Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Ngày đảo chiều 5.7.2021 +/-3 ngày giao dịch đang khiến các TTCK toàn cầu giảm giá như thế nào?

 HIỆN TƯỢNG ĐỊA TÂM (GEOCOSMIC)

Tuần này, chúng ta đối diện với bài kiểm tra mạnh mẽ nhất với TTCK Mỹ và nhiều thị trường chứng khoán khác trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam), vốn đang tăng giá. Quan trọng nhất là sự chuyển dịch (transit) của Mars (Hỏa Tinh) vào cung Leo (Sư Tử), đối ngược với Saturn (Thổ Tinh) ở cung Aquarius (Bảo Bình) và vuông góc với Uranus (Thiên Vương Tinh) ở cung Taurus (Kim Ngưu). 

Sự kiện đầu tiên diễn ra vào ngày 1.7.2021. Đối với TTCK Mỹ, nó có mức độ tương quan 82% đối với đỉnh hoặc đáy của chu kỳ sơ cấp (PT hoặc PB) trong vòng 11 ngày giao dịch. Cặp góc vuông Mars/Uranus diễn ra vào ngày 4/7/2021 và cũng có mức độ tương quan 72% với chu kỳ sơ cấp (primary cycles) trong vòng 9 ngày giao dịch. Với Uranus, bạn nên kỳ vọng điều bất ngờ, không thể nhìn thấy trước và đảo ngược xu hướng. Với Saturn, điều này cho thấy nhiều áp lực căng thẳng và nản lòng. Mars là hành tinh chuyển động nhanh đóng vai trò kích hoạt (trigger) bất cự sự kiện hoặc thái độ nào và khiến nó diễn ra rất quyết liệt. Diễn giải theo ngôn ngữ thị trường chứng khoán, đây là những ngày mà khối lượng giao dịch sẽ ở mức cao, độ biến động mạnh. Giá sẽ hình thành các Swing lớn trong thời gian ngắn. Đây là trường hợp mà một sự kiện thông tin bất ngờ, hoặc một thông báo bất ngờ khiến cho các nhà giao dịch hành động một cách vội vàng, quyết liệt.

Vào ngày 7 và 8 tháng 7, Venus sẽ tham gia vào mẫu hình T-Square với Uranus và Saturn. Đầu tiên, nó sẽ đối ngược với Saturn sau đó vuông góc với Uranus. Trong trường hợp này, cặp góc đối ngược giữa Venus/Saturn có tương quan 71% với các chu kỳ sơ cấp ở Mỹ trong vòng 13 ngày giao dịch. Liên quan đến Venus, đó là những thay đổi trong suy nghĩ về vấn đề giá trị, tiefn tệ.

Theo nghiên cứu hiện tượng địa tâm đã được công bố vào ngày 1.1.2021 trong bài viết :Triển Vọng Thị Trường Chứng KHoán Việt Nam năm 2021, chúng tôi đã công bố ngày đảo chiều 5.7.2021 +/-3 ngày giao dịch. Thực ra, vùng này khá rộng, nó kéo dài từ 10.6 đến 9.7.2021. Đây là vùng thời gian đảo chiều mạnh thứ hai trong năm 2021, sau tháng 1.



QUAN SÁT CHU KỲ

Tuần bắt đầu ngày 5/7/2021 là tuần thứ 23 kể từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB) vào đáy thán 2.2021. Cấu trúc chu kỳ sơ cấp này gồm ba chu kỳ chính (major cycle), nhưng cũng có thể chia làm hai pha nửa chu kỳ sơ cấp (half primary cycle). Theo Raymond Merriman, chúng ta có thể nhìn thấy khả năng chia tách hai pha hoặc ba pha trong cùng một chu kỳ.

Giá sẽ xác nhận đỉnh PT sau khi thủng MA50 ngày. Tuy nhiên, với cách đánh nhãn hiện tại, việc giá thủng MA20 ngày đang làm tăng khả năng thủng MA50 ngày. Theo nguyên tắc về chu kỳ, nếu như đỉnh PT trùng với đỉnh chu kỳ 50 tuần, mức giảm sẽ mạnh và sẽ kéo dài trong vài tháng.



Đọc thêm tài liệu: :Ảnh hưởng hiện tượng địa tâm đến TTCK Việt Nam để hiểu về phương pháp này. Khóa học Online sẽ được tổ chức vào ngày 16.7.2021, Liên hệ zalo 0977.697.420




Chi tiết liên hệ báo cáo Vietnam Cycle của Team Nhà Đầu Tư CANSLIM (zalo 0977.697.420)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét