Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

Venus giao hội với Uranus có tạo ra điểm breakout trong tuần tới?


"Có trăng trong dải bình nguyên
Có người lơ lửng trong phiền muộn ta."- Nguyễn Thiên Ngân

Những ánh thơ xuất hiện trong đầu các thi sĩ vào tối ngày thứ sáu (24/03/2023) khi chứng kiến vẻ đẹp của Sao Kim đi qua mặt trăng. Thuật ngữ chiêm tinh gọi đó là sự giao hội giữa mặt trăng và sao kim (venus). Đó là vẻ đẹp của tự nhiên đủ làm xao xuyến lòng người. Nó diễn ra ngay sau ngày trăng non (21/03/2023) cũng là điểm Xuân Phân.

Bên cạnh, các vẻ đẹp thiên văn có thể nhìn thấy được, chúng ta có Pluto nhập cung Aquarius vào ngày 22 tháng 3. Một sự kiện quan trọng có tầm ảnh hưởng dài hạn, sau khi Saturn nhập cung Pisces vào ngày 07/03/2023. Tháng 3 năm nay có nhiều hiện tượng quan trọng và chúng ta đang ở thời điểm đảo chiều quan trọng của năm 2023. 

Vào tuần cuối cùng của tháng 3, Venus sẽ giao hội vơi Uranus, sau khi hành tinh này nhập cung Taurus (kim ngưu) mà nó chi phối. Mars vào ngày 25/03/2023 cũng nhập cung Cancer (con cua).

Trong chiêm tinh học, cung Taurus muốn sự ổn định và yên tĩnh. Nhưng Uranus thì không thích sự yên tĩnh, nó náo loạn. Uranus được gọi là kẻ gây rối. Taurus muốn giữ các mức hỗ trợ và kháng cự thì Uranus thích phá vỡ các mức hỗ trợ và kháng cự này. Vì thế, hãy thận trọng khi các thị trường tiến tới hỗ trợ và kháng cự khi Venus giao hội với Uranus trong tuần tới.

Chỉ số VN-Index đang ở giữa lưng chừng đáy ngày 1/3/2023 và đỉnh ngày 15/03/2023, liệu Uranus sẽ phá vỡ hướng lên hay hướng xuống đó là câu hỏi quan trọng lúc này
Theo đánh giá của Raymond Merriman, trong ngắn hạn, nhiệt độ của bank crisis sẽ giảm xuống trong tuần tới nhưng sẽ vẫn còn nhiều đám cháy trong tuần tới. Nó giống như sự đan xen của nước và lửa trong vài tháng tới.

Raymond cho rằng, Mars nhập cung Cancer đang làm nổi bật đồ thị tử vi của FED (ngày 13 tháng 12 năm 1913) khi có natal Sun đối ngược với natal Pluto tại trục 0 độ Capricorn/Cancer. Vào cuối tháng 1 năm 2008, Venus giao hội với Pluto tại 0-1 độ cung Capricorrn, nó bắt đầu cuộc khủng hoảng nợ dưới chuẩn và FED phải tham gia vào trò chơi thí nghiệm QE vào năm 2009. Khi Mars hay các hành tin bên ngoài di chuyển qua 0 độ các cung tứ phương (cardinal), FED sẽ có chuyển biến về chính sách tiền tệ.

Với Mars nổi bật, FED sẽ có nhiều hành động đột ngột trong tuần tới, và có thể nhận nhiều chỉ trích vì rủi ro và mạo hiểm. Mars và Aries là dấu hiệu cho việc hành động đầy mạnh bạo bất chấp rủi ro. Mars ở Cancer nơi nó bị hãm, thì nhiều chỉ trích vì hành động sai lầm sẽ xuất hiện. Vào điều này sẽ kéo dài cho đến ngày 20 tháng 5.

Đang có những lời chỉ trích đòi xóa bỏ FED hoặc ít nhất thay thế vị trí chủ tịch FED. Liệu Powell sẽ phản ứng ra sao. Lưu ý, Mars ở đầu cung Cancer trong khi giao hội với sự giao hội của Venus/Jupiter trên đồ thị tử vi của nước Mỹ vào ngày 7 tháng 4, có thể giúp cho các hành động của FED tạm thành công. Nó liên quan đến sự hồi phục mạnh của giá cổ phiếu chứng khoán Mỹ để bắt đầu chu kỳ sơ cấp mới. Hoặc là nó sẽ giảm mạnh để kết thúc chu kỳ sơ cấp và hồi phục sau đó."

Cá nhân tôi nghiêng về kịch bản lạc quan vào lúc này. Xét về cấu trúc chu kỳ, chỉ số VN-Index đang có khả năng tạo đáy PB vào ngày 1/3/2023. Sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index vào giữa thời điểm đảo chiều 17.03.2023 +/-3 ngày giao dịch ủng hộ cho khả năng tạo đáy và đi lên.

Hầu hết các thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm trong tuần qua, và VN-Index cũng tăng nhẹ +0.2%.  Trader cho rằng, cuộc bank crisis sẽ chưa vội qua và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhưng với việc Venus đã nhập cung Taurus nơi mọi thứ có thể chút an tâm nào đó, thì có lẽ sự tăng điểm nếu có sẽ diễn ra với sự hoài nghi, hoặc đó là sự tăng điểm chậm rãi trên TTCK.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét