Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Nếu thị trường giảm đến quanh ngày nhật thực lai 20/4/2023 thì nên mua

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TOÀN CẦU

Diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam và thế giới trong tuần qua đã lột tả sự ảnh hưởng của Venus giao hội Uranus ở cung Taurus vào ngày 31/3/2023. Trong biên độ 4 ngày ảnh hưởng, cuối cùng thì đợt tăng giá từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB) 13-20 tháng 3 đã kết thúc trong thời gian 4-5 tháng 4. Thời gian hồi phục tầm 2-3 tuần tuỳ thị trường. Vẫn có một số thị trường chứng khoán vẫn đang cố gắng tăng điểm trong thời gian này.

Ở Châu Âu, chỉ số DAX của Đức tăng lên gần đỉnh cao nhất trong một năm qua vào ngày 4 tháng 4. Chỉ số Zurich SMI vào ngày thứ 6 đóng cửa gần đỉnh ngày 17 tháng 1 năm 2023, và gần với đỉnh cao nhất từ tháng 6 năm 2022. Chỉ số AEX của Hà Lan tăng lên đỉnh vào ngày 4 tháng 4, và FTSE của Luân Đôn hồi phục trong suốt cả tuần qua. Tất cả các chỉ số này đều tăng từ đáy chu kỳ sơ cấp (PB) được tạo lập trong thời gian từ 13-20 tháng 3, là vùng đảo chiều chiêm tinh theo phương pháp MMA Cycle (tại Việt Nam được ông Trương Minh Huy giới thiệu).

Chỉ số VN-Index của Việt Nam tăng +0.48% trong tuần qua. Hành động SBV giảm lãi suất vào ngày cuối tháng 3 đã tạo nên phiên Gap Up trong đầu tuần, lực tăng được cố gắng giữ trong ngày thứ ba và thứ tư, nhưng đảo chiều vào ngày 6/4/2023.

Diễn biến của một số thị trường ở Châu Á và Thái Bình Dương khá trái chiều. Chỉ số SSE Index của Trung Quốc và NIFTY của Ấn Độ tăng giá suốt tuần qua, với SSE tiến gần đến đỉnh cao nhất năm 2023. Nhưng  chỉ số NIKKEI 225 của Nhật Bản và ASX của Úc lại đạt đỉnh ngay đầu tuần, vào ngày 4-5 tháng 4. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông còn đạt đỉnh sớm nhất vào tuần trước đó khi có căng thẳng chính trị tại Đài Loan.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng tương tự đều đạt đỉnh vào ngày 4 tháng 4, chỉ 3 ngày sau khi Venus giao hội với Uranus. Đối với Nasdaq, đợt hồi phục này là đỉnh cao nhất kể từ giữa tháng 8 năm ngoái. Cả ba chỉ số đều xác nhận đáy PB vào ngày 13-15 tháng 3.

CÁC DẤU HIỆU ĐỊA TÂM TUẦN TỚI

11 ngày tới sẽ có nhiều hiện tượng đảo chiều địa tâm (chiêm tinh) quan trọng. Đầu tiên, Sun sẽ giao hội với Jupiter tại cung Aries (Bạch Dương) vào ngày 12 tháng 4. Trước đó một ngày, Venus nhập cung Gemini (Song Tử) và tam hợp với Pluto (Diêm Vương Tinh) tại cung Aquarius (Bảo Bình). Như đã nói ở tuần trước về cặp góc tam hợp của Venus/Pluto tai cung khí "Chúng ta sẽ nghĩ về sự Phục Hưng khi Uranus và Pluto tam hợp với nhau từ năm 2025-2028". Vâng, chúng ta có thể bắt đầu bàn luận từ tuần này, đặc biệt khi Sun và Jupiter đều ở cung Hoả là Aries. 

Cuối tuần này (15/4/2023), Venus sẽ tạo góc vuông (waxing square-90 độ) với Saturn (Thổ Tinh) ở cung Pisces (Song Ngư). Cảm xúc của bạn sẽ rối bời và mâu thuẫn với tâm trí. Bạn không thể biết phải nói với bản thân điều gì. 

Đối với nhà giao dịch , đây là cảm xúc phân vân không biết nên mua hay bán, hoặc nắm giữ vị thế hiện tại. Có nhiều ý kiến khác nhau đến từ các chuyên gia làm bạn do dự. Chúng tôi có thể hướng dẫn bạn nhanh hơn, dễ hơn như sau: NẾU CÁC THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN GIẢM ĐẾN THỜI GIAN VENUS VÀ SATURN TẠO GÓC CỨNG THÌ HÃY CANH MUA VÌ ĐÓ CÓ THỂ LÀ ĐÁY. Vào tuần sau nữa, vào ngày 20/4/2023 chúng ta có hiện tượng Nhật Thực Lai diễn ra tại độ cuối cùng của Aries, vuông góc với Pluto ở 0 độ cung Aquarius. Vào ngày 21/4/2023, Mercury sẽ nghịch hành, tôi cho rằng nếu có đáy ở đó thì nên mua.

Admin đã làm bài youtube nói về tác động của Mercury Rx đến chỉ số VN-Index

Ở góc độ chu kỳ, tuần bắt đầu ngày 10 tháng 4 là tuần thứ 3 kể từ đáy chu kỳ PB. Thông thường, từ một đáy chu kỳ sơ cấp thị trường tăng 2-4 tuần nếu chuyển dịch trái, và sẽ tăng nhiều hơn nếu chu kỳ chuyển dịch phải. Nói cách khác, vẫn còn nhiều dư địa tăng giá cho đỉnh chu kỳ PT. Chỉ số VN-Index cần vượt mốc 1,100 điểm của ngày 21/02/2023 hoặc thậm chí đỉnh tháng 1/2023 để khẳng định xu hướng tăng điểm.

Tuy nhiên, công cụ Gann Mass Pressure cho thấy khả năng bị suy yếu từ sau ngày 11 tháng 4 đến 20 tháng 4. Do đó, có thể diễn ra kịch bản sideway trong thời gian tới, tích luỹ để chờ cơ hội tăng giá ở nửa sau tháng 4, trước kỳ nghĩ lễ 30-4




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét