Thứ Ba, 28 tháng 3, 2023

TTCK sẽ khởi sắc trong tháng 4?- Nhật Thực ngày 20 tháng 4 2023 có gì đáng chú ý?

 Trong tháng 4, Sun (Mặt Trời) sẽ di chuyển qua cung Bạch Dương (Aries) đến cung cung Kim Ngưu (Taurus). Đây là thời điểm thường gần với điểm bắt đầu năm mới trong nhiều nền văn hoá cổ xưa. Điều này sẽ được chào đón bằng ngày New Moon (Trăng Non) đúng lúc Sun nhập cung Aries. Điều này có thể trùng với chu kỳ giao dịch ở nhiều loại tài sản, ví dụ như chứng khoán, tạo đáy quanh thời điểm Sun nhập cung Aries và hồi phục trong quá trình Sun ở cung này. 



Có ngày Nhật Thực diễn ra vào ngày 20 tháng 4, nó sẽ tạo góc T-Square với Pluto, Jupiter và Mars, do đó tạo ra điểm nhạy cảm sẽ được kích hoạt vào ngày 14-20 tháng 5. Điểm nhạy cảm này có thể trùng với sự kiện đáng chú ý ở khu vực Biển Đông.

Vốn là nhà giao dịch chứng khoán, tôi quan tâm nhiều đến khả năng phục hồi của TTCK Mỹ trong tháng 4. Khả năng Nasdaq đã tạo đáy PB vào ngày 22 tháng 3, trong thời gian đảo chiều 17.3.2023 +/-3 ngày giao dịch (TD). Như vậy, chúng ta đang ở tuần thứ hai kể từ đáy PB. Thường một đợt hồi phục đến đỉnh PT nên kéo dài 2-5 tuần là tối thiểu.



Đứng trên góc nhìn địa tâm, Nasdaq liên quan đến Aquarius, người chi phối của nó là Uranus. Uranus đang tạo góc vuông (waning square) với Saturn, vốn đã kết thúc vào lúc này. Trong khi đó, năng lượng suy thoái của Saturn cũng đã rời khởi cung Aquarius, vì thế Nasdaq là cơ hội đầu tư tốt nhất lúc này trên TTCK Mỹ.
Hãy nhớ rằng, Jupiter đang ở cung Taurus từ tháng 12.2022 cho đến tháng 5/2023. Do chuyển động nghịch hành, nó sẽ còn trở lại cung Taurus và ở lại đó cho đến tháng 5/2024.

Taurus là cung của sự giàu có, thị trường chứng khoán, lãi suất, tiền tệ. Với Jupiter, hành tinh của sự lạc quan ở đây, thị trường chứng khoán thường lạc quan ở đây.


Có vẻ như thị trường dầu mỏ cũng đang đi vào thời điểm tạo đáy tại ngày đảo chiều 17.3.2023 +/-3 TD và đi lên . Chúng ta đang ở tuần thứ hai từ đáy PB.

Hãy nhớ rằng Pisces là một cung nước liên quan đến giá dầu thô, được chi phối bởi Neptune và Jupiter. Saturn, hành tinh thu hẹp và giới hạn, đã nhập cung Pisces vào tháng 3. Mặc dù có tình huống khó khăn không biết Saturn sẽ thu hẹp cầu hay cung, nhưng thiên kiến của tôi là thu hẹp cung, dựa trên xung đột chính trị gần đây. Kho dầu dự trữ chiến lược của Mỹ cũng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1980 và Tổng Thống Biden từng cam kết phải cover.
Trên đồ thị sóng Elliott và cấu trúc Wyckoff, giá dầu đang có khả năng tạo sóng (5) và sự kiện Spring loại 1 ở pha C, từ đó hồi phục.

Theo Grega Horvat, mục tiêu cho giá dầu theo sóng tam giác ở sóng 4 là 65-60, tương ứng với tỷ lệ Fibo 138.2% – 161.8% của Fibonacci target zone.

Trở lại với TTCK Việt Nam, cấu trúc chu kỳ cho thấy đáy PB đã tạo lập vào ngày 1/3/2023 và đáy kép vào 21.3.2023.
Tài liệu tham khảo: MMA Cycle của Raymond Merriman












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét