Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

[Bình luận tuần bắt đầu ngày 19/7/2021] Mars, Venus và Jupiter, liệu có liên quan đến một đợt selloff khác

 Hiện tượng địa tâm (geocosmic)

Venus là hành tinh chi phối chính tạo các góc với các hành tinh khác trong suốt hai tuần qua. Uranus và Saturn, trong mẫu hình T-square, rồi đến lượt giao hội với Mars ở cung Leo. Giờ đây, từ ngày 22/7/2021, Venus sẽ tạo góc đối ngược với Jupiter. Lúc này, Venus nhập cung Virgo (Xử Nữ) và Jupiter ở nhập cung Pisces (Song Ngư). Sau đó, đến lượt Mars sẽ làm điều tương tự vào ngày 29/7. 

Trong suốt thời gian này, sẽ có một vài hành tinh thay đổi cung (nhập cung-ingress). Vào ngày 22/7/2021, Sun sẽ tham gia vào cung Leo, đây là cung mà Sun chi phối.  Trong khi đó, Venus sẽ tham gia vào cũng mà nó bị hãm (detriment) là Virgo. Vào ngày 27/7, Mercury sẽ nhập cung Leo. Một ngày sau, 28/7, Jupiter sẽ bắt đầu nghịch hành trở lại cung Aquarius từ cung Pisces (cho đến suốt phần còn lại trong năm nay).


Trong chiêm tinh học, thì sự nhập cung hoặc nghịch hành/thuận hành đều liên quan đến sự thay đổi  tâm lý của các nhà giao dịch. Kiểm tra tác động thực tế đối với VN-Index bằng phần mềm Timing Solution, tôi nhận thấy xu hướng của VN-index là giảm điểm cho đến khi Mars đối ngược với Jupiter. Chính vì thế tôi nghi ngờ thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn chịu áp lực giảm điểm cho đến tận cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Chí ít ở đó tôi mới thấy hy vọng tìm thấy một điểm cân bằng về giá. Tại đó, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm về khả năng nới lỏng tiền tệ của các NHTW để cứu thị trường chứng khoán.

Theo Raymond Merriman, thì Jupiter ở đầu cung Song Ngư thường liên quan đến các quyết định duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ của FED. Điều này đã được thể hiện qua phiên điều trần trước thượng viện tuần qua, Chủ tịch FED- Jerome Powell nhắc lại thông điệp sự can thiệp của FED để tiếp tục giữ lãi suất ngắn han ở mức 0, và tiếp tục duy trì việc mua trái phiếu hàng tháng (QE không giới hạn). Sự hiện diện của Jupiter trong 2 tuần tiếp theo sẽ không làm thay đổi chính sách thay đổi tiền tệ.  Tương tự, Quốc Hội và Nhà Trắng sẽ không dám dừng lại các chính sách kích thích tài khóa. Ngược lại, họ thậm chí đang muốn tăng tốc nó. Dưới ảnh hưởng của Jupiter không ai muốn dừng buổi tiệc này. Vấn đề là trần nợ đang bị tiến tới rất sát và Bộ Trưởng Tài Chính Janet Jellen rõ ràng đang căng thẳng về khả năng vỡ nợ nếu Quốc hội không đi đến một sự phê chuẩn. Họ đã có cơ hội rất tốt để làm điều đó trong 2 tuần qua khi Venus (hành tinh của giá trị) trở nên nổi bật. Nhưng giờ thì Venus đã trôi qua, cơ hội có lẽ không còn nhiều mặc dù vẫn có thể với việc Sun đang tiến tới đối ngược với Saturn và Uranus. Điều này diễn ra vào ngày 2-7 tháng 8. 

Theo kinh nghiệm của tôi khi Sun liên quan đến các mẫu hình Super Timing và đặc biệt là các góc cứng thì hay liên quan đến đáy của TTCK (cả Mỹ và Việt Nam).

Để biết chi tiết ảnh hưởng đến TTCK Việt Nam, vui lòng liên hệ với Team Nhà Đầu Tư CANSLIM (zalo 0977.697.420)

Tham khảo từ MMA Cycles

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét