Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2023

SBV hạ lãi suất, chứng khoán Việt Nam có tiếp tục bùng nổ trong tháng 4

Những nỗi sợ cách đây 2 tuần về Bank Run hay sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng đột ngột tan biến trong tuàn rồi. Vâng đó chính Neptunian và Pisces. Việc các hành tinh cùng nhau giao hội tại cung Pisces như Sun, Mercury, Neptune và sau đó vuông góc với Mars vào ngày 15-16 tháng 3, cùng thời điểm Venus vuông góc với Pluto, đã nhấn mạnh tính chất của Neptune và Pisces. Bank Run bị phóng đại quá mức cần thiết. Tôi không nói nó không có rủi ro, thực tế là có đấy. Bank Run sẽ trở lại vào một thời điểm khác, còn trước mắt nhà đầu tư sẽ lạc quan.

Xem lại loạt bài viết nói về sự đảo chiều của TTCK Mỹ và Việt Nam trước ngày đảo chiều 17.3.2023 +/-3 ngày



Hầu hết các chỉ số chứng khoán đã tạo đáy trong khoảng thời gian từ ngày 13-21.3.2023, bao gồm cả VN-Index. Từ đáy này, các chỉ số chứng khoán hồi phục mạnh và đóng cửa tăng giá mạnh vào ngày thứ 6. Ở Châu Á, các chỉ số chứng khoán như ASX (Úc), Hang Seng, Nifty và Nikkei đều tăng giá mạnh. Chỉ số VN-Index tăng 1.7% trong tuần qua và kết thúc tháng 3 tăng 3.9%. Tuy nhiên, các chỉ số này vẫn còn đang cách đỉnh của năm nay. Tại Trung Quốc, không có đáy nào tạo lập vào ngày đảo chiều ở trên nhưung thứ 6, SSE đã tiến gần tới đỉnh tuần trước.

Ở Châu Âu hay Mỹ, chỉ số DAX của Đức và Nasdaq của Mỹ hồi phục lên đỉnh cao nhiều tháng. 

Tác động của ngày đảo chiều tác động lên cả thị trường dầu mỏ. Đáy chu kỳ sơ cấp PB thiết lập vào ngày 20 tháng 3 tại 64.36 và tăng 16% lên mức 75.7 USD vào ngày cuối tháng 3.

LIỆU VENUS GIAO HỘI VỚI URANUS TẠO RA BREAKOUT HAY REVERSAL?

Đây là câu hỏi được đặt ra vào tuần trước khi Venus giao hộ với Uranus vào ngày 31/3/2023. Với cặp góc này bạn khó để biết sẽ diễn ra breakout hay Reversal. Hiện tại, chỉ có Nasdaq và DAX breakout lên đỉnh cao nhiều tháng, còn nhiều thị trường vẫn chưa tiệm cận lại đỉnh năm 2023, trong đó có cả VN-Index.

Dấu hiệu để biết điều này là hãy quan sát phiên đầu tuần có Gap Up hay không. Gap Up là dấu hiệu của breakout. Nếu các thị trường tiếp tục tăng cao hơn vào tuần tới, thì hãy tìm kiếm sự hồi phục đến khi có sự giao hội của Sun/Jupiter vào ngày 11 tháng 4, hoặc thậm chí là ngày Nhật Thực 20/4/2023.

Hãy tập trung vào cấu trúc chu kỳ. Mặc dù các áp lực lunar sẽ tạo ra sự giảm giá, nhưng chúng ta đang ở đầu chu kỳ tăng giá kể từ đáy PB vào ngày 1/3/2023 và DB (đáy kép) vào ngày 21/3/2023 đối với chỉ số VN-Index.

SBV vừa tiếp tục hạ lãi suất vào cuối tháng 3, đây là thông tin hỗ trợ cho giá cổ phiếu.


Phần mềm Timing Solution cho thấy, sau khi Sun và Jupiter giao hội (12/4/2023) thì chỉ số VN-Index có nhịp giảm. Tham Gia KHOÁ HỌC CHIÊM TINH TÀI CHÍNH VÀO NGÀY 18/5/2023 ĐỂ HIỂU RÕ CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ CHIÊM TINH HỌC VÀ CHU KỲ. (zalo 0977.697.420)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét