Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2023

Quan sát ngày FTD (bùng nổ theo đà) để xác nhận các kịch bản.

 Tuần vừa qua chứng kiến nhiều thị trường chứng khoán trên toàn cầu chạm đáy nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Nhưng sau đó, một vài thị trường đã quay đầu tăng điểm vào cuối tuần, là một tín hiệu cho thấy có khả năng đáy chu kỳ sơ cấp (PB) có khả năng xuất hiện.

Ở Châu Âu, các chỉ số chứng khoán thiết lập đáy ở đâu đó trong thời gian từ thứ 3 đến thứ 5. Nhiều chỉ số tăng điểm khi đóng cửa tuần. Điều này cũng diễn ra đối với thị trường chứng khoán Mỹ, trong đó, đáy của DJIA rơi vào ngày thứ tư, tức ngày 1 tháng 3, nhưng SP500 và Nasdaq futures tạo đáy vào ngày 2 tháng 3, và cả ba chỉ số cùng tăng điểm khi đóng cửa tuần. Điều này mở ra khả năng tạo đáy chu kỳ sơ cấp (PB) ở các chỉ số, nhưng lại có vẻ còn sớm hơn một chút so với các dấu hiệu địa tâm.


Chỉ số VN-Index giảm -1.4% trong tuần qua với thanh khoản thấp hơn tuần trước. Đây là tuần giảm giá thứ hai và biên độ giao dịch hẹp trở lại. Chỉ số VN-Index đang có khả năng xoá đi phần lớn nỗ lực tăng điểm trước Tết Quý Mão 2023.

Vàng và bạc rớt xuống đáy thấp nhất từ đầu năm mới nhưng sau đó tăng điểm, cũng tạo ra khả năng tạo đáy PB. Cũng giống như chứng khoán, vẫn còn thời gian cho sự giảm giá cho đến khi có sự xác nhận đi vào chu kỳ sơ cấp mới.

Mercury (Thuỷ Tinh) giao hội với Saturn (Thổ Tinh) có vẻ như phù hợp với khả năng tạo đáy vào lúc hơn là sự giao hội của Venus và Jupiter. Tuy nhiên, các nghiên cứu của MMA Cycles cho thấy cả hai hiện tượng này KHÔNG liên quan nhiều đến các chu kỳ sơ cấp. Các hiện tượng địa tâm liên quan đến đáy chu kỳ sơ cấp nằm vào giữa tháng 3, từ ngày 14 tháng 21 tháng 3. Đây là lý do tại sao chúng tôi vẫn còn e ngại với khả năng tăng điểm trong tuần tới, mặc dù các hành động giá kỹ thuật của chỉ số ở Mỹ có vẻ khả quan hơn một chút (còn ở Việt Nam vẫn xấu). Chúng tôi thích nhìn thấy sự đảo chiều tăng giá diễn ra trong thời gian 17.3.2023 +/-3 ngày giao dịch, thời điểm VFA mở khoá học CHIÊM TINH TÀI CHÍNH.


Vậy tại sao mốc thời gian 17.3.2023 +/-3 ngày giao dịch lại quan trọng? Đầu tiên, Mars vuông góc với Neptune vào ngày 14 tháng 3, sau đó Sun và Mercury giao hội với Neptune vào ngày 15-16 tháng 3, với Sun và Mercury, Neptune đều ở cung Pisces, được chi phối bởi Neptune. Có nhiều điều "không thể biết được" vì Neptune là bí ẩn, không chắc chắn mặc dù có "nhiều manh mối:. Trong một số trường hợp, manh mối đó lại là thứ đánh lừa bạn. Không ai muốn chịu trách nhiệm.

Việc Sun, Mercury và Neptune tạo góc vuông với Mars, hành tinh của chiến tranh, vì thế có nhièu tin đồn và thông tin sai lệch đe doạ cho sự xung đột. Có thể chẳng có sự thoả thuận nào cho hoà bình, vì chẳng ai có niêm tin cả. Đây là thời điểm tốt cho nghệ thuật và giải trí, đặc biệt là âm nhạc và nhảy. Nhưng trong chính trị và chứng khoán, đây là thể là thời điểm "lạc giọng", "lạc tông", và "lạc bước". Hãy chú ý đến thi trường dầu mỏ.

Phần mềm Timing Solution cho thấy cặp góc giao hội giữa Sun và Neptune vào ngày 16 tháng 3, có khả năng mang lại sự tăng điểm sau đó, dù khá gập gềnh cho VN-Index cho đến khi tạo góc vuông vào gần thời điểm tháng 6.

Venus sẽ rời khỏi cung Aries nơi nó bị tổn hại (giống như lá 4 Gậy trong taros) để đến với cung Taurus, cung mà nó chi phối. Tuy nhiên, thống kê của Timing Solution cho thấy khả năng bị giảm giá khi Venus ở cung Taurus
Có nhiều sự mâu thuẫn khác nhau trong các dấu hiệu địa tâm vì thế tốt nhất hãy chờ đợi sự xác nhận của hành động giá.

Một kịch bản khác mà tôi đang nghĩ tới là thị trường có thể đã tạo đáy PB (chu kỳ sơ cấp) vào ngày 1 tháng 3 và sẽ bắt đầu đi lên trong tuần tới. TRong hành động kỹ thuật, chúng tôi chờ đợi ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) của phương pháp CANSLIM. Lúc này, ngày 17.03.2023 thay vì đảo chiều đáy, lại có khả năng đảo chiều đỉnh và thị trường sẽ bị áp lực điều chỉnh sau tháng 3. Nhất là do cuộc họp FOMC gây thất vọng.


Ngược lại, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm giá và tìm kiếm đáy PB ở mốc thời gian 17.03.2023 +/-3 ngày giao dịch.



Tham khảo từ MMA cycles.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét