Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

TTCK có tạo đáy vào ngày 17.3.2023 +/-3 TD?

Ngân hàng đóng cửa, thị trường chứng khoán rơi, trần nợ công đang gặp giới hạn, giá vàng tăng vọt. Bạn có thể nghĩ rằng, khủng hoảng tài chính đang diễn ra. Tuy nhiên, đây chỉ là điểm chồng lấn (overlap) mà các chu kỳ của các thị trường tài chính cùng đi xuống mà thôi, và sẽ có giai đoạn điểm đảo chiều địa tâm, chiêm tinh quan trọng quanh ngày 17/3/2023 +/-3 ngày giao dịch.



Đây là thời điểm mà VFA lựa chọn để khai giảng lớp Chiêm Tinh Tài Chính như thường lệ.

Hãy quan sát các dấu hiệu địa tâm (chiêm tinh) và hiểu điều gì đang diễn ra lúc này. Đây là một trong những giai đoạn chiêm tinh quan trọng nhất trong năm 2023, khi Sun (Mặt Trời) và Neptune (Hải Vương Tinh) cùng giao hội tại cung Pisces (Song Ngư), cùng tạo góc vuông với Mars (Hoả Tinh) đang ở cung Gemini (Song Tử), từ ngày 15 tháng 3 đến 17 tháng 3. Khi liên quan đến Hoả Tinh, đây là thời điểm dễ xảy ra sự nóng giận, căng thẳng, mối đe doạ đối với sự an toàn, và khuynh hướng các nhà lãnh đạo hành động vội vã, bốc đồng. Khi Neptune và Pisces trở nên nổi bật, đây cũng là giai đoạn bị động mà các nhà lãnh đạo thường né tránh thực tế hoặc bỏ lỡ thực tế đang diễn ra.

Kết quả của chùm hiện tượng chiêm tinh này là sự rối trí, bất định và thiếu chính xác, thông tin kém tin cậy, vốn là chất xúc tác cho sự khủng hoảng. Nhưng đây là những tín hiệu cho thấy nỗi sợ hãi về cuộc khủng hoảng ngân hàng đã bị phóng đại quá mức. Các ngân hàng lớn vẫn có đủ thanh khoản, thậm chí khoẻ mạnh, khi nhìn ở nhiều thước đo.

Điều này đưa chúng tôi đến với dự báo đưa ra hồi đầu năm 2023 rằng, thị trường cổ phiếu năm nay là một Inside Year, tức biến động quanh đỉnh và đáy của năm 2022. 

Thời điểm 17.3.2023 +/-3 ngày giao dịch là thời điểm để thị trường chứng khoán tạo đáy và đi lên, có lẽ đến giữa tháng 5.2023. 
Không chỉ các dấu hiệu chiêm tinh, mà một số công cụ kỹ thuật cũng ủng hộ khả năng tạo đáy. Chỉ số DJIA rớt xuống đáy nửa chu kỳ sơ cấp (1/2 PB) vào ngày 22 tháng 12, nhưng SP500 và Nasdaq thì không. Điều này đang hình thành phân kỳ liên thị trường dương, một trong những dấu hiệu chỉ ra khả năng tạo đáy.
Nếu đây là một đáy PB ở hiện tại (17.3.2023 +/-3 TD), thì ít nhất thị trường hồi phục 2-5 tuần, hoặc thậm chí 6-9 tuần. Thị trường kiểm tra lại đỉnh PT vào ngày 13 tháng 12 ở chỉ số DJIA và ngày 2 tháng 2 của chỉ số SP500. Chúng tôi không loại trừ kịch bản thị trường còn thậm chí lạc quan hơn từ chu kỳ sơ cấp hiện tại khi có đỉnh cao hơn đáy cao hơn. Nếu điều này diễn ra, đỉnh chu kỳ sơ cấp mới có thể là 37,476 +/- 1040 đối với DJIA và 4229 +/- 52 hoặc 4515 +/- 120 đối với S&P.

Đối với TTCK Việt Nam, mọi thứ còn trở nên tích cực hơn. Khả năng VN-Index tạo đáy PB vào ngày 1/3/2023, được ủng hộ bởi phân kỳ dương giữa giá và Stochasitic Oscillator.

Dựa trên bộ công cụ Timing System, các dấu hiệu quan trọng đang dần xuất hiện 
(1) Ngày đảo chiều chiêm tinh 17.3.2023 +/-3 ngày giao dịch
(2) Chỉ số VN-Index đủ cấu trúc sóng hiệu chỉnh zigzag A-B-C.
(3) Chỉ số VN-INdex có phân kỳ dương giữa giá và Stochastic Oscillator.
(4) Hiện tại, VN-Index và HNX-Index có khả năng hình thành phân kỳ liên thị trường (tăng giá).
Chúng ta chờ đợi sự xác nhận quan trọng là giá hoặc MA5 ngày cắt lên trên MA50 ngày một lần nữa để xác nhận đáy PB









Tham khảo MMA Cycles, tháng 3/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét