích cực hơn cho trái phiếu chính phủ.

Schroders

  • Chúng tôi tin rằng sẽ có những cơ hội tốt hơn để tăng thêm rủi ro trong các quý tới khi lãi suất cao ảnh hưởng đến nền kinh tế và tăng trưởng chậm hơn bắt đầu ảnh hưởng nặng nề hơn đến thu nhập của doanh nghiệp. Khi thị trường bị gián đoạn, sẽ có một cơ hội đáng kể để xoay vòng từ các lĩnh vực thanh khoản sang tài sản rủi ro cao hơn.

State Street

  • Các nhà đầu tư đang đánh giá thấp rủi ro đối với nền kinh tế khi nó chuyển từ khả năng chống chịu nhờ chính sách tiền tệ và tài chính sang giai đoạn mở rộng bền vững. Chưa kể đến khả năng biến động thị trường gia tăng trong một năm bầu cử tổng thống Mỹ đầy tranh cãi.

T. Rowe Price

  • Chúng tôi nghĩ cách hay nhất để mô tả môi trường vĩ mô là chúng ta đã đạt đến hoặc vượt qua đỉnh của mọi thứ - lạm phát, thanh khoản, hỗ trợ tài chính, tăng trưởng Trung Quốc, nhà ở, khả năng tín dụng và sức mạnh thị trường lao động. Nói cách khác, hầu hết các đợt gió thuận một lần định nghĩa môi trường hậu đại dịch đang dần tan biến. Bất chấp những bất ổn vĩ mô, chúng tôi không thấy lý do gì để các nhà đầu tư quá bi quan. Chúng tôi nghĩ cách tiếp cận tốt nhất hướng tới năm 2024 là có quan điểm trung lập rộng rãi về tài sản rủi ro, bao gồm cả cổ phiếu.

Tallbacken Capital

  • Năm tới chắc chắn sẽ có những bất ngờ, nhưng điều tồi tệ nhất của sự biến động đa tài sản đã ở phía sau chúng ta. Môi trường cho tài sản rủi ro vào năm tới được thiết lập khá lành mạnh. Sau ba năm gián đoạn mạnh mẽ, chúng ta đang bước vào một chế độ chuyển dịch cấu trúc quan trọng nhưng chậm hơn.

TD Securities

  • Quan điểm cốt lõi của chúng tôi là thế giới đang chạy với tốc độ khác nhau và các thiết lập chính sách khác nhau, tạo ra sự phân歧 vĩ mô lớn hơn. Mặc dù chúng tôi thấy nền kinh tế Mỹ chậm lại trong suốt năm 2024 dẫn đến suy thoái nhẹ và Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm mạnh, phần còn lại của thế giới vẫn đang loay hoay.

Truist Wealth

  • Năm 2024 sẽ không phải là năm để giữ chiến lược đầu tư tự động. Chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên duy trì sự phù hợp chặt chẽ với phân bổ mục tiêu dài hạn của họ cho cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt để bắt đầu năm. Chưa đến lúc tấn công hay phòng thủ - nhưng hãy chuẩn bị cho thời điểm đó sẽ đến.

UBS

  • Chúng tôi nghĩ việc tập trung vào chất lượng sẽ hiệu quả vào năm 2024. Khi lãi suất giảm, chúng tôi kỳ vọng trái phiếu chất lượng sẽ mang lại cả thu nhập hấp dẫn và tăng trưởng vốn. Và chúng tôi tin rằng cổ phiếu chất lượng, bao gồm nhiều cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ, sẽ có vị thế tốt nhất để tăng trưởng thu nhập trong một nền kinh tế toàn cầu đang chững lại.
UBS Asset Management:
  • Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi cho rằng rủi ro suy thoái thấp hơn so với kỳ vọng chung, do sức mạnh cơ bản nền tảng được đánh giá thấp hơn, và chúng tôi tin tưởng xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2024.
  • Hạ cánh mềm cho nền kinh tế Mỹ và toàn cầu là kịch bản cơ bản của chúng tôi.

UBS Wealth:

  • UBS Wealth cho rằng chúng ta đang bước vào "một thế giới mới" vào năm 2024. Với những bất ổn tiếp tục trong cả lĩnh vực kinh tế và địa chính trị, các nhà đầu tư nên tập trung vào chất lượng, cân bằng và duy trì kỷ luật nhưng linh hoạt.

UniCredit:

  • Tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ chậm lại hơn nữa do việc thắt chặt tiền tệ trước đây và nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn. Với lạm phát ở Mỹ và khu vực đồng euro hướng tới 2% vào cuối năm 2024 và dưới mục tiêu vào năm 2025, Fed và ECB có thể sẽ cắt giảm lãi suất từ giữa năm 2024. Tăng trưởng có thể sẽ tăng nhẹ vào năm 2025.

Vanguard:

  • Vanguard dự đoán rằng Hoa Kỳ và các thị trường phát triển khác sẽ phải đối mặt với suy thoái nhẹ trong các quý tới và các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất, có thể vào nửa cuối năm 2024, trong bối cảnh thách thức tăng trưởng và lạm phát giảm về mục tiêu của các ngân hàng.

Wells Fargo:

  • Hầu hết các ngân hàng trung ương của các thị trường phát triển có khả năng ít nhất là tạm dừng, và rất có thể bắt đầu nới lỏng vào năm 2024. Ngân hàng Canada và ECB có khả năng dẫn đầu cuộc diễu hành nới lỏng. Nhìn chung, khách hàng nên đón nhận sự thay đổi này.

Wells Fargo Investment Institute:

  • Wells Fargo Investment Institute dự đoán sự suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục, sau đó là sự phục hồi dần dần do Mỹ dẫn đầu vào nửa cuối năm 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét