Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

Tháng 3 biến động mạnh nhưng "Lạc quan tếu" sẽ giúp thị trường chứng khoán lấy lại đà tăng?

Dạo Quanh Toàn Cầu


Tuần qua là một tuần đầy biến động đáng kinh ngạc đối với thị trường chứng khoán toàn cầu. Sự kết hợp mạnh mẽ giữa Sao Kim, Sao Hỏa và Sao Diêm Vương (diễn ra từ ngày 13 đến 22 tháng 2) kết thúc với giao hội giữa Sao Kim/Sao Hỏa vào thứ Năm, ngày 22 tháng 2. Ngay trước đó, chỉ số NASDAQ thiên về công nghệ đã chạm mức giá thấp nhất trong 3 tuần, và nhiều chỉ số toàn cầu có vẻ đang trong giai đoạn giảm mạnh nhất của năm mới. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Nvidia công bố báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng khiến cả thị trường ngỡ ngàng. Đến cuối tuần, tất cả các chỉ số chính của Mỹ đều đạt đỉnh mới mọi thời đại. 

Điều này cho thấy mối liên hệ giữa các hiện tượng vũ trụ và sự đảo chiều của thị trường tài chính.Sự giao hội giữa Sao Mộc và Sao Thiên Vương (chu kỳ 14 năm) vào ngày 21 tháng 4 là tâm điểm của các chiến lược giao dịch được đưa ra trong buổi hội thảo cuối tuần trước. Sự kiện này được cho là có khả năng tạo ra những đợt tăng giá mạnh mẽ và đưa nhiều thị trường lên đỉnh cao mới.

Mặc dù vậy, không có nghĩa là sẽ không có những đợt điều chỉnh nhỏ trước khi xảy ra sự giao hội này. Chu kỳ sơ cấp của nhiều thị trường đang dần già đi.

Điều đáng chú ý là nhiều nhà giao dịch và người chơi trong thị trường chứng khoán sẵn sàng chấp nhận rủi ro ở bất kỳ đợt giảm nào khi chúng ta đang tiến tới chu kỳ hành tinh 14 năm này, chu kỳ có mối tương quan cao với các đợt tăng giá đột biến.

Sao Mộc tượng trưng cho sự phóng đại, còn Sao Thiên Vương là kẻ phá vỡ ranh giới, phá vỡ các mức hỗ trợ (đáy) và kháng cự (đỉnh) hàng năm. Sự kết hợp của chúng có thể tạo ra những biến động mạnh mẽ theo cả hướng tích cực (tăng giá) và tiêu cực (giảm giá), tùy thuộc vào việc mức hỗ trợ hay kháng cự có dễ dàng bị phá vỡ hay không.

Ngoài các chỉ số chính của Mỹ, các thị trường khác như Hà Lan, Đức, Nhật Bản và Ấn Độ cũng đạt đỉnh mới mọi thời đại.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tiếp tục đà tăng mạnh 14% lên trên 3,000 điểm, mặc dù chỉ vài phiên giao dịch trước đó nó đã chạm đáy 5 năm ở mức 2,635 điểm.

Toàn thế giới đang tràn ngập sự phấn khích trước sự kiện Sao Mộc sắp giao hội với Sao Thiên Vương, sau điệu nhảy giao duyên của "những người yêu nhau" (Sao Kim và Sao Hỏa) vào thứ Năm tuần trước. Cảm giác như mùa xuân đang đến.

Chỉ số VN-Index mặc dù có cú giảm mạnh vào ngày thứ sáu, hơn -1.5% sau khi chạm đến mức đỉnh cao 1,240, nhưng kết thúc tuần vẫn tăng nhẹ +0.19%.

Vàng có một tuần giao dịch khá tốt, tiếp tục đà tăng sau khi chạm đáy nhiều tuần vào dịp lễ tình nhân 14/2.

Ngược lại, Bạc lại suy giảm trong suốt tuần, chứng tỏ lý do tại sao nó được gọi là "em gái kém may mắn" của Vàng. Đối với triển vọng của kim loại quý, tốt hơn là Vàng tăng giá thay vì Bạc. Bạc có thể sẽ bắt kịp sau đó. Nhưng nếu Bạc dẫn đầu, Vàng thường sẽ kháng cự lại việc đi theo.

Bitcoin: Đạt đỉnh mới trong năm ở mức $52,989 vào ngày 20 tháng 2 nhưng sau đó chững lại và quay về vùng $50,000 vào cuối tuần.

Ethereum: Cũng đạt đỉnh mới trong năm vào thứ Năm nhưng sau đó giảm nhẹ vào thứ Sáu.

Dầu thô: Tiếp tục diễn biến thất thường. Giá tăng lên $78.92 vào thứ Năm, gần với mức cao nhất của chu kỳ là $79.29 ghi nhận vào ngày 29 tháng 1. Nhưng đến thứ Sáu, giá đã giảm hơn 2 đô la/thùng. Để xác nhận đây là chu kỳ tăng giá, dầu cần phải thiết lập mức cao mới của chu kỳ. Liệu điều đó có thể xảy ra? Vẫn có khả năng khi chúng ta đang tiến tới hợp thể Sao Mộc và Sao Thiên Vương, trong đó Sao Mộc được coi là "đồng cai trị" của Dầu thô.

Dấu hiệu địa tâm theo MMA


Liệu sự kiện sự giao hội giữa Sao Hỏa, Sao Kim và Sao Diêm Vương (13-22/2) có tương quan với cái chết thương tâm (có thể là do mưu sát) của nhà bất đồng chính kiến người Nga Alexei Navalny?

Ba hành tinh này vừa di chuyển khỏi cung Ma Kết (quá khứ) và bước sang cung Bảo Bình (tương lai) ở mức 0°, một mức độ năng lượng cao.



Điều này đã được dự báo trong hội thảo "Dự báo 2024" tuần trước, nhấn mạnh Sao Diêm Vương đi vào cung Bảo Bình có thể dẫn đến bất ổn, bạo lực và cưỡng ép.

Đây là một bước trong quá trình đầy thử thách để Sao Diêm Vương ở Bảo Bình tìm kiếm can đảm và sức mạnh chống lại những hành vi bắt nạt, hướng tới tự do và độc lập hơn.

Nói cách khác, chúng ta đang bước vào một chu kỳ bạo lực, hủy diệt và chiến tranh (cùng với đổi mới và phát minh), có thể kéo dài đến khi "Vòng Xoáy Bạch Dương" (2025-2027) đạt cực điểm.

Sự kiện này đã được thảo luận chi tiết trong hội thảo và sẽ tiếp tục được phân tích sâu hơn trong buổi thuyết trình tiếp theo về "Vòng Xoáy Bạch Dương" vào ngày 9 tháng 3.

Cho đến ngày 9 tháng 3, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục trải qua nhiều tín hiệu đảo chiều.

Vào ngày 28 tháng 2, một nhóm các hành tinh gồm Mặt Trời, Sao Thủy và Sao Thổ sẽ cùng hội tụ ở 9° Song Ngư, chỉ một ngày sau khi Sao Hỏa (chiến đấu hoặc tiên phong) tạo góc vuông với Sao Mộc.

Có khả năng sẽ có thông báo về một đột phá khoa học mới, hoặc sự chậm trễ trong một nhiệm vụ giải cứu cần thiết cho những người đang gặp khó khăn (Saturn và các hành tinh khác ở Song Ngư).

Góc vuông giữa Sao Hỏa và Sao Mộc cũng có thể cho thấy sự tức giận tột độ, vì vậy hãy kiềm chế ham muốn bắt đầu một cuộc chiến, cá nhân hay tập thể. Đây không phải là dấu hiệu của sự phán đoán tốt.

Nó có thể cho thấy những sai lầm và đánh giá sai lầm do quá tự tin và kiêu ngạo.

Sự xuất hiện của Sao Thổ trong tuần này có thể báo hiệu một đợt giảm giá hoặc đà tăng bị đình trệ.

Tuy nhiên, sau khi Sao Thổ qua đi, thị trường có thể sẽ tăng giá trở lại. Nhưng đợt tăng này lại đáng lo ngại vì chu kỳ sơ cấp đang dần già đi (cũ).

Chu kỳ càng cũ, càng dễ bị điều chỉnh mạnh. Trong thị trường chứng khoán, "cũ" được định nghĩa là 18-23 tuần, còn được gọi là giai đoạn "kiệt sức".

Rất hiếm khi thị trường thiết lập đỉnh mới của chu kỳ trong giai đoạn 18-23 tuần, và nếu có thì thường tiếp theo đó là những đợt giảm mạnh.

Vì vậy, không thể loại trừ khả năng sẽ có một đợt đảo chiều mạnh trong tuần này hoặc tuần sau (tốt nhất là trong khoảng 3-9 tháng 3), +/- 3 ngày giao dịch. Điều này trùng với thời điểm Sao Mộc bán vuông góc với Sao Hải Vương (có thể dẫn đến hưng phấn hoặc hoảng sợ vô lý), nằm giữa góc vuông của Sao Hỏa và Sao Kim với Sao Thiên Vương (biến động giá mạnh).

Trong hai tuần tới, thị trường có thể trải qua những biến động mạnh mẽ do ảnh hưởng của Sao Mộc và Sao Hải Vương. Để đối phó với khả năng hưng phấn quá mức ("irrational exuberance- lạc quan tếu") hoặc hoảng loạn ("mini-panic"), bạn cần:
  • Quản lý rủi ro hiệu quả: Không nên bị cám dỗ bởi những biến động của thị trường mà bỏ qua kế hoạch giao dịch của mình. Sao Mộc và Sao Hải Vương thường khiến người ta hành động theo cảm xúc và bỏ qua lý trí.
  • Duy trì kỷ luật: Đây không phải là thời điểm thích hợp để bỏ qua các nguyên tắc giao dịch đã được thiết lập. Việc làm theo cảm xúc có thể dẫn đến thua lỗ tài chính hoặc những rắc rối khác.
  • Xác định sự thật: Trong thời đại thông tin hỗn loạn và nhiều thông tin sai lệch (ảnh hưởng của Sao Thổ ở Song Ngư), điều quan trọng là bạn phải trung thực với bản thân mình (bản ngã cao hơn). Luôn sống thật với chính mình sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

Chu kỳ chỉ số VN-Index


Tuần bắt đầu ngày 26/2/2024 là tuần thứ 17 kể từ đáy PB (1/11/2024) và chu kỳ sơ cấp hiện tại đủ già để tìm kiếm đỉnh PT. Với ngày đảo chiều 20.2.2024 +/-3 ngày giao dịch, không phải ngẫu nhiên VN-Index giảm mạnh vào ngày 23.2.2024.

Ngày đảo chiều lần này liên quan đến sự giao hội giữa Kim Tinh và Hỏa Tinh, là cặp góc có tương quan mạnh nhất với chu kỳ sơ cấp theo nghiên cứu của tôi tại cuốn sách "Ảnh Hưởng Hiện Tượng Địa Tâm Đến TTCK VIệt Nam".


Chỉ số VN-Index hiện cao hơn MA50 ngày khoảng 4.55% và nếu đỉnh PT xuất hiện ở đây thì sau đó sẽ có chuỗi giảm điểm để cắt xuống dưới MA50 ngày (khoảng 1160), điều này sẽ khiến xu hướng tăng trung hạn bị gãy nếu lỡ thủng luôn cả (1140) vùng đỉnh cũ. Với sự giao hội giữa Mộc Tinh và Thiên Vương Tinh vào ngày 21/4/2024 tới, tôi kỳ vọng xu hướng tăng trung hạn vẫn phát triển với kịch bản cao trào do tâm lý "lạc quan tếu".

Vì thế, tôi nghi ngờ về khả năng VN-Index vẫn tiêp tục được đẩy lên trở lại so với đỉnh mới nhất 1,240 trước khi có sự suy yếu tạm thời vào đầu đến giữa tháng 3. 

Cặp góc Venus (sao Kim) vuông góc Jupiter (sao Mộc) vào ngày 25.2.2024 cho thấy VN-Index có thể tạm thời suy yếu đến đầu hoặc giữa tháng 3 thì trở lại xu hướng tăng.

Thực sự cặp góc vuông giữa sao Hỏa và sao Mộc (ngày 27/2/2024) cũng ám chỉ sự suy yếu tạm thời cho VN-Index



Độ biến động trong tháng 3 sẽ mạnh và thị trường sẽ giằng co. Với sự liên quan đến Uranus (Venus vuông góc với Uranus vào 3/3/2024) độ biến động thị trường sẽ mạnh


Lúc này xu hướng tăng trung hạn là định hướng quan trọng. Nên nhớ đây mới chỉ là chu kỳ sơ cấp đầu tiên trong chu kỳ 50 tuần và đỉnh chu kỳ 50 tuần được kỳ vọng sẽ cao hơn mức 1,250 của tháng 9.2023

Note: Khóa chiêm tinh tài chính khai giảng ngày 2.3.2024 sẽ giải thích sâu hơn diễn biến hiện nay. Liên hệ zalo 0977.697.420 để biết thêm chi tiết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét