Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Kiến Thức Tarot- Ẩn phụ- Ace of Cup (Át Cốc)


Bộ Cốc trong bài Tarot kể một câu chuyện về cảm xúc của con người. Cốc tiết lộ những khía cạnh của cuộc sống tình cảm và xã hội của chúng ta; chúng trả lời những câu hỏi của Người tìm kiếm về tình yêu và mối quan hệ, niềm vui và bất mãn, và bản thân khi liên quan đến người khác.

Một bàn tay xuất hiện trên bầu trời cầm một chiếc cốc vàng. Năm dòng nước tràn ra vùng nước phía dưới, nơi lá huệ nổi lên. Lá của Cây Sự Sống bay trong không khí. Một con chim bồ câu trắng đang đặt một tấm bánh thánh vào cốc, trên đó có ghi chữ “M” ngược lại. Chiếc cốc vàng có thể là biểu tượng của Chén Thánh không?



Về bốn bộ bài của bộ bài thông thường, Cốc tương ứng với bộ bài đỏ của Cơ. Cốc được chi phối bởi nguyên tố Nước. Bộ Cốc là tinh thần con người, được xây dựng trên nguyên tắc rằng nội tâm được cai trị bởi Mặt trăng. Lý thuyết của Cốc, hay thánh giá, liên quan đến nhiệm vụ parabol tìm kiếm Chén Thánh, hay sự kết hợp với Thần Thánh, và do đó là bộ bài của thần thánh.

Yếu tố cổ điển: Nước

Năng lượng cơ bản: Thu nhận (Âm)

Cung hoàng đạo: Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư

Biểu tượng động vật: Cá, Cá heo

Yếu tố thành công: Nhận thức, trực giác

Đặc điểm tính cách nổi bật: Đồng cảm, hòa hợp, từ bi

Vấn đề cá nhân: Tình yêu, cảm xúc, mối quan hệ, gia đình

Đặc điểm: Linh hoạt

Mùa: Mùa hè

Hướng chính : Tây

Pha mặt trăng: Trăng lưỡi liềm khuyết

Xã hội: Giới chức tôn giáo

Vũ khí Hải quân (Naval Armament)

Chữ cái Hebrew: Heh (tương ứng với H1)

Thiên sứ: Gabriel

Phúc âm: Giăng (Giác ngộ, Chứng ngôn, Tình huynh đệ)

Khoáng chất kích hoạt: Mặt trăng, Canxit xanh, San hô, Ngọc trai, Thạch anh hồng, Lapis Lazuli, Ngọc bích ren xanh

Màu sắc kích hoạt: Xanh lam trung bình hoặc đậm, Hồng, Chàm, Tím

Hương thơm tương ứng: Hoa cúc, Hoa nhài, Oải hương, Hoa hồng, Hoa ngọc lan Tây

Át Cốc (Ace of Cups) 


Lá bài Át Cốc (Ace of Cups) báo hiệu sự khởi đầu của sự thịnh vượng, tình yêu tràn đầy, niềm vui, vẻ đẹp hoặc sức khỏe. Sẽ có một bước đột phá. Sẽ có may mắn trong tình yêu và hôn nhân. Nhiều hạnh phúc và bình yên được tìm thấy trong một mối quan hệ mới. Nếu người tìm kiếm đang hỏi về chuyện tình lãng mạn, lá bài này cho biết rằng một tình yêu thịnh vượng, vui tươi, khỏe mạnh đang đến.

Chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình và hòa hợp. Theo cách giải thích của Golden Dawn, chim bồ câu tượng trưng cho Venus là Mẹ Vĩ Đại, trong khi bánh thánh với cây thánh giá tượng trưng cho trái đất mà Bà đã tạo ra. Chủ đề của lá bài là sự viên mãn về mặt tâm linh. Cũng có thể có sự hỗ trợ, sự hiện diện hoặc sự giúp đỡ từ thần thánh.

Những dòng nước phun ra từ nguồn thần thánh (hoặc bản thể cao hơn, lực lượng sống tâm linh), cho thấy một sự mặc khải tâm linh. Nó cũng có thể tượng trưng cho một nguồn suối, nguồn gốc chính của thành công hoặc thịnh vượng; khái niệm về một nguồn gốc ban đầu. Lá bài Át Cốc có thể được xem là lá bài "đứa trẻ indigo", biểu thị sự ra đời của một đứa trẻ có khả năng đồng cảm, trực giác đáng kể và dường như hoạt động với một bản ngã trưởng thành, phát triển mạnh mẽ.

Các học viên không đồng ý về chữ cái được mô tả trên chén thánh. Đó có phải là chữ “W” của A. E. Waite, người tạo ra bộ bài Rider-Waite-Smith không? Hay nó là chữ “M” đảo ngược, và nếu vậy chữ “M” tượng trưng cho điều gì? Mary Magdalene? Ảo thuật? Pháp sư? Pháp sư? Và ý nghĩa của sự đảo ngược là gì? Cách một cá nhân học viên diễn giải bức thư sẽ ảnh hưởng đến ý nghĩa cụ thể của lá bài đối với học viên đó. Cách tiếp cận được cuốn sách này áp dụng là diễn giải chữ cái này thành chữ “M” đảo ngược, đại diện cho chữ cái viết hoa “Mu” trong tiếng Hy Lạp, liên quan đến chữ cái “mem” của người Phoenician, có nghĩa là nước. Giống như các lá bài tarot, chiều thẳng biểu thị năng lượng hiện tại đã được kích hoạt; sự đảo ngược cho thấy tiềm năng chưa được khai thác hoặc năng lượng đang phát triển, trong đó kết quả thực sự có thể vẫn chưa chắc chắn. Do đó, chữ “M” đảo ngược là biểu tượng của năng lượng tiềm năng phun ra, trở thành động năng. Nhìn chung, các lá Át của bộ ẩn phụ gợi ý những cơ hội được đưa ra và sự liên kết nguyên tố tương ứng sẽ chỉ ra bản chất của cơ hội đó. Ở đây, Ace of Cups biểu thị một thế lực âm chìm hoặc thậm chí là nữ tính xung quanh vấn đề đang diễn ra. Người tìm kiếm sẽ nhận được hơn là làm.

Nghĩa lá bài ngược


Nếu lá bài Át Cốc tượng trưng cho Chén Thánh, thì lá bài đảo ngược lại cho thấy hành trình tìm kiếm vinh quang vì những lý do sai lầm. Người tìm kiếm không theo đuổi vinh quang vì sự viên mãn tâm linh, mà thay vào đó là vì lợi ích vật chất hoặc hão huyền. Lá bài đảo ngược cũng có thể cho thấy sự trì hoãn trong việc đạt được sự viên mãn tâm linh do động cơ vật chất hoặc hão huyền. Trái tim của người tìm kiếm không ở đúng chỗ, vì vậy kết quả sẽ không như mong muốn.

Trong câu hỏi về tình yêu, cái nhìn của người tìm kiếm về tình yêu quá vật chất. Người tìm kiếm cần một bước đột phá về tâm linh. Lá bài có thể là một lời cảnh báo rằng mục tiêu của người tìm kiếm, ngay cả khi đạt được, cũng sẽ không mang lại niềm vui. Lá bài cũng có thể có nghĩa là có sự lăng nhăng trong một mối quan hệ, ham muốn không ổn định hoặc sa đà quá mức. Sự lăng nhăng được lá bài Át Cốc đảo ngược ám chỉ có nhiều khả năng là về mặt tinh thần hoặc cảm xúc, không phải về thể xác. Tuy nhiên, vẫn có rắc rối trong tình yêu.

Những dự án kinh doanh hoặc sáng tạo sẽ không mang lại sự viên mãn về tâm linh. Người tìm kiếm cần nỗ lực nhiều hơn trước khi sự nghiệp mang lại sự hài lòng, hoặc cần phải đánh giá lại động cơ của mình.

Tham khảo: Wen, Benebell. Holistic Tarot: An Integrative Approach to Using Tarot for Personal Growth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét