Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

"Bank Run" liệu sẽ kết thúc nhanh và có phải là đáy chứng khoán?

 Với Venus vuông góc với Pluto ở cuối cung Aries và cung Capricorn-trùng với giai đoạn khủng hoảng hệ thống ngân hàng, và theo sau là Venus sẽ nhập cung vào Taurus có thể mở ra sự giải cứu và hồi phục vì Venus chi phối Taurus, cung của tiền. Sự kiện này diễn ra vào ngày 17.3.2023, là tâm điểm của thời gian đảo chiều chiêm tinh tài chính.

Như bình luận tuần trước, Sun giao hội với Neptune ở cung Pisces, vuông góc với Mars ở Gemini, tạo ra sự các phản ứng thái quá, bị thổi phòng quá mức so với bản chất thực tế.

Gemini là của sự truyền thông liên lạc (communication) và truyền thông thì làm quá vấn đề lên, cùng với việc họ kích động sự giận dữ (mars) của công chúng trong vấn đề giải quyết bank run.

Đây là một đợt hoảng loạn nhỏ (mini panic). Người gửi tiền tháo chạy khỏi ngân hàng (Bank Run), cổ phiếu sụt giảm, và nhà đầu tư đổ xô mua vàng. Ngay cả việc các ông ngân hàng lớn đồng thuận gửi 30 tỷ đôla vào First Republic cũng không trấn an được nỗi sợ hãi k hi ngân hàng này thông báo cắt giảm cổ tức và Sillicon Valley Bank đã nộp hồ sơ phá sản. 

Trong ngắn hạn, Moon ở Capricorn (ngày thứ 4 và thứ 5) thường mang đến các nỗi lo sợ của công chúng.

Khi Venus chuyển qua cung Taurus, là cung của tiền, và Moon rời khỏi Capricorn, cuộc khủng hoảng có thể qua nhanh.

Hành động của SP500 và Nasdaq cho thấy sự khoẻ mạnh khi tăng giá, trong khi chỉ DJIA giảm nhẹ 47 điểm. Hành động giá của VN-Index cũng tạo nên một nến Doji mặc dù giảm nhẹ -0.75%

Đáy của ngày thứ 2 đến thứ 4, tức từ ngày 13-15 tháng 3 vẫn giữ được ở nhiều chỉ số chứng khoán trên toàn cầu, kể cả ở Việt Nam. 


Đã hình thành phân kỳ liên thị trường ở cả Mỹ lẫn Việt Nam. Tại Mỹ, Nasdaq và SP500 giữ cao hơn đáy 1/2 PB vào tháng 12, trong khi DJIA lại bị phá thủng. Thậm chí trong ngắn hạn cũng có phân kỳ liên thị trường khi SP500 và Nasdaq đã tạo đáy vào ngày 13 tháng 3 trong khi DJIA tao đáy vào ngày 15 tháng 3

Tại Việt Nam, đang tồn tại phân kỳ giữa VN-Index và HNX-Index.

Mặc dù chúng tôi lựa chọn khung thời gian đảo chiều là 17.3.2023 +/-3 ngày giao dịch, nhưng nó có thể mở rộng thành +/-5 ngày giao dịch, tức cho đến ngày 24 tháng 3, sau cuộc họp FOMC của FED.

Có thể thị trường sẽ sớm nhận ra, sự lo lắng của họ trong vài ngày gần đây là quá mức và mọi thứ sẽ lạc quan trở lại.

Một khả năng khác, Neptune chi phối dầu thô- Oil nên khi giá dầu kéo về 62 USD/thùng, có thể dó cũng là điểm đảo chiều đáy cho dầu thô.

Vào ngày 30 tháng 3, Venus sẽ giao hội với Uranus. Với tính chất của Uranus hoặc là breakout hoặc reversal. Nếu các thị trường giao dịch ở gần các đỉnh và đáy thì hãy cẩn thận có breakout.

Tuần sau, ngày 21/3 sẽ là trăng non, cũng là điểm Xuân Phân theo lịch phương tây. 

Cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể còn lặp lại chứ không vội qua đi, nhưng trước mắt tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên lạc quan...Tôi lo lắng về cuộc khủng hoảng ngân hàng vào giữa tháng 5 khi Jupiter nhập cung Taurus và Mars nhập cung Leo, tạo mẫu hình T-quare với Pluto, nhập cung Aquarius vào tháng 3 này rồi. Jupiter vuông góc với Pluto thường xảy ra Bank Crisis và đây là tôi lo lắng có một cuộc khủng hoảng nhỏ từ tháng 7-tháng 9.

Dẫu vậy, 2023 có thể là Inside Year của 2022, nên mọi việc không quá trầm trọng. Với Saturn ở Pisces, thì nỗi sợ hãi của Saturn thường không thực tế do cảm xúc sai lệch của Pisces. Pisces cuối cùng trở thành kẻ giải cứu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét