Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2023

CƠ HỘI MUA Ở ĐÁY QUANH NGÀY NHẬT THỰC LAI 20.4.2023

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU 

Trong tuần thứ hai của tháng tư, hầu hết các TTCK toàn cầu tiếp tục tăng điểm từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB-primary cycle) được hình thành trong khoảng thời gian 13-20 tháng 3. Chúng ta đang ở vùng đảo chiều từ 11-21 tháng tư, với báo cáo bán lẻ của Mỹ (Venus) gây thất vọng (Saturn). Venus vuông góc với Saturn vào ngày 15/4/2023 theo giờ Việt Nam

Các thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã đóng cửa trước khi Mỹ công bố báo cáo bán lẻ. Do đó, hầu hết các thị trường chứng khoán này đều kết thúc một tuần tích cực, với đỉnh cao nhiều tuần xuất hiện. Nhưng không một chỉ số chứng khoán nào vượt đỉnh năm nay. Shanghai Composite của Trung Quốc đã tiến đến gần đỉnh 3342 vào ngày 7 tháng 3 khi giá cao nhất ngày thứ 6 là 2240. 

Ở Châu Âu, chỉ số DAX của Đức tiến tới đỉnh cao nhiều năm tại 15,841 vào thứ sáu. cao hơn so với đỉnh cao của năm nay là 15,706 vào ngày 7 tháng 3. Các chỉ số chứng khoán khác cũng đã hồi phục rất đẹp vào ngày thứ sáu, mặc dù không có chỉ số nào thiết lập đỉnh mới từ đầu năm. ĐIỀU NÀY ĐANG HÌNH THÀNH NÊN PHÂN KỲ ÂM LIÊN THỊ TRƯỜNG TRONG VÙNG THỜI GIAN ĐẢO CHIỀU 11-21 THÁNG 4.


Bức tranh tại TTCK Mỹ thậm chí còn rõ ràng hơn, khi DJIA tăng vọt lên 34,082 vào ngày thứ sáu, thiết lập mức đỉnh cao nhất 8 tuần, nhưng vẫn còn thấp hơn đỉnh PT trước đó tại 34,712 của ngày 13 tháng 12. Chỉ số này bị bán tháo 300 điểm vào ngày Moon ở cung Aquarius (thường trùng đỉnh) và Venus vuông góc Saturn. Tuy nhiên, chỉ số này đã lấy lại môt nửa số điểm bị mất vào cuối ngày thứ sáu. Chỉ số SP500 futures cũng tiến gần đến đỉnh ngày 4189 vào ngày thứ sdáu, nhưng vẫn thấp hơn đỉnh 4208 vào ngày 2 tháng 2. Chỉ số Nasdaq lại kể một câu chuyện khác khi đạt đỉnh ở tuần trước, tức ngày 4 tháng 4, tại 13,348 điểm. Tuy nhiên, với đáy 12,923 vào ngày 13 tháng 4 (thứ năm). Khả năng Nasdaq có thể tạo đáy MB trong khi các chỉ số khác lập đỉnh hay không là một câu hỏi thú vị? Với Mercury Rx, bất cứ việc gì cũng có thể vì nó vốn là kẻ lừa đảo.

Chỉ số chứng khoán Việt Nam giảm 1.57% trong tuần qua, chủ yếu bởi phiên giảm mạnh vào ngày thứ sáu. Chỉ số VN-Index đã lập đỉnh vào ngày 6/4/2023 từ tuần trước và hiện đang kéo về kiểm tra MA50 ngày.

CƠ HỘI MUA Ở ĐÁY NHẬT THỰC LAI 20.4.2023

Tâm lý của các nhà giao dịch có thể thay đổi trong tuần tới khi có nhiều hiện tượng chiêm tinh xuất hiện. Đây là tâm điểm năng lượng của thời gian đảo chiều, điều có thể làm đảo chiều trên nhiều thị trường tài chính.

Tuần này, Nhật Thực Lai sẽ diễn ra ở cuối cung Aries (Bạch Dương) vào ngày 19-20 tháng 4. Ở Việt Nam, Nhật Thực Lai sẽ diễn ra lúc 10g30 tối ngày 20 tháng 4. Những bạn từ Quảng Trị trở vào Nam có thể quan sát hiện tượng nay. Cùng ngày, Sun vuông góc Pluto. Điều này có nghĩa nhiều bí mật (Pluto) đang dần lộ ra ánh sáng (Sun).

Trong tarot, khi Sun bước vào cung đầu tiên của Taurus, thì nó giống như lá 6 Tiền, tức nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ. Trong truyện kiều, câu thơ sau mô tả về lá 6 Tiền.

Thôi thì thôi cũng chiều lòng,
Cũng cho khỏi lụy trong vòng bước ra
"Rằng: Tài nên trọng mà tình nên thương!
Ví chăng có số giàu sang,
Giá này dẫu đúc nhà vàng cũng nên!
Bể trần chìm nổi thuyền quyên,
Hữu tài thương nỗi vô duyên lạ đời!"
LÁ 6TIỀN- TAROT & TRUYỆN KIỀU



Vào ngày 21 tháng 3, Mercury Rx (nghịch hành) ở giữa cung Taurus (Kim Ngưu), là cung của tiền, và nằm khá gần trong 2 độ với Uranus, kẻ nổi loạn. Những chuyển động giá nhanh và bất ngờ vì thế có thể xuất hiện. Tuy nhiên, Mercury Rx được gọi là Kẻ Lừa Đảo nên các tín hiệu buy hoặc sell thường bị lỗi, nhiễu, hay bị lừa. Các chuyển động giá đột ngột thường kéo dài từ 1-4 ngày, hình thành các swing giá. Midpoint (điểm chính giữa) của thời gian Mercury Rx là 2-3 tháng 5. 

Theo khảo sát của tôi về Mercury Rx đối với VN-Index, nó thường hay tạo ra hiệu ứng tăng giá. Xem tại đây.

Hướng dẫn về chu kỳ cho thấy, tuần bắt đầu ngày 17/4/2023 là tuần thứ tư kể từ đáy chu kỳ sơ cấp 21/3/2023. Đây là thời gian cho phép tạo đáy MB, thường diễn ra trong thời gian 5-7 tuần.

Bản đồ Gann Mass Pressure gợi ý khả năng hồi phục từ ngày ngày 18/4/2023 (gần Nhật Thực Lai) cho đến tháng 5

Chỉ số VN-Index đang có đường hỗ trợ dưới của kênh giá hướng lên.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét