Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2024

Fed vẫn cắt giảm lãi suất trong năm nay nhưng khi mọi thứ đã muộn. Thị trường chứng khoán yếu trở lại đến cuối tháng 4

Dạo Quanh Toàn Cầu

Các nhà kinh tế học bất đồng chính kiến trong hội đồng thống đốc của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể đúng và việc cắt giảm lãi suất sẽ tốt hơn vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thời điểm chính xác để thực hiện chính sách tiền tệ lại ít quan trọng hơn khi mục tiêu là theo chu kỳ (thời điểm chính xác quan trọng hơn khi mục tiêu là tính thanh khoản hoặc quản lý thị trường hỗn loạn).

Trích: Bác sĩ Paul Donovan, "Giá cả, Chính sách và Chính trị", UBS Morning Comment, www.ubs.com, ngày 12 tháng 4 năm 2024.

Cả niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và quan điểm của người dân về nền kinh tế đều giảm mạnh hơn dự kiến ​​vào tháng 4, khi kỳ vọng lạm phát tăng lên... Các hộ gia đình Mỹ đang trở nên bi quan hơn khi giá cả hàng hóa thiết yếu tăng cao. Chỉ số niềm tin tiêu dùng mới nhất của Đại học Michigan cho tháng 4 giảm xuống 79.3 sau khi đạt 82.5 vào tháng trước. Các nhà kinh tế học chỉ dự đoán chỉ số này giảm xuống 82,2.

Trích: Breck Dumas, "Tình cảm tiêu dùng Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến ​​khi lo ngại lạm phát gia tăng", www.foxbusiness.com, ngày 12 tháng 4 năm 2024.


Tuần qua là một tuần đáng nhớ đối với bất kỳ ai là nhà giao dịch, nhà đầu tư, nhà phân tích chu kỳ hay nhà chiêm tinh học. Môi trường hiện tượng địa tâm không thể nóng hơn với nhật thực giao hội với Chiron ở cung Bạch Dương (ngày 8 tháng 4), tiếp theo là Sao Hỏa / Sao Thổ giao hội 2 ngày sau đó.

Đối với các nhà giao dịch và nhà đầu tư, đó là một tuần giao dịch Vàng đi ngược lại lực hấp dẫn - cho đến khi nó không còn như vậy. Kim loại màu vàng này đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại là 2,448.80 trong hợp đồng tháng 6 vào giữa trưa thứ Sáu. Đến 4:00 chiều, giá giảm gần 100 đô la. Bạc cũng biến động mạnh, tăng vọt lên gần 30.00 đô la/oz ngay trước buổi trưa thứ sáu (mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2021 ở mức 30.35, khi đó là mức cao nhất kể từ đầu năm 2013), nhưng sau đó lại giảm xuống dưới 28.00 đô la vào lúc đóng cửa. Trong vài tháng, dự đoán của chúng tôi là chúng ta sẽ thấy Bạc ở mức 30.00 đô la một lần nữa vào cuối năm 2024 với Nút Bắc Mặt Trăng (Mặt Trăng) vẫn ở Bạch Dương.

Đó là những biến động lớn đối với kim loại quý và cho thấy có điều gì đó không ổn trên thế giới ngày nay. Không có gì ngạc nhiên khi tin tức được lan truyền vào thứ Sáu, "Hoa Kỳ đã nhanh chóng đưa các tàu chiến vào vị trí để bảo vệ Israel và các lực lượng Mỹ trong khu vực, hy vọng ngăn chặn một cuộc tấn công trực tiếp từ Iran vào Israel có thể xảy ra sớm nhất vào thứ Sáu hoặc thứ Bảy", theo bài báo của Gordon Lubold, "Hoa Kỳ Điều động Tàu chiến để Phòng thủ Israel trong Trường hợp Iran Tấn công", The Wall Street Journal, www.wsj.com, ngày 12 tháng 4. Điều này không gây bất ngờ cho các nhà chiêm tinh học thông thường và tài chính, vì Bạch Dương (và sao cai trị của nó là Sao Hỏa) được liên kết với các mối đe dọa chiến tranh hoặc xâm lược, và Chiron được mệnh danh là "kẻ chữa lành vết thương". Bạn phải bị tổn thương - bị thương trước tiên - trước khi bạn có thể lành lại. Nhật thực ở Bạch Dương tiếp theo là Sao Hỏa hợp với Sao Thổ chỉ làm tăng thêm sự căng thẳng.

Sự sụt giảm vào buổi chiều không chỉ giới hạn ở Vàng và Bạc. Bitcoin được giao dịch ở mức khoảng 71,000 vào giữa trưa. Nhưng chỉ vài giờ sau, nó đã giảm xuống còn 65,000.
Cổ phiếu cũng lao dốc và không thực sự phục hồi trong tuần qua. Trong cả tuần, chỉ số DJIA giảm 920 điểm, xuống mức thấp nhất là 37,877 điểm vào thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 1 và phù hợp với đáy của một chu kỳ sơ cấp(PB) đang phát triển đúng thời điểm. Chúng ta vẫn chưa thể loại trừ khả năng giá giảm hơn vì đang hướng đến thời điểm Sao Mộc / Sao Thiên Vương hợp nhất vào cuối tuần tới, ngày 20-21 tháng 4. Nhưng vì điểm giữa của Sao Thủy nghịch hành (từ 1 đến 25 tháng 4) rơi vào cuối tuần này, nên chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng đáy giá đang diễn ra ngay bây giờ.

Đối với các nhà giao dịch đang tìm kiếm hy vọng trên thị trường tài chính, bạn có thể muốn kiểm tra hoạt động giao dịch trong hai ngày cuối cùng của Trái phiếu Kho bạc và Đậu tương. Dầu thô là một thị trường hấp dẫn khác với khả năng bứt phá đi lên. Tuy nhiên, thật khó để quá hào hứng với một thị trường phục hồi chỉ vì tính mạng con người vô tội đang bị đe dọa bởi những kẻ hiếu chiến giả danh chiến binh.

VN-Index tăng điểm 1.71% trong tuần qua, chủ yếu nhờ phiên tăng mạnh ngày thứ 6. Đáy nhỏ tạm thời rơi vào đúng ngày Nhật Thực 8.4.2024.

Dấu hiệu địa tâm từ MMA Cycles


Sao Thủy nghịch hành, còn được gọi trìu mến là “Kẻ Lừa Đảo”, tiếp tục tương quan với sự hỗn loạn, biến động và bất ổn trên thị trường tài chính. Nó cũng được liên kết với việc ra quyết định và chính sách không được suy nghĩ thấu đáo, thiếu nhận thức về hậu quả của những quyết định và thay đổi chính sách đó.

Hãy lấy ví dụ về sự đảo ngược đột ngột trong dự đoán về 3lần cắt giảm lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), vốn là động lực chính của thị trường tài chính trước khi Kẻ Lừa Đảo xuất hiện. Bất ngờ, dữ liệu cho thấy lạm phát ở Mỹ đang gia tăng, chứ không giảm như dự kiến (nó đang giảm ở châu Âu và Anh). Giờ đây, các nhà theo dõi Fed đang dự đoán từ không đến (nhiều nhất) là 2 lần cắt giảm lãi suất. Ý tưởng về việc cắt giảm lãi suất ít hơn - thậm chí là tăng lãi suất - đã nổi lên trong tuần này khi Sao Hỏa và Sao Thổ hợp thành góc vuông (T-quare) với Sao Thủy nghịch hành và Sao Thổ trên biểu đồ tử vi của Fed. Khi Sao Thổ được kích hoạt, việc nới lỏng chính sách tiền tệ không còn được ưa chuộng. Thắt chặt chính sách trở thành chủ đề chính. Nhưng khía cạnh đó đang biến mất và Sao Thủy sẽ sớm đi thẳng vào ngày 25 tháng 4. Đến ngày 13 tháng 5, Sao Thủy sẽ thoát khỏi "vùng bóng tối" nghịch hành. Có lý do để tin rằng định hướng sẽ lại chuyển sang hạ lãi suất.

Vẫn chưa hết. Nếu Sao Thổ đại diện cho việc thắt chặt, thì Sao Mộc lại cho thấy sự nới lỏng. Sao Mộc sẽ tam hợp với Sao Mộc tử vi của Fed khi Sao Thủy Thuận Hành vào cuối tháng 4, điều này báo hiệu tốt cho khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ một lần nữa. Hơn nữa, Sao Thiên Vương dịch chuyển (transit) sẽ tam hợp với Sao Mộc tử vi (natal) của Fed vào tháng 5 và tháng 6. Trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3, Sao Thiên Vương sẽ đứng yên trở lại khi tam hợp với Sao Mộc tử vi  của Fed. Sao Thiên Vương gợi ý về một sự thay đổi đột ngột khác và một thay đổi chính sách bất ngờ khác, và một lần nữa, các khía cạnh cho thấy sự nới lỏng. Câu hỏi chúng ta phải đặt ra là: tại sao Fed lại hạ lãi suất vào thời điểm đó? Chẳng phải nền kinh tế đang mạnh sao? Có lẽ nó liên quan đến sự giao hội của nút giao Bắc của Mặt Trăng với Chiron, một sự kết hợp có mối tương quan khá cao với suy thoái (hơn 50%) ở Mỹ trong vòng 9 tháng. Có lẽ nó liên quan đến đáy của chu kỳ 4 năm đối với chứng khoán Mỹ, cũng đến hạn vào năm nay. Có lẽ nó liên quan đến phản ứng đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nó có thể liên quan đến một ly cocktail mạnh mẽ của tất cả những thành phần này được trộn lẫn với nhau.

Trong tháng này và thậm chí cho đến cuối năm nay, có rất nhiều hoạt động đang diễn ra trên vũ trụ. Có lẽ chúng ta cần trí tuệ nhân tạo (AI) để phân loại tất cả những điều này. Nó cũng sẽ đến trong tương lai không xa, vì Sao Thiên Vương (sao đại diện cho công nghệ) sẽ bước vào cung Song Tử (sao đại diện cho trí tuệ) vào năm tới và bắt đầu một góc tam hợp thuận lợi với Sao Diêm Vương (sao đại diện cho sự biến đổi) ở cung Bảo Bình (cũng đại diện cho công nghệ) cho đến năm 2027. Hy vọng cho nhân loại nằm ở biểu tượng của sự kết hợp hiếm hoi trên vũ trụ này. Nó phụ thuộc rất nhiều vào sự khởi động thành công và ứng dụng lành mạnh của thời kỳ phục hưng công nghệ đang diễn ra.

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Tôi đang nghỉ đến khả năng đỉnh chu kỳ sơ cấp đang hình thành (PT). Chi tiết liên hệ zalo 0977.697.420




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét